Trang chủ Hữu nghị
13:43 | 21/12/2022 GMT+7

Đồng Nai tiếp tục đổi mới trong công tác tuyên truyền đối ngoại nhân dân

aa
Ngày 20/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai, Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phối hợp công tác thông tin tuyên truyền.
Công tác đối ngoại là “đòn bẩy” trong mời gọi đầu tư tại Thái Nguyên Công tác đối ngoại là “đòn bẩy” trong mời gọi đầu tư tại Thái Nguyên
Trong những năm qua, công tác đối ngoại của tỉnh Thái Nguyên được triển khai tích cực, chủ động và thích ứng linh hoạt với tình hình thực tiễn; các hoạt động đối ngoại được triển khai toàn diện trên cả ba trụ cột: Đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân. Qua đó, góp phần chung vào phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài vào địa bàn.
VUFO sẽ hỗ trợ Thái Bình triển khai hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân VUFO sẽ hỗ trợ Thái Bình triển khai hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân
Ngày 14/12, tại Thái Bình, ông Nguyễn Văn Doanh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về công tác đối ngoại nhân dân, hoạt động vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Thông tin, tuyên truyền đối ngoại luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng

Ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai cho biết, công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại luôn là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai.

Với sự tích cực phối hợp của Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai và Báo Đồng Nai, vai trò, vị trí, tầm quan trọng và nhiệm vụ của đối ngoại nhân dân ngày càng được các cấp, các ngành xác định rõ hơn.

"Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Nai và Báo Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của UBND tỉnh, sự tham gia phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, các hội hữu nghị và đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình, đầy trách nhiệm của đội ngũ nhà báo, phóng viên để góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng về công tác đối ngoại và chương trình công tác của Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh", ông Nguyễn Thành Trí cho biết.

Đồng Nai tiếp tục đổi mới trong công tác tuyên truyền đối ngoại nhân dân
Quang cảnh hội nghị.

Theo ông Thành Trí, sang năm 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục cụ thể hóa Chương trình đã được ký kết; đưa tin, bài về tất cả các nhiệm vụ theo Chương trình công tác đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại năm 2023 của UBND tỉnh.

Tuyên truyền các hoạt động thường xuyên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội hữu nghị thành viên trong công tác hòa bình, hữu nghị; các cuộc tiếp xúc, đón tiếp, làm việc với các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Tuyên truyền các sự kiện đối ngoại như: Kỷ niệm Ngày truyền thống công tác đối ngoại nhân dân; hoạt động giao lưu nhân dân chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Việt Nam – Pháp,… các sự kiện đối ngoại của tỉnh, họp mặt xuân hữu nghị, tết cổ truyền, quốc khánh nước bạn… Tuyên truyền kỷ niệm 10 thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai.

Xây dựng các bài phóng sự, phỏng vấn, đánh giá về sự thay đổi cuộc sống của người dân, những địa phương thụ hưởng từ nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài. Tập huấn chuyên đề về công tác thông tin đối ngoại, đối ngoại nhân dân cho đội ngũ biên tập viên, phóng viên và cán bộ phụ trách các cổng thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh. Đổi mới nội dung, hình thức Chuyên mục “Nhịp cầu hữu nghị” phát sóng hằng tháng trên kênh ĐN2 (ngôn ngữ Việt - Anh - Trung); chuyên trang Hữu nghị trên Báo Đồng Nai.

Tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức tuyên truyền

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, với sự chủ động, sáng tạo, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, sâu sắc. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy trong tỉnh về công tác đối ngoại, đối ngoại nhân dân. Từ đó, việc tham mưu, phối hợp, triển khai thực hiện giữa sở, ngành các cấp với cơ quan chuyên trách khá đồng bộ, hiệu quả. Đồng thời chuyển tải chủ trương của Đảng, Nhà nước, hình ảnh đất nước con người Đồng Nai, những chính sách thu hút đầu tư, thành tựu của tỉnh đến với bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch tỉnh tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm cao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai, Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai và Báo Đồng Nai sẽ khắc phục được những khó khăn, trong thời gian tới, tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức tuyên truyền, tăng cường mạnh mẽ hoạt động thông tin đối ngoại cả về số lượng, chất lượng và bằng tiếng nước ngoài.

Đồng Nai tiếp tục đổi mới trong công tác tuyên truyền đối ngoại nhân dân
bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị.

