Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
14:01 | 07/03/2022 GMT+7

Giá dầu thế giới áp sát ngưỡng 140 USD/thùng

aa
Giá dầu thế giới tăng hơn 10 USD/thùng so với tuần trước. Có thời điểm giá dầu áp sát mốc 140 USD/thùng, trong bối cảnh nhiều người lo ngại Mỹ và châu Âu ban hành lệnh cấm đối với dầu mỏ của Nga và sự chậm trễ trong kết thúc các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran gây ra sự khan hiếm nguồn cung dầu.
Sẽ đảm bảo nguồn cung và điều hành giá xăng dầu phù hợp với tình hình thực tế Sẽ đảm bảo nguồn cung và điều hành giá xăng dầu phù hợp với tình hình thực tế
Giá dầu thế giới tăng mạnh lần thứ tám liên tiếp, chạm mức 95 USD/thùng Giá dầu thế giới tăng mạnh lần thứ tám liên tiếp, chạm mức 95 USD/thùng
Căng thẳng leo thang, giá dầu thế giới áp sát ngưỡng 140 USD/thùng
Giá dầu thế giới tăng mạnh - Ảnh minh họa.

Rạng sáng 7/3, giá dầu thế giới bất ngờ tăng vọt và chạm mức 139 USD/thùng. Trong thời gian ngắn, dầu thô Brent tăng tới 18% trước khi hạ nhiệt xuống mức 9%, hiện được giao dịch ở ngưỡng 127 USD/thùng.

Tương tự, giá dầu WTI đang được giao dịch ở mốc 124 USD/thùng, tăng gần 7%. Trong tuần qua, giá dầu Brent và WTI tăng lần lượt 41,04% và 41,8%. Nếu đạt 140 USD/thùng, giá dầu thế giới sẽ có mốc đỉnh lịch sử mới.

Theo Bloomberg, thị trường hàng hóa thế giới, đặc biệt là dầu thô, diễn biến theo chiều hướng tiêu cực sau khi Nhà Trắng thảo luận về các biện pháp cấm vận dầu từ Nga. Kế hoạch này đang dấy lên nhiều lo ngại về nguồn cung dầu cho thị trường, vốn vẫn đang bất ổn.

Các thương nhân, doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm và ngân hàng ngày càng cảnh giác khi tiếp nhận dầu thô từ Nga. Việc một lệnh cấm vận chính thức được ban hành có thể khiến giá dầu Brent tăng lên mức lớn nhất kể từ khi hợp đồng tương lai ra đời vào năm 1998.

Ethan Harris, nhà kinh tế hàng đầu của BofA cho biết: “Nếu phương Tây cấm vận phần lớn xuất khẩu năng lượng của Nga thì đó sẽ là một cú sốc lớn đối với thị trường toàn cầu". Ông ước tính rằng việc Nga không cung cấp 5 triệu thùng dầu ra thị trường có thể khiến giá dầu tăng gấp đôi lên 200 USD/thùng và làm giảm tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu.

Mới đây, Saudi Arabia đã tăng giá các loại hỗn hợp dầu thô. Giá dầu thô Arab Light giao đến châu Á trong tháng tới tăng lên 4,95 USD/thùng, vượt mức chuẩn thông thường. Đây cũng là mức cao nhất kể từ khi Bloomberg tổng hợp dữ liệu vào năm 2000.

Ông Mohammed Oun, Bộ trưởng Dầu khí của Libya, cho biết sản lượng dầu đã giảm xuống còn 920.000 thùng/ngày trong bối cảnh các thành viên OPEC đắm chìm vào khủng hoảng chính trị.

Bên cạnh đó, Iran cũng đang đạt được thỏa thuận mới về chương trình hạt nhân. Nếu thành công, các lệnh trừng phạt cấm vận dầu của Tehran có thể sẽ được dỡ bỏ vào quý III.

Thông tin thêm, đồng euro hiện đang tiếp tục trượt giá. Đồng tiền chung này đã bị giảm 3% vào tuần trước, xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2020, và hàng hóa của tất cả các nước đều tăng giá khi căng thẳng Nga-Ukraine không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mặt khác, giá hàng hóa bắt đầu tăng mạnh nhất so với bất kỳ năm nào kể từ năm 1915, BofA cho biết. Giá nickel tăng 19%, nhôm 15%, kẽm 12% và đồng 8%, trong khi giá lúa mì giao kỳ hạn tăng 60% và ngô tăng 15% so với tuần trước.

