Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
21:52 | 28/09/2021 GMT+7

Giảm 50% giá hạ, cất cánh các chuyến bay nội địa đến hết năm 2021

aa
Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục cho phép giảm mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 21/2021/TT- BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Theo đó, từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021, mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa áp dụng bằng 50% mức quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Khung giá đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 1 Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT (gồm dịch vụ thuê sân đậu tàu bay, dịch vụ thuê quầy làm thủ tục hành khách, dịch vụ cho thuê băng chuyền hành lý, dịch vụ thuê cầu dẫn khách lên, xuống máy bay, dịch vụ tra nạp xăng dầu hàng không… áp dụng khung giá với mức tối thiểu là 0 đồng, mức tối đa được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT.

Từ ngày 1/1/2022 trở đi tiếp tục thực hiện theo mức giá quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT.

Giảm 50% giá hạ cất cánh các chuyến bay nội địa đến hết năm 2021
Giảm 50% giá hạ, cất cánh các chuyến bay nội địa đến hết năm 2021 - Ảnh minh họa.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong năm 2020, thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP của Chính phủ về các nghiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19, trong khi Thông tư 53/TT-BGTVT chưa có điều khoản quy định áp dụng điều chỉnh giá trong trường hợp hoạt động vận chuyển hàng không chịu tác động tiêu cực do dịch bệnh.

Để giảm bớt gánh nặng cho các hãng hàng không, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 19/2020/TT-BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam từ ngày 1/3/2020 đến hết ngày 30/9/2020.

Cùng với đó, Thông tư 19/2020/TT-BGTVT quy định chính sách giảm giá có thời hạn áp dụng trong 7 tháng và được ban hành trong bối cảnh dự kiến dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát, thị trường vận chuyển hàng không sớm được khôi phục trở lại.

Tuy nhiên cho đến nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài và có những diễn biến phức tạp, hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không Việt Nam đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng. Việc mất cân đối cung - cầu, thị trường quốc tế tiếp tục bị đóng cửa, sản lượng vận chuyển nội địa tiếp tục sụt giảm, khiến các hãng hàng không đều bị mất khả năng cân đối dòng tiền.

Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy việc ban hành thông tư trên của Bộ Giao thông vận tải quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam là cần thiết, nhằm góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí, tạo điều kiện cho các hãng hàng không có thể duy trì hoạt động, vượt qua giai đoạn khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

TS. Bùi Doãn Nề, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam cho hay, từ đầu năm đến nay, tình trạng máy bay phải nằm chờ tại sân bay kéo dài, khoảng 80-90% máy bay, chi phí thường xuyên bình quân trên 100 tỷ đồng/ngày. Việc Bộ Giao thông vận tải ban hành thông tư giảm 50% giá hạ cất cánh các chuyến bay nội địa là rất thiết thực, nhằm giúp các hãng hàng không có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo ông Bùi Doãn Nề, ngành hàng không đã kiến nghị Chính phủ có giải pháp về nguồn vốn, cụ thể, xem xét cho các hãng hàng không khác được hưởng lãi suất 0% như đã thực hiện với Vietnam Airlines để giải quyết thanh khoản. Số vay cụ thể căn cứ vào nhu cầu, quy mô thị phần, đóng góp ngân sách trong thời gian qua của các hãng hàng không.

Theo số liệu thống kê, trong tháng 9/2021, các hãng hàng không Việt Nam chỉ vận chuyển 18.000 khách, giảm 99% so với tháng 9/2020, trong đó quốc tế là 6.000 khách, giảm 64,1% so với tháng 9/2020; nội địa là 12 nghìn khách, giảm 99,3% so với tháng 9/2020.

Trong 9 tháng năm 2021, các hãng bay Việt Nam vận chuyển được 13,3 triệu khách, giảm 42,8% so với cùng kỳ 2020; trong đó quốc tế là 103.000 khách, giảm 96,2% so với cùng kỳ 2020; nội địa là 13,2 triệu khách, giảm 35% so với cùng kỳ 2020.

Bộ GTVT: Việc áp sàn giá vé máy bay nội địa cần nghiên cứu cẩn trọng Bộ GTVT: Việc áp sàn giá vé máy bay nội địa cần nghiên cứu cẩn trọng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ sẽ xem xét đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa một cách cẩn trọng, khách quan, khoa học, đặc biệt phải xem xét, đánh giá kỹ lưỡng những quy định pháp luật liên quan, những tác động đến thị trường và người dân...
Cục Hàng không Việt Nam xây dựng khung giá sàn vé máy bay nội địa, tối thiểu 320.000 đồng/vé Cục Hàng không Việt Nam xây dựng khung giá sàn vé máy bay nội địa, tối thiểu 320.000 đồng/vé
Đề xuất áp giá sàn vé máy bay được đưa ra trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế của các nước, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người tiêu dùng; các hãng hàng không và Nhà nước.
Nữ hành khách hầu tòa vì đánh gãy răng tiếp viên hàng không Nữ hành khách hầu tòa vì đánh gãy răng tiếp viên hàng không
Theo CNN, Vyvianna Quinonez (28 tuổi, Hoa Kỳ) đang phải đối mặt cáo buộc hành hung dẫn đến thương tích nghiêm trọng và cản trở công việc của phi hành đoàn trong vụ việc hành hung tiếp viên hàng không xảy ra hồi tháng 5.

