Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
18:49 | 22/11/2021 GMT+7

Đối ngoại mang hình ảnh Việt Nam tới nước bạn qua kênh truyền thông, thông tin

aa
Trong 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây hệ lụy, ảnh hưởng tiêu cực đến các ngành kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trước tình đó, công tác đối ngoại đã có những cách làm hiệu quả, có tác động tích cực đến nhiều mặt, nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt tác động tới phát triển du lịch của tỉnh khá rõ nét.
Phú Quốc đón hơn 200 khách du lịch quốc tế, mở đầu chương trình thí điểm Phú Quốc đón hơn 200 khách du lịch quốc tế, mở đầu chương trình thí điểm "hộ chiếu vaccine"
Hội An lần đầu đón du khách quốc tế trở lại sau 2 năm dịch bệnh Hội An lần đầu đón du khách quốc tế trở lại sau 2 năm dịch bệnh

Nỗ lực "phá băng" du lịch hậu Covid-19

Thời gian qua, khi việc thông thương, đi lại khó khăn, Sở Ngoại vụ tỉnh Bắc Giang, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang đã tích cực tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, nét đẹp của vùng đất, con người Bắc Giang thông qua Trang thông tin điện tử; các ấn phẩm đối ngoại; các buổi gặp gỡ, trao đổi với các đoàn khách nước ngoài; các sự kiện văn hóa đối ngoại, giao lưu nhân dân...

Hành khách đã cảm ơn chủ nhà đã dành cho đoàn sự tiếp đón nồng nhiệt.
Khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo hộ chiếu vaccine ngày 20/11 cảm ơn chủ nhà đã dành cho đoàn sự tiếp đón nồng nhiệt.

Hoạt động ngoại giao văn hóa, du lịch luôn được lồng ghép với các hoạt động ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế diễn ra trên địa bàn tỉnh. Cụ thể là một số hoạt động như: Đại sứ Nhật Bản tới chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân dịp Hội hữu nghị Nhật - Việt vùng Chukyo trao tặng tỉnh cây hoa anh đào; Đại sứ Ấn Độ đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh và tặng cây bồ đề đạo tràng, trồng tại Khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử, huyện Sơn Động....Tại các buổi làm việc, đã lồng ghép giới thiệu những nét đặc sắc về kinh tế-văn hóa-xã hội, những địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng... của tỉnh với phía bạn.

Bên cạnh đó, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang cũng đã đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh xây dựng một số tư liệu, tài liệu phục vụ quảng bá cho tỉnh như: Bản tin đối ngoại, ấn phẩm giới thiệu về tỉnh Bắc Giang bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn... Các ấn phẩm đối ngoại và trang thông tin của sở đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về lịch sử, văn hóa, xã hội, tiềm năng, thế mạnh cũng như những sản phẩm chủ lực của địa phương... góp phần đưa hình ảnh của tỉnh tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Không chỉ có Bắc Giang, Hà Giang thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Benguet (Philippines), thành phố Moriya, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản), quận Boeun, tỉnh Chungcheongbuk (Hàn Quốc). Đặc biệt, tỉnh còn tham gia các hoạt động ngoại giao song phương, đa phương; đẩy mạnh quan hệ với Đại sứ quán các nước, tổ chức quốc tế, hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức phi Chính phủ, cơ quan hợp tác quốc tế nước ngoài tại Việt Nam, như: KOIC (Hàn Quốc), AFD (Pháp), JICA (Nhật Bản)… Đặc biệt, tập trung tuyên truyền sâu rộng về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh đến các tổ chức tài chính quốc tế, tổng công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước để thiết lập quan hệ hợp tác, tranh thủ vận động tài trợ và thu hút đầu tư cũng như cung cấp thông tin cho khách du lịch, người nước ngoài đến tham quan, du lịch tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 cùng nhiều biến động phức tạp khác trên thế giới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị), với vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân, đã chủ động thích ứng, sáng tạo, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế-xã hội; từ đó quảng bá hình ảnh một Việt Nam nhân văn, nhân ái và kiên cường, ngày càng đẹp thêm trong mắt bạn bè quốc tế.

