Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
13:23 | 25/12/2019 GMT+7

DOJI: Những giá trị cốt lõi tạo nên sức mạnh nội lực

aa
Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam suốt một thập kỷ, doanh thu dự kiến gần 90.000 tỷ đồng năm 2019... Đằng sau những con số ấn tượng này, cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị vượt trội, chính là hành trình DOJI bền bỉ thiết lập, gìn giữ và nâng tầm những giá trị văn hóa cốt lõi: Liêm chính - Sáng tạo - Hợp lực - Tri thức và Nhân ái.

Hiện nay, DOJI có gần 2000 cán bộ nhân viên làm việc trên khắp cả nước. Với 5 giá trị cốt lõi xuyên suốt trong chặng đường ¼ thế kỷ xây dựng và phát triển, DOJI đã và đang nắm giữ “bí quyết vàng” để “giữ chân” nhân tài, thu hút nguồn lao động trẻ. Đặc biệt, DOJI là một trong số ít doanh nghiệp lớn có 25% nhân sự có thâm niên trên 10 năm, nhân sự có thâm niên trên 20 năm cũng có thể có tới gần trăm người. Nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập và đang giữ các chức vụ quan trọng của Tập đoàn.

1. Liêm chính - Phẩm chất đầu tiên của con người DOJI

Lựa chọn “Liêm chính” là tiêu chí hàng đầu đối với lực lượng lao động tại Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Đỗ Minh Phú giải thích: “Chúng tôi xác định tạo môi trường làm việc tin cậy và tôn trọng con người. Nằm trong chiến lược phát triển đa ngành, lĩnh vực bản lề then chốt của DOJI là Vàng bạc đá quý, tạo ra môi trường làm việc đặc thù khi người lao động ngày nào cũng tiếp xúc với tiền, với vàng - những vật chất hiện hữu nhiều “cám dỗ”. Đạo đức nghề nghiệp, sự chính trực, trung thực là phẩm chất hết sức quan trọng của từng cán bộ nhân viên để gây dựng uy tín đối với Ban lãnh đạo, đối với đồng nghiệp”.

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc
“Khi đã có sự tin tưởng lẫn nhau, chúng tôi có thể chinh phục bất cứ mọi mục tiêu, vượt qua bất cứ thử thách nào” - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn khẳng định.

2. Sáng tạo - Giá trị dễ bị “lãng quên” trong ngành vàng bạc đá quý

Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ, ngành kinh doanh vàng bạc đá quý từ trước tới nay khá cổ điển, nghèo nàn. “Nhiều người mua vàng chủ yếu xuất phát từ nhu cầu đầu tư, tích trữ. Thực tế đó phần nào khiến các doanh nghiệp giảm đi động lực sáng tạo và tạo ra sự khác biệt đối với chính sản phẩm, thương hiệu của mình.

Trong giá trị văn hóa của DOJI, Tập đoàn luôn nhấn mạnh đến yếu tố sáng tạo, để không chỉ mang đến những sản phẩm người tiêu dùng cần mà còn là những sản phẩm họ thực sự yêu thích và hứng thú. Con người DOJI vận dụng tối đa khả năng sáng tạo trong chuyên môn của mình, thể hiện rõ nét qua nhiều thành tựu của Tập đoàn trong quản trị doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh và dịch vụ”, Ông Phú nhấn mạnh.

Điển hình như thời gian vừa qua, DOJI đã tung ra dòng sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ 3D đầu tiên và độc quyền trên thị trường, nhờ ứng dụng hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại tiên tiến bậc nhất. Chỉ với trọng lượng bằng 1/3 so với công nghệ đúc thông thường, trang sức vàng 24K công nghệ 3D có giá thành vô cùng hợp lý, đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Với sản phẩm này, DOJI trở thành tên tuổi tiên phong trong ngành vàng bạc đá quý, đưa trang sức vàng 24K mang hơi thở hiện đại, ứng dụng như món trang sức hàng ngày với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã.