Tào Đạt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Ông Sukhdeep Singh sẽ làm Giám đốc Bán hàng của SolarWinds châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

Ông Sukhdeep Singh sẽ làm Giám đốc Bán hàng của SolarWinds châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản

SolarWinds (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: SWI), nhà cung cấp hàng đầu phần mềm quản lý công nghệ thông tin và có khả năng quan sát đơn giản, mạnh mẽ, an toàn vừa có quyểt định bổ nhiệm ông Sukhdeep Singh làm Giám đốc Bán hàng kênh cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bản.
ZF Aftermarket giới thiệu các sản phẩm mới được thiết kế riêng cho xe thương mại ở Đông Nam Á

ZF Aftermarket giới thiệu các sản phẩm mới được thiết kế riêng cho xe thương mại ở Đông Nam Á

ZF Aftermarket, nổi tiếng với các giải pháp hệ thống toàn diện, đã công bố một loạt cải tiến nhằm nâng cao tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp xe thương mại. Với di sản vững chắc về di chuyển điện tử và số hóa, ZF Aftermarket đã tung ra một bộ sản phẩm rất được mong đợi, được phát triển một cách tỉ mỉ để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của xe thương mại.
Infinix trình làng smartphone chơi game chip kép đỉnh cao Infinix GT 20 Pro cấp độ thể thao điện tử

Infinix trình làng smartphone chơi game chip kép đỉnh cao Infinix GT 20 Pro cấp độ thể thao điện tử

Infinix, thương hiệu công nghệ thời thượng được thiết kế dành cho người tiêu dùng trẻ tuổi, vừa giới thiệu điện thoại thông minh (smartphone) chơi game chip kép đỉnh cao của mình, Infinix GT 20 Pro. Là điện thoại thông minh duy nhất cung cấp chip hiển thị chơi game chuyên dụng ở mức giá của nó, GT 20 Pro mang lại hiệu năng ở cấp độ thể thao điện tử (esport), xác định lại trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động trên cả phần cứng và phần mềm.
UXLINK và Ví Binance Web3 triển khai chiến dịch tiếp thị chung để thúc đẩy tăng trưởng trong Web3

UXLINK và Ví Binance Web3 triển khai chiến dịch tiếp thị chung để thúc đẩy tăng trưởng trong Web3

UXLINK, nền tảng cơ sở hạ tầng xã hội hàng đầu và Ví Binance Web3, ví tiền kỹ thuật số hàng đầu cùng triển khai chiến dịch tiếp thị chung nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong Web3. Sáng kiến ​​này thưởng cho người tham gia 20.000.000 điểm UXUY, thông qua Giao thức xã hội UXLINK đổi mới. Trong bối cảnh Web3 đang phát triển nhanh chóng hiện nay, việc thúc đẩy tương tác xã hội và sự tham gia của cộng đồng ngày càng trở nên quan trọng.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước áp lực chốt lời, trong khi giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong nước quay đầu bật tăng trở lại.
Nguồn cung nhà phố, biệt thự ở TP.HCM và vùng ven tăng đột biến

Nguồn cung nhà phố, biệt thự ở TP.HCM và vùng ven tăng đột biến

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận 4 tháng đầu năm 2024.
“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

Đây là phát biểu của ông Thet Win, Chủ tịch Hội hữu nghị Myanmar – Việt Nam trong buổi làm việc với ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ngày 13/5 tại Hà Nội.
Giá vàng trong nước "lao dốc" sau chỉ đạo thanh tra thị trường vàng của Phó Thủ tướng

Giá vàng trong nước "lao dốc" sau chỉ đạo thanh tra thị trường vàng của Phó Thủ tướng

Giá vàng miếng SJC lao dốc mạnh sau khi lập kỷ lục chưa từng có vào cuối tuần trước, giảm tới 2 triệu đồng/lượng, còn 88,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Hải đoàn 129 Hải quân (trụ sở đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, lúc 9 giờ ngày 11/5, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa, thuộc Hải đoàn 129 Hải quân đã khắc phục thành công sự cố hỏng trục lái
Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Ngày 10/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) tiến hành lễ bàn giao 8 căn nhà cho hộ nghèo thuộc chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động