Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
07:10 | 31/07/2023 GMT+7

Đối ngoại nhân dân Việt - Mỹ: Cầu nối tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin

aa
Chia sẻ với TG&VN nhân kỷ niệm 10 năm Đối tác toàn diện Việt-Mỹ, Đại sứ Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hội Việt - Mỹ, khẳng định đối ngoại nhân dân đã góp một phần rất quan trọng trong những bước phát triển thăng trầm của quan hệ hai nước.
Đề xuất tăng lương tối thiểu cho lao động Việt Nam đi làm tại châu Âu, châu Mỹ
Lãi suất tín dụng quá cao khiến người Mỹ ngại mua nhà
Đối ngoại nhân dân Việt-Mỹ: Cầu nối tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin
Hội Việt-Mỹ thúc đẩy công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. (Ảnh: QT)

Theo Đại sứ Phạm Quang Vinh, nhìn toàn bộ cục diện, bao quát chung quan hệ Việt-Mỹ, có thể thấy rằng trong 28 năm quan hệ ngoại giao thì 10 năm Đối tác toàn diện là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, sâu rộng nhất và thực chất nhất trong quan hệ giữa hai nước.

Điều đó thể hiện ở những điểm sau:

Thứ nhất, trong 10 năm qua liên tục có các chuyến thăm cấp cao và các cấp, đặc biệt là chuyến thăm lần đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Mỹ, làm sâu sắc thêm sự hợp tác giữa hai nước trên cơ sở Đối tác toàn diện được mở rộng; cũng như làm sâu đậm thêm các nguyên tắc trong quan hệ song phương - về sự tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

Thứ hai, trong 10 năm phát triển quan hệ Đối tác toàn diện, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước luôn là một điểm sáng, phù hợp với lợi ích của của cả hai nước.

“Nhìn lại chặng đường phát triển quan hệ Việt-Mỹ, đối ngoại nhân dân đã có nhiều đóng góp tích cực, là cầu nối tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin, và trở thành phong trào sâu rộng và mạnh mẽ hơn trong 10 năm qua”, Đại sứ Phạm Quang Vinh.

Cụ thể, thương mại hai chiều giữa hai nước đã tăng lên hơn gấp ba lần, từ hơn 30 tỉ USD lên đến 139 tỉ USD. Thị trường Mỹ vào năm 2022 là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, thị trường duy nhất mà Việt Nam xuất khẩu trên 100 tỷ USD.

Ngoài ra, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, cả về song phương, đa phương đều có thế mạnh như: hợp tác về an ninh quốc phòng, khoa học công nghệ, giáo dục; giao lưu nhân dân được mở rộng, trong đó có câu chuyện hai bên hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh.

Có thể nói, 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện Việt-Mỹ đã tạo những cơ sở vững chắc, cũng như triển vọng rất lớn cho việc phát triển quan hệ nói chung, cũng như với đối ngoại nhân dân giữa hai nước nói riêng trong thời gian tới.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cho rằng, đối ngoại nhân dân đã góp một phần rất quan trọng trong những bước phát triển thăng trầm của quan hệ Việt-Mỹ trong suốt chiều dài lịch sử, thể hiện rõ trong hai giai đoạn.

Giai đoạn thứ nhất liên quan đến cuộc kháng chiến chống Mỹ cùng những hệ lụy sau cuộc chiến và kéo dài mấy thập kỷ cho đến năm 1995, khi hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao.

“Có thể thấy rõ rằng cuộc kháng chiến chính nghĩa của Việt Nam đã tạo một phong trào phản chiến rất rộng lớn, tranh thủ được sự đồng tình, tình cảm trong lòng nước Mỹ, được đông đảo tầng lớp nhân dân ở Mỹ ủng hộ. Rất nhiều người bạn Mỹ đã ra đường biểu tình, thể hiện tình cảm với cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam và khi cuộc chiến đã chấm dứt, họ lại tiếp tục đấu tranh để đòi xóa bỏ cấm vận, hàn gắn vết thương chiến tranh.

