Trang chủ Chính trị - Xã hội
13:20 | 16/04/2019 GMT+7

Hàng loạt thủ khoa, á khoa trường quân đội là thí sinh Hòa Bình gian lận thi

aa
Được “thổi phồng” 18 – 20 điểm, nhiều thí sinh Hòa Bình đã trở thành thủ khoa, á khoa không ít trường quân đội. Có thủ khoa đã nhập học, nhưng sau đó viết đơn xin nghỉ khi công an tiến hành điều tra vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018.        

Đến thời điểm hiện tại, nhiều trường quân đội đã thông tin về trường hợp thủ khoa, á khoa là các thí sinh Hòa Bình liên quan đến gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018. Các trường hợp này đều được nâng lên hàng chục điểm so với điểm thực tế.

Thủ khoa trường Sỹ quan Lục quân 1 được nâng 26,45 điểm

Danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường Sỹ quan Lục quân 1 năm 2018 cho thấy, thủ khoa khối A có tổng điểm xét tuyển là 28,2 điểm. Thí sinh này đến từ Hòa Bình. Tuy nhiên, khi vừa làm xong thủ tục nhập học thì thí sinh này đã viết đơn nghỉ học.

Thí sinh này là N.H.Q, đến từ Hòa Bình. Năm 2018, Q. là thí sinh tự do nên chỉ thi ba môn để xét tuyển vào ngành Chỉ huy Tham mưu.

hang loat thu khoa a khoa truong quan doi la thi sinh hoa binh gian lan thi
Các thí sinh Hòa Bình liên tiếp là thủ khoa, á khoa các trường quân đội nhưng đều liên quan đến gian lận thi THPT quốc gia 2018.

Khi Bộ GD&ĐT tiến hành chấm thẩm định sau gian lận thi THPT quốc gia 2018, điểm thực của thí sinh này là: Toán 1, Lý 0, Hóa 0. Cộng với điểm ưu tiên khu vực, tổng điểm thực xét tuyển của thí sinh Q. là 1,75.

Tuy nhiên, trước đó, điểm xét tuyển đại học năm 2018 của thí sinh N.H.Q lần lượt là: Toán 9,2; Lý 9, Hóa 9,25 và cộng 0,75 điểm ưu tiên khu vực. Tổng điểm xét tuyển của thí sinh này là 28,2 bao gồm cả điểm cộng ưu tiên.

Như vậy, thí sinh này đã được nâng lên tới 26,45 điểm trở thành thủ khoa của trường Sỹ quan Lục quân 1.

Trường Sỹ quan Phòng hóa có thủ khoa gian lận thi 20,95 điểm

Trong vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình, D.A.T cũng là một trong 64 thí sinh được nâng điểm nhiều, với tổng số điểm được nâng cho cả ba môn xét tuyển là 20,95 điểm.

Theo đó, kì thi THPT quốc gia 2018, D.A.T xét tuyển vào trường Sỹ quan Phòng hóa ở tổ hợp 3 môn Toán, Lý, Hóa. Trong lần công bố điểm thi THPT quốc gia 2018, T. đạt tổng điểm xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên là 26,1 điểm. Với số điểm này, T. nghiễm nhiên trở thành thủ khoa trường Sỹ quan Phòng hóa.

Tuy nhiên, sau chấm thẩm định, điểm thực của thí sinh này lại rất thấp, tổng điểm ba môn xét tuyển chỉ đạt 9,35. Cụ thể, điểm Toán là 3,6; điểm Lý 2; điểm Hóa 3,75. Trong khi trước đó, điểm ba môn này lần lượt là 8,4 - 8 - 9.

Như vậy, tổng số điểm thủ khoa "giả" này được nâng lên ở các môn thi tốt nghiệp THPT tới 20,95 điểm.

Học viện Hậu cần: Thủ khoa và á khoa đều được nâng điểm

Năm 2018, cả thủ khoa và á khoa của Học viện Hậu cần đều là thí sinh Hoà Bình và đều nằm trong danh sách thí sinh liên quan đến gian lận thi THPT quốc gia 2018.

Trong đó, thủ khoa Đ.T.G. của trường có điểm lần lượt ba môn xét tuyển là 9,2 - 9,75 - 9. Sau chấm thẩm định, điểm thực của ba môn này là: 5,8 - 5,25 - 7,25. Như vậy, tổng điểm được nâng của thí sinh Đ.T.G là 14,95 điểm.

