Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
13:23 | 25/12/2019 GMT+7

DOJI: Những giá trị cốt lõi tạo nên sức mạnh nội lực

aa
Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam suốt một thập kỷ, doanh thu dự kiến gần 90.000 tỷ đồng năm 2019... Đằng sau những con số ấn tượng này, cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh, năng lực quản trị vượt trội, chính là hành trình DOJI bền bỉ thiết lập, gìn giữ và nâng tầm những giá trị văn hóa cốt lõi: Liêm chính - Sáng tạo - Hợp lực - Tri thức và Nhân ái.

Hiện nay, DOJI có gần 2000 cán bộ nhân viên làm việc trên khắp cả nước. Với 5 giá trị cốt lõi xuyên suốt trong chặng đường ¼ thế kỷ xây dựng và phát triển, DOJI đã và đang nắm giữ “bí quyết vàng” để “giữ chân” nhân tài, thu hút nguồn lao động trẻ. Đặc biệt, DOJI là một trong số ít doanh nghiệp lớn có 25% nhân sự có thâm niên trên 10 năm, nhân sự có thâm niên trên 20 năm cũng có thể có tới gần trăm người. Nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập và đang giữ các chức vụ quan trọng của Tập đoàn.

1. Liêm chính - Phẩm chất đầu tiên của con người DOJI

Lựa chọn “Liêm chính” là tiêu chí hàng đầu đối với lực lượng lao động tại Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Đỗ Minh Phú giải thích: “Chúng tôi xác định tạo môi trường làm việc tin cậy và tôn trọng con người. Nằm trong chiến lược phát triển đa ngành, lĩnh vực bản lề then chốt của DOJI là Vàng bạc đá quý, tạo ra môi trường làm việc đặc thù khi người lao động ngày nào cũng tiếp xúc với tiền, với vàng - những vật chất hiện hữu nhiều “cám dỗ”. Đạo đức nghề nghiệp, sự chính trực, trung thực là phẩm chất hết sức quan trọng của từng cán bộ nhân viên để gây dựng uy tín đối với Ban lãnh đạo, đối với đồng nghiệp”.

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc
“Khi đã có sự tin tưởng lẫn nhau, chúng tôi có thể chinh phục bất cứ mọi mục tiêu, vượt qua bất cứ thử thách nào” - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn khẳng định.

2. Sáng tạo - Giá trị dễ bị “lãng quên” trong ngành vàng bạc đá quý

Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ, ngành kinh doanh vàng bạc đá quý từ trước tới nay khá cổ điển, nghèo nàn. “Nhiều người mua vàng chủ yếu xuất phát từ nhu cầu đầu tư, tích trữ. Thực tế đó phần nào khiến các doanh nghiệp giảm đi động lực sáng tạo và tạo ra sự khác biệt đối với chính sản phẩm, thương hiệu của mình.

Trong giá trị văn hóa của DOJI, Tập đoàn luôn nhấn mạnh đến yếu tố sáng tạo, để không chỉ mang đến những sản phẩm người tiêu dùng cần mà còn là những sản phẩm họ thực sự yêu thích và hứng thú. Con người DOJI vận dụng tối đa khả năng sáng tạo trong chuyên môn của mình, thể hiện rõ nét qua nhiều thành tựu của Tập đoàn trong quản trị doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh và dịch vụ”, Ông Phú nhấn mạnh.

Điển hình như thời gian vừa qua, DOJI đã tung ra dòng sản phẩm trang sức vàng 24K công nghệ 3D đầu tiên và độc quyền trên thị trường, nhờ ứng dụng hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại tiên tiến bậc nhất. Chỉ với trọng lượng bằng 1/3 so với công nghệ đúc thông thường, trang sức vàng 24K công nghệ 3D có giá thành vô cùng hợp lý, đáp ứng mọi nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Với sản phẩm này, DOJI trở thành tên tuổi tiên phong trong ngành vàng bạc đá quý, đưa trang sức vàng 24K mang hơi thở hiện đại, ứng dụng như món trang sức hàng ngày với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã.

3. Hợp lực - Nền tảng cho sự bứt phá

Trong một lần chia sẻ, Chủ tịch Đỗ Minh Phú đã đưa ra triết lý mà ông rất tâm đắc “Một ngôi sao chẳng sáng đêm/ Một bông lúa chín chẳng nên mùa màng”. Câu ca dao bình dị và quen thuộc cũng chính là “kim chỉ nam” cho Ban lãnh đạo Tập đoàn không ngừng đề cao sức mạnh của tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của hàng ngàn cán bộ nhân viên.

Trong ngành kinh doanh vàng bạc đá quý, DOJI là thương hiệu đặc biệt khi gắn với một gia đình có ba thế hệ theo nghiệp nghiệp kinh doanh. Thế nhưng, trong 25 năm qua, DOJI luôn “nói không” với quan điểm “gia đình trị”. Tinh thần hợp lực phải xuất phát từ sự đồng lòng tự nguyện, chứ không phải từ sự áp đặt “trên bảo dưới phải nghe”. “Mọi nỗ lực, cống hiến của cán bộ nhân viên đều được nhìn nhận và đánh giá công bằng, đây là một trong nhiều lý do khiến tôi luôn mong muốn gắn bó với DOJI, coi DOJI như ngôi nhà thứ hai của mình” - chị Nguyễn Nha Trang, cán bộ quản lý có thâm niên làm việc trên 10 năm tại DOJI chia sẻ.