Trong giai đoạn này, có nhiều câu chuyện rất cảm động. Đó là những người cựu binh Mỹ và cựu binh Việt Nam nỗ lực làm cầu nối để xóa bỏ cấm vận và bình thường hóa quan hệ. Đó là rất nhiều nhân sĩ, những cá nhân và những tổ chức của Mỹ đã đến Việt Nam để tìm cách giúp đỡ người dân Việt Nam rà phá vật liệu nổ, bom mìn, cải tạo đất trồng và giúp đỡ những người phải gánh chịu hậu quả của chiến tranh. Nhiều nhân vật có ‘tiếng nói ở Mỹ, cả trong Quốc hội, chính quyền đã góp phần thúc đẩy những chính sách tạo thuận lợi hơn cho việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước”.

Giai đoạn thứ hai, từ khi Việt Nam và Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt trong 10 năm Đối tác toàn diện, quan hệ hai nước được mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, tin cậy chính trị và hiểu biết giữa hai bên gia tăng và các khuôn khổ hợp tác được tăng cường.

Trong đó, đối ngoại nhân dân được mở rộng theo hướng tiếp tục củng cố những bạn bè truyền thống Mỹ (những người từng phản đối cuộc chiến tranh, kêu gọi xóa bỏ cấm vận và bình thường hóa quan hệ, nay lại tham gia các hoạt động nhân đạo, những chương trình hợp tác văn hóa, giáo dục ở Việt Nam) và kết nối những thế hệ kế tiếp của những người bạn truyền thống Mỹ đó.

Cũng theo Đại sứ Phạm Quang Vinh, thời gian qua, Hội Việt-Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động như tổ chức “Chương trình hai phía” để kết nối con em và gia đình của các cựu binh hai nước. Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục, du lịch, giao lưu nhân dân cũng đã được tổ chức để thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên.

“Nhìn lại chặng đường phát triển quan hệ Việt-Mỹ, đối ngoại nhân dân đã có nhiều đóng góp tích cực, là cầu nối tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin, và trở thành phong trào sâu rộng và mạnh mẽ hơn trong 10 năm qua”, Đại sứ nói.

Đối ngoại nhân dân Việt-Mỹ: Cầu nối tăng cường hiểu biết, xây dựng lòng tin
Đại sứ Phạm Quang Vinh phát biểu trong một sự kiện của Hội Việt-Mỹ. (Ảnh: PA)

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, người đứng đầu Hội Việt-Mỹ chia sẻ, Đại hội Đảng lần thứ XIII cũng như Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5/1/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới đã khẳng định, đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của đối ngoại Việt Nam (bao gồm đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân), tạo nên sức mạnh tổng hợp của nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại.

Hội Việt-Mỹ cũng hướng đến một tầm nhìn về phát triển hơn nữa đối ngoại nhân dân, để đóng góp nhiều hơn nữa vào tổng thể quan hệ hai nước, tranh thủ môi trường hòa bình, nguồn lực để phục vụ cho phát triển - trọng tâm của Việt Nam trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19; đồng thời tập trung mở rộng hơn nữa mạng lưới đối tác của công tác đối ngoại nhân dân trong quan hệ Việt-Mỹ.

Cụ thể:

Một là tiếp tục củng cố những bạn bè truyền thống, đặc biệt là những người từng ủng hộ hòa bình, hữu nghị với Việt Nam, và tăng cường kết nối với những thế hệ tiếp theo.

Hai là chủ động mở rộng, tìm kiếm và nhân rộng thêm các đối tác, bạn bè mới ở nhiều tầng lớp và những lĩnh vực hoạt động khác nhau. Đơn cử như thông qua các hội đoàn ở Mỹ và các hội đoàn ở Việt Nam để cộng hưởng, nhân lên mạng lưới bạn bè không chỉ của Hội Việt-Mỹ mà còn của nhiều hội và những ai quan tâm đến quan hệ Việt-Mỹ.

