Trang chủ Văn hóa - Du lịch Thể thao
16:00 | 13/07/2021 GMT+7

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo

aa
VCK EURO 2021 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Italia và mới đây, UEFA đã công bố 11 cái tên xuất sắc nhất góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.
Đá hỏng 11 mét ở chung kết EURO 2021, Rashford viết tâm thư 'đọc muốn khóc' Đá hỏng 11 mét ở chung kết EURO 2021, Rashford viết tâm thư 'đọc muốn khóc'
Rashford chia sẻ trong bức tâm thư xúc động sau thất bại trong trận chung kết EURO 2021. Tiền đạo người Anh dốc hết ruột gan lên bức tâm thư cầu mong CĐV tha thứ.
Cristiano Ronaldo trở thành Vua phá lưới EURO 2021 Cristiano Ronaldo trở thành Vua phá lưới EURO 2021
Với thành tích 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo chính thức nhận danh hiệu Vua phá lưới EURO 2021.
Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo
Đội hình tiêu biểu EURO 2021 do UEFA công bố.

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (Italia)

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo
Donnarumma có một kì EURO ấn tượng.

Với phong độ cao, không có gì bất ngờ khi Donnarumma được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành. Thủ thành 22 tuổi góp công lớn giúp Italia vô địch, đặc biệt là việc sắm vai người hùng trong hai loạt penalty với Tây Ban Nha và Anh. Trước đó, Donnarumma cũng nhận danh hiệu Găng tay vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2021.

Trung vệ: Harry Maguire (Anh)

Anh được đánh giá là đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu và Maguire chính là một phần không thể thiếu ở trung tâm hàng phòng ngự ấy. Mạnh mẽ, quyết đoán và thông minh, trung vệ thuộc Manchester United đã khẳng định được đẳng cấp của mình tại EURO 2021. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Maguire với chiều cao gần 2m còn thường xuyên là điểm đến của những tình huống bóng bổng và đã có cho riêng mình 1 bàn thắng bằng đầu.

Trung vệ: Giorgio Chiellini (Italia)

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo
Chiellini là chỉ huy của hàng phòng ngự Italia.

Ở tuổi 36, Chiellini vẫn cho thấy đẳng cấp của một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Không còn duy trì được tốc độ và sức mạnh nhưng cầu thủ thuộc Juventus vẫn có thể khóa chặt những chân sút hàng đầu như Kane, Lukaku bằng kinh nghiệm và khả năng đọc tình huống chuẩn xác. Ngoài ra, Chiellini còn giữ vai trò đội trưởng và là chỗ dựa tinh thần vững chắc của các cầu thủ Italia trong những tình huống khó khăn.

Hậu vệ cánh: Luke Shaw (Anh)

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo
Luke Shaw đang được đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới.

Shaw đã có một mùa giải thi đấu ấn tượng cùng Manchester United và anh tiếp tục thể hiện được phong độ cao tại EURO năm nay. Sở hữu khả năng công thủ toàn diện, Luke Shaw là cầu thủ cực kì quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gareth Southgate. Ba kiến tạo và một bàn thắng là thành tích ấn tượng đối với một hậu vệ và dù Tam Sư không thể lên ngôi, Shaw vẫn hoàn toàn xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu của giải.

Hậu vệ cánh: Joakim Maehle (Đan Mạch)

Maele đã cùng Đan Mạch tạo nên kì tích tại EURO năm nay khi lọt đến vòng bán kết. Sở hữu tốc độ và khả năng tấn công xuất sắc, hậu vệ thuộc Atalanta đã gây không ít khó khăn cho những đội tuyển mạnh như Bỉ, Anh. Và với những gì đã thể hiện tại EURO 2021, Joakim Maehle đang là mục tiêu chuyển nhượng mà nhiều CLB lớn tại châu Âu nhắm tới.

Tiền vệ trung tâm: Granit Xhaka (Thụy Sĩ)

Vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình tiêu biểu gây ra rất nhiều tranh cãi khi những tiền vệ vô địch cùng Italia như Jorginho và Verrati đều bị UEFA bỏ qua. Tuy nhiên, Xhaka cũng đã chơi rất hay ở vòng bảng và còn cùng Thụy Sĩ tạo nên kì tích khi đánh bại đương kim vô địch thế giới Pháp. Mạnh mẽ và xông xáo trong cả khâu phòng ngự lẫn tấn công, Xhaka chính là trung tâm trong lối chơi của Thụy Sĩ.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba (Pháp)

Tương tự với Xhaka, Pogba cũng nhận rất nhiều hoài nghi khi xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của UEFA. Nhưng với những gì đã thể hiện, Paul Pogba đã chứng minh được đẳng cấp của một tiền vệ hàng đầu. Cầu thủ thuộc Manchester United có những tình huống đi bóng ấn tượng và là trung tâm trong mọi pha tấn công của Pháp.

Tiền vệ tấn công: Kasper Dolberg (Đan Mạch)

Từ một cầu thủ dự bị cho Yussuf Poulsen, Dolberg càng chơi càng tiến bộ và từ vòng knock-out, anh đã chiếm được suất đá chính trong sơ đồ của HLV Hjulmand. Tiền đạo 23 tuổi thi đấu chăm chỉ, nhiệt huyết và phối hợp tốt với các đồng đội xung quanh. Ba bàn thắng mà Dolberg ghi được góp phần không nhỏ giúp Những chú lính chì tiến vào vòng bán kết.

