Doanh nghiệp du lịch Việt - Hàn gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam). |
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết việc tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam thể hiện quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và văn hóa. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới bạn bè Hàn Quốc các bản sắc văn hóa truyền thống, riêng có của quốc gia và những điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn dành riêng cho khách du lịch Hàn Quốc.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch hai nước Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều, trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc đang tăng cường hợp tác song phương về kinh tế và văn hóa. Bên cạnh đó, Thứ trưởng chia sẻ Việt Nam luôn ủng hộ, hưởng ứng và chào đón các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc, các lễ hội văn hóa - du lịch - ẩm thực do Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc và các tỉnh của Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam.
Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam). |
Về phía Hàn Quốc, ông Park Jong Taek, Vụ trưởng Vụ Chính sách Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Hàn Quốc và Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của nhau. Sau đại dịch Covid, trao đổi du lịch giữa hai nước đang phục hồi nhanh chóng. Đối với Hàn Quốc, Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và trở thành thị trường có khách đến du lịch Hàn Quốc lớn nhất Đông Nam Á. Ông Park hi vọng rằng trong thời gian tới Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tăng cường trao đổi, phát triển du lịch hai nước.
Tại Chương trình, đại diện một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã có bài trình bày về chính sách, định hướng của doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm và điểm đến phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách Hàn Quốc. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Thông qua Chương trình, các doanh nghiệp đã có dịp quảng bá hình ảnh thương hiệu và kết nối với các doanh nghiệp của Hàn Quốc để giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi khách giữa hai nước.
Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hoá Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức tại Hàn Quốc nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa nổi tiếng của Việt Nam tới người dân Hàn Quốc. Trải qua hơn 10 kỳ tổ chức, Lễ hội đã trở thành thương hiệu, cầu nối văn hóa-du lịch quan trọng giữa Việt Nam và Hàn Quốc, là điểm hẹn của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước tươi đẹp này. Với quy mô lớn và sự đa dạng trong cách thức tổ chức, tích cực kết nối với các tập đoàn, thương hiệu uy tín của Hàn Quốc, các hoạt động quảng bá văn hoá, du lịch tiếp tục được phát huy. Năm nay, với sự hỗ trợ của phía Hàn Quốc và các đơn vị liên quan, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã đem đến một lễ hội đầy ấn tượng, góp phần lan tỏa sắc màu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế./.
Ông Lý Xương Căn và doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc trải nghiệm du lịch Quảng Nam Đoàn famtrip Hàn Quốc gồm ông Lý Xương Căn - Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cùng một số đại diện các đơn vị lữ hành, báo chí của Hàn Quốc vừa có chuyến tham quan, khảo sát du lịch tại Quảng Nam từ ngày 31/8 đến 2/9. |
Khởi động dự án Làng Việt Nam tại tỉnh Bắc Kyungsang (Hàn Quốc) Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, trong 2 ngày 21-22/9, chính quyền tỉnh Bắc Kyungsang và huyện Bonghwa (Hàn Quốc) đã tổ chức “Diễn đàn Phát triển Thung lũng K-Việt Nam – lời giải của tương lai” tại Trung tâm thanh thiếu niên Bonghwa thuộc tỉnh trên. |