Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:23 | 29/05/2024 GMT+7

Hai tấn vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam lên kệ siêu thị tại Pháp

aa
Ngày 28/5, hai tấn vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam đã cập cảng hàng không sân bay Charles de Gaule ở thủ đô Paris. Đây cũng là những lô vải đầu tiên của vụ mùa 2024 đạt tiêu chuẩn GlobalGap được xuất từ Thanh Hà, Hải Dương, đi châu Âu bằng đường hàng không.
Vải thiều Việt Nam vào siêu thị lớn tại Thái Lan
Bắc Giang sẵn sàng các điều kiện xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc

Được nhập khẩu bởi công ty ACEM, những trái vải rám hồng, thơm lựng, khi bóc ra thấy cùi dày mọng nước, đưa vào miệng cảm nhận được vị ngọt dịu thấm đến từng chân răng, khiến thực khách không thể quên được. Nhiều khách mua hàng bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy những trái vải Việt Nam được bán tại đây.

Chị Tâm Fabre, một Việt kiều Pháp, đã rất ấn tượng khi đón nhận những trái vải đầu mùa năm nay. Chị cho biết ngay khi nghe tin vải được nhập về cửa hàng, chị đã đến để ăn thử và rất hài lòng về chất lượng của quả vải.

Ông Philippe Moine, một khách hàng Pháp, không giấu niềm tự hào khi khoe đã biết đến quả vải Việt Nam từ 20 năm nay và luôn yêu thích chúng. Bưng hộp vải trên tay, ông tỏ ra rất hài lòng vì "loại quả này có mùi thơm quyến rũ, cùi dày, mọng nước và vị ngọt mát, mang lại một cảm giác rất tuyệt vời khi ăn".

Hai tấn vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam lên kệ siêu thị tại Pháp
Ông Philippe Moine, một khách hàng Pháp, bưng hộp vải trên tay đã tỏ ra yêu thích loại quả tuyệt vời này của Việt Nam. Ảnh: Chợ Việt - Pháp

Để hàng hóa nông sản Việt Nam thâm nhập và trụ vững tại một thị trường khó tính như Liên minh châu Âu (EU), ông Vũ Anh Sơn, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nhờ sự phối hợp của Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương cho biết: "Hiện nay lượng doanh nghiệp đủ điều kiện và năng lực xuất khẩu hoa quả tươi vào Pháp đã được định hình rõ. Như vậy khi đã xác định được vị trí ổn định, các doanh nghiệp cần bước sang giai đoạn tiếp theo là cải tiến quy trình nuôi trồng và công nghệ thu hoạch, bảo quản, để đảm bảo lưu giữ được tốt nhất chất lượng các loại quả tươi. Khi thị trường đã thiết lập được một mặt bằng tương đối đồng đều về nguồn cung, việc đảm bảo chất lượng tốt sẽ là yếu tố quan trọng để tạo ra sự khác biệt.

Và quan trọng hơn cả vẫn là đẩy mạnh các chương trình giới thiệu và quảng bá sản phẩm, giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận ngày càng nhiều hơn tới người tiêu dùng bản địa, để từ đó thâm nhập ngày càng sâu hơn vào thị trường các nước. Và chính trong các hoạt động này, vai trò của các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài được thể hiện như một nhân tố then chốt".

Cùng với Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung đang là những thị trường đầy tiềm năng cho rau quả Việt Nam. Hy vọng sắp tới sẽ không chỉ vải thiều, nhãn lồng, hay thanh long, mà cả những trái cây khác của Việt Nam sẽ có thể đến với khách hàng khu vực này.

Ngày 28/5, ông Nguyễn Quang Hiếu, Cục phó Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), cho biết ngày 30/5, 2 chuyên gia kiểm dịch thực vật của Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam để giám sát các lô vải thiều xuất khẩu.

Chuyên gia của MAFF sẽ có mặt tại cơ sở đóng gói vải thiều xuất khẩu tại Bắc Giang và Hải Dương. Toàn bộ chi phí đi lại, ăn nghỉ, thù lao trong thời gian làm việc tại Việt Nam sẽ do các doanh nghiệp chi trả theo quy định của phía Nhật Bản.

Cũng theo yêu cầu của MAFF, vải thiều Việt Nam xuất khẩu vào Nhật Bản phải được đóng gói và xử lý xông hơi khử trùng bằng methyl bromide tại các cơ sở được Cục Bảo vệ thực vật và MAFF công nhận với liều lượng tối thiểu là 32 g/m³ trong 2 giờ, đảm bảo loại bỏ toàn bộ vi sinh vật, hóa chất (nếu có) tồn dư.

Trong thời gian xử lý, các chuyên gia kiểm dịch thực vật của Nhật Bản và Việt Nam sẽ giám sát và đóng dấu chứng nhận cho từng lô hàng.

Ghi nhận từ phía các doanh nghiệp, do các vùng vải ở Bắc Giang, Hải Dương đều mất mùa nên năm nay giá vải tăng so với năm 2023, nhưng vẫn có nhiều đơn hàng từ Nhật, EU, Mỹ...

Theo khảo sát, giá vải xuất khẩu vải các doanh nghiệp Việt Nam đã ký khoảng 8 USD/kg đối với thị trường Nhật Bản, 15 USD/kg đối với Mỹ, 10 USD/kg đối với Pháp, 6 - 6,5 USD/kg đối với Úc.