Tiền vệ tấn công: Federico Chiesa (Italia)

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo
Chiesa có một kì EURO xuất sắc cùng Azzurri.

Tương tự như Dolberg, Chiesa vốn chỉ là một dự bị chiến lược của HLV Roberto Mancini nhưng mỗi khi được tung vào sân, anh đều để lại những dấu ấn đặc biệt và nhanh chóng có được suất đá chính. Hai bàn thắng mà Chiesa ghi được vào lưới Áo và Tây Ban Nha góp công lớn giúp Italia lên ngôi vô địch tại giải đấu năm nay. Sở hữu tốc độ, sức mạnh và khả năng đi bóng, dứt điểm ấn tượng, cầu thủ 23 tuổi hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột của Italia trong tương lai.

Tiền vệ tấn công: Raheem Sterling (Anh)

Từng nhận rất nhiều hoài nghi khi liên tục được đá chính, Sterling nhanh chóng chứng minh sự tin tưởng mà HLV Southgate dành cho anh là hoàn toàn chính xác. Ba bàn thắng chưa đủ để nói lên những đóng góp của cầu thủ này trong cách vận hành lối chơi của Tam Sư. Các tình huống đi bóng, qua người của Sterling giúp những pha tấn công của Anh nguy hiểm hơn rất nhiều. Chính nhờ một tình huống đi bóng tốc độ vào vòng cấm của Sterling trong trận gặp Đan Mạch, Anh đã được hưởng quả penalty và giành quyền góp mặt ở trận chung kết.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2021: Ý và Anh chiếm lượng áp đảo
Ronaldo vẫn chơi rất hay dù đã 36 tuổi.

Không quá ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo, Vua phá lưới của giải được xướng tên ở vị trí cao nhất trên hàng công trong đội hình tiêu biểu này. Dù không thể cùng Bồ Đào Nha bảo vệ được ngôi vương, CR7 vẫn có một mùa giải thành công về mặt cá nhân với 5 bàn thắng và 1 kiến tạo. Không chỉ vậy, Ronaldo còn trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất ở ĐTQG với 109 bàn thắng, ngang bằng với Ali Daei (Iran).

HLV trưởng ĐT Anh lý giải việc chọn Rashford, Sancho và Saka đá 11 mét HLV trưởng ĐT Anh lý giải việc chọn Rashford, Sancho và Saka đá 11 mét
HLV Southgate khiến cho CĐV Anh vô cùng bức xúc khi để một ngôi sao trẻ là Bukayo Saka đá lượt luân lưu cuối cùng và thất bại qua đó dâng chức vô địch cho Italia ở trận chung kết EURO 2021y.
Đưa Italia lên đỉnh EURO, HLV Mancini không còn lời để khen học trò Đưa Italia lên đỉnh EURO, HLV Mancini không còn lời để khen học trò
Italia đã xuất sắc đánh bại ĐT Anh bằng loạt đá luân lưu ở trận chung kết EURO 2021 qua đó giành ngôi vô địch. HLV Mancini xúc động không nói lên lời khi nhận xét về các học trò.
Hành trình lên ngôi vô địch EURO 2020 của Italia Hành trình lên ngôi vô địch EURO 2020 của Italia
Sau một hành trình dài với không ít khó khăn, thử thách, đội tuyển Italia đã vượt qua mọi đối thủ để giành chức vô địch EURO 2020. Dưới đây là những trận đấu đã đưa thầy trò HLV Roberto Mancini tới đỉnh vinh quang của bóng đá châu Âu.
Tùng Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đánh bại Messi và Salah, Lewandowski giành giải FIFA The Best hai năm liên tiếp

Đánh bại Messi và Salah, Lewandowski giành giải FIFA The Best hai năm liên tiếp

Robert Lewandowski đã vượt qua hai người đồng nghiệp là Mohamed Salah và Lionel Messi để giành giải FIFA The Best 2021. Đây là năm thứ hai liên tiếp chân sút người Ba Lan được vinh danh.
Ronaldo tiến cử thầy cũ của Messi dẫn dắt MU

Ronaldo tiến cử thầy cũ của Messi dẫn dắt MU

Sau khi MU sa thải HLV Solskjaer, Ronaldo đã lên tiếng ủng hộ Luis Enrique - cựu HLV Barca và là thầy cũ của Lionel Messi về dẫn dắt Quỷ đỏ.
Thắng đậm Tottenham, HLV Solskjaer vẫn bị ám ảnh bởi trận thua Liverpool

Thắng đậm Tottenham, HLV Solskjaer vẫn bị ám ảnh bởi trận thua Liverpool

Chiến thắng 3-0 trước Tottenham đã giúp cho áp lực trên vai của HLV Solskjaer giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy không lấy làm vui mừng vì vẫn còn ám ảnh trận thua 0-5 trước Liverpool ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Các tin bài khác

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Không khí cổ động bóng đá Việt Nam tại Campuchia nóng dần lên khi Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á năm 2022 chính thức bắt đầu và chỉ còn vài ngày nữa đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên.
Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Ngày 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ mừng công đội tuyển nữ Quốc gia vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.
Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Để đảm bảo tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ba phương án phòng - chống dịch đã được đặt ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, những "cô gái kim cương" vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Đọc nhiều

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động