Năm 2020, các đơn vị truyền thông của Liên hiệp Hữu nghị đã đăng tải hàng chục nghìn tin, bài, ảnh, clip; thường xuyên cung cấp thông tin về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; cập nhật tình hình dịch COVID-19, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; thông tin chính xác về chủ quyền biển đảo, biên giới, các vấn đề liên quan đến dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam; tuyên truyền sâu rộng về các hoạt động đối ngoại nhân dân, quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị của nhân dân Việt Nam với nhân dân thế giới, công tác vận động phi chính phủ nước ngoài...

Nỗ lực quảng bá Việt Nam - điểm đến an toàn, hấp dẫn

Để tăng cường truyền thông mở cửa đón khách, Tổng cục Du lịch đã triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên “Sống trọn vẹn tại Việt Nam - Live fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia: Vietnam Timeless Charm (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).

Thông điệp “Live fully in Vietnam” mang ý nghĩa mời chào khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam, điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Đối ngoại mang hình ảnh Việt Nam tới nước bạn qua kênh truyền thông, thông tin
Việt Nam chính thức khởi động chương trình "Sống trọn vẹn tại Việt Nam"

Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Live fully in Vietnam”, Tổng cục Du lịch hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: Thiết kế bộ nhận diện; Xây dựng các video clip quảng bá; Quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok…

Các cơ quan ngoại giao đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước… sẽ phối hợp truyền thông, quảng bá, đặc biệt trên một số kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN, CNBC…

Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên đã và đang nỗ lực quảng bá hình ảnh một Việt Nam nhân văn, nhân ái và kiên cường. Qua đó hỗ trợ đắc lực cho ngoại giao y tế của cả nước, củng cố, vun đắp tình hữu nghị với nhân dân các nước, tô đẹp thêm hình ảnh của Việt Nam là một dân tộc giàu truyền thống nhân văn, một điểm đến an toàn đối với đầu tư và du lịch…

Đặc biệt, nhiều Hội hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới đã chia sẻ thông điệp Việt Nam điểm đến an toàn và hấp dẫn hậu Covid-19 đến với các hội đối tác và bạn bè quốc tế nhằm lan tỏa thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế ra thế giới.

Các hoạt động nêu trên được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả, thu hút khách du lịch quốc tế, cho du khách quốc tế thấy Việt Nam đã sẵn sàng để mời thế giới quay trở lại, hãy đến để có trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam.

Ra mắt nhiều sản phẩm theo hướng Ra mắt nhiều sản phẩm theo hướng "không tiếp xúc" phục vụ khách du lịch
Phú Quốc: Đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam Phú Quốc: Đón đoàn khách hộ chiếu vaccine đầu tiên đến Việt Nam
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội đón gần 700 ngàn khách quốc tế, tăng tốc du lịch cuối năm

Hà Nội đón gần 700 ngàn khách quốc tế, tăng tốc du lịch cuối năm

Với hơn 28 triệu lượt khách trong 10 tháng, tăng gần 22% so với cùng kỳ, du lịch Hà Nội tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng ấn tượng. Từ phát triển sản phẩm mới, đẩy mạnh chuyển đổi số đến quảng bá sáng tạo, ngành du lịch Thủ đô đang chuẩn bị bước vào mùa cao điểm cuối năm với nhiều kỳ vọng bứt phá.
Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, khẳng định vị thế du lịch hàng đầu

Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, khẳng định vị thế du lịch hàng đầu

Trong 9 tháng năm 2025, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, doanh thu gần 100 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch Thủ đô luôn chú trọng quản lý dịch vụ, phát triển sản phẩm mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, quảng bá hình ảnh và đào tạo nhân lực, hướng tới mục tiêu điểm đến bền vững, hội nhập quốc tế.
Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia

Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể du lịch quốc gia

Đó là chủ đề hội thảo chuyên đề do UBND tỉnh Cà Mau đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tại Khách sạn Công tử Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau chiều 28/9. Sự kiện diễn ra trong không khí hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9), quy tụ hơn 150 chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, nhằm tìm giải pháp đưa Cà Mau trở thành trung tâm du lịch sinh thái và cửa ngõ giao thương phía Tây Nam.

