Hà Nội làm mới tour thu hút du khách trong nước và quốc tế
Hiện nay, tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp du lịch, đơn vị quản lý di tích văn hóa, lịch sử đã có kế hoạch khai thác tiềm năng lợi thế của Thủ đô với các sản phẩm đặc thù, trong đó chú trọng vào sản phẩm du lịch văn hóa.
Theo Báo Kinh tế & Đô thị, thông tin về việc ngành du lịch Hà Nội đẩy mạnh xây dựng sản phẩm phục vụ khách quốc tế, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết thành phố đã chung tay với các doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch truyền thống, và mở rộng sang những loại hình du lịch phù hợp với tình hình mới. Đồng thời khuyến khích các đơn vị nghiên cứu, phát triển sản phẩm du lịch được làm mới trên nền tảng sản phẩm du lịch truyền thống, là thế mạnh trước đây của đơn vị.
Thời gian tới du lịch Hà Nội sẽ tập trung ưu tiên nâng cao chất lượng các điểm đến văn hóa, di sản, làng nghề, làng cổ, đồng thời phát triển những loại hình du lịch nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện).
Khách quốc tế tham quan làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) |
Thực tế cho thấy ngay sau khi “hành lang du lịch xanh” của các tỉnh, thành phố được khơi thông, liên tiếp các đơn vị du lịch Hà Nội như Pattours Travel, Fivestar Travel, Caravan Việt Nam… đã triển khai tour caravan (tự lái xe) khởi hành từ Hà Nội đi Hà Giang, Lai Châu, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Hòa Bình…Sản phẩm du lịch này sẽ tạo cho du khách quốc tế đến Việt Nam trải nghiệm tham quan danh lam, thắng cảnh.
Dự kiến từ nay đến hết năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính từ trung tâm thành phố đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất, Quốc Oai và Sơn Tây, Ba Vì. Đồng thời vận động doanh nghiệp tích cực tham gia, quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện du lịch do thành phố Hà Nội tổ chức.
Cụ thể gồm: Chương trình Get on Hà Nội 2022, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội, Lễ hội trình diễn kinh khí cầu, Lễ hội kích cầu du lịch…Đặc biệt, đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 cũng là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm du lịch với khách quốc tế.
Lộ trình mở cửa du lịch Hà Nội thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (quý I và II/2022), tổ chức hoạt động đón và phục vụ khách du lịch tại các tỉnh, thành cả nước, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, điều kiện đón khách du lịch quốc tế. Giai đoạn 2 (từ quý III/2022), dự kiến khôi phục tất cả hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.