3. Hợp lực - Nền tảng cho sự bứt phá

Trong một lần chia sẻ, Chủ tịch Đỗ Minh Phú đã đưa ra triết lý mà ông rất tâm đắc “Một ngôi sao chẳng sáng đêm/ Một bông lúa chín chẳng nên mùa màng”. Câu ca dao bình dị và quen thuộc cũng chính là “kim chỉ nam” cho Ban lãnh đạo Tập đoàn không ngừng đề cao sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của hàng ngàn cán bộ nhân viên.

Trong ngành kinh doanh vàng bạc đá quý, DOJI là thương hiệu đặc biệt khi gắn với một gia đình có ba thế hệ theo nghiệp nghiệp kinh doanh. Thế nhưng, trong 25 năm qua, DOJI luôn “nói không” với quan điểm “gia đình trị”. Tinh thần hợp lực phải xuất phát từ sự đồng lòng tự nguyện, chứ không phải từ sự áp đặt “trên bảo dưới phải nghe”. “Mọi nỗ lực, cống hiến của cán bộ nhân viên đều được nhìn nhận và đánh giá công bằng, đây là một trong nhiều lý do khiến tôi luôn mong muốn gắn bó với DOJI, coi DOJI như ngôi nhà thứ hai của mình” - chị Nguyễn Nha Trang, cán bộ quản lý có thâm niên làm việc trên 10 năm tại DOJI chia sẻ.

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc

Chính bởi tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo cộng hưởng “một quyết tâm cháy bỏng” của hàng ngàn con người DOJI, Tập đoàn đã liên tiếp ghi dấu trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với nhiều bứt phá: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong suốt một thập kỷ, 8 năm liền đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam…

4. Tri thức - “Trách nhiệm lớn lao đòi hỏi tài đức lớn lao”

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI được hình thành và phát triển từ người sáng lập Đỗ Minh Phú và thế hệ con cái kế nhiệm. Nhưng ở đây, doanh nghiệp DOJI được vận hành không phải ở ý thức hệ gia đình trị. Những người đứng đầu Tập đoàn luôn đề cao các giá trị cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp, đó là lãnh đạo tập trung và phân quyền; kỉ cương tổ chức; sự công bằng, minh bạch và trọng dụng nhân tài. Theo ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI thì một doanh nghiệp thành công phải xây dựng được đội ngũ lãnh đạo, quản lý có tài, có đức. Với kinh nghiệm cá nhân, vị Chủ tịch đã bồi dưỡng các lớp nhân sự cấp cao và cấp trung sở hữu những kỹ năng quản trị chuyên nghiệp theo 6 yếu tố: Kỹ năng vận hành, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản trị thời gian, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phân tích thông tin và kỹ năng thuyết trình.

Với sứ mệnh được tuyên ngôn là “Hướng tới con người và vì con người”, DOJI cũng đề cao phát triển cá nhân để mỗi thành viên đều giàu “Tri thức”. DOJI luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực thông qua việc bồi dưỡng, đào tạo; trao quyền; tạo cơ hội thăng tiến và thể hiện bản thân cho mỗi nhân viên để họ có thể phát huy năng lực và phát triển toàn diện về mọi mặt. Nhiều chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ và phát triển bản thân được doanh nghiệp tổ chức. Các nhân viên mới sẽ được đào tạo về kiến thức chuyên môn từ những giảng viên nội bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Trong khi đó, toàn bộ nhân viên sẽ được tham gia các khóa học về quản lý thời gian, giải quyết vấn đề và ra quyết định, lập kế hoạch khoa học, tư duy sáng tạo, dịch vụ khách hàng … nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng làm việc. Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức các buổi talkshow với sự chia sẻ của Ban lãnh đạo hoặc các chuyên gia nổi tiếng để giao lưu khích lệ, động viên tinh thần làm việc của nhân viên.