Giá xăng có thể lại phá kỷ lục vào ngày 1/3? Giá xăng có thể lại phá kỷ lục vào ngày 1/3?
Nếu tăng vào ngày mai, giá xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ 6 liên tiếp, cũng như là lần tăng thứ 5 trong năm 2022.
Sẽ tăng thêm 2,4 triệu m³ xăng, dầu nhập khẩu trong quý II/2022 Sẽ tăng thêm 2,4 triệu m³ xăng, dầu nhập khẩu trong quý II/2022
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định số 242/QĐ-BCT về việc giao sản lượng nhập khẩu xăng dầu tăng thêm trong quý II, với tổng sản lượng 2,4 triệu m³. Trong đó, lượng xăng nhập là 840.000 m³, còn dầu hơn 1,56 triệu m³.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Dao hai lưỡi” giá trần năng lượng

“Dao hai lưỡi” giá trần năng lượng

Mỹ và phương Tây muốn tung thêm một đòn giáng nặng vào kinh tế Nga khi tính áp giá trần với cả hai nguồn thu ngoại tệ chính của Moscow hiện nay là dầu mỏ và khí đốt, song xem ra điều này xem ra không dễ dàng, thậm chí còn gây tổn hại nặng nề cho chính nền kinh tế của họ vốn đang phải vật lộn với lạm phát và nguy cơ suy thoái.
Ngoại giao gấu trúc giúp Trung Quốc "ẵm" nhiều dự án đồ sộ tại World Cup 2022 ở quốc gia dầu mỏ Qatar

Ngoại giao gấu trúc giúp Trung Quốc "ẵm" nhiều dự án đồ sộ tại World Cup 2022 ở quốc gia dầu mỏ Qatar

Một lần nữa, Trung Quốc lại dùng 'ngoại giao gấu trúc' để thể hiện tình hữu nghị với Qatar trước khi vòng chung kết World Cup năm 2022 khởi tranh với nhiều dự án lớn mà Bắc Kinh trúng thầu.
Chiều 21/4, giá xăng trong nước tăng gần 700 đồng/lít

Chiều 21/4, giá xăng trong nước tăng gần 700 đồng/lít

Từ 15h ngày 21/4, giá xăng RON95-III tăng 675 đồng/lít, xăng E5RON92 tăng 663 đồng/lít, cùng với đó giá các mặt hàng dầu cũng tăng từ 800 đồng. Đây là lần tăng đầu tiên sau 3 lần giảm liên tiếp.

Các tin bài khác

Trực thăng giải cứu người và chó gặp nạn ngoài biển

Trực thăng giải cứu người và chó gặp nạn ngoài biển

Lực lượng cứu hộ của Hoa Kỳ đã sử dụng trực thăng để giải cứu một người đàn ông cùng con chó gặp nạn ngoài biển khi cơn bão Helene sắp tấn công đất liền.
Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc có hơn 1.500 trang trại chăn nuôi chó và hơn 200 lò giết mổ chó. Có khoảng 2.300 nhà hàng đang phục vụ thực khách đam mê món "mộc tồn" này trên khắp cả nước. Tuy nhiên, điều này sẽ chính thức chấm dứt vào đầu năm 2027.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
Lai tạo thành công giống lúa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Lai tạo thành công giống lúa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hơn 537 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới đang phải sống với căn bệnh mãn tính là đái tháo đường - và con số dự kiến sẽ tăng lên 783 triệu vào năm 2045, theo hãng tin The Guardian hôm 26/9.

Đọc nhiều

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tại châu Âu đã được long trọng tổ chức ngày 26/09/2024 tại Nhà hát Körősi Csoma Sándor, Budapest, Hungary.
Hậu Giang: Phát huy sức mạnh tổng thể thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hậu Giang: Phát huy sức mạnh tổng thể thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hậu Giang đã và đang huy động sự tham gia đồng bộ của hệ thống chính trị và toàn dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển Theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (được phê duyệt tại Quyết định số 1588/QĐ-TTg, ngày 08/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ).
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (28/9), vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang được hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Dự báo đêm 28/9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động