Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:34 | 08/02/2021 GMT+7

Hà Nội cấm lãnh đạo quận rời thành phố, tăng tiền ăn cho người đang cách ly

aa
Đây là hai trong số các chỉ đạo mới của Thường trực Thành ủy Hà Nội nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo kiểm soát tình hình.
2 ca dương tính COVID-19 ở Nam Từ Liêm có thể bị xử lý hình sự 2 ca dương tính COVID-19 ở Nam Từ Liêm có thể bị xử lý hình sự
Hà Nội thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 mới tại chung cư Garden Hill, Nam Từ Liêm Hà Nội thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 mới tại chung cư Garden Hill, Nam Từ Liêm
khu-vuc-cach-ly-tai-mot-benh-vien-anh-ttxvn
Khu vực cách ly tại một bệnh viện (Ảnh: TTXVN)

Chiều 8/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội nghe báo cáo và chỉ đạo về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. OOg Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố chủ trì và kết luận.

Theo đó, Thường trực Thành ủy cho rằng công tác phòng, chống dịch bệnh đã có chuyển biến, giúp Hà Nội kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, diễn biến của dịch ngày càng phức tạp, liên tiếp xuất hiện các ca mắc trong cộng đồng ở một số tỉnh thành.

Có ca bệnh chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhân không có triệu chứng, có trường hợp trốn tránh khai báo y tế, hoặc khi khai báo y tế thì không trung thực, gây khó khăn cho công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Thường trực Thành ủy yêu cầu, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân Thủ đô tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế, các chỉ đạo, chỉ thị của Thành ủy, UBND thành phố về việc thực hiện các giải pháp phòng, chống đại dịch.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông để người dân khai báo y tế đầy đủ và trung thực; xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo và khai báo không trung thực, cần thiết xem xét xử lý hình sự theo quy định pháp luật đối với trường hợp cố tình vi phạm. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt các trường hợp vi phạm. Ngành y tế đẩy nhanh công tác xét nghiệm, bảo đảm công khai, minh bạch, đồng thời, thực hiện chọn mẫu ngẫu nhiên để đánh giá, tầm soát tình hình.

Các cấp, ngành, địa phương tiếp tục củng cố cơ sở cách ly hiện có, tăng cường bảo hộ, an toàn cho nhân viên phục vụ công tác cách ly, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Đồng ý đề xuất tăng chế độ tiền ăn lên 250.000 đồng/người/ngày cho cả 2 đối tượng: Người bị cách ly và lực lượng phục vụ công tác cách ly; giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo thực hiện sớm việc hỗ trợ thêm cho người cách ly, người phục vụ, lực lượng vũ trang tham gia công tác phòng, chống dịch trong 5 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngoài ra, đối với các đối tượng đang thực hiện cách ly tại tòa nhà chung cư, cách ly tại gia đình, Thường trực Thành ủy giao Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các quận, huyện quan tâm chăm lo bằng các hình thức phù hợp.

Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; lãnh đạo thành phố không được rời thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, trừ trường hợp bất khả kháng.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố được giao tính toán các kịch bản, phương án phòng, chống dịch sau Tết khi công nhân, người lao động, cán bộ, viên chức, học sinh quay lại làm việc và học tập theo nguyên tắc bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của hệ thống chính trị và các hoạt động sản xuất kinh doanh, giáo dục và đào tạo trong điều kiện bình thường mới; tăng cường quản lý nhập cảnh trái phép.

Chốt phương án đi học trở lại vào ngày mùng 4 Tết

Sáng 8/2, tại cuộc họp với phòng GD&ĐT các quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay từ nay đến mùng 3 Tết, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở sẽ yêu cầu các trường trở lại tổ chức học tập bình thường. Ngược lại, Sở sẽ trình UBND thành phố, xin phép tiếp tục dạy online sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Mùng 4 Tết, Sở GD&ĐT sẽ có công văn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, các trường trên địa bàn về phương án cho học sinh học tập trở lại - lãnh đạo Sở cho biết thêm.

Bộ Y tế ban hành hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống COVID-19 nơi công cộng Bộ Y tế ban hành hướng dẫn đeo khẩu trang phòng, chống COVID-19 nơi công cộng
Hướng dẫn của Bộ Y tế quy định cụ thể về địa điểm, thời điểm, đối tượng đeo khẩu trang tại nơi công cộng nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch COVID-19, nhằm thực hiện chung sống an toàn với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới (khi chưa phát hiện ổ dịch tại cộng đồng).
TP.HCM ghi nhận thêm 24 ca nghi nhiễm COVID-19 tại 4 quận TP.HCM ghi nhận thêm 24 ca nghi nhiễm COVID-19 tại 4 quận
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) Nguyễn Trí Dũng sáng 8/2 cho biết thành phố xác định thêm 24 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19, ngoài 4 ca vừa được Bộ Y tế công bố.
Cố tình không khai báo, ca nghi dương tính COVID-19 mới ở Hà Nội có rất nhiều F1 Cố tình không khai báo, ca nghi dương tính COVID-19 mới ở Hà Nội có rất nhiều F1
Trường hợp nghi dương tính với COVID-19 mới ghi nhận tại Hà Nội tiếp xúc F0 sau 12 ngày mới khai báo, dự kiến có rất nhiều F1. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra lịch sử di chuyển, tiếp xúc của người này.
Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.

Các tin bài khác

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024 chòm sao này có thể tìm được một vài cơ hội đầu tư khá có triển vọng trong ngày hôm nay. Tương lai, bạn có thể thu về một khoản khá.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động