Trang chủ Kinh tế Xe
10:01 | 24/11/2023 GMT+7

Hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Hà Tĩnh mua và thuê 300 ô tô điện VinFast từ GSM

aa
Ngày 23/11/2023, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bách Đại Dũng đã ký hợp đồng và biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM để mua và thuê 300 ô tô điện VinFast VF 6 và VF 5 Plus. Những xe này sẽ được đưa vào vận hành dịch vụ taxi điện tại Hà Tĩnh với thương hiệu Taxi Bách Đại Dũng.
Bộ đôi lợi thế đặc quyền của chủ xe điện VinFast
Doanh số xe điện tại Việt Nam có thực sự ấn tượng?

Theo thoả thuận vừa được ký kết, GSM sẽ đồng hành cùng Công ty Bách Đại Dũng trong việc phát triển thương hiệu taxi thuần điện đầu tiên tại Hà Tĩnh, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh tại Việt Nam. Cụ thể, Công ty Bách Đại Dũng sẽ mua 60 xe VinFast VF 5 Plus và VinFast VF 6 trong hai tháng cuối năm 2023 để đưa vào triển khai dịch vụ, lô xe còn lại sẽ được bàn giao dưới hình thức mua và thuê trong năm 2024.

Toàn bộ xe đưa vào vận hành dịch vụ Taxi Bách Đại Dũng sẽ có màu sơn trắng nguyên bản. Đây là thế hệ phương tiện 100% thuần điện, không phát thải, không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu (trái) và ông Nguyễn Quốc Bách - Giám đốc Điều hành Công ty Bách Đại Dũng tại lễ ký kết.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu (trái) và ông Nguyễn Quốc Bách - Giám đốc Điều hành Công ty Bách Đại Dũng tại lễ ký kết.

Trong thời gian tới, khách hàng tại Hà Tĩnh có thể đặt xe và trải nghiệm dịch vụ taxi điện qua tổng đài của hãng Taxi Bách Đại Dũng, hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường tương tự taxi truyền thống. Chức năng gọi taxi Bách Đại Dũng cũng sẽ được tích hợp trên nền tảng ứng dụng Xanh SM, giúp khách hàng tại Hà Tĩnh có thêm một hình thức gọi xe dễ dàng, tiện lợi.

Ngoài cung cấp giải pháp cho thuê xe điện, GSM cũng sẽ hỗ trợ Taxi Bách Đại Dũng trong việc xây dựng, hoàn thiện quy trình hệ thống, vận hành và đào tạo. Thừa hưởng quy trình đào tạo tài xế chuẩn 5 sao của Xanh SM, Taxi Bách Đại Dũng được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ taxi tại Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Với việc mua và thuê ô tô điện VinFast để kinh doanh taxi, Công ty Bách Đại Dũng trở thành đơn vị vận tải tiên phong triển khai mô hình giao thông xanh và thông minh tại tỉnh Hà Tĩnh. Dịch vụ taxi điện sẽ mang đến cho người dân địa phương cũng như khách du lịch, bạn bè quốc tế trải nghiệm di chuyển hiện đại, văn minh, tốt cho sức khỏe và góp phần truyền tải thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Bách - Giám đốc Điều hành Công ty Bách Đại Dũng cho biết: “Không chỉ đánh giá cao chất lượng xe, Taxi Bách Đại Dũng nhận thấy tiềm năng lớn về hiệu quả kinh tế của các dòng xe điện, đồng thời chúng tôi cũng ưu tiên cho thế hệ phương tiện văn minh, không phát thải và thân thiện với môi trường. Taxi Bách Đại Dũng rất ấn tượng với tốc độ ra mắt và phủ rộng thị trường của GSM, và chúng tôi kỳ vọng thông qua hợp tác này sẽ nhanh chóng giới thiệu giải pháp di chuyển xanh tới người dân và du khách tại Hà Tĩnh”.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM toàn cầu cho biết: “Với mục tiêu phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, GSM không chỉ muốn tự mình cung cấp giải pháp di chuyển thuần điện trên khắp Việt Nam và các nước bạn, mà còn muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước lan toả xu hướng sử dụng các phương tiện xanh để di chuyển tới tất cả mọi người. GSM luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải như Taxi Bách Đại Dũng. Sự hiện diện của Taxi Bách Đại Dũng cũng là cơ hội quảng bá rộng rãi thương hiệu Xanh SM và xe điện VinFast tới khách du lịch trong và ngoài nước, lan tỏa những giá trị sống xanh và văn minh tới cộng đồng”.

