Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:30 | 27/05/2022 GMT+7

“Hái ra tiền” nhờ phát triển máy bay nông nghiệp, nhân viên kinh doanh đổi đời

aa
Vẫn tiếp tục với công việc kinh doanh nhưng nhờ xác định hướng đi đúng đắn và phù hợp với định hướng của bản thân, anh N.V.Minh đã thành công khi phát triển máy bay nông nghiệp tại quê nhà.
3 đối tượng được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp 3 đối tượng được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp
Hợp tác nông nghiệp mang lại lợi ích cho Việt Nam và Thái Lan Hợp tác nông nghiệp mang lại lợi ích cho Việt Nam và Thái Lan

Trở về với đam mê nông nghiệp

Với một lòng đam mê công việc nhà nông, anh N.V.Minh tốt nghiệp trường Đại học Nông lâm Huế. Mang khát khao cháy bỏng cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ bước ra cổng trường, thế nhưng tại thời điểm đó, anh phải mang gánh nặng cơm áo gạo tiền nhiều hơn nên quyết định rẽ ngang qua công việc làm sale. Ròng rã mấy năm trời trên thương trường, tài chính có, kinh nghiệm có, mối quan hệ có nhưng anh không tìm được sự tương đồng của bản thân với công việc này. Đam mê xưa kia của bản thân anh vẫn sục sôi trở lại như chưa từng mất đi. Anh tâm sự trong buồn bã rằng: “Tôi xuất thân với cây ngô, cây lúa, lớn lên với cánh đồng. Tôi yêu và biết ơn cái nghề nông của nhà mình. Tôi đã từng hứa với bản thân sau này sẽ thành công và trở lại giúp quê hương của mình, vậy mà tôi đã bỏ dở điều đó quá lâu”. Và rồi sự quyết tâm của mình, anh đã quay lại với cây ngô, cây lúa như anh nói, nhưng bằng một cách mới mẻ hơn.

“Hái ra tiền” nhờ phát triển máy bay nông nghiệp, nhân viên kinh doanh đổi đời
Ròng rã mấy năm trời trên thương trường, nhưng anh không tìm được sự tương đồng của bản thân với công việc này. Ảnh minh hoạ

Giờ đây anh đã sở hữu cho mình một đại lý kinh doanh máy bay nông nghiệp tại Quảng Bình, trở về với nhà nông như anh từng mơ. Mỗi năm doanh thu công ty anh thu về đến cả tỷ đồng.

Cơ duyên tạo cơ đồ

Tâm sự với chúng tôi, anh thật thà kể: “Không dễ để tôi quay trở lại với nông nghiệp như thế, tôi nghĩ được như bây giờ là nhờ “thời thế tạo anh hùng” và cả “anh hùng tạo thời thế”. Trong khi làm nhân viên kinh doanh, anh đã từng đầu quân cho một công ty thuốc bảo vệ thực vật. Một lần đi thị trường ở miền Tây, anh thấy bà con nơi đây hiện đại hơn hẳn ngoài miền Trung quê anh, họ cơ giới hóa hết mọi công đoạn. Trong đó anh vẫn ấn tượng mãi với chiếc máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu.

Máy bay mang những hạt thuốc rải đều khắp cả cánh đồng mà chẳng cần mang vác như bình phun thủ công. Chỉ tốn dăm chục phút đứng trên bờ, người nông dân đã hoàn thành công việc tưởng chừng như cả buổi sáng ấy.

“Hái ra tiền” nhờ phát triển máy bay nông nghiệp, nhân viên kinh doanh đổi đời
Hình ảnh máy bay không người lái phun thuốc, rải hạt làm anh Minh mãi ấn tượng.

Cũng là người kinh doanh sản phẩm thuốc BVTV, anh Minh hiểu rõ thuốc nguy hại thế nào đối với sức khỏe khi tiếp xúc trực tiếp. Có máy bay nông nghiệp, nông dân sẽ không phải bì bõm lội ruộng với chiếc áo mưa kinh điển nữa. Vậy nên anh đã tiếp tục ở lại nơi đây, tìm đến tận công ty về máy bay nông nghiệp để khám phá hiệu năng thực sự của sản phẩm này.

