Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
18:49 | 22/11/2021 GMT+7

Đối ngoại mang hình ảnh Việt Nam tới nước bạn qua kênh truyền thông, thông tin

aa
Trong 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây hệ lụy, ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trước tình đó, công tác đối ngoại đã có những cách làm hiệu quả, có tác động tích cực đến nhiều mặt, nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt tác động tới phát triển du lịch của tỉnh khá rõ nét.
Phú Quốc đón hơn 200 khách du lịch quốc tế, mở đầu chương trình thí điểm Phú Quốc đón hơn 200 khách du lịch quốc tế, mở đầu chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine"
Hội An lần đầu đón du khách quốc tế trở lại sau 2 năm dịch bệnh Hội An lần đầu đón du khách quốc tế trở lại sau 2 năm dịch bệnh

Nỗ lực "phá băng" du lịch hậu Covid-19

Thời gian qua, khi việc thông thương, đi lại khó khăn, Sở Ngoại vụ tỉnh Bắc Giang, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang đã tích cực tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, nét đẹp của vùng đất, con người Bắc Giang thông qua Trang thông tin điện tử; các ấn phẩm đối ngoại; các buổi gặp gỡ, trao đổi với các đoàn khách nước ngoài; các sự kiện văn hóa đối ngoại, giao lưu nhân dân...

Hành khách đã cảm ơn chủ nhà đã dành cho đoàn sự tiếp đón nồng nhiệt.
Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo hộ chiếu vaccine ngày 20/11 cảm ơn chủ nhà đã dành cho đoàn sự tiếp đón nồng nhiệt.

Hoạt động ngoại giao văn hóa, du lịch luôn được lồng ghép với các hoạt động ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế diễn ra trên địa bàn tỉnh. Cụ thể là một số hoạt động như: Đại sứ Nhật Bản tới chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân dịp Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo trao tặng tỉnh cây hoa anh đào; Đại sứ Ấn Độ đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh và tặng cây bồ đề đạo tràng, trồng tại Khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử, huyện Sơn Động....Tại các buổi làm việc, đã lồng ghép giới thiệu những nét đặc sắc về kinh tế-văn hóa-xã hội, những địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng... của tỉnh với phía bạn.

Bên cạnh đó, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang cũng đã đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh xây dựng một số tư liệu, tài liệu phục vụ quảng bá cho tỉnh như: Bản tin đối ngoại, ấn phẩm giới thiệu về tỉnh Bắc Giang bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn... Các ấn phẩm đối ngoại và trang thông tin của sở đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về lịch sử, văn hóa, xã hội, tiềm năng, thế mạnh cũng như những sản phẩm chủ lực của địa phương... góp phần đưa hình ảnh của tỉnh tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Không chỉ có Bắc Giang, Hà Giang thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Benguet (Philippines), thành phố Moriya, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc). Đặc biệt, tỉnh còn tham gia các hoạt động ngoại giao song phương, đa phương; đẩy mạnh quan hệ với Đại sứ quán các nước, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức phi Chính phủ, cơ quan hợp tác quốc tế nước ngoài tại Việt Nam, như: KOIC (Hàn Quốc), AFD (Pháp), JICA (Nhật Bản)… Đặc biệt, tập trung tuyên truyền sâu rộng về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh đến các tổ chức tài chính quốc tế, tổng công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước để thiết lập quan hệ hợp tác, tranh thủ vận động tài trợ và thu hút đầu tư cũng như cung cấp thông tin cho khách du lịch, người nước ngoài đến tham quan, du lịch tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 cùng nhiều biến động phức tạp khác trên thế giới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị), với vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân, đã chủ động thích ứng, sáng tạo, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế-xã hội; từ đó quảng bá hình ảnh một Việt Nam nhân văn, nhân ái và kiên cường, ngày càng đẹp thêm trong mắt bạn bè quốc tế.

Năm 2020, các đơn vị truyền thông của Liên hiệp Hữu nghị đã đăng tải hàng chục nghìn tin, bài, ảnh, clip; thường xuyên cung cấp thông tin về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; cập nhật tình hình dịch COVID-19, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; thông tin chính xác về chủ quyền biển đảo, biên giới, các vấn đề liên quan đến dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam; tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động đối ngoại nhân dân, quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị của nhân dân Việt Nam với nhân dân thế giới, công tác vận động phi chính phủ nước ngoài...

Nỗ lực quảng bá Việt Nam - điểm đến an toàn, hấp dẫn

Để tăng cường truyền thông mở cửa đón khách, Tổng cục Du lịch đã triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên “Sống trọn vẹn tại Việt Nam - Live fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia: Vietnam Timeless Charm (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).

Thông điệp “Live fully in Vietnam” mang ý nghĩa mời chào khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Đối ngoại mang hình ảnh Việt Nam tới nước bạn qua kênh truyền thông, thông tin
Việt Nam chính thức khởi động chương trình "Sống trọn vẹn tại Việt Nam"

Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Live fully in Vietnam”, Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện; Xây dựng các video clip quảng bá; Quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…

Các cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước… sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá, đặc biệt trên một số kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN, CNBC…

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên đã và đang nỗ lực quảng bá hình ảnh một Việt Nam nhân văn, nhân ái và kiên cường. Qua đó hỗ trợ đắc lực cho ngoại giao y tế của cả nước, củng cố, vun đắp tình hữu nghị với nhân dân các nước, tô đẹp thêm hình ảnh của Việt Nam là một dân tộc giàu truyền thống nhân văn, một điểm đến an toàn đối với đầu tư và du lịch…

Đặc biệt, nhiều Hội hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đã chia sẻ thông điệp Việt Nam điểm đến an toàn và hấp dẫn hậu Covid-19 đến với các hội đối tác và bạn bè quốc tế nhằm lan tỏa thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế ra thế giới.

