Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:08 | 08/05/2019 GMT+7

DN Việt khát vọng toàn cầu: HAPRO hé lộ kế sách thành “thương hiệu quốc tế”

aa
TĐO - Rất nhiều lần đạt “Thương hiệu Quốc gia” (5 lần liên tiếp), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sau khi cổ phần hóa, trở thành thành viên Tập đoàn BRG, mạnh dạn đề ra mục tiêu xa hơn, cao hơn là “thương hiệu quốc tế”.
hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Rất nhiều lần đạt “Thương hiệu Quốc gia” (5 lần liên tiếp), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sau khi cổ phần hóa, trở thành thành viên Tập đoàn BRG mạnh dạn đề ra mục tiêu xa hơn, cao hơn là “thương hiệu quốc tế”.

(Video: Hapro tham gia Hội chợ Gulfood Dubai 2019)

Trao đổi với báo chí gần đây, Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro, bà Nguyễn Thị Nga khẳng định, trọng tâm phát triển của Hapro trong thời gian tới là đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu, qua xuất khẩu sẽ dần đưa Hapro trở thành “thương hiệu quốc tế” hàng đầu tại khu vực, và là công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro Nguyễn Thị Nga

Nhìn các sản phẩm nhà nông, thủ công truyền thống của Việt Nam gắn với thương hiệu Hapro, BRG Export có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, ngay cả những tập đoàn phân phối đa quốc gia cũng phải “thòm thèm”.

Đặc biệt là tỷ trọng xuất khẩu của Hapro đã chiếm tới 70%, nhưng tốc độ và mục tiêu tăng trưởng còn khiến nhiều đại gia ở Việt Nam “giật mình”.

Chia sẻ với báo Thời Đại, Tổng Giám đốc Hapro - ông Vũ Thanh Sơn cho biết, thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ chủ lực của Việt Nam tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và đến năm 2020, xuất khẩu chiếm tới 80% tổng doanh thu của Hapro – dự kiến khoảng 9.000 tỷ đồng (tăng 45% so với năm 2018). Đặc biệt, Hapro cũng kỳ vọng xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ... giúp đưa Hapro nằm trong top 5 DN xuất khẩu hàng đầu Việt Nam.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Tổng Giám đốc Hapro Vũ Thanh Sơn sang Dubai quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt Nam.

Mục tiêu nâng gần gấp đôi doanh thu trong vài năm tới, nâng tỷ trọng xuất khẩu lên 80% và dần trở thành “thương hiệu quốc tế” có lẽ không quá mơ hồ với những doanh nghiệp giàu truyền thống, nhiều kinh nghiệp và đang có nguồn lực hỗ trợ từ Tập đoàn BRG sau khi được cổ phần hóa.

Hapro đang có những bước phát triển khá chuyên nghiệp và vững chắc khi tập trung đầu tư phát triển vùng nguyên liệu đối với những mặt hàng xuất khẩu chính, xây dựng mở rộng một số nhà máy chế biến sẩn phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, mang thương hiệu của chính Hapro.

Để vươn ra biển lớn, Hapro đang tang cường truyền thông, quảng bá ra nước ngoài, đặc biệt là các chương trình xúc tiến thương mại cũng giúp DN xuất khẩu hàng đầu này được biết đến nhiều hơn và các hợp đồng hàng chục triệu đô liên tục đổ về vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Hapro tham gia Hội chợ xúc tiến Thương mại 2019.
hapro va khat vong thuong hieu quoc te
Nhiều gian hàng, điểm bán hàng của Hapro thu hút rất đông khách trong nước và quốc tế.
“Trong thời gian tới, với vai trò là DN thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm, sản phẩm hữu cơ, organic và các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Mỹ, Malaysia, châu Âu, Tây Á, một số nước châu Phi… Thông qua việc đẩy mạnh xuất khẩu, xúc tiến thương mại, Hapro tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export tới thị trường quốc tế” - ông Vũ Thanh Sơn chia sẻ.

hapro va khat vong thuong hieu quoc te DN Việt khát vọng toàn cầu: Viettel từ "lặn lội" tới "lựa chọn"

TĐO - Sau đúng một thập kỷ vươn ra làm ăn ở nước ngoài, Viettel đã có chỗ đứng khá vững chắc tại 10 quốc ...

hapro va khat vong thuong hieu quoc te Thương hiệu Hapro - 15 năm xây dựng và phát triển

Qua 15 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được ...

hapro va khat vong thuong hieu quoc te DN Việt khát vọng toàn cầu: Tân Hiệp Phát tiếp cận thế giới bằng tri thức

Nhà tư vấn tiếp thị hàng đầu ở Mỹ Jack Trout, từng viết: “Cuộc chiến thương hiệu là cuộc chiến nằm trong suy nghĩ (in ...

hapro va khat vong thuong hieu quoc te Gian hàng của Hapro tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam có gì đặc biệt?

Với vị thế là doanh nghiệp 05 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, Hapro vinh dự được tham gia giới thiệu hình ảnh ...

Khánh Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phát triển kinh tế đại dương "xanh": Chìa khóa để vươn ra biển lớn

Phát triển kinh tế đại dương "xanh": Chìa khóa để vươn ra biển lớn

Để “vươn ra biển lớn,” Việt Nam cần có các hành động khẩn cấp và mạnh mẽ kịp thời hơn trong việc chống rác thải nhựa, chuyển đổi theo xu hướng phát triển kinh tế biển xanh.
Vững vàng vượt đại dịch, Hapro được vinh danh giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Vững vàng vượt đại dịch, Hapro được vinh danh giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành lấy xuất khẩu làm mũi nhọn đã và đang khẳng định thương hiệu mạnh tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội.
03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021

03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021

Từ 13-17/12/2021, tại Bộ Ngoại giao - Số 2 Lê Quang Đạo; Hội nghị Ngoại giao lần thứ 31 và Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20 sẽ được diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bên lề Hội nghị, khu trưng bày một số sản phẩm dịch vụ Thương hiệu Quốc gia tiêu biểu đã chính thức khai mạc ngày 13/12. Tập đoàn BRG tham gia trưng bày với 3 thương hiệu BRG Golf; Hapro và Gốm Chu Đậu, giới thiệu đa dạng các sản phẩm và dịch vụ trong hệ sinh thái của Tập đoàn BRG tới cho các khách tham dự hội nghị.

Các tin bài khác

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Tập đoàn Vingroup vừa trao Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2024 cho 36 sinh viên ưu tú, nâng tổng số học bổng đã trao lên 210 suất, tổng giá trị hơn 640 tỷ đồng, chỉ trong 6 năm từ khi chương trình ra đời.
Hệ sinh thái Eurowindow Holding kinh doanh ra sao?

Hệ sinh thái Eurowindow Holding kinh doanh ra sao?

Theo báo cáo tài chính, tính đến tháng 4/2024, tổng tài sản của Eurowindow Holding đạt hơn 16.000 tỷ đồng. Eurowindow Holding cũng là cổ đông lớn của ngân hàng Techcombank, nắm giữ 5% cổ phần, tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng.
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024: Cơ hội quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu

Ngày 28/9/2024, “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” - lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thủ đô Kuala Lumpur – Malaysia. Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực giao lưu, chia sẻ, kết nối hợp tác đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 17/7, tại Hà Nội,Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Saitama, Nhật Bản, kênh VTC 10 tổ chức ra mắt Lễ ra mắt chuỗi sự kiện "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động