Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
23:08 | 20/09/2021 GMT+7

Hà Nội cho mở lại hàng cắt tóc, quán ăn được bán mang về

aa
Theo chỉ thị vừa ban hành tối 20/9 của UBND TP. Hà Nội, từ 6h00 ngày 21/9, thành phố sẽ điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế.
Hà Nội sẽ dừng kiểm tra giấy đi đường Hà Nội sẽ dừng kiểm tra giấy đi đường
Hà Nội tiếp tục duy trì chốt kiểm soát ra vào thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì chốt kiểm soát ra vào thành phố
Hà Nội cho mở lại hàng cắt tóc, quán ăn được phép bán mang về
Hà Nội cho mở lại hàng cắt tóc, quán ăn được phép bán mang về - Ảnh minh họa

Tối 20/9, UBND TP. Hà Nội ra Chỉ thị số 22 về việc điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Chỉ thị được đưa ra sau 60 ngày Thủ đô thực hiện giãn cách xã hội, thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Chỉ thị nêu rõ: Từ 6h00 ngày 21/9, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc tại Chỉ thị 15 của Thủ tướng và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế. Thời gian điều chỉnh đến khi hoàn thành tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng và có thông báo mới.

Theo chỉ thị, thành phố Hà Nội cho phép thực hiện và điều chỉnh một số hoạt động:

- Đối với các hoạt động chính trị, đối ngoại cấp Nhà nước trên địa bàn được thực hiện theo phê duyệt của cấp có thẩm quyền và đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh.

- Các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn (trừ các lực lượng vũ trang, cơ quan, đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch) bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50 (50% tại trụ sở và 50% sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà). Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp của các cơ quan, đơn vị (nếu có) hoạt động bình thường, đảm bảo kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân và tổ chức theo quy định.

- Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung không quá 20 người trong 1 phòng (trường hợp hội họp đông người thực sự cấp thiết do cơ quan Trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo thực hiện giãn cách tối thiểu, các biện pháp phòng chống dịch); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Các cơ sở cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn; cửa hàng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám chữa bệnh và phòng chống dịch; dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, cơ sở cai nghiện, cơ sở bảo trợ xã hội; cửa hàng cắt tóc, gội đầu; dịch vụ kinh doanh, sửa chữa, rửa xe ô tô, xe máy, phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng, cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cửa hàng kinh doanh vật tư, vật liệu xây dựng, hoạt động kinh doanh trên các sàn điện tử thương mại, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h00 hàng ngày.

- Ngoài xe mô tô, xe hai bánh vận chuyển bưu gửi, hàng hóa đang được phép hoạt động, cho phép xe mô tô, xe hai bánh tham gia ứng dụng công nghệ được phép hoạt động. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe mô tô, xe hai bánh có ứng dụng công nghệ chỉ được phép bố trí không quá 50% số lượng phương tiện hoạt động. Người giao hàng phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID- 19, khai báo y tế hàng ngày trên ứng dụng VN-elD hoặc website: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn; chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Thời gian hoạt động từ 09h00 đến 22h00 hàng ngày (áp dụng cho cả xe mô tô, xe hai bánh đang được phép hoạt động và xe tham gia ứng dụng công nghệ).

- Tổ chức đám tang trong phạm vi gia đình, không quá 20 người; hạn chế các đoàn viếng, mỗi đoàn không quá 5 người.

Người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động theo công suất thành phố quy định.

Trường hợp người dân khi di chuyển vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của thành phố.

Các cơ sở được phép hoạt động kinh doanh, dịch vụ, hàng hóa thiết yếu phải đáp ứng điều kiện phòng chống dịch theo quy định và chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người lao động và cộng đồng; yêu cầu kiểm soát phòng, chống dịch đối với toàn bộ người đến mua hàng, sử dụng dịch vụ và khai báo y tế bằng mã QR.

Các nhà máy, khu công nghiệp, công trình xây dựng phải đăng ký hoạt động sản xuất với UBND xã, phường, thị trấn (số lượng, danh sách lao động, phương án đảm bảo sản xuất an toàn phòng, chống dịch, thời gian hoạt động sản xuất)...

Toàn văn Chỉ thị 22 mời độc giả theo dõi tại đây.

Có thể rút ngắn thời gian tiêm giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca Có thể rút ngắn thời gian tiêm giữa 2 mũi vaccine AstraZeneca
Bộ Y tế vừa gửi văn bản đồng ý cho các tỉnh, thành phố tự quyết định việc rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca.
Số ca mắc mới COVID-19 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng Số ca mắc mới COVID-19 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng
Bản tin COVID-19 của Bộ Y tế ngày 20/9 cho biết có 8.681 ca mắc mới được ghi nhận, giảm 1.357 ca so với ngày trước đó và là mức thấp nhất trong 1 tháng trở lại đây.
Sau 21/9, Hà Nội chỉ áp dụng Chỉ thị 16 ở các Sau 21/9, Hà Nội chỉ áp dụng Chỉ thị 16 ở các "điểm đỏ"
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho hay, theo định hướng chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, dự kiến sau 21/9, TP. Hà Nội sẽ không tiếp tục chia 3 phân vùng kiểm soát dịch. Thay vào đó, nơi nguy cơ rất cao, có ca F0 sẽ trở thành "điểm đỏ" với quy mô hẹp, áp dụng Chỉ thị 16.

Trọng Sang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.

Các tin bài khác

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024 chòm sao này có thể tìm được một vài cơ hội đầu tư khá có triển vọng trong ngày hôm nay. Tương lai, bạn có thể thu về một khoản khá.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động