Các hoạt động nêu trên được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả, thu hút khách du lịch quốc tế, cho du khách quốc tế thấy Việt Nam đã sẵn sàng để mời thế giới quay trở lại, hãy đến để có trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam.

Ra mắt nhiều sản phẩm theo hướng Ra mắt nhiều sản phẩm theo hướng "không tiếp xúc" phục vụ khách du lịch
Phú Quốc: Đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam Phú Quốc: Đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du lịch Việt Nam chuyển động mạnh mẽ theo hướng xanh và bền vững

Du lịch Việt Nam chuyển động mạnh mẽ theo hướng xanh và bền vững

Theo Trung tâm thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị Ngành Du lịch thế giới lần thứ 4 diễn ra ngày 06/6 tại Jeonbuk (Hàn Quốc), Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: Du lịch Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng phát triển xanh, bền vững, gắn trách nhiệm môi trường, cộng đồng và đổi mới công nghệ vào trọng tâm chiến lược ngành.
Hà Nội: Đón 3,16 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Đón 3,16 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2025

Theo Sở Du lịch Hà Nội (Sở), số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Về khách du lịch quốc tế, Sở ước tính đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Những lý do bạn nên đến du lịch Scotland

Những lý do bạn nên đến du lịch Scotland

Scotland là một điểm đến hấp dẫn với nhiều điều để khám phá và trải nghiệm. Dù bạn yêu thích leo núi, khám phá các lâu đài cổ kính, tham gia các lễ hội sôi động hay thưởng thức những món ăn đặc sản, Scotland đều có thể đáp ứng mọi sở thích và mong đợi của bạn.

Các tin bài khác

The Komorebi - “Kỳ quan nghỉ dưỡng” chuẩn Nhật thắp sáng du lịch miền Bắc quanh năm

The Komorebi - “Kỳ quan nghỉ dưỡng” chuẩn Nhật thắp sáng du lịch miền Bắc quanh năm

Phá vỡ tính mùa vụ của du lịch miền Bắc, The Komorebi - phân khu phong cách Nhật tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sở hữu hệ tiện ích độc đáo cho phép khai thác tiềm năng nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe suốt 365 ngày trong năm.
Gắn kết văn hóa Việt - Mexico qua di sản khảo cổ

Gắn kết văn hóa Việt - Mexico qua di sản khảo cổ

Triển lãm chuyên đề “Hành trình qua Mexico cổ đại” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã mang đến công chúng một hành trình khám phá nền văn minh rực rỡ của Mexico tiền Colombo - món quà văn hóa đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico (19/5/1975 - 19/5/2025).
5 nhóm sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng cho du khách Italia

5 nhóm sản phẩm du lịch đặc sắc, được thiết kế riêng cho du khách Italia

Ngày 6/5 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Milan, Italia.
Du lịch dịp lễ 30/4: nhiều địa phương đạt công suất lưu trú 100%

Du lịch dịp lễ 30/4: nhiều địa phương đạt công suất lưu trú 100%

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày đã trở thành cú huých mạnh mẽ cho ngành du lịch Việt Nam phục hồi và bứt tốc. Theo ghi nhận từ các địa phương, lượng khách du lịch tăng vọt, nhiều nơi công suất lưu trú đạt 95 - 100%, doanh thu du lịch tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Đọc nhiều

Đưa sáng kiến khí hậu đến gần hơn với cộng đồng

Đưa sáng kiến khí hậu đến gần hơn với cộng đồng

Hơn 100 chuyên gia trong và ngoài nước đã tham gia Hội thảo khởi động nghiên cứu biến đổi khí hậu và môi trường tại Hà Nội ngày 10/6 nhằm thúc đẩy việc chuyển giao các giải pháp công nghệ khí hậu vào thực tiễn, giúp cộng đồng dễ bị tổn thương thích ứng với biến đổi khí hậu.
Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Lan tỏa Không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 09/6/2025 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài”. Sự kiện góp phần làm rõ vai trò, chuẩn hóa nội dung và phương thức triển khai mô hình Không gian Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới, nhằm lan tỏa tư tưởng, đạo đức, di sản văn hóa của Người đến bạn bè quốc tế một cách sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với từng quốc gia sở tại.
Tổng thống Litva và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Litva và Phu nhân sắp thăm Việt Nam

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường, Tổng thống Cộng hòa Litva, Ngài Gitanas Nauseda và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6/2025.
"Tiềm năng hợp tác song phương Việt Nam - Liên bang Nga là vô tận"

"Tiềm năng hợp tác song phương Việt Nam - Liên bang Nga là vô tận"

Đó là phát biểu của Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko tại lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 - 12/6/2025), diễn ra ngày 09/6 tại Hà Nội.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Chiều 05/6, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho người dân tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động