“Trong năm qua, Hội Việt-Mỹ đã kết nối, giao lưu với Hội xúc tiến và phát triển điện ảnh, Hội nhà văn, Liên hiệp Hội khoa học kĩ thuật hay Hội Văn học nghệ thuật, Hội cựu binh, Hội chất độc màu da cam...

Các hội đoàn ở Việt Nam có mạng lưới đối tác có liên quan đến quan hệ Việt-Mỹ. Ở Mỹ các trường học, các học giả cũng có những mạng lưới của họ, nên chúng ta cần phải kết nối để nhân rộng mạng lưới này…”, Đại sứ nói.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cho rằng, kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện Việt-Mỹ là một dấu mốc mở ra một chương mới trong quan hệ giữa hai nước. Và trong bức tranh lớn của đối ngoại Việt Nam, đối ngoại nhân dân sẽ phát triển thuận lợi hơn, tiếp tục đóng góp vào hòa bình, phát triển đất nước, thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ lên một tầm cao mới.

Thương mại Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục khởi sắc trong nửa cuối năm 2023 Thương mại Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục khởi sắc trong nửa cuối năm 2023
Tham tán, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ Đỗ Ngọc Hưng tin rằng, cùng với những dấu hiệu tích cực trong quan hệ hai nước nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Mỹ (25/7/2013-25/7/2023), các hoạt động giao thương giữa hai nước từ nay tới cuối năm sẽ tiếp tục khởi sắc.
10 năm Việt - Mỹ thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện: Bản hòa tấu của tình hữu nghị 10 năm Việt - Mỹ thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện: Bản hòa tấu của tình hữu nghị
Trong buổi tối 26/7, tại Hà Nội, các nghệ sĩ Việt Nam và Hoa Kỳ đã mang đến một chương trình biểu diễn độc đáo kết hợp đàn dây cổ điển, nhạc cụ truyền thống Việt Nam và thiết bị điện tử hiện đại, chào mừng kỷ niệm 10 năm hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện.

Theo Báo Thế giới và Việt Nam

https://baoquocte.vn/doi-ngoai-nhan-dan-viet-my-cau-noi-tang-cuong-hieu-biet-xay-dung-long-tin-236516.html

Theo Thế giới và Việt Nam
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh: Tập trung cho nhiều sự kiện lớn 6 tháng cuối năm

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh: Tập trung cho nhiều sự kiện lớn 6 tháng cuối năm

Ngày 18/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2024.
Đồng Nai: đa dạng hoạt động đối ngoại nhân dân

Đồng Nai: đa dạng hoạt động đối ngoại nhân dân

Tại Đồng Nai, hoạt động đối ngoại nhân dân không chỉ dành cho người trưởng thành, mà trẻ em cũng có nhiều sân chơi để tìm hiểu về hoạt động này.
Tạo thêm không gian cho giao lưu nhân dân Việt - Nga

Tạo thêm không gian cho giao lưu nhân dân Việt - Nga

Ông Nguyễn Văn Hanh, đại diện lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội (Hội) cho biết như vậy tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) diễn ra ngày 4/7 tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Việt - Lào phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đối ngoại

Việt - Lào phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đối ngoại

Nhận lời mời của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng ta, Đoàn đại biểu do Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Valaxay Lengsavad dẫn đầu, thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 15 đến 17/7/2024.
Kết nối sinh viên Việt Nam với các nhà khoa học vật lý thế giới

Kết nối sinh viên Việt Nam với các nhà khoa học vật lý thế giới

Ngày 16/7, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), 34 nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia khai mạc Trường học Vật lý Việt Nam lần thứ 30 (VSOP30).
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Cùng trải nghiệm mặc Yukata với các bạn Nhật Bản

Cùng trải nghiệm mặc Yukata với các bạn Nhật Bản

Tại sự kiện “Trải nghiệm phong tục lễ hội Tanabata, mặc thử Yukata” do Trung tâm Thông tin Văn hóa - Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã được mặc thử trang phục Yukata của Nhật Bản và khám phá những nét gần gũi trong trang phục truyền thống của hai nước.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động