Để giám sát chất lượng ở các vùng trồng vải xuất khẩu, trong tháng 5, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bắc Giang đã lấy ngẫu nhiên 17 mẫu vải tươi gửi xét nghiệm, kết quả đều bảo đảm chất lượng xuất khẩu. Trong tháng 6, đơn vị này tiếp tục lấy 50 mẫu để kiểm định chất lượng.

Vải thiều Bắc Giang đổ bộ các chuỗi siêu thị Mỹ nhân dịp Quốc khánh Vải thiều Bắc Giang đổ bộ các chuỗi siêu thị Mỹ nhân dịp Quốc khánh
Quả vải Việt được ưa chuộng ở nhiều nước Quả vải Việt được ưa chuộng ở nhiều nước
Kim Hảo (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

AVSE Global‏ - Đại học Đà Nẵng kí kết nhiều nội dung hợp tác

AVSE Global‏ - Đại học Đà Nẵng kí kết nhiều nội dung hợp tác

Ngày 12/8, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa đơn vị với Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp - AVSE Global.‏
Trao tặng sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Bordeaux (Pháp)

Trao tặng sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại Bordeaux (Pháp)

Ngày 21/7/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Pháp thăm cộng đồng người Việt Nam, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã đến thăm, gặp gỡ và trao tặng sách tiếng Việt cho cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Bordeaux, là địa phương có đông đảo người Việt sinh sống, nhiều hội đoàn người Việt với các hoạt động cộng đồng trên nhiều lĩnh vực.
Nhiều thông tin hữu ích tại Diễn đàn du học Pháp năm 2024

Nhiều thông tin hữu ích tại Diễn đàn du học Pháp năm 2024

Ngày 7/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp Tổ chức Campus France, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Diễn đàn du học Pháp năm 2024.

Các tin bài khác

Tiếp tục kiểm tra các trung tâm tiêm chủng vắc xin dính sai sót

Tiếp tục kiểm tra các trung tâm tiêm chủng vắc xin dính sai sót

Qua thanh kiểm tra, nhiều trung tâm tiêm chủng vắc xin tại một số tỉnh thành vẫn còn dính nhiều sai sót cần khắc phục.
Việt Nam vẫn là điểm đến ưa chuộng cho dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

Việt Nam vẫn là điểm đến ưa chuộng cho dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC vừa phát hành báo cáo, theo đó khẳng định, Việt Nam vẫn là điểm đến ưa chuộng cho dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub

Vingroup ra mắt chương trình khách hàng thân thiết VinClub

Ngày 8/8/2024, Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt VinClub - chương trình khách hàng thân thiết độc quyền, kết nối giá trị toàn bộ hệ sinh thái của Tập đoàn. VinClub ra đời sẽ mang tới những lợi ích vượt trội và thống nhất dành cho các thành viên khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Vingroup.
‘Đột nhập’ hầm thủy điện lớn nhất Việt Nam

‘Đột nhập’ hầm thủy điện lớn nhất Việt Nam

Những ngày đầu tháng 8/2024, hàng ngàng người dân đổ về Thủy điện Hòa Bình chứng kiến cảnh hùng vĩ khi các cửa xả đáy lần lượt được mở. Ít ai biết, bên dưới cảnh ngoạn mục đó, phía sâu trong đồi núi là cả đại công trình đang âm thầm chạy đua với thời gian để kịp tiến độ, giúp tiết kiệm hàng trăm, ngàn tỷ đồng.

Đọc nhiều

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Có nhiều quan điểm lý giải về căn cơ của nền văn hóa này. Với nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang, người có tình cảm đặc biệt với nước Nga thì tinh thần “nhân văn” và “bất khuất” là hai yếu tố cốt lõi làm nên văn hóa của dân tộc này.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Địa chất quốc tế

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Địa chất quốc tế

Cùng với 99 địa điểm khác của 53 quốc gia trên thế giới, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất quốc tế.
Lễ hội “Xin chào Việt Nam” kết nối tình hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ

Lễ hội “Xin chào Việt Nam” kết nối tình hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ

Lễ hội "Xin chào Việt Nam" 2024 chào mừng kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ (1972-2024) là dịp tạo dựng, duy trì kết nối, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.
Chuyên gia Trung Quốc "hiến kế" tăng cường kết nối chiến lược và hợp tác thiết thực Việt - Trung

Chuyên gia Trung Quốc "hiến kế" tăng cường kết nối chiến lược và hợp tác thiết thực Việt - Trung

Những năm gần đây, Trung Quốc và Việt Nam đã phát huy tối đa lợi thế gần gũi về địa lý và lợi thế bổ sung về ngành nghề để đẩy nhanh hợp tác kết nối chiến lược giữa sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường” và “Hai hành lang, Một vành đai”, hợp tác thiết thực đạt được những kết quả tích cực.
Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Sáng 24/8, tại vùng biển Hoàng Sa, Tàu Hải cảnh 4110 của Hải quân Trung Quốc đã bàn giao hai ngư dân bị nạn cho Tàu 952, Hải đội 311, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân Việt Nam.
Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Chiều 23/8, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024. Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng dự và chỉ đạo.
Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Ngày 21/8, Triển lãm thủy sản quốc tế 2024 (Vietfish 2024) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động