Trước Bách Đại Dũng, GSM đã đồng hành với hơn 20 doanh nghiệp vận tải ở khắp các địa phương như Lado Taxi (Lâm Đồng, Bình Định), Én Vàng (Hải Phòng), Taxi Xanh Sapa (Lào Cai), Hợp tác xã vận tải Thanh Hà (Đắk Lắk)... để chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện, góp sức vào công cuộc thay đổi diện mạo giao thông công cộng trên khắp Việt Nam. Loại hình phương tiện mới không chỉ tạo ra tác động tốt tới môi trường và sức khỏe hành khách, tài xế, mà còn giúp tiết kiệm từ 37-43% chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các đơn vị kinh doanh.

Bên cạnh việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp đối tác trên khắp cả nước để bán và cho thuê ô tô điện VinFast, dịch vụ taxi và xe máy điện Xanh SM do GSM vận hành cũng đã phủ sóng tới 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, và đang hướng đến mục tiêu mở rộng tới 30 địa phương ngay trong năm nay, với quy mô 30.000 taxi điện và 60.000 xe máy điện.

Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike
Lãnh đạo Lào: GSM góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của Lào Lãnh đạo Lào: GSM góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của Lào
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ô tô. Nhờ chính sách mua trả góp ưu đãi hấp dẫn của VinFast và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng đã dễ dàng giải bài toán chi phí này.
Sếp VinFast kể về hành trình ‘vượt khó’ làm ô tô điện

Sếp VinFast kể về hành trình ‘vượt khó’ làm ô tô điện

“Tại sao VinFast - với cương vị là một trong những hãng xe đang dẫn đầu thị trường quốc nội, lại quyết tâm chuyển đổi, và chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành một trong những hãng xe có dải sản phẩm thuần điện đầy đủ nhất và thành công chinh phục nhiều thị trường toàn cầu?”, ông Garrett Evert – Phó tổng giám đốc Khối phát triển xe VinFast mở đầu câu chuyện tại Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7/7.
Trải nghiệm ô tô điện VinFast, lan tỏa lối sống xanh tại Vinhomes Grand Park

Trải nghiệm ô tô điện VinFast, lan tỏa lối sống xanh tại Vinhomes Grand Park

Trong hai ngày 30-31/7, hàng nghìn khách hàng đã đổ về Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) để lái thử hai mẫu xe điện của VinFast trong sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai”. Đây là chương trình lái thử xe điện lần đầu tiên tại phía Nam nhằm lan tỏa xu hướng sống xanh, hiện đại tới các cư dân của thành phố thông minh – công viên.

Các tin bài khác

Giới trẻ chọn VinFast VF 5 Plus để khẳng định chất riêng

Giới trẻ chọn VinFast VF 5 Plus để khẳng định chất riêng

Nhiều Gen Z lựa chọn VinFast VF 5 Plus để thể hiện quan điểm sống và khẳng định chất riêng với một chiếc xe cá tính, trang bị nhiều công nghệ thông minh và chi phí vận hành phù hợp túi tiền.
Vì sao VinFast VF 5 Plus liên tục hot những ngày qua?

Vì sao VinFast VF 5 Plus liên tục hot những ngày qua?

Bước sang tháng 7/2024, VF 5 Plus – mẫu “xe quốc dân” nhà VinFast trở nên hấp dẫn hơn bởi diện mạo mới cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước đến nay, chỉ áp dụng trong 4 ngày đặt cọc từ 7-10/7. Sức nóng thậm chí đang ngày một tăng khi chỉ chưa đầy 24 giờ nữa, 4 ngày vàng đặt cọc sẽ kết thúc.
Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Tranh thủ thời điểm ưu đãi chưa từng có cho VF 5 Plus, với chi phí vận hành gần như về 0, nhiều tài xế chạy xe dịch vụ quyết định chuyển sang xe điện nhờ những lợi ích thiết thực.
Bác tài xe dịch vụ đặt cọc VF 5 Plus để hưởng tối đa ưu đãi trăm triệu, miễn phí nhiên liệu cả năm

Bác tài xe dịch vụ đặt cọc VF 5 Plus để hưởng tối đa ưu đãi trăm triệu, miễn phí nhiên liệu cả năm

Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm, qua đó tiết kiệm cả trăm triệu đồng.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 17/7, tại Hà Nội,Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Saitama, Nhật Bản, kênh VTC 10 tổ chức ra mắt Lễ ra mắt chuỗi sự kiện "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động