Trang chủ Hữu nghị
15:59 | 30/05/2023 GMT+7

Đối ngoại nhân dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

aa
Giai đoạn 2018-2023, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang đã có những liên kết, hợp tác trong công tác đối ngoại nhân dân đi vào chiều sâu, thiết thực...
Đối ngoại nhân dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Đối ngoại nhân dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Ngày 28/12, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cho biết: chủ đề đối ngoại nhân dân của VUFO trong năm 2023 là "Đối ngoại nhân dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội"...
Tập huấn kiến thức cho các cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân Thủ Đô Tập huấn kiến thức cho các cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân Thủ Đô
Chiều 29/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác lễ tân đối ngoại và phi chính phủ trong tình hình mới năm 2023 cho 100 cán bộ của một số sở, ban, ngành, đoàn thể, đại diện các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên HAUFO.

Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang và Thành phố Hồ Chí Minh ký kết Quy chế phối hợp hoạt động công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2023-2028.

Hiệu quả từ liên kết

Thời gian qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với nhiệt huyết, kinh nghiệm của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh và sự nỗ lực của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang; nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân, nhất là hoạt động hòa bình đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân của Liên hiệp ngày càng đi vào chiều sâu thực chất có nhiều chủ động sáng tạo và cách làm đa dạng phong phú; mở rộng mối quan hệ với các Tổng Lãnh sự quán và bạn bè quốc tế, các đối tác nước ngoài; góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác quốc tế trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Từ năm 2017 đến 2022, Liên hiệp hai địa phương hết sức quan tâm đến công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) và đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Liên hiệp Thành phố Hồ Chí Minh vận động được các chương trình, dự án, với tổng giá trị cam kết tài trợ hơn 269,42 triệu USD; Liên hiệp Hậu Giang vận động được 86 chương trình, dự án, với tổng giá trị cam kết tài trợ trên 93,7 tỉ đồng. Với kết quả trên đã góp phần vào các mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới về giáo dục, y tế, phát triển nông nghiệp, nông thôn, môi trường và biến đổi khí hậu, an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững của hai địa phương.

Hàng năm, Liên hiệp Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cung cấp thông tin, giới thiệu và tạo điều kiện cho Liên hiệp Hậu Giang tiếp cận các tổ chức PCPNN có tiềm năng đến tìm hiểu nhu cầu thực tế trong công tác xúc tiến vận động viện trợ trên địa bàn tỉnh.

Công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa Liên hiệp hữu nghị hai địa phương được thường xuyên, thông qua các hoạt động chào xã giao, giao lưu hữu nghị, tổ chức họp mặt, gặp gỡ các tổ chức PCPNN, các hội thảo, tập huấn và kết nối thông tin với Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam. Tranh thủ các kênh thông tin này, Liên hiệp hai địa phương đã giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam; đồng thời, giới thiệu quảng bá về những lợi thế, tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Hậu Giang với bạn bè quốc tế.

Xây dựng và phát huy tốt trang website cơ quan được bạn đọc thường xuyên quan tâm truy cập; đặc biệt đến nay, Liên hiệp hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh phát hành đặc san “Nhịp cầu hữu nghị” 4 kỳ/năm và Liên hiệp hữu nghị Hậu Giang phát hành bản tin “Hữu nghị Hậu Giang” 2 kỳ/năm bằng 2 thứ tiếng (Việt - Anh)...

Nâng tầm liên kết

Quy chế phối hợp hoạt động công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2023-2028 nêu rõ việc đề cao các hoạt động phối hợp tổ chức các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và giao lưu nhân dân; trao đổi thông tin công tác và nghiệp vụ về những vấn đề, hoạt động cần tuyên truyền, vận động; chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác về đối ngoại nhân dân, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, xây dựng bộ máy tổ chức, đào tạo cán bộ và cơ chế chính sách; phối hợp trao đổi về công tác tổ chức, phát triển các Hội hữu nghị song phương, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, cung cấp thông tin cho cán bộ, hội viên về tình hình quốc tế và các vấn đề có liên quan, nhằm thực hiện tổ công tác đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ.

Ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: Theo Quy chế phối hợp trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2023-2028 được ký kết, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ phối hợp tốt hơn với Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh; để tham mưu cho Tỉnh ủy - UBND tỉnh công tác tham mưu, nghiên cứu về đối ngoại nhân dân; triển khai hoạt động hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa người dân trên địa bàn với nhân dân các nước nhằm xây dựng và phát triển các mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại và vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác đối ngoại nhân dân; vận động, tranh thủ các nguồn lực quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; xây dựng và nâng cao năng lực hoạt động của mạng lưới cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân.

Ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Thường vụ Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: Với vai trò của mình sẽ tích cực trao đổi, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Hậu Giang. Mong muốn hai đơn vị sẽ có nhiều hoạt động gắn kết hơn trong thời gian tới nhằm phát huy vai trò nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động; phối hợp triển khai, xúc tiến cũng như chia sẻ kinh nghiệm về vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài với mục tiêu phát triển bền vững, ổn định và phối hợp thực hiện tốt các sự kiện chính trị đối ngoại do hai địa phương tổ chức.

Ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh: Theo Quy chế phối hợp trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2023-2028 đã ký kết, đề nghị Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị hai địa phương cần phối hợp tham mưu tốt hơn cho lãnh đạo các nội dung như công tác tham mưu, nghiên cứu về công tác đối ngoại nhân dân; triển khai hoạt động hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa người dân trên địa bàn với nhân dân các nước nhằm xây dựng và phát triển các mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại và vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác đối ngoại nhân dân; vận động, tranh thủ các nguồn lực quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, xây dựng và nâng cao năng lực hoạt động của mạng lưới cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân.

Ông Trần Văn Chính kỳ vọng và mong muốn Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị hai địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ và thường xuyên hơn để tham mưu tốt cho lãnh đạo Đảng, chính quyền thành phố và tỉnh Hậu Giang đề ra các giải pháp tích cực đưa công tác đối ngoại nhân dân của hai địa phương đạt hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang và Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025.

Cầu nối hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nepal Cầu nối hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nepal
Từ ngày 3-9/5, đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Nepal do Tiến sĩ Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, Tiến sỹ Bùi Thanh Hà, Phó Chủ tịch Hội làm phó trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc tại Nepal theo lời mời của Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal (NPSC). Chuyến đi góp phần tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.
Đối ngoại nhân dân là gốc rễ vững bền trong quan hệ Việt Nam - Đức Đối ngoại nhân dân là gốc rễ vững bền trong quan hệ Việt Nam - Đức
Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đức (Hội) Nguyễn Chí Dũng tại chương trình Giao lưu hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 38 năm thành lập Hội (23/5/1985 - 23/5/2023) tối 16/5 tại Hà Nội.
Theo Báo Hậu Giang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cựu binh Mỹ Matthew Keenan tài trợ 165 xe đạp cho trẻ em tỉnh Quảng Nam

Cựu binh Mỹ Matthew Keenan tài trợ 165 xe đạp cho trẻ em tỉnh Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Quyết định 1522/QĐ-UBND tiếp nhận phi dự án “Xe đạp giáo dục viện trợ 165 xe đạp cho trẻ em tỉnh Quảng Nam” của Ông Matthew C.Keenan tài trợ cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Ngày 1/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp Ủy ban nhân dân huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) tổ chức lễ bàn giao dự án trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên.
Giải chạy hữu nghị "ASEAN Fun Run" thu hút gần 300 người tham gia

Giải chạy hữu nghị "ASEAN Fun Run" thu hút gần 300 người tham gia

Giải chạy hữu nghị "ASEAN Fun Run" do Phái đoàn Việt Nam khởi xướng và nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu thể thao-văn hóa thường niên của cơ quan đại diện các nước thành viên ASEAN tại New York. Tham gia giải chạy lần này có các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn cùng gần 300 cán bộ và thành viên gia đình thuộc mọi lứa tuổi tham gia.
Ghi nhận đóng góp của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho quan hệ hữu nghị hai nước

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho quan hệ hữu nghị hai nước

Trong nhiệm kỳ 5 năm tại Việt Nam, Đại sứ Ann Mawe luôn coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Thụy Điển, đặc biệt trong các lĩnh vực: phát triển bền vững, chuyển đổi xanh, văn hóa, giáo dục. Ghi nhận đóng góp của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe, ngày 28/6, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phan Anh Sơn đã trao Kỉ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ Ann Mawe.

Đọc nhiều

Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Theo Luật Đất đai 2024, nhiều loại đất không có giấy tờ vẫn sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Giữ nghề, giữ lửa nghệ thuật in hoa văn sáp ong của người Dao Tiền

Giữ nghề, giữ lửa nghệ thuật in hoa văn sáp ong của người Dao Tiền

Cách thị trấn Nguyên Bình (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) khoảng 20 km, xóm Hoài Khao (xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình) nằm nép mình dưới thung lũng. Nơi đây, bà con dân tộc Dao Tiền vẫn lưu giữ nghệ thuật in hoa văn bằng sáp ong độc đáo.
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Ngày 1/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp Ủy ban nhân dân huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) tổ chức lễ bàn giao dự án trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động