Chớp ngay thời cơ đó, trở về quê hương, anh mạnh dạn đầu tư ngay một chiếc máy bay nông nghiệp cho gia đình rồi dần dần đi phun thuốc thuê. Nhờ có mối quan hệ sẵn với nông dân, cộng với sự chuyên nghiệp của máy bay phun thuốc, bà con rất đặt sự tin tưởng ở anh và thuê anh đều đặn. Nhận thấy tiềm năng của thị trường đang rất tốt, không thể chỉ dùng lại ở việc làm dịch vụ, anh Minh bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh sản phẩm. Ban đầu nhờ tích lũy vốn và vay mượn anh cũng nhập về bán vài cái, vừa bán ra vừa thu hồi vốn. Cho đến thời điểm hiện tại, cửa hàng của anh đã bán ra được hàng trăm chiếc máy, thu về lợi nhuận hàng tỷ đồng.

Anh Minh dự tính, khoảng chục năm nữa, nghề nông vẫn mãi có chỗ đứng trên nền kinh tế này, anh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn chi nhánh cho cửa hàng ở nhiều địa phương hơn. "10 năm đủ để tôi xây dựng thành công thương hiệu, đầu mối khách hàng của riêng mình. Tôi sẽ chiếm lĩnh thị trường này, gần nhất là Quảng Bình và lan rộng ra cả miền Trung", anh hoạch định.

“Nhiều người nói làm nông là khổ. Nhưng đó là họ chưa nhìn thấy tôi. Thành công hiện tại của tôi xuất phát từ sự đam mê và cả cái tâm làm nghề, tôi chưa từng nghĩ mình có cơ ngơi như thế này. Nhưng thành tựu của tôi đã trả lời tất cả.” người đàn ông Quảng Bình hiền hậu nói.

“Hái ra tiền” nhờ phát triển máy bay nông nghiệp, nhân viên kinh doanh đổi đời
Phun thuốc dễ dàng và an toàn chỉ bằng cách điều khiển từ xa.

Hợp tác kinh doanh máy bay nông nghiệp cùng AgriDrone

AgriDrone Việt Nam là công ty về máy bay không người lái được thành lập với mục đích nghiên cứu, ứng dụng công nghệ máy bay không người lái vào đời sống, sản xuất nông nghiệp.

Trên hành trình thực hiện sứ mệnh: “BAY CAO CÙNG NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM”, AgriDrone luôn sẵn sàng sát cánh cùng người dân Việt Nam, không chỉ tập trung vào nông nghiệp và cuộc sống hiện tại, mà sẽ còn vun đắp những ước mơ với sứ mệnh phát triển công nghệ vào các lĩnh vực đời sống. Hợp tác kinh doanh máy bay nông nghiệp cùng AgriDrone tại:

  • Địa chỉ trụ sở chính: Số 7, Đường 48, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 07.9955.8855
  • Email: [email protected]
Video: Cảnh sát dùng flycam nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng dịch corona Video: Cảnh sát dùng flycam nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng dịch corona
Cảnh sát ở thành phố Thái Châu (Trung Quốc) đã sử dụng flycam để theo dõi và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, nhằm phòng dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.
Tạm cấm Flycam bay trong bán kính 8 km quanh sân bay và khu vực lân cận Tạm cấm Flycam bay trong bán kính 8 km quanh sân bay và khu vực lân cận
Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng ra chỉ thị cấm mọi thiết bị bay không người lái hoạt động tại các sân bay và khu vực lân cận trong bán kính 8 km, sau 2 lần máy bay gặp sự cố bị móp mũi che radar thời tiết nhưng không có biểu hiện va đập của chim trời.
Quảng Ngãi đẹp hùng vĩ, thanh bình trong loạt ảnh flycam Quảng Ngãi đẹp hùng vĩ, thanh bình trong loạt ảnh flycam
Trong loạt ảnh flycam được thực hiện bởi người con Quảng Ngãi, vùng đất địa linh nhân kiệt đẹp hùng vĩ hơn bao giờ.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động