Hà Nội đẩy mạnh quảng bá du lịch tại thị trường Ấn Độ
Từ ngày 02-06/9, đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm giới thiệu Hà Nội đến thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Hà Nội đã tham gia Hội chợ ITB 2025 với gian hàng mang chủ đề “Hà Nội - Come to love”. Không gian trưng bày được thiết kế đặc sắc, đậm nét văn hóa Thủ đô, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các tour liên kết vùng. Gian hàng cũng trình chiếu các video quảng bá, phát hành ấn phẩm du lịch, đồng thời tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Hà Nội và kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các đối tác Ấn Độ. Hoạt động này có sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet Air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành của Hà Nội.
![]() |
| Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội tại hội chợ và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. (Ảnh: T.L) |
Trong khuôn khổ Hội chợ, chiều ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Mumbai, ông Lê Quang Biên, đánh giá cao nỗ lực của ngành Du lịch Hà Nội trong việc chủ động, sáng tạo quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam đến thị trường giàu tiềm năng Ấn Độ. Ông Lê Quang Biên nhấn mạnh đây không chỉ là dịp giới thiệu Thủ đô ngàn năm văn hiến với cộng đồng du lịch toàn cầu mà còn là minh chứng cho những bước tiến hội nhập quốc tế mạnh mẽ của các địa phương Việt Nam.
Sau Hội chợ, đoàn công tác tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru trong hai ngày 5 và 6/9. Tại đây, Hà Nội cùng các đơn vị du lịch Việt Nam đã giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp và báo chí Ấn Độ; tham dự các buổi gặp gỡ với chính quyền, hiệp hội du lịch địa phương nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý, hợp tác phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch.
Ông Lê Xuân Sơn, Giám đốc công ty TNHH du lịch Authentic Asia, chia sẻ tại Hội chợ: “Sở Du lịch Hà Nội đã tạo điều kiện, giúp đỡ các doanh nghiệp để có cơ hội tham gia hội chợ lần này. Chúng tôi đã có cơ hội giao lưu với các đối tác địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ. Với cách tiếp cận trực tiếp như vậy, sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, phát triển thị trường”.
Ấn Độ hiện là thị trường khách quốc tế giàu tiềm năng, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE. Đây là những thế mạnh của du lịch Hà Nội. Việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru là cơ hội quan trọng để Hà Nội quảng bá thương hiệu du lịch “Thủ đô di sản và sáng tạo”, điểm đến hàng đầu khu vực nhằm thu hút đông đảo khách Ấn Độ du lịch Hà Nội. Hoạt động này góp phần thực hiện mục tiêu năm 2025 đón trên 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp tích cực vào tăng trưởng du lịch và kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Tin bài liên quan
Sáng 19/12: Hà Nội đồng loạt khởi công 7 dự án lớn chào mừng Đại hội XIV của Đảng
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành thực phẩm
Triển khai sớm hoạt động Tết, tạo không khí vui tươi khắp Thủ đô
Các tin bài khác
Chủ tịch UBND Hà Nội đối thoại thanh niên về đổi mới sáng tạo và phát triển Thủ đô
Triển khai sớm hoạt động Tết, tạo không khí vui tươi khắp Thủ đô
Hà Nội thống nhất chủ trương đầu tư dự án chiến lược phía Nam và trục sông Hồng
Tuổi trẻ Thủ đô thể hiện bản lĩnh và tư duy phản biện qua Cuộc thi Hùng biện 2025
Đọc nhiều
Nga giới thiệu những xu hướng mới trong giáo dục
Zhi Shan Foundation kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, nhận Bằng khen của Thủ tướng
Khẳng định vai trò của Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Đối ngoại nhân dân góp phần làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Campuchia
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo
Nông dân Mường Tùng - lực lượng nòng cốt xóa đói giảm nghèo
Bồi dưỡng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 500 học sinh, giáo viên
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước







