Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
12:55 | 29/01/2022 GMT+7

"Đoàn tàu Phú Yên đi nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ của mỗi con người"

aa
2022 được xem là một năm đặc biệt với Phú Yên khi nhiều cơ hội phát triển đã mở ra. Nhân đầu xuân mới, tạp chí Thời Đại xin giới thiệu bài viết của ông Phạm Đại Dương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh về những lo âu, trăn trở và mong mỏi đối với con người và vùng đất nơi đây.
“Sứ mệnh của VinFuture đã chạm vào trái tim con người” “Sứ mệnh của VinFuture đã chạm vào trái tim con người”
“Hiếm thấy một giải thưởng nào có thể ghi nhận công sức của các nhà khoa học từ khâu lên ý tưởng đến hiện thực hóa, trở thành các công trình có thể tác động tới hàng triệu người như VinFuture”, GS Albert P. Pisano chia sẻ tại buổi Giao lưu cùng Hội đồng giải thưởng, Hội đồng sơ khảo VinFuture diễn ra sáng 18/01/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Almaz, Hà Nội.
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên
Sáng 10/12, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng đoàn kiểm tra số 142 cùng các thành viên Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về công tác triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn đảng và Quy định số 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
Du lịch đang được kỳ vọng sẽ là một trong những ngành đưa Phú Yên 'cất cánh'

Một khoảng lặng tư duy...

Cuộc sống ngày nay với bao bộn bề lo toan, cùng những cuộc đua không hồi kết mà thang đo đa phần được tính bằng vật chất. Nhiều người trong chúng ta bị cuốn hút trong guồng quay đó, đôi khi một cách vô thức theo thói quen để rồi quên mất đâu mới là mục tiêu chính, mới là ý nghĩa đích thực của cuộc sống của mình.

Trong chúng ta không ít người cho rằng phải sử dụng từng phút giây trong đời để làm những việc mình thấy là “có ích”, mọi thứ phải diễn ra thật nhanh, rất nhanh, ngay lập tức, ngay bây giờ. Và rồi cứ thế, ai cũng lao về phía trước giống như một con tàu tốc hành chẳng bao giờ dừng lại, ai cũng muốn sở hữu càng nhiều càng tốt, bởi vì nhìn thấy những người khác cũng đang sở hữu. Ai cũng muốn làm thật nhiều thứ vì nghĩ rằng nếu không làm thì sẽ bị tụt lại. Tư duy ấy tuy không sai nhưng liệu điều đó có thực sự đúng, thật sự tốt cho sự phát triển, cho bản thân, và cho cả xã hội.

Thấu hiểu giá trị của thời gian là rất quan trọng, nhưng đôi khi, chúng ta bước qua lằn ranh của sự mất kiên nhẫn. Khát khao thành công chính là động lực để vươn lên, nhưng cuộc sống cũng rất cần những khoảng lặng. Cuộc sống như một con tàu mà mỗi chúng ta đều là hành khách, trên chặng đường dài luôn có những sân ga. Những chặng dừng chân của hành khách đến đi và cũng có người ở lại.

Cuộc sống luôn là vậy, có chặng dừng chân ta ngưng lại để tư duy về mục tiêu của cuộc sống. Ta lặng yên nhìn lại chính mình để lựa chọn lối đi phù hợp, biết việc gì nên làm, việc gì không nên làm. Tạm dừng chân để sống chậm lại, cẩn trọng quan sát. Học hỏi và quyết định lựa chọn chính là xây dựng một nền tảng vững chắc để cất cánh thật nhanh và bay thật xa.

Phú Yên những năm vừa qua, đặc biệt là giai đoạn trước khi dịch COVID-19 bùng phát, có những bước tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ. Có lẽ, nếu không có dịch COVID-19, Việt Nam nói chung, Phú Yên nói riêng đã có những sự bứt phá về kinh tế mạnh mẽ hơn nữa.

Tuy nhiên, thực tế là đại dịch COVID-19 đã bùng phát, đặc biệt là đợt dịch thứ tư đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội của Nhân dân và của cả nền kinh tế. Đại dịch cũng đã thay đổi thói quen sinh hoạt của mọi người, dịch chuyển những xu thế kinh tế lớn của thế giới…

Nhưng có lẽ, cũng chính nhờ đại dịch COVID-19, khi những guồng quay cũ bị chững lại, khi chúng ta buộc phải chậm lại để chuẩn bị kế hoạch thích ứng với bối cảnh mới tiếp theo thì chúng ta mới có cơ hội để xem lại, để đánh giá lại, liệu chúng ta có đang đi đúng trên con đường phát triển, liệu những gì chúng ta đang làm và sẽ làm có song hành với việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

... để phát triển nhanh, bền vững và đúng hướng

“Người dân phải là trung tâm, phải là đối tượng thụ hưởng của sự phát triển” - Đó là mục tiêu, nhưng cũng chính là nhiệm vụ phát triển của tỉnh.