Tuy nhiên, sau khi vụ gian lận thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình bị phanh phui vào tháng 7/2018 và công an tiến hành điều tra, thủ khoa này đã không đến nhập học.

Ngoài thủ khoa, á khoa Học viện Hậu cần năm 2018 - N.H.H.Đ cũng là thí sinh gian lận thi THPT quốc gia 2018. N.H.H.Đ cũng nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm nhiều nhất ở Hòa Bình.

Cụ thể, N.H.H.Đ. có điểm lần lượt ba môn xét tuyển là 9,2 - 9,25 - 9,25. Sau chấm thẩm định, điểm thực của ba môn này là: 5,4 - 4 - 5,25. Tổng điểm thí sinh này được nâng ở tất cả các môn là 18,8 điểm.

Liên quan đến gian lận thi THPT quốc gia 2018, hiện tại các trường quân đội chưa hoàn tất việc rà soát các thí sinh trúng tuyển vào trường ở Hòa Bình, Sơn La.

hang loat thu khoa a khoa truong quan doi la thi sinh hoa binh gian lan thi Gian lận 26,45 điểm, thí sinh Hòa Bình thành thủ khoa trường Sỹ quan Lục quân 1

Thí sinh Hòa Bình đã được nâng 26,45 điểm để trở thành thủ khoa trường Sỹ quan Lục quân 1 năm 2018.

hang loat thu khoa a khoa truong quan doi la thi sinh hoa binh gian lan thi ĐH Y Hà Nội chính thức loại sinh viên gian lận điểm thi ở Sơn La, Hoà Bình

Đại học Y Hà Nội cho biết nhà trường vừa họp Hội đồng xem xét hủy kết quả trúng tuyển đối với 2 sinh viên ...

hang loat thu khoa a khoa truong quan doi la thi sinh hoa binh gian lan thi Chạy điểm cho con, nhiều phụ huynh đối mặt án 20 năm tù

TĐO - Liên quan đến vụ án "chạy điểm" lớn nhất từng bị phanh phui tại Mỹ với giá trị tổng cộng lên tới 25 triệu ...

hang loat thu khoa a khoa truong quan doi la thi sinh hoa binh gian lan thi Thí sinh gian lận thi THPT quốc gia 2018 có được dự thi THPT quốc gia 2019?

Bộ GD&ĐT đã thông tin chính thức về quyền được tham dự kì thi THPT quốc gia 2019 của các thí sinh gian lận điểm ...

hang loat thu khoa a khoa truong quan doi la thi sinh hoa binh gian lan thi Hòa Bình có 2 thí sinh gian lận điểm thi đỗ vào ĐH Y Hà Nội, chỉ 1 bị đuổi học

Hòa Bình và Sơn La có 3 thí sinh gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 đỗ vào ĐH Y Hà Nội. Phó Hiệu ...

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Điểm chuẩn đại học trường quân đội tăng mạnh, 'soán ngôi' của ngành y

Điểm chuẩn đại học trường quân đội tăng mạnh, 'soán ngôi' của ngành y

Điểm chuẩn đại học năm nay của các trường quân đội hầu như đều tăng so với năm ngoái. Đáng chú ý, điểm chuẩn đầu vào khối ngành ngôn ngữ các trường quân đội đã tăng mạnh, vượt qua ngành y.
Năng lượng tích cực: Anh bộ đội hớt hải giao từng túi thực phẩm giữa cái nóng "đổ lửa" của Sài Gòn

Năng lượng tích cực: Anh bộ đội hớt hải giao từng túi thực phẩm giữa cái nóng "đổ lửa" của Sài Gòn

Trong những ngày Sài Gòn thực hiện siết chặt giãn cách xã hội, lực lượng quân đội được huy động để hỗ trợ cả thành phố chống dịch Covid-19.
Các trường quân đội điều chỉnh thời gian sơ tuyển

Các trường quân đội điều chỉnh thời gian sơ tuyển

Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng ra thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển vào các trường đại học, học viện, sỹ quan trong khối ngành quân đội. Theo đó, thời gian sơ tuyển sẽ kéo dài đến ngày 15/5 thay vì 25/4 như đã công bố trước đó.

Các tin bài khác

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động