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc

Chính bởi tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo cộng hưởng “một quyết tâm cháy bỏng” của hàng ngàn con người DOJI, Tập đoàn đã liên tiếp ghi dấu trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với nhiều bứt phá: Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Top 5 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong suốt một thập kỷ, 8 năm liền đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam…

4. Tri thức - “Trách nhiệm lớn lao đòi hỏi tài đức lớn lao”

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI được hình thành và phát triển từ người sáng lập Đỗ Minh Phú và thế hệ con cái kế nhiệm. Nhưng ở đây, doanh nghiệp DOJI được vận hành không phải ở ý thức hệ gia đình trị. Những người đứng đầu Tập đoàn luôn đề cao các giá trị cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp, đó là lãnh đạo tập trung và phân quyền; kỉ cương tổ chức; sự công bằng, minh bạch và trọng dụng nhân tài. Theo ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI thì một doanh nghiệp thành công phải xây dựng được đội ngũ lãnh đạo, quản lý có tài, có đức. Với kinh nghiệm cá nhân, vị Chủ tịch đã bồi dưỡng các lớp nhân sự cấp cao và cấp trung sở hữu những kỹ năng quản trị chuyên nghiệp theo 6 yếu tố: Kỹ năng vận hành, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản trị thời gian, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng phân tích thông tin và kỹ năng thuyết trình.

Với sứ mệnh được tuyên ngôn là “Hướng tới con người và vì con người”, DOJI cũng đề cao phát triển cá nhân để mỗi thành viên đều giàu “Tri thức”. DOJI luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực thông qua việc bồi dưỡng, đào tạo; trao quyền; tạo cơ hội thăng tiến và thể hiện bản thân cho mỗi nhân viên để họ có thể phát huy năng lực và phát triển toàn diện về mọi mặt. Nhiều chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ và phát triển bản thân được doanh nghiệp tổ chức. Các nhân viên mới sẽ được đào tạo về kiến thức chuyên môn từ những giảng viên nội bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Trong khi đó, toàn bộ nhân viên sẽ được tham gia các khóa học về quản lý thời gian, giải quyết vấn đề và ra quyết định, lập kế hoạch khoa học, tư duy sáng tạo, dịch vụ khách hàng … nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng làm việc. Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức các buổi talkshow với sự chia sẻ của Ban lãnh đạo hoặc các chuyên gia nổi tiếng để giao lưu khích lệ, động viên tinh thần làm việc của nhân viên.

5. Nhân ái - Lan tỏa sự gắn kết với cộng đồng

Ở Tập đoàn DOJI, “Nhân ái” là yếu tố then chốt. Ông Đỗ Minh Phú chia sẻ, “DOJI coi trọng môi trường làm việc nhân văn, lãnh đạo và nhân viên ứng xử như các thành viên trong gia đình song vẫn không vi phạm quy tắc và kỷ luật. Chúng tôi đã tạo cho người lao động một môi trường làm việc như ngôi nhà thứ hai để họ muốn ở đây lâu hơn”. DOJI cũng đề cao văn hóa bình đẳng, tôn trọng phụ nữ. Tập đoàn thường xuyên tổ chức hội thảo về bình đẳng giới, đào tạo chuyên môn, kỹ năng dành cho nữ cán bộ nhân viên.

Ngoài ra, người DOJI luôn coi trọng thái độ nhân ái với cộng đồng xã hội. Trong nhiều năm qua, Tập đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện như: trao tặng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG HN 20 suất học bổng, ủng hộ Quỹ Khuyến học Việt Nam, xây dựng điểm trường các tỉnh miền núi, ủng hộ đồng bào chịu thiên tai bão lũ…

doji nhung gia tri cot loi tao nen suc manh noi luc

Ngoài ra, hàng năm, Tập đoàn cũng thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện khác như: hỗ trợ kinh phí điều trị cho các bệnh nhi Viện K Tam Hiệp, Viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi đồng Tp. Hồ Chí Minh, Viện huyết học TW… Nội bộ Tập đoàn cũng quan tâm và tặng quà cho những hoàn cảnh cán bộ nhân viên khó khăn.

Nhìn vào những “trái ngọt” của DOJI trong chặng đường ¼ thế kỷ, một điều không thể phủ nhận: đây là thành quả của sự kết tinh và đúc kết giá trị văn hóa cốt lõi mang đậm dấu ấn của vị lãnh đạo hội tụ đủ 3 chữ Tâm - Tầm - Tài, ông Đỗ Minh Phú và thế hệ lãnh đạo trẻ tài năng, tâm huyết.

Ý LAN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Đón hè rực rỡ với các thiết kế trong bộ sưu tập Trang sức vàng 24K "Ocean Life" của DOJI

Vẻ đẹp từ cuộc sống muôn màu dưới đáy đại dương đã được các nhà thiết kế tại DOJI khai thác tỉ mỉ, tạo nên những trang sức độc đáo trong bộ sưu tập "Ocean Life" để tôn lên phong cách hiện đại của phái đẹp.
Giá vàng ngày vía thần tài: nơi bình ổn, nơi biến động

Giá vàng ngày vía thần tài: nơi bình ổn, nơi biến động

Ngày vía thần tài 10/2 năm nay, giá vàng tại nhiều cửa hàng có sự biến động mạnh, trong khi một số khác cam kết giữ giá bán bình ổn.
Nét độc đáo trong dịp Thần Tài 2022 tại DOJI

Nét độc đáo trong dịp Thần Tài 2022 tại DOJI

“Ngày hội vàng 2022” sẽ diễn ra từ ngày Mùng 8 đến Mùng 10 Tháng Giêng Âm lịch, tức 8-10/2/2022 tại hệ thống gần 200 cửa hàng của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc.

Các tin bài khác

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động