Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:45 | 03/10/2018 GMT+7

Giảng viên khoa Luật bị tố "quấy rối" nữ sinh nói gì khi khoa đơn phương chấm dứt hợp đồng?

aa
Ban lãnh đạo Khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng với TS, giảng viên Nguyễn Hùng Cường (công tác tại Khoa Luật - người bị tố "quấy rối" nữ sinh).

Theo Zing.vn, Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho hay, quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với giảng viên Nguyễn Hùng Cường được căn cứ theo Luật Lao động năm 2012 và kết quả cuộc họp Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa Luật mở rộng ngày 14/9.

100% số phiếu biểu quyết của các đảng ủy viên, các trưởng bộ môn và ban chủ nhiệm Khoa Luật tán thành việc chấm dứt hợp đồng với giảng viên Cường.

Trong thông báo về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của trường có ghi lý do là "người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động".

Thời gian tìm việc mới của ông Cường là 45 ngày, tính từ 21/9/2018.

TS, giảng viên Nguyễn Hùng Cường cho biết trên báo Lao động, ông nhận được thông báo về sự việc từ ngày 21/9, nhưng theo ông, lý do Khoa Luật đưa ra để đơn phương chấm dứt hợp đồng là không hợp lý.

"Lý do được Khoa Luật đưa ra là tôi thường xuyên không hoàn thành công việc. Tôi cho rằng lý do này là không đúng bởi trong 12 năm công tác tôi luôn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua hoặc lao động tiên tiến, chưa từng bị lập biên bản. Tôi sẽ tiến hành làm việc với Khoa Luật về quyết định này. Nếu không được giải quyết, tôi sẽ khiếu nại", nguồn trên dẫn lời ông Cường.

Nam giảng viên nói với Zing.vn, ông không đồng ý việc Khoa Luật biểu quyết mà không có sự tham gia của ông.

Trước đó, nữ sinh H.T.T.U. (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) có đơn gửi lãnh đạo Khoa Luật tố giảng viên Nguyễn Hùng Cường nhắn tin cho sinh viên nữ không đúng chuẩn mực, trù dập điểm của sinh viên, đi dạy muộn 1/3 thời lượng buổi học...

Theo nữ sinh này, những tin nhắn của thầy Cường làm em cảm thấy bị "quấy rối".

  • Nữ sinh viên "tố" giảng viên khoa Luật: Thầy có đơn gửi khoa yêu cầu buộc thôi học em

  • Giảng viên Luật bị tố nhắn tin 'gạ gẫm' sinh viên: Nhiều em chủ động nhắn tin mời tôi uống bia có sao đâu?

Khi có thông tin sinh viên tố cáo nam giảng viên, tổ xác minh của khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội đã vào cuộc làm rõ.

Trong kết luận xác minh đề ngày 22/8/2018 có nêu, chưa có đủ cơ sở để khẳng định giảng viên Nguyễn Hùng Cường đã quan hệ với nữ sinh Khoa Luật và làm sinh viên này mang thai hay đe dọa, gạ tình với các sinh viên nữ trong khoa như thông tin trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, theo kết luận, có cơ sở để cho rằng, ông Nguyễn Hùng Cường đã chủ động nhắn tin với các sinh viên nữ trong khoa, trong đó các nội dung tin nhắn có thể hiện cách ứng xử chưa đúng mực trong mối quan hệ giữa nhà giáo và người học.

Hành vi này của ông Cường có dấu hiệu vi phạm Khoản 1, Điều 30 Quy chế Đào tạo đại học tại ĐH Quốc gia Hà Nội ban hành ngày 25/12/2014 về trách nhiệm và quyền hạn của giảng viên.

Bản kết luận cho hay, có cơ sở để cho rằng những trao đổi trên mạng xã hội của giảng viên Cường và người học đã gây ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng tới hình ảnh, uy tín, lợi ích của khoa Luật của ĐH Quốc gia Hà Nội trong sinh viên, cựu sinh viên và dư luận xã hội.

(Tổng hợp)

Thanh Tú

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động