Trang chủ Kinh tế Xe
13:38 | 15/07/2021 GMT+7

Ford Ranger "Made in Vietnam' được xuất xưởng

aa
Sau đúng 20 năm có mặt trên thị trường nội địa, Ford Ranger Việt Nam sẽ chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Đây chính là kết quả đáng mong đợi đến từ việc hoàn thành giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng, được khởi động từ đầu năm 2020 của Ford Việt Nam.
Ford Ranger sắp có thêm 2 phiên bản mới Ford Ranger sắp có thêm 2 phiên bản mới
Được biết, Ford Ranger tại Mỹ và châu Âu đang tiếp tục bổ sung thêm 2 phiên bản mới tại châu Âu mang tên Ranger Stormtrak và Ranger Wolftrak.
Hành trình tìm lại đam mê tuổi trẻ của NAG Lân “Xe Lăn”cùng Ford Ranger Raptor Hành trình tìm lại đam mê tuổi trẻ của NAG Lân “Xe Lăn”cùng Ford Ranger Raptor
Dòng xe Ford Ranger Raptor vốn được biết đến với khả năng vận hành vượt trội, thách thức mọi giới hạn, đồng thời phản ánh phong cách sống “chất” như Ranger. Và trong hành trình khám phá vùng núi cao Đông Bắc từ Hà Giang đến Cao Bằng, mẫu xe này đã trở thành biểu tượng cho bản lĩnh “Kiên cường vượt khó” của Nhiếp ảnh gia (NAG) Lân Trần và cùng anh đánh thức đam mê tuổi trẻ vốn đã ngủ say nhiều năm nay.
Ford Ranger
Ford Ranger "Made in Vietnam' được xuất xưởng

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, Ford Ranger đã vượt lên mọi định kiến về xe bán tải chuyên chở hàng hóa để trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên chặng đường chinh phục mục tiêu của mỗi người chủ xe tại Việt Nam. Sau đúng 20 năm có mặt trên thị trường nội địa với thành tích đáng nể – hơn 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng toàn quốc, Ford Ranger Việt Nam sẽ chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Đây chính là kết quả đáng mong đợi đến từ việc hoàn thành giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng, được khởi động từ đầu năm 2020 của Ford Việt Nam.

“Chúng tôi tự hào khi nói rằng, Ford Ranger là mẫu xe khai mở phân khúc bán tải đa dụng tại thị trường ô tô Việt Nam. Cột mốc 20 năm có mặt tại thị trường với thành tích 100.000 xe của Ranger sẽ là động lực lớn để đội ngũ Ford Việt Nam tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày một cao đến từ khách hàng. - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Xuất phát điểm là một chiếc xe bán tải chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nặng hay viễn thông, Ford Ranger cùng 3 thế hệ cải tiến với những nâng cấp về cả công năng và thiết kế trong suốt 20 năm đã đưa chiếc xe này trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Từ đó, vượt qua khuôn khổ của một cỗ máy bán tải, Ranger đã thành công thay đổi thói quen sử dụng xe ô tô của người Việt để trở thành một phương tiện đa dụng, thân thiện không chỉ với các doanh nghiệp, tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, gia đình. 10 năm liên tiếp giữ vững vị trí “ngôi vương” trong phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần chính là lời khẳng định cho sức hút mạnh mẽ và vị thế vững chắc của Ford Ranger trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Tính đến tháng 6 năm 2021, Ford Ranger đã cán mốc 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc. Đây cũng là kết quả đến sự nỗ lực tuyệt vời của đội ngũ Ford Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn “bình thường mới” với nhiều khó khăn và thách thức hiện nay.

Ford Ranger

Không chỉ đánh dấu cột mốc 20 năm hành trình của Ford Ranger tại Việt Nam, năm 2021 còn mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho Ford Việt Nam với việc hoàn thành giai đoạn một của gói đầu tư dự án nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng.

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến, cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

Cụ thể, xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi. Xưởng Sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động. Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor. Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X- dry, tuần hoàn khí cho buồng phun robot giúp tiết kiệm sơn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn. Không dừng lại ở đó, Xưởng Lắp ráp Hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn. Khu vực Kiểm tra Chất lượng tại nhà máy Ford Hải Dương được trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức, chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.

