Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:09 | 17/07/2023 GMT+7

Hàn Quốc và Việt Nam công nhận giấy phép lái xe quốc tế của nhau

aa
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, công dân Hàn Quốc sở hữu giấy phép lái xe quốc tế (IDP) sẽ được phép lái xe tại Việt Nam từ ngày 23/7.
Hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc Hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
Sáng ngày 14/6, tại thành phố Iksan tỉnh Jeon-buk (Hàn Quốc), Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK) và Bệnh viện Đại học Wonkwang đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc giai đoạn 2023-2025.
Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác kinh tế quan trọng của nhau Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác kinh tế quan trọng của nhau
Sau hơn 30 năm kể từ khi Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực. Tháng 12/2022, hai nước chính thức nâng cấp quan hệ thành “đối tác chiến lược toàn diện” trong đó kinh tế là lĩnh vực đóng vai trò quan trọng nhất.
Chú thích ảnh
Giấy phép lái xe quốc tế. Ảnh tư liệu (minh họa): Huy Hùng/TTXVN

Thông báo của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết, Hiệp định song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam về việc công nhận giấp phép lái xe quốc tế (IDP) được hai bên ký kết nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk-yeol hôm 23/6 vừa qua sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 23/7.

Theo thỏa thuận, công dân Hàn Quốc sở hữu giấy phép lái xe quốc tế sẽ được phái lái xe tại Việt Nam trong vòng 1 năm tính từ ngày cấp. Cơ quan này ước tính có trên 4,3 triệu công dân Hàn Quốc thuộc diện này có thể điều khiển phương tiện giao thông tại Việt Nam.

Người dân có thể đăng ký cấp bằng lái xe quốc tế trực tuyến hoặc trực tiếp tại các trung tâm sát hạch lái xe trên toàn quốc, các Sở Cảnh sát, các trung tâm cấp bằng lái xe quốc tế ở sân bay Incheon và Gimpo với hiệu lực một năm kể từ ngày cấp.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã cấp phép cho người sở hữu giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp có thể lái xe tại Hàn Quốc theo Điều 96 Luật giao thông đường bộ của nước này.

Hàn Quốc tham gia Công ước Geneva về giao thông đường bộ (1949) do 101 quốc gia phê chuẩn và công nhận giấy phép lái xe quốc tế của các nước tham gia Công ước Vienna về giao thông đường bộ (1968). Tuy nhiên, Việt Nam chỉ công nhận giấy phép lái xe của các nước tham gia Công ước Vienna với sự tham gia 86 quốc gia.

Theo Đức Hưng/Baotintuc.vn

https://baotintuc.vn/thoi-su/han-quoc-va-viet-nam-cong-nhan-giay-phep-lai-xe-quoc-te-cua-nhau-20230717140222701.htm

Triển khai hướng hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc Triển khai hướng hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc
Đại diện Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, Trưởng Ban quản lý lao động Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội tại Hàn Quốc, Trưởng văn phòng quản lý lao động Việt Nam EPS tại Hàn Quốc đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Wonkwang về triển khai hướng hỗ trợ y tế sau ký kết hợp tác cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Hàn Quốc mở rộng ngành nghề cấp phép việc làm cho lao động Việt Nam Hàn Quốc mở rộng ngành nghề cấp phép việc làm cho lao động Việt Nam
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi gặp gỡ, nâng cao kiến thức pháp luật cho lao động Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại thành phố Changwon, tỉnh Gyeongsangnam ở phía Đông Nam Hàn Quốc. Chương trình do Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài thành phố Changwon phối hợp với Văn phòng quản lý Lao động theo Chương trình cấp phép tuyển dụng lao động nước ngoài (EPS) tổ chức ngày 11/6.
Theo baotintuc.vn
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Lan tỏa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình

Lan tỏa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình

Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024), tại Đại học Sejong - ngôi trường mang tên vị vua vĩ đại nhất Hàn Quốc - đã diễn ra hội thảo quốc tế nhằm kết nối các trí thức, sinh viên, bà con kiều bào Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.
Việt Nam - Cuba phát triển quan hệ trong lĩnh vực tư pháp

Việt Nam - Cuba phát triển quan hệ trong lĩnh vực tư pháp

Vừa qua, đoàn đại biểu Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam do Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến dẫn đầu đã có chuyến thăm chính thức Cuba nhằm thúc đẩy quan hệ chuyên ngành song phương và dự Hội nghị quốc tế lần thứ XI về tư pháp và pháp luật của Cuba.
Thân thương hình bóng Bác ở La Habana

Thân thương hình bóng Bác ở La Habana

Nổi bật trong số rất nhiều công trình mang dấu ấn Việt Nam tại Cuba là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana.

Các tin bài khác

Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Theo một báo cáo mới đây của JLL, Việt Nam đang lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trung tâm dữ liệu toàn cầu.
Lý do sữa đậu nành được người tiêu dùng lựa chọn trong xu hướng tiêu dùng xanh?

Lý do sữa đậu nành được người tiêu dùng lựa chọn trong xu hướng tiêu dùng xanh?

Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng. Mặc kệ những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống của người tiêu dùng, sữa đậu nành vẫn luôn là dòng sản phẩm được nhiều người quan tâm, an tâm bổ sung dinh dưỡng giữa nhịp sống hiện đại.
LiveSpo Pharma giới thiệu sản phẩm men vi sinh y tế của Việt Nam tại Triển lãm Vitafoods Europe 2024

LiveSpo Pharma giới thiệu sản phẩm men vi sinh y tế của Việt Nam tại Triển lãm Vitafoods Europe 2024

LiveSpo Pharma là đơn vị đầu tiên của Việt Nam báo cáo về 2 nghiên cứu lâm sàng tại triển lãm dinh dưỡng hàng đầu thế giới, Vitafoods Europe 2024, được tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ. LiveSpo Pharma trưng bày dòng sản phẩm men vi sinh y tế dạng lỏng đa chủng, nồng độ cao tại gian hàng triển lãm. Đây là cột mốc quan trọng, khẳng định uy tín quốc tế và chất lượng sản phẩm men vi sinh y tế LiveSpo của thương hiệu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động