Các tin bài khác

Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh

Không gian "Việt Nam Hạnh phúc" tại Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 27/8, Cục Thông tin cơ sở và Thông tin đối ngoại (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, khu triển lãm với chủ đề “Việt Nam Hạnh phúc” chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội). Đây là điểm nhấn văn hóa, lan tỏa thông điệp về những giá trị hạnh phúc giản dị, gần gũi trong đời sống thường nhật của người Việt Nam.
Sắc màu Việt Nam rực rỡ tại World EXPO 2025 Osaka

Sắc màu Việt Nam rực rỡ tại World EXPO 2025 Osaka

Ngày 22/8, tại Triển lãm Thế giới - World EXPO 2025 Osaka (Nhật Bản), Chương trình giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản chính thức khai mạc.
Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á

Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á

Theo dữ liệu đặt phòng trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong top 5 quốc gia châu Á có lượng khách quốc tế quay lại cao nhất, chỉ xếp sau Nhật Bản và Thái Lan. Đặc biệt, Bến Tre được bình chọn là điểm đến hấp dẫn ven sông ở châu Á.
Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Ông Lein Riches, du khách Australia đã bật khóc khi nhận lại chiếc nhẫn trị giá hơn 2.000 USD (khoảng 52 triệu đồng Việt Nam). Ông chia sẻ: Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc, người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi trở lên hoàn hảo.

Đọc nhiều

Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà

Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà

Tại thành phố Chartres cổ kính, cách thủ đô Paris (Pháp) hơn một giờ lái xe, chị Hoàng Thị Nhi, người phụ nữ quê Quảng Trị, Việt Nam, đều đặn dạy hai con nói tiếng Việt, đọc sách Việt, hát những bài hát thiếu nhi Việt Nam. Chị Nhi chia sẻ: giữ tiếng Việt cho con không phải là một "nhiệm vụ" mà là một niềm vui nhỏ mỗi ngày. "Chừng nào trong nhà còn tiếng Việt, chừng đó tôi thấy quê hương vẫn ở rất gần".
Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản

Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản

Tối 3/11, tại Quảng trường Bạch Đằng (phường Phú Lợi, thành phố Cần Thơ), UBND thành phố Cần Thơ long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo năm 2025, sự kiện văn hóa - thể thao tiêu biểu mang đậm bản sắc của đồng bào Khmer Nam Bộ.
AI đồng hành giúp trẻ em Việt kiều thêm yêu tiếng Việt

AI đồng hành giúp trẻ em Việt kiều thêm yêu tiếng Việt

Từ những lớp học trực tuyến của Trường Yêu Tiếng Việt (Australia), trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành “người bạn” giúp hàng trăm học sinh Việt kiều khám phá vẻ đẹp tiếng mẹ đẻ theo cách sinh động và sáng tạo hơn. Nhờ AI, mỗi bài học, mỗi câu chuyện, mỗi bức tranh đều trở thành hành trình gắn kết các em với quê hương.
Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế

Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế

Chiều 4/11 tại Hà Nội, Bộ Dân tộc và Tôn giáo và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực công tác dân tộc.
Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam

Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam

Khi nguồn lợi thủy sản ven bờ suy giảm, nhiều ngư dân Việt Nam đã chủ động chuyển từ khai thác truyền thống sang hướng sinh kế mới: nuôi trồng thủy sản, buôn bán dịch vụ, làm du lịch cộng đồng... Những chuyển đổi này không chỉ giúp họ ổn định cuộc sống mà còn góp phần bảo vệ nguồn lợi biển bền vững cho tương lai.
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ

Sáng 29/10, ngay sau khi có mặt tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức phân loại, đóng gói nhu yếu phẩm gồm mì tôm, bánh mì, lương khô, nước uống… để vận chuyển và trao tận tay cho các hộ dân đang bị cô lập trong vùng ngập sâu.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động