Trang chủ Kinh tế Xe
09:00 | 01/04/2022 GMT+7

Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản vừa được bổ nhiệm là người gốc Việt

aa
Ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản phụ trách khu vực Châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương.
Toyota Camry hoàn toàn mới – Xứng tầm doanh nhân Toyota Camry hoàn toàn mới – Xứng tầm doanh nhân
Toyota hỗ trợ phí trước bạ, tặng camera hành trình cho Vios lên tới 34,5 triệu đồng Toyota hỗ trợ phí trước bạ, tặng camera hành trình cho Vios lên tới 34,5 triệu đồng

Công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương (viết tắt là TMAP) chính thức thông báo Giám đốc Điều hành Khu vực Châu Á - Ông Yoichi Miyazaki được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Điều hành và Giám đốc Toàn cầu của Tập đoàn Toyota Nhật Bản kể từ ngày 1/4/2022. Ông Yoichi Miyazaki phụ trách Toyota Khu vực Châu Á từ năm 2020, nay sẽ chịu trách nhiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của Toyota trên phạm vi toàn cầu, nhằm mang đến “giải pháp di chuyển tốt hơn bao giờ hết” cho khách hàng với mục tiêu trở thành “Thương hiệu được yêu thích nhất”, qua đó đóng góp cho xã hội và sự phát triển bền vững của toàn cầu.

Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản vừa được bổ nhiệm là người gốc Việt
Ông Tiền Quốc Hào sẽ giữ chức vụ Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản phụ trách khu vực Châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương.

Kế nhiệm Ông Yoichi Miyazaki, ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản phụ trách khu vực Châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương. Ngoài ra, ông sẽ đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch của Công ty Kỹ thuật và Sản xuất Toyota Daihatsu, đồng thời tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Công ty Tài chính Toyota tại khu vực Châu Á và Phó Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh Tài chính của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Ông Tiền Quốc Hào gia nhập Toyota Canada vào năm 1999. Kể từ đó, ông đã đảm nhiệm một số vị trí điều hành quan trọng về Bán hàng và Marketing cho Toyota và Lexus tại một số khu vực như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Năm 2014, khi còn là Phó Chủ tịch cấp cao Công ty Ôtô Toyota châu Á Thái Bình Dương ông Tiền Quốc Hào đã chia sẻ với báo giới về việc bản thân được sinh ra ở Sài Gòn nhưng đã định cư ở Canada hơn 30 năm.

Ông Tiền Quốc Hào sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi thương hiệu của Toyota tại Châu Á từ một công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển, với mục tiêu đạt được các kế hoạch kinh doanh đầy thách thức tại thị trường Châu Á, bao gồm việc ra mắt nhiều phương tiện điện khí hóa, hướng tới mục tiêu Trung hòa carbon cùng với chuỗi giá trị gia tăng, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu và đưa ra sáng kiến mới về di chuyển thông qua sự hợp tác chặt chẽ với đối tác như các Công ty Bán hàng và Sản xuất tại Châu Á (ASMC) và các Công ty Tài chính (SFC) trong khu vực .

Ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Điều hành mới của Toyota khu vực Châu Á cho biết: “Toyota thành thật ghi nhận Châu Á là ngôi nhà thứ hai của Tập đoàn. Lịch sử lâu đời của Toyota đã góp phần giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường ở nhiều quốc gia, cung cấp các phương tiện có công nghệ tiên tiến, có chất lượng, độ bền bỉ và độ tin cậy cao nhất cho số lượng lớn khách hàng. Tôi rất vui mừng khi sẽ tiếp bước để xây dựng và phát triển công ty dựa trên nền tảng này, đồng thời chuyển đổi công ty thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển, mang đến niềm vui, sự phấn khích và đáp ứng những kỳ vọng đang dần thay đổi của khách hàng. Chúng tôi đặt mục tiêu giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng các biện pháp công nghệ khác nhau, bao gồm các dòng phương tiện điện khí hóa phổ biến, dễ tiếp cận nhất cùng với nhiều giải pháp di chuyển mới. Tuân theo tầm nhìn của ông Akio Toyoda - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Toyota Nhật Bản, chúng tôi sẽ nỗ lực mang đến “Sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người” và khẳng định sẽ luôn ủng hộ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) và giữ lời hứa “Không để ai ở lại phía sau”.

Toyota Raize hoàn toàn mới về Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng Toyota Raize hoàn toàn mới về Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng
Ngày 4/11, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu Toyota Raize hoàn toàn mới – khuấy đảo cuộc chơi, mẫu SUV đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam có giá bán từ 527 triệu đồng.
Chọn xe SUV 7 chỗ phổ thông: Sai lầm nếu bỏ qua Rush Chọn xe SUV 7 chỗ phổ thông: Sai lầm nếu bỏ qua Rush
Nếu bạn muốn một chiếc xe hơi thực dụng, vận hành đủ mạnh mẽ trên mọi địa hình cũng như an toàn tối đa cho hành khách mà lại 7 chỗ ngồi thì Toyota Rush là lựa chọn đáng giá.
Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho quỹ vaccine phòng COVID-19 Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho quỹ vaccine phòng COVID-19
Kể từ cuối tháng 4/2021, dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh trở lại trên phạm vi cả nước và có những diễn biến phức tạp. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ theo Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ về việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã chung tay ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19 với mong muốn góp một phần nhỏ cho công tác phòng chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước.
HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Cú bắt tay giữa VinFast và Chợ Tốt đã mở cánh cửa để khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc xe máy điện thông minh, thời trang và đẳng cấp với ưu đãi kép từ cả hai thương hiệu hàng đầu.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

Sở hữu hàng loạt lợi thế đáng tiền, vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc cả về thiết kế, trang bị, tính năng, VF 9 Plus (pin CATL) dễ dàng chiến thắng áp đảo ở giải thưởng “Xe của năm” 2024, hạng mục phân khúc xe gầm cao từ 1,5-2 tỷ đồng.
Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Tầm vận hành từ hơn 300 km mỗi lần sạc, cùng hạ tầng trạm sạc rộng khắp, mang lại trải nghiệm yên tâm tuyệt đối cho chủ xe điện trong những chuyến đi dài.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động