5. Nhân ái - Lan tỏa sự gắn kết với cộng đồng

Ở Tập đoàn DOJI, “Nhân ái” là yếu tố then chốt. Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ, “DOJI coi trọng môi trường làm việc nhân văn, lãnh đạo và nhân viên ứng xử như các thành viên trong gia đình song vẫn không vi phạm quy tắc và kỷ luật. Chúng tôi đã tạo cho người lao động một môi trường làm việc như ngôi nhà thứ hai để họ muốn ở đây lâu hơn”. DOJI cũng đề cao văn hóa bình đẳng, tôn trọng phụ nữ. Tập đoàn thường xuyên tổ chức hội thảo về bình đẳng giới, đào tạo chuyên môn, kỹ năng dành cho nữ cán bộ nhân viên.

Ngoài ra, người DOJI luôn coi trọng thái độ nhân ái với cộng đồng xã hội. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như: trao tặng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG HN 20 suất học bổng, ủng hộ Quỹ Khuyến học Việt Nam, xây dựng điểm trường các tỉnh miền núi, ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lũ…

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc

Ngoài ra, hàng năm, Tập đoàn cũng thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện khác như: hỗ trợ kinh phí điều trị cho các bệnh nhi Viện K Tam Hiệp, Viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi đồng Tp. Hồ Chí Minh, Viện huyết học TW… Nội bộ Tập đoàn cũng quan tâm và tặng quà cho những hoàn cảnh cán bộ nhân viên khó khăn.

Nhìn vào những “trái ngọt” của DOJI trong chặng đường ¼ thế kỷ, một điều không thể phủ nhận: đây là thành quả của sự kết tinh và đúc kết giá trị văn hóa cốt lõi mang đậm dấu ấn của vị lãnh đạo hội tụ đủ 3 chữ Tâm - Tầm - Tài, ông Đỗ Minh Phú và thế hệ lãnh đạo trẻ tài năng, tâm huyết.

Ý LAN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Phân hoá lớn về lợi nhuận, lãi của 4 "đại gia" kinh doanh vàng đến từ đâu?

Trong bối cảnh giá vàng tăng mạnh, PNJ vẫn duy trì được lợi nhuận sau thuế 1.051 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm, tương đương hơn 7 tỷ đồng/ngày. Trong năm 2023, mỗi ngày PNJ thu về 5,4 tỷ đồng lãi sau thuế, trong khi DOJI lãi 1,3 tỷ đồng và SJC chỉ lãi hơn 0,5 tỷ đồng.
Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Vẻ đẹp từ cuộc sống muôn màu dưới đáy đại dương đã được các nhà thiết kế tại DOJI khai thác tỉ mỉ, tạo nên những trang sức độc đáo trong bộ sưu tập "Ocean Life" để tôn lên phong cách hiện đại của phái đẹp.
Giá vàng ngày vía thần tài: nơi bình ổn, nơi biến động

Giá vàng ngày vía thần tài: nơi bình ổn, nơi biến động

Ngày vía thần tài 10/2 năm nay, giá vàng tại nhiều cửa hàng có sự biến động mạnh, trong khi một số khác cam kết giữ giá bán bình ổn.

Các tin bài khác

Thúc đẩy hợp tác địa phương Việt Nam - Lào - Thái Lan trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây

Thúc đẩy hợp tác địa phương Việt Nam - Lào - Thái Lan trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây

Ngày 23/5 tại tỉnh Sekong (Lào), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse phối hợp chính quyền tỉnh Sekong tổ chức Diễn đàn Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch: Thúc đẩy Hành lang Kinh tế Đông - Tây, đồng thời khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch năm 2025. Đây là hoạt động xúc tiến thường niên, góp phần tăng cường hợp tác giữa các địa phương Việt Nam, Lào và Thái Lan trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây.
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”

VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”

VinVentures, Quỹ đầu tư công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức Diễn đàn đầu tư công nghệ cấp cao Venture Forum 2025 với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn” (Rethinking Capital).
Vinschool và Vinmec ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, nâng chuẩn chăm sóc sức khỏe mầm non cho hơn 15.000 học sinh

