Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
18:38 | 08/05/2023 GMT+7

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu, đầu tư phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận

aa
Ngày 8/5, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp gỡ đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Đây là cơ hội để Ninh Thuận giới thiệu quảng bá hình ảnh địa phương, các sản phẩm du lịch đặc trưng, đồng thời là dịp để doanh nghiệp hai bên chia sẻ thông tin, tiến tới liên kết, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.
Thanh Hóa - vùng đất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản Thanh Hóa - vùng đất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Nhật Bản
Mở rộng quan hệ, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ Mở rộng quan hệ, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ

Tại buổi gặp gỡ, bà Phạm Thị Thanh Hường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã giới thiệu với đoàn Ấn Độ về tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển du lịch của tỉnh.

Ninh Thuận có lợi thế là tâm điểm nối vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ với các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược là quốc lộ 1A, Cao tốc bắc-nam phía đông; đường sắt bắc-nam và quốc lộ 27 lên Nam Tây nguyên. Tỉnh có đường ven biển dài 105km; có địa hình địa thế bao bọc bởi các dãy núi vươn sát ra biển, tạo thành nhiều vịnh, bãi biển đẹp; hệ sinh thái rừng khô hạn độc nhất Đông Nam Á.

Đây cũng là một trong số ít tỉnh ở Việt Nam có 2 vườn quốc gia, trong đó Vườn quốc gia Núi Chúa vừa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển Thế giới (là 1 trong 9 di sản thiên nhiên của thế giới)...

Chương trình gặp gỡ Đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ, nhằm quảng bá, đẩy mạnh các hoạt động kết nối thị trường du lịch trong tương lai.
Chương trình gặp gỡ đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tại Ninh Thuận (Ảnh: Báo Nhân Dân).

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với điều kiện như trên, đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp của Ấn Độ tìm hiểu, đầu tư phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận.

Ông Madan Mohan Sethi cho biết, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cầu nối, cung cấp thông tin để các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ biết đến Ninh Thuận nhiều hơn và đầu tư phát triển tại tỉnh trong những năm tới.

Các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ cũng đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Ninh Thuận, trong đó những hoạt động văn hóa của cộng đồng Chăm được coi là khá tương đồng với hoạt động văn hóa Ấn Độ. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp sẽ tăng cường phối hợp để đầu tư nâng cao chất lượng các loại hình du lịch tại Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch của Ấn Độ trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, kết nối, thu thập thông tin, thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư, ưu đãi đầu tư theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho nhà đầu tư, doanh nghiệp để khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của tỉnh.

Trước đó, ngày 7/5, đoàn Famtrip doanh nghiệp du lịch Ấn Độ đã khảo sát các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Đoàn tham quan tháp Po Klong Garai và thưởng ngoạn chương trình dân ca, dân vũ đặc sắc của đồng bào Chăm. Đoàn đến làng Bàu Trúc và tham quan nghệ thuật làm gốm của người Chăm được UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp; tham quan nghề dệt thổ cẩm đồng bào Chăm làng Mỹ Nghiệp. Đồng thời tham quan Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm, thắng cảnh vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, làng nho Thái An...

Doanh nghiệp Ấn Độ xúc tiến thương mại, công nghiệp tại thị trường Đồng Nai Doanh nghiệp Ấn Độ xúc tiến thương mại, công nghiệp tại thị trường Đồng Nai
Bắc Ninh muốn tổ chức tọa đàm với doanh nghiệp Hà Lan để xúc tiến đầu tư Bắc Ninh muốn tổ chức tọa đàm với doanh nghiệp Hà Lan để xúc tiến đầu tư
Minh Thái (T/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Áp lực từ đồng nghiệp quá giỏi và nhiều thứ mới như học chủ động, dạy học mô phỏng, TS.Nguyễn Thị Mai Lan, Giảng viên chuyên ngành Tài chính, Đại học VinUni cho biết, khi mới vào làm việc tại trường, chị đã bị sốc đến mức, có lúc muốn từ bỏ.
VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam, VietinBank Premium tri ân, dành tặng khách hàng Sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7 này.
CTCP Xây dựng số 5 (SC5): “Ông lớn" ngành nước trước áp lực từ khối nợ hàng ngàn tỷ đồng

CTCP Xây dựng số 5 (SC5): “Ông lớn" ngành nước trước áp lực từ khối nợ hàng ngàn tỷ đồng

Số nợ phải trả lên tới hàng ngàn tỷ đồng của SC5 tiếp tục tạo ra thách thức lớn cho ban lãnh đạo mới của Công ty và các cổ đông.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) đang tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với Tập đoàn T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.

Đọc nhiều

Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất trong 1 tháng sau khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục suy yếu.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024) Tý có thể chạm tới cái đích đã đặt ra từ trước. Sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản mệnh trong suốt thời gian qua đã được đền đáp vô cùng xứng đáng.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 12/7/2024: Mùi gặp nhiều biến cố

Tử vi hôm nay 12 con giáp 12/7/2024: Mùi gặp nhiều biến cố

Tử vi hôm nay 12 con giáp 12/7/2024 vận trình của tuổi Mùi có nhiều ngáng trở, nghi ngờ và gièm pha về con đường đang đi nhưng hãy thật cứng rắn, đừng dễ dàng gục ngã.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024): Nhân Mã nhiều tin vui tìm đến

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024): Nhân Mã nhiều tin vui tìm đến

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024) Nhân Mã sẽ có thể thoải mái tận hưởng một cuối tuần với nhiều tin vui tìm đến.
Bàn giao 2 “Nhà đại đoàn kết” tại tỉnh Cà Mau

Bàn giao 2 “Nhà đại đoàn kết” tại tỉnh Cà Mau

Ngày 6/7, Lữ đoàn 175, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp cùng Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho các gia đình chính sách tại tỉnh cà Mau.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động