Cập nhật, chuyển tải kịp thời, chính xác, đậm nét về các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột đối ngoại, tạo nên sức mạnh tổng hợp của nền ngoại giao toàn diện, hiện đại; về các sự kiện lớn của tỉnh hướng đến với nhiều đối tượng khác nhau. Trong đó đầu tư thêm cho Chuyên mục Nhịp cầu Hữu nghị của Đài Phát thanh – Truyền hình và Chuyên trang Hữu nghị trên Báo Đồng Nai.

Trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Hoàng cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục có sự quan tâm kịp thời đối với các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Báo Đồng Nai. Đồng thời, chỉ đạo sâu sát các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh phối hợp, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ khen thưởng và trao giải Hội thi Thiết kế sản phẩm truyền thông song ngữ năm 2022.

Trong 2 năm qua, ngoài việc tích cực phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai và Báo Đồng Nai, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã chủ động trong công tác tuyên truyền. Cụ thể:

Tổ chức 3 hội nghị quán triệt văn bản của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân cho trên 1600 lượt cán bộ chủ chốt. Đồng thời, tổ chức 6 hội nghị bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, tập huấn, nói chuyện chuyên đề cho cán bộ và hội viên các hội hữu nghị và đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Liên hiệp đã tổ chức gần 60 sự kiện đối ngoại nhân dân quan trọng. Xuất bản ấn phẩm giới thiệu tỉnh Đồng Nai - nhu cầu hợp tác, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài gửi đến gần 1000 lượt tổ chức PCPNN, doanh nghiệp FDI. Kết quả trong 2 năm qua, tỉnh Đồng Nai đã hợp tác với 102 tổ chức PCPNN và các nhà tài trợ khác (Doanh nghiệp FDI, hiệp hội nước ngoài) triển khai 106 khoản viện trợ PCPNN và hỗ trợ khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 với tổng kinh phí trên 174,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, Liên hiệp đã xuất bản 2000 cuốn Đặc san Hữu nghị (song ngữ). Về trang thông tin điện tử, Liên hiệp đã nâng cấp thành trang tin tổng hợp, song cùng với đó, trang facebook trong 2 năm qua, đã cập nhật gần 600 tin, bài (song ngữ).

8 nhiệm vụ trong công tác đại đoàn kết đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài 8 nhiệm vụ trong công tác đại đoàn kết đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Ông Ngô Trịnh Hà, Phó Chủ nhiệm, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao chia sẻ về triển khai công tác đại đoàn kết với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong 20 năm qua.
Tập huấn công tác đối ngoại nhân dân cho 18 Liên hiệp địa phương khu vực phía Nam Tập huấn công tác đối ngoại nhân dân cho 18 Liên hiệp địa phương khu vực phía Nam
Theo Ban Tổ chức, Hội nghị tập huấn được tổ chức theo đề xuất của một số Liên hiệp hữu nghị địa phương nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân. Nội dung buổi tập huấn tập trung vào ba nội dung chính: định hướng công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian tới; tình vận động viện trợ phi chính phủ; và kinh nghiệm xây dựng, tập hợp lực lượng và tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam muốn thúc đẩy giao lưu nhân dân thông qua văn hóa, thể thao, du lịch

Tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam muốn thúc đẩy giao lưu nhân dân thông qua văn hóa, thể thao, du lịch

Ngày 17/5, tân Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki đã trình quốc thư lên quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, chính thức nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội

Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội

Nhân kỉ niệm 134 năm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Tạp chí Thời Đại đã phỏng vấn ông Pallab Sengupta, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình Thế giới về giá trị của di sản Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay.
Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal

Ngày 17/5, tại Hà Nội, ông Trần Đắc Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Hòa bình Việt Nam có buổi tiếp, làm việc với đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal do ông Rabindra Adhikari, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu.
ChildFund Việt Nam trao 40 máy tính và 60 phần quà cho học sinh huyện Hoà Vang (Đà Nẵng)

ChildFund Việt Nam trao 40 máy tính và 60 phần quà cho học sinh huyện Hoà Vang (Đà Nẵng)

Ngày 17/5, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với ChildFund Việt Nam tổ chức Chương trình trao tặng quà Chắp cánh tương lai là 40 máy tính và 60 phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học số 2 Hoà Nhơn và THCS Phạm Văn Đồng (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) với tổng kinh phí gần 690 triệu đồng.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động