Ngoài những lợi ích trong sản xuất, dự án mở rộng và nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương còn hứa hẹn sẽ đem tới những giá trị thiết thực cho sự phát triển của tỉnh Hải Dương. Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương. Việc chuyển giao công nghệ với các chuyên gia nước ngoài cũng sẽ đem tới cơ hội phát triển về kỹ năng chuyên môn và trình độ cho đội ngũ nhân sự tỉnh. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong việc tích cực đóng thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho mỗi công nhân viên tại đây.

“Việc đầu tư mở rộng và nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương là một phần trong kế hoạch phát triển bền vững của Ford tại thị trường Việt Nam, khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc củng cố tiềm lực của toàn ngành ô tô nội địa. Bắt đầu với Ranger Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm ưu việt, an toàn và đa năng với những công nghệ tiên tiến nhất trên toàn cầu. Bởi tại Ford, chúng tôi luôn chia sẻ một tầm nhìn về thế giới mà bất cứ ai cũng có thể tự do di chuyển và theo đuổi ước mơ của mình.” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Ford Ranger Việt Nam được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ hiện đại, an toàn và thông minh giống như phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán của các dòng xe không thay đổi.

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật: Chỉ cần có đủ đam mê chắc chắn sẽ làm được điều mình mong muốn Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật: Chỉ cần có đủ đam mê chắc chắn sẽ làm được điều mình mong muốn
Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.
Ford Ranger sắp có thêm 2 phiên bản mới Ford Ranger sắp có thêm 2 phiên bản mới
Được biết, Ford Ranger tại Mỹ và châu Âu đang tiếp tục bổ sung thêm 2 phiên bản mới tại châu Âu mang tên Ranger Stormtrak và Ranger Wolftrak.
'Ranger for Her' - Câu chuyện về những phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, cá tính 'Ranger for Her' - Câu chuyện về những phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, cá tính
Hiện nay, số lượng phụ nữ sở hữu và sử dụng xe bán tải, dòng xe vốn được ngầm định là dành riêng cho những người đàn ông mạnh mẽ, phóng khoáng và ưa công năng đang ngày càng tăng nhanh. Chiến dịch mang tên "Ranger for Her" được Ford tổ chức là một chuỗi câu chuyện kể về những người phụ nữ hiện đại này.
Hoàng Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ford Ranger thế hệ mới: Mạnh mẽ và tiện nghi

Ford Ranger thế hệ mới: Mạnh mẽ và tiện nghi

Hôm nay (24/11), Ford đã cho ra mắt toàn cầu thế hệ Ranger mới với những thay đổi từ ngoại thất, nội thất đến trang bị đi kèm.
Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger

Những giá trị xác lập “Vua bán tải” Ford Ranger

Ford Ranger khác biệt với mọi mẫu bán tải chính bởi tính đa năng và cao cấp vượt trội. Trong khi các mẫu xe bán tải khác vốn chỉ mang thuần một công năng hay dành cho một nhóm người dùng nhất định. Ford đã tạo ra cuộc cách mạng, biến Ranger thành một chiếc bán tải thể thao du lịch, đa năng thực dụng nhưng tiện nghi phong cách như SUV. Ranger sở hữu những tính năng và công nghệ đắt giá nhất trong phân khúc, khiến nó trở thành biểu tượng của Vua bán tải Việt Nam.
Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật: Chỉ cần có đủ đam mê chắc chắn sẽ làm được điều mình mong muốn

Những “nữ tướng” ngành kỹ thuật: Chỉ cần có đủ đam mê chắc chắn sẽ làm được điều mình mong muốn

Chuyện nữ giới làm việc trong nhóm ngành STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học) ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Hình ảnh những “nữ tướng” mạnh mẽ và bản lĩnh đang chứng minh cho xã hội thấy rằng, họ có thể hoàn thành xuất sắc mọi công việc và xây dựng một sự nghiệp rực rỡ trong lĩnh vực mà ưu thế trước nay thường thuộc về cánh mày râu.

Các tin bài khác

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ô tô. Nhờ chính sách mua trả góp ưu đãi hấp dẫn của VinFast và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng đã dễ dàng giải bài toán chi phí này.
Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Hà Nội, ngày 18/03/2024 - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe Việt Nam 2023 từ Mordor Intelligence, tân binh Xanh SM dù mới góp mặt hơn 7 tháng nhưng đã vươn lên đứng thứ hai thị trường về doanh thu, với 18,17% thị phần, cao hơn gần gấp đôi so với nền tảng xếp thứ 3 là be Group.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động