Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:02 | 09/01/2023 GMT+7

EVNGENCO1 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát điện hàng đầu khu vực

aa
Từ tổng công suất đặt là 3.289 MW khi mới thành lập, sau 10 năm EVNGENCO1 đã có tổng công suất đặt là 7.157,2 MW, lớn nhất trong các tổng công ty phát điện.

Ngày 28/12/2022, tại TP. Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Tham dự buổi lễ có ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Văn phòng thuộc Ủy ban và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Trần Đình Nhân – Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, Kiểm soát viên Nhà nước tại EVN, đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đại diện lãnh đạo các Tập đoàn, đơn vị đối tác cũng về tham dự và chúc mừng tổng công ty.

EVNGENCO1 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát điện hàng đầu khu vực

Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1 chia sẻ về chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty

EVNGENCO1 được thành lập ngày 01/6/2012 và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/01/2013 trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhiệt điện Uông Bí và 14 đơn vị thành viên, liên kết trải dài trên khắp cả nước. Với sứ mệnh đầu tư, quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cạnh tranh lành mạnh và thân thiện với môi trường, từ khi thành lập đến nay, EVNGENCO1 đã tiến hành những thay đổi mang tính bước ngoặt trong phương thức hoạt động, chiến lược sản xuất – kinh doanh điện, thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ trong tư duy của từng thế hệ lãnh đạo của Tổng công ty.

Tổng giá trị đầu tư xây dựng trong 10 năm qua của EVNGENCO1 đạt khoảng 90.000 tỷ đồng với những dự án trọng điểm như Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (688MW), Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng (80MW), Nhà máy Điện mặt trời nổi hồ Đa Mi (47,5 MWp)…

Tính đến ngày 31/12/2022, các nhà máy điện trong EVNGENCO1 đã cung cấp lên lưới điện quốc gia hơn 270 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân giai đoạn là 19,5% năm, nộp ngân sách nhà nước trên 31 nghìn tỷ đồng.

EVNGENCO1 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát điện hàng đầu khu vực
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN và ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo EVNGENCO1

Năm 2022, EVNGENCO1 đứng vị trí thứ 30 trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tăng 1 bậc xếp hạng so với năm 2021 và liên tục tăng so với các năm trước đó.

Những con số này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trưởng thành của EVNGENCO1 trong 10 năm qua, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và miền Nam nói riêng. Các nhà máy điện thuộc Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch vận hành, sửa chữa phù hợp đảm bảo hệ số đáp ứng của tổ máy.

Bên cạnh đó, với mục tiêu đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp có công tác quản trị tiên tiến, hiện đại và cơ bản trở thành doanh nghiệp số trong năm 2025, trong thời gian qua, EVNGENCO1 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyển đổi số do EVN giao và các nhiệm vụ chuyển đổi số riêng của Tổng công ty. Thành quả này đã được EVN đánh giá cao với việc xếp hạng Tổng công ty vào nhóm có kết quả chuyển đổi số tốt thứ 2 trong tất cả các đơn vị thành viên thuộc EVN và đứng đầu trong nhóm các Tổng công ty Phát điện.

Không chỉ có vậy, EVNGENCO1 luôn dành sự quan tâm cho công tác an sinh xã hội. Thông qua các hoạt động truyền thông, các hoạt động an sinh xã hội được tổ chức định kỳ, Tổng công ty không chỉ lan toả ngọn lửa niềm tin cho cuộc sống mà còn đóng góp cho cộng đồng những giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Với nhiều dấu ấn thành công, EVNGENCO1 xác định trong 10 năm tiếp theo phấn đấu trở thành đơn vị phát điện hàng đầu khu vực, thực hiện tốt sứ mệnh đầu tư, quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn năng lượng, đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, cạnh tranh lành mạnh và thân thiện với môi trường, đồng thời từng bước trở thành doanh nghiệp số.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, các Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty đã được công bố và trao tặng.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Áp lực từ đồng nghiệp quá giỏi và nhiều thứ mới như học chủ động, dạy học mô phỏng, TS.Nguyễn Thị Mai Lan, Giảng viên chuyên ngành Tài chính, Đại học VinUni cho biết, khi mới vào làm việc tại trường, chị đã bị sốc đến mức, có lúc muốn từ bỏ.
VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam, VietinBank Premium tri ân, dành tặng khách hàng Sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7 này.
CTCP Xây dựng số 5 (SC5): “Ông lớn" ngành nước trước áp lực từ khối nợ hàng ngàn tỷ đồng

CTCP Xây dựng số 5 (SC5): “Ông lớn" ngành nước trước áp lực từ khối nợ hàng ngàn tỷ đồng

Số nợ phải trả lên tới hàng ngàn tỷ đồng của SC5 tiếp tục tạo ra thách thức lớn cho ban lãnh đạo mới của Công ty và các cổ đông.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với Tập đoàn T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.

Đọc nhiều

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Trung tâm tiêm chủng Long Châu (thuộc Nhà thuốc Long Châu - FPT) là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêm chủng vắc xin. Tuy nhiên, qua thanh kiểm tra, một số trung tâm vẫn còn dính nhiều sai sót cần khắc phục.
Cao Bằng: nơi đức tin kết nối cộng đồng

Cao Bằng: nơi đức tin kết nối cộng đồng

Hát thánh ca, đọc kinh thánh, cầu nguyện, hướng tới những điều tốt lành... là những hoạt động thường nhật của các tín đồ tôn giáo Tin lành tại Cao Bằng. Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về tự do tín ngưỡng, các cấp chính quyền ở Cao Bằng đã tạo mọi điều kiện để bảo đảm đời sống tinh thần cho đồng bào, bà con được tự do sinh hoạt tôn giáo.
Kết nối du lịch Việt Nam - Iran: để đường xa thêm gần

Kết nối du lịch Việt Nam - Iran: để đường xa thêm gần

Tăng cường chia sẻ thông tin về Iran, sớm thiết lập đường bay thẳng; tìm kiếm các phương án ưu đãi thị thực; tổ chức đoàn doanh nghiệp, báo chí Việt Nam thăm Iran...đây là những đề xuất được các doanh nhân Việt Nam, Iran đưa ra tại chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” diễn ra ngày 1/7 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.
3 trọng tâm công tác của HAUFO 6 tháng cuối năm 2024

3 trọng tâm công tác của HAUFO 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 4/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tại đây, HAUFO đã đề ra 3 trọng tâm công tác trong những tháng cuối năm.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động