Trang chủ Việt Nam hôm nay
11:03 | 27/04/2024 GMT+7

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

aa
Theo báo cáo của Tập đoàn Brand Finance về chỉ số sức mạnh mềm toàn cầu năm 2024 (Brand Finance Soft Power Index Report 2024), Việt Nam có bước đột phá đáng kể, tăng từ vị trí 69 lên 53 trên bảng xếp hạng mới được công bố đầu năm nay.
Sáng tạo để gia tăng "sức mạnh mềm" văn hóa Việt Nam
Ngoại giao Nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu
Các nữ chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 (số 3) lên đường đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan.

Sự ghi nhận dành cho những nỗ lực vượt bậc

Đáng nói là trong vòng 5 năm trở lại đây, chỉ số sức mạnh mềm quốc gia của Việt Nam ngày càng được nâng cao. Vị trí cao nhất Việt Nam từng đạt được là 43 ( năm 2018), tuy nhiên, lúc này chỉ có 100 quốc gia được xếp hạng.

Năm nay, danh sách được tính điểm tăng gần gấp đôi, với 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc. Theo đó, chỉ số sức mạnh mềm của Việt Nam tăng thêm 1,8 điểm trên tổng thể các hạng mục, tăng 16 bậc so với năm trước, và đứng ở vị trí 53. Đây là một bước tiến đáng khích lệ cho những nỗ lực vượt bậc về phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, ổn định chính trị và từng bước nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam.

Trong bối cảnh thế giới gặp nhiều khó khăn và thách thức trên nhiều phương diện, từ khủng hoảng kinh tế hậu Covid-19 cho đến những xung đột chính trị, quân sự ở một số khu vực, Việt Nam đã tranh thủ mọi nguồn lực trong và ngoài nước để giải quyết các vấn đề trước mắt và lâu dài, từng bước khắc phục khó khăn, cải thiện hình ảnh và vị thế của mình.

Theo nhận xét của Brand Finance, Việt Nam có cơ hội phát triển mạnh cả về kinh tế, quy mô thị trường và hình ảnh thương hiệu. Một mặt, những cơ hội này đến từ sức mạnh nội tại của Việt Nam. Mặt khác, những chủ trương, chính sách của Chính phủ trong việc kiến tạo nền kinh tế năng động, mở rộng, cũng như nỗ lực bản thân của các ban, bộ, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức xã hội đã góp phần cải thiện và thúc đẩy giá trị thương hiệu đất nước.

Ðịnh lượng sức mạnh mềm trong phát triển giá trị quốc gia

Sức mạnh mềm (soft power) là phạm trù rộng, tổng hợp nhiều yếu tố, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, ngoại giao, môi trường, cho đến con người. Khái niệm sức mạnh mềm, còn gọi là quyền lực mềm, do giáo sư người Mỹ Joseph Nye đặt ra năm 1990, để chỉ "một phương thức khác" trong chính sách ngoại giao của các quốc gia, nhằm kiến tạo vị thế, uy tín và thiện cảm trong quan hệ quốc tế, thay cho sự áp đặt bằng sức mạnh "cứng" như quân sự để thiết lập ảnh hưởng.

Lý thuyết sức mạnh mềm không còn mới trong vòng hơn ba thập niên qua, nhưng quan điểm về phát triển quốc gia dựa trên sức mạnh mềm vẫn có nguyên giá trị tiến bộ. Một mặt, tư tưởng này góp phần cảnh tỉnh, kiềm chế sự lạm dụng vũ lực của các nước lớn trong các mối quan hệ quốc tế. Mặt khác và đáng nói, nó trao cơ hội, khuyến khích các nước nhỏ có thể đạt được vị thế và sức ảnh hưởng tích cực một cách hòa bình, thân thiện và bền vững, dựa trên nguyên lý kiến tạo giá trị.

Dễ hiểu tại sao khái niệm sức mạnh mềm đã được các nhà nghiên cứu, giới hoạch định chính sách và các nhà quản trị kết nối với khái niệm thương hiệu quốc gia (nation brand). Thay vì được hiểu một cách khái quát và chung chung, khi gắn với thương hiệu quốc gia, sức mạnh mềm đã được định lượng cụ thể.

