Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:57 | 03/07/2022 GMT+7

Đồng Nai: Triệt phá đường dây đưa 200 người trốn sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao"

aa
Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phối hợp với Công an nhiều tỉnh, thành triệt phá đường dây môi giới cho gần 200 người sang Campuchia lao động trái phép…
Cảnh báo thủ đoạn mua bán người qua hình thức tuyển dụng Cảnh báo thủ đoạn mua bán người qua hình thức tuyển dụng "việc nhẹ lương cao" tại Campuchia
Hàng trăm người xuống đường kêu gọi hành động vì khí hậu nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh G7 Hàng trăm người xuống đường kêu gọi hành động vì khí hậu nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh G7

Theo đó, trong ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Khánh (SN 1993), Phạm Thanh Quy (SN 1989), Lê Văn Lộc (SN 1998), Huỳnh Văn Út (SN 1993), cả 4 cùng quê tỉnh Long An; Huỳnh Thanh Phong (SN 1980), Chế Minh Nhật (SN 1980), cùng quê tỉnh Tây Ninh và Vòng Phát Chương (SN 1986), ngụ TP Hồ Chí Minh.

Triệt phá đường dây đưa hàng trăm người sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'
Nhóm đối tượng bị tạm giữ để điều tra - Ảnh: Báo Thanh niên

Theo điều tra của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, thông qua mạng xã hội facebook, anh Ksor Tui, (SN2003) quen biết với một người tên Ngọc Hân (chưa rõ lai lịch) và được người này giới thiệu đi làm việc trong ngành điện tử tại tỉnh Tây Ninh với mức lương từ 18-23 triệu đồng/tháng.

Thấy có người giới thiệu việc làm lương cao nên anh Ksor Tui rủ thêm 3 người khác đến Đồng Nai rồi đón xe đến bến xe Miền Đông ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh theo lời hẹn của đối tượng giới thiệu và ngủ lại tại 1 khách sạn ở quận Tân Bình.

Sau đó, nhóm này tiếp tục được một người khác dùng xe ô tô chở đến địa bàn tỉnh Đồng Tháp và được dẫn tới một căn nhà bỏ không ở khu vực giáp biên giới Campuchia. Biết bị lừa nên 2 trong 4 người trong nhóm đã bỏ trốn cầu cứu, 2 người còn lại bị các đối tượng đưa qua Campuchia.

Theo xác minh của Cơ quan CSĐT, từ đầu năm 2022 đến nay, với thủ đoạn nêu trên đường dây này đã đưa gần 200 người trót lọt sang Campuchia và hưởng lợi khoảng 60 triệu đồng.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan trong đường dây đưa người vượt biên trái phép này.

Đồng thời, Công an Đồng Nai cũng cảnh báo người dân cần cẩn trọng trước các thông tin tuyển việc làm lương cao trên mạng xã hội, để tránh trở thành nạn nhân của nạn mua bán người.

Triệt phá các đường dây Triệt phá các đường dây "tín dụng đen" tại vùng biên
Ngày 30/5, Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đơn vị vừa phát hiện, triệt phá đường dây cho vay "tín dụng đen" ở vùng biên Móng Cái do 2 đối tượng giang hồ Hải Phòng cầm đầu.
Lao động tay nghề cao Việt Nam có thêm hỗ trợ khi sang Đức làm việc Lao động tay nghề cao Việt Nam có thêm hỗ trợ khi sang Đức làm việc
Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) và Viện Goethe Việt Nam vừa có buổi ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, AHK và Viện Goethe đồng ý hợp tác chung để chuẩn bị cho những người lao động có tay nghề cao của Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc tại Đức.
Đông Phong (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Lào và Campuchia

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đoàn đại biểu Hội Phụ nữ Lào và Campuchia

Sáng 4/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ và nữ doanh nhân Lào, Campuchia nhân dịp Đoàn tham dự Diễn đàn kết nối và giao lưu nữ doanh nhân ba nước với chủ đề "Nữ doanh nhân và Kinh tế xanh" tại Thủ đô Hà Nội.
Kiên Giang: Hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Kiên Giang: Hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Chiều ngày 3/7, tại Văn phòng Tòa thị chính tỉnh Koh Kong (Vương quốc Campuchia), Ban Chuyên trách tỉnh Kiên Giang (Việt Nam) và Ban Chuyên trách tỉnh Koh Kong tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và hồi hương 10 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tây Ninh đón nhận 172 hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước

Tây Ninh đón nhận 172 hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước

Ngày 28/6, tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 515) tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ đón hài cốt liệt sĩ và Đội K70, K71 về nước, kết thúc nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại Campuchia giai đoạn XXIII (mùa khô 2023 – 2024).

Các tin bài khác

Điểm sàn xét tuyển Đại học Lạc Hồng 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Lạc Hồng 2024

Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức công bố ngưỡng điểm xát xét tuyển đại học năm học 2024 - 2025.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 2024 được công bố vào ngày 17/7, tổng điểm ba môn xét tuyển lấy thấp nhất từ 16 điểm.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Công thương TP HCM 2024

Điểm sàn xét tuyển Đại học Công thương TP HCM 2024

Đại học Công thương TP HCM vừa công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2024, với ba mức có thể trúng tuyển là 16, 18 và 20 điểm.
Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Theo thông báo vào trưa 17/7, Điểm sàn Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội nhận hồ sơ xét tuyển từ 18 đến 22 điểm.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Hà Nội: Quyền lợi BHYT của người dân khi khám chữa bệnh ở quận/huyện khác nơi đăng ký ban đầu ra sao?

Nhiều ý kiến thắc mắc gửi về BHXH thành phố Hà Nội về nội dung sau: Mức hưởng BHYT khi khám chữa bệnh ở quận, huyện khác nơi đăng ký ban đầu? có được cộng nối thời gian tham gia BHXH tự nguyện với BHXH bắt buộc?
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động