Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
21:12 | 15/05/2023 GMT+7

Hà Nội: Khám và điều trị miễn phí các dị tật bẩm sinh ở trẻ em

aa
Chương trình nhằm phát hiện sớm và điều trị các dị tật bẩm sinh, các bệnh lý, khối u... ở trẻ em, sẽ diễn ra từ 7h30-16h, ngày 27/5. Để tham gia, các phụ huynh liên hệ qua Tổng đài 19001902.
Nghệ An: Tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân Nghệ An: Tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân
Ngày 6/5, tại xã Nghi Quang, Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp tổ chức tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc, 30 suất quà, 5 xe đạp và khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con ngư dân trên địa bàn huyện Nghi Lộc.
Hơn 2.000 người dân Campuchia được Đoàn bác sĩ TP Cần Thơ khám bệnh, tặng quà, phát thuốc miễn phí Hơn 2.000 người dân Campuchia được Đoàn bác sĩ TP Cần Thơ khám bệnh, tặng quà, phát thuốc miễn phí
Hơn 830 thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người dân huyện Bakong, tỉnh Siem Riep và khoảng 1.200 người dân tại quận Rưs Sây Keo, thủ đô Phnom Penh (Vương quốc Campuchia) vừa được Đoàn bác sĩ TP Cần Thơ tổ chức đoàn đến khám bệnh, tặng quà, phát thuốc miễn phí.

Ngày 27/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình khám phát hiện sớm và điều trị các dị tật bẩm sinh ở trẻ em nhằm tư vấn để người dân biết cách phát hiện sớm và điều trị các bệnh lý thường gặp ở trẻ em.

Thời gian khám từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ, tại Phòng khám số 258, tầng 2 nhà C2, Khu Khám bệnh Theo yêu cầu.

Đến với chương trình, trẻ sẽ được các bác sỹ khám, tư vấn, chụp X-Quang và siêu âm miễn phí nhằm phát hiện các bệnh lý thường gặp như các dị tật tiết niệu, sinh dục; các bệnh lý gan-mật-tụy, dạ dày, ruột, táo bón; các dị tật tay, chân, dị dạng lồng ngực; các khối u lành tính và ác tính.

Đặc biệt, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc vùng sâu vùng xa sẽ được Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ kinh phí.

Để tham gia chương trình, các phụ huynh liên hệ qua Tổng đài 19001902 của bệnh viện.

Hà Nội: Khám và điều trị miễn phí các dị tật bẩm sinh ở trẻ em
Để tham gia chương trình, các phụ huynh liên hệ qua Tổng đài 19001902 của bệnh viện.

Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết mỗi năm, khoa khám bệnh cho khoảng 10.000 trẻ và thực hiện trung bình 2.000 ca mổ/năm, trong đó có nhiều trường hợp bệnh lý phức tạp.

Khoa đã thực hiện phẫu thuật nội soi với dụng cụ nhỏ loại 3mm, phẫu thuật nội soi 3D để phẫu thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ với nhiều bệnh lý chuyên khoa đặc thù như nang ống mật chủ, thoát vị hoành, phình đại tràng bẩm sinh, dị tật hậu môn trực tràng, các bệnh lý thận tiết niệu…

Khoa phối hợp liên chuyên khoa (tim mạch, thần kinh, tạo hình hàm mặt thẩm mỹ, chấn thương chỉnh hình, cột sống…) phẫu thuật và điều trị thành công nhiều trường hợp bệnh nhân khó, phức tạp như các bệnh ung thư di căn, đa chấn thương phức tạp.

Bên cạnh đó, nhiều dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ như tim mạch, thần kinh, chi… được phát hiện từ trước khi sinh và can thiệp ngay sau khi sinh. Tuy nhiên, dị tật tiết niệu sinh dục ở trẻ nếu không có biểu hiện ra ngoài thì rất khó phát hiện để điều trị sớm.

Các bệnh như thận ứ nước, nhiễm trùng tiết niệu… để lâu sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận của trẻ, lớn lên gây ra tình trạng suy thận.

Đây là bệnh lý đứng đầu trong số các dị tật bẩm sinh hiện nay. Trong đó, dị tật lỗ đái thấp chiếm tỷ lệ 1/300 trẻ nam. Can thiệp sớm sẽ giúp trẻ tránh được nhiều nguy cơ như nhiễm trùng tiết niệu, ảnh hưởng tới cấu trúc của bộ phận sinh dục.

Thành phố Hồ Chí Minh: trẻ em khó khăn được thăm khám miễn phí Thành phố Hồ Chí Minh: trẻ em khó khăn được thăm khám miễn phí
1.000 trẻ em khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh) được khám tổng quát, khám tai mũi họng, răng hàm mặt, kiểm tra mắt; cơ xương khớp và đánh giá sức khỏe tâm lý. Sau thăm khám, các em còn được nhận các phần quà và suất ăn trị giá 150.000 VNĐ. Trường hợp phát hiện bệnh, các em sẽ được tái khám và điều trị miễn phí tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Điểm sàn xét tuyển Đại học Lạc Hồng 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Lạc Hồng 2024

Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức công bố ngưỡng điểm xát xét tuyển đại học năm học 2024 - 2025.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024 được công bố vào ngày 17/7, tổng điểm ba môn xét tuyển lấy thấp nhất từ 16 điểm.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Công thương TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Công thương TP HCM 2024

Đại học Công thương TP HCM vừa công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2024, với ba mức có thể trúng tuyển là 16, 18 và 20 điểm.
Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Theo thông báo vào trưa 17/7, Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 đến 22 điểm.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động