Vinschool và Vinmec ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, nâng chuẩn chăm sóc sức khỏe mầm non cho hơn 15.000 học sinh

Vừa qua, Hệ thống Giáo dục Vinschool và Hệ thống Y tế Quốc tế Vinmec đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, áp dụng từ năm học 2025 – 2026. Thỏa thuận này tạo nên một mạng lưới giáo dục – y tế khép kín, giúp hơn 15.000 trẻ mầm non Vinschool, bắt đầu từ 12 tháng tuổi, được theo dõi và chăm sóc toàn diện ngay tại trường.
Trung Quốc phê duyệt thêm gần 1.000 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói sầu riêng Việt Nam

Trung Quốc phê duyệt thêm gần 1.000 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói sầu riêng Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa phê duyệt bổ sung 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam được phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.

Đọc nhiều

Hoà nhạc hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan: Giai điệu kết nối nhân dân

Hoà nhạc hữu nghị Việt Nam - Azerbaijan: Giai điệu kết nối nhân dân

Tối 26/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình hòa nhạc “Những viên ngọc của âm nhạc cổ điển Azerbaijan”. Buổi hòa nhạc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Azerbaijan (28/5/1918 - 28/5/2025) và thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Azerbaijan (7/5/2025) trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm tới nước này.
Đạ Rsal – xã nghèo “thay da đổi thịt” nhờ chuyển đổi số

Đạ Rsal – xã nghèo “thay da đổi thịt” nhờ chuyển đổi số

Áp dụng công nghệ thông minh tưới tự động cho sầu riêng (điều khiển từ xa bằng Remot); sử dụng các nền tảng, công nghệ số như Zalo, Facebook… để buôn bán các sản phẩm, hàng hóa chủ lực của địa phương; sử dụng các nền tảng trực tuyến để giao dịch với chính quyền… đó là những ứng dụng mà bà con xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng đã, đang thực hiện. Với hướng đi mới này, Đạ Rsal đã thay đổi nhanh chóng trong xây dựng và phát triển địa phương.
Tin quốc tế ngày 27/5: Palestine giành được quyền treo cờ tại trụ sở WHO; ông Trump cân nhắc chuyển 3 tỷ USD từ Harvard sang trường dạy nghề

Tin quốc tế ngày 27/5: Palestine giành được quyền treo cờ tại trụ sở WHO; ông Trump cân nhắc chuyển 3 tỷ USD từ Harvard sang trường dạy nghề

Phái đoàn Palestine đã giành được quyền treo cờ của họ tại trụ sở Tổ chức Y tế thế giới (WHO); Tổng thống Trump cân nhắc chuyển 3 tỷ USD từ Harvard sang trường dạy nghề... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 27/5.
Tin quốc tế ngày 28/5: Mỹ yêu cầu tạm dừng phỏng vấn thị thực mới đối với sinh viên quốc tế

Tin quốc tế ngày 28/5: Mỹ yêu cầu tạm dừng phỏng vấn thị thực mới đối với sinh viên quốc tế

Mỹ yêu cầu các đại sứ quán tạm dừng phỏng vấn thị thực mới đối với sinh viên quốc tế; Vua Charles III nhấn mạnh "quyền tự quyết" của Canada; Ukraine tấn công drone quy mô lớn vào Nga... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 28/5.
Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Mường Nhé (Điện Biên) – nơi địa đầu cực Tây Tổ quốc – đang từng ngày chuyển mình mạnh mẽ nhờ những bước tiến trong phát triển hạ tầng giao thông.
Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Ngày 18/5/2025, Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa (thuộc Hải đoàn 129 Hải quân) đã khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới tàu cá NT02070TS.
Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Từ ngày 14-16/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025. Đây là hoạt động huấn luyện quan trọng giúp chiến sĩ mới làm quen với cường độ huấn luyện cao, nâng cao thể lực, bản lĩnh, khả năng sử dụng vũ khí, trang bị trong điều kiện sát với thực tế chiến đấu.
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động