Rà soát, đánh giá lại tổng thể, xác định giải pháp để xây dựng lộ trình hướng tới mục tiêu. Với sự tư vấn của các tổ chức, chuyên gia kinh nghiệm trong nước và quốc tế khi xây dựng đồ án quy hoạch tỉnh, tin tưởng rằng, chúng ta sẽ có được những phương án, kế hoạch khả thi tầm cỡ quốc tế.

Lộ trình, lối đi đó là tiền đề hết sức quan trọng để chúng ta đặt quyết tâm thực hiện, để chúng ta không bị phân tâm bởi những gì mà các địa phương khác đang có, để chúng ta sau này không phải hối tiếc với những gì đã qua, để chúng ta có thể tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, phát huy những thế mạnh, nắm bắt những có hội để tiến tới mục tiêu.

Muốn tiến nhanh thì chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ càng, chăm chỉ và không ngừng sáng tạo. Chúng ta cần suy nghĩ, tham vấn thật kỹ để lựa chọn lộ trình, lối đi riêng, phù hợp với mình. Và khi đã lựa chọn rồi thì kiên định với con đường mình đi, tập trung làm thật nhanh, với tốc độ bứt phá để Phú Yên của chúng ta cất cánh.

Cầu Hùng Vương, Tuy Hoà, Phú Yên

Người dân là chủ thể và động lực của sự phát triển

Mục tiêu là đích đến, kế hoạch là lối đi, và để đi đến đích thì quan trọng nhất là chúng ta, mỗi cán bộ công chức, đảng viên, mỗi người dân Phú Yên phải tự tin bước thật nhanh và thật vững chắc trên lối đi đó.

Mỗi cán bộ, công chức, đảng viên phải thực sự gương mẫu, nỗ lực vượt khó, vươn lên. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, chúng ta không chỉ phải tự soi, tự rèn, tự sửa bản thân mình, mà còn phải kiên định, bản lĩnh, tự xây dựng cho mình những cách làm bài bản và khoa học.

Người dân tham gia xây dựng quê hương, phụng sự đất nước bằng sức lao động, bằng sự sáng tạo không ngừng, bằng chính tình yêu quê hương đất nước, ý chí tự cường, tinh thần đoàn kết.

Đoàn tàu Phú Yên tiến lên nhanh hay chậm phụ thuộc chính vào tốc độ lăn bánh của mỗi cán bộ công chức, đảng viên và mỗi người dân.

Năm mới Nhâm Dần 2022 mở ra với nhiều quyết tâm, hy vọng, nhưng cũng dự báo không ít khó khăn, thách thức.

Bối cảnh mới trong đại dịch COVID-19 đang tạo ra “nguy” và “cơ” mới. Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, với sự chuẩn bị kỹ càng, với những nỗ lực và quyết tâm lớn, Phú Yên chúng ta hoàn toàn có thể cùng cả nước bước sang giai đoạn phát triển mới năng động và thành công, tạo dựng được cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người dân như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Khoảng lặng đến từ đại dịch đã cho chúng ta thời gian để tư duy, để chuẩn bị, và giờ là lúc phải quyết tâm thực hiện nhanh, mạnh mẽ.

Điều kiện cần đã có - điều kiện đủ chính là “chúng ta”!

PHẠM ĐẠI DƯƠNG

“Sứ mệnh của VinFuture đã chạm vào trái tim con người” “Sứ mệnh của VinFuture đã chạm vào trái tim con người”
“Hiếm thấy một giải thưởng nào có thể ghi nhận công sức của các nhà khoa học từ khâu lên ý tưởng đến hiện thực hóa, trở thành các công trình có thể tác động tới hàng triệu người như VinFuture”, GS Albert P. Pisano chia sẻ tại buổi Giao lưu cùng Hội đồng giải thưởng, Hội đồng sơ khảo VinFuture diễn ra sáng 18/01/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Almaz, Hà Nội.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em góp phần chăm lo sức khỏe phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh tại Yên Bái Tổ chức Cứu trợ Trẻ em góp phần chăm lo sức khỏe phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh tại Yên Bái
Ngày 10/12, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (SC) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức hội thảo trực tuyến tổng kết cuối kỳ dự án “Chăm sóc sức khỏe trẻ em tại các địa bàn khó khăn” tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Mục đích của buổi Hội thảo nhằm đánh giá những hiệu quả của dự án, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, kế hoạch duy trì và nhân rộng mô hình sau khi dự án kết thúc.
Về Phú Yên thăm ché rượu người Chăm Về Phú Yên thăm ché rượu người Chăm
Người Chăm ở Phú Yên có một nền ẩm thực phong phú và đặc sắc. Trong đó rượu cần của người Chăm là một trong những thức uống được người dân ưa chuộng.
Lê Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động