Với vai trò là một tập đoàn tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, Brand Finance đã xây dựng bộ chỉ số đo lường sức mạnh mềm, dựa trên khảo sát ý kiến hàng trăm nghìn người từ hàng trăm quốc gia. Trọng tâm của thang đo là tám hạng mục, hay trụ cột của thương hiệu quốc gia, gồm: kinh doanh và thương mại, quan hệ quốc tế, giáo dục và khoa học, văn hóa và di sản, quản trị, truyền thông, phát triển bền vững, con người và giá trị.

Kết quả tính điểm của tám hạng mục này, với mỗi hạng mục lại bao gồm một loạt tiêu chí cụ thể, sẽ góp phần cấu thành điểm đánh giá về ba tiêu chí trọng tâm của sức mạnh mềm quốc gia: danh tiếng (reputation), mức độ ảnh hưởng (influence) và mức độ tin cậy (familiarity).

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế (IChO) năm 2023, với kết quả ba Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc; trong đó có hai học sinh nằm trong tốp 10 điểm cao nhất. Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những thành quả toàn diện và đáng khích lệ

Năm qua, cùng với chỉ số sức mạnh mềm, Brand Finance cũng đánh giá xếp hạng các thương hiệu mạnh của quốc gia. Danh mục "Vietnam 100" đưa ra danh sách 100 thương hiệu đứng đầu tại Việt Nam, minh chứng cho sự tăng trưởng sức mạnh mềm về phương diện kinh tế. Số liệu từ báo cáo cho thấy, nhìn chung giá trị của các thương hiệu quốc gia có chiều hướng tăng nhanh. Đặc biệt, với việc áp dụng chính sách chuyển đổi số và nâng cao dịch vụ, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam có mức độ tăng trưởng chung là 47%.

Việt Nam tiếp tục nhận được tín nhiệm cao khi trúng cử Thành viên Ủy ban Di sản Thế giới nhiệm kỳ 2023-2027 của UNESCO. Ngành du lịch quốc gia cũng nhận được nhiều sự ủng hộ từ những tổ chức uy tín quốc tế như: Michelin trao sao cho nhà hàng Việt Nam; 10 món ăn Việt được công nhận là "đặc sản châu Á"; UNESCO công nhận Di sản Thiên nhiên Thế giới cho quần đảo Cát Bà… Tổng Giám đốc UNESCO, Audrey Azoulay phát biểu trong Kỳ họp Hội đồng lần thứ 24 rằng: "Việt Nam là điển hình thành công kết nối giữa phát triển kinh tế và văn hóa và là một hình mẫu tốt về bảo tồn môi trường và phát triển du lịch bền vững".

Hoạt động ngoại giao của Việt Nam cũng có một năm khởi sắc với rất nhiều chuyến thăm của lãnh đạo chủ chốt tới các nước, và tiếp đón các đối tác quan trọng. Sự kiện đón tiếp hai lãnh đạo cấp cao của hai cường quốc Hoa Kỳ và Trung Quốc tới thăm chính thức và ký kết, nâng tầm quan hệ hợp tác là điểm nhấn quan trọng trong quá trình tăng cường ngoại giao chiến lược của Việt Nam trong năm vừa qua, góp phần thiết thực vào sự ổn định, hòa bình, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới.

Những gợi ý cho một chiến lược quốc gia

Các thành tựu về mọi mặt kể trên là minh chứng rõ ràng cho việc thứ hạng của Việt Nam được cải thiện đáng kể trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu. Cụ thể, hai tiêu chí về mức độ tin cậy và danh tiếng đạt số điểm cao nhất, lần lượt là 6,1 và 5,7 điểm. Chỉ số ảnh hưởng quốc gia cũng tăng, dù còn ở mức khiêm tốn (3,8 so với 3,5).

Báo cáo của Brand Finance cũng chỉ ra giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam có sự tăng trưởng 1,8% (tương đương 1,8 điểm) từ 498 triệu USD lên 507 triệu USD. Sự tăng trưởng này đưa Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia có giá trị cao nhất trong khu vực châu Á, và đứng thứ sáu trong 11 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, nhìn vào bảng xếp hạng cũng có thể thấy một số lĩnh vực còn hạn chế, hoặc chưa được cải thiện nhiều, chẳng hạn như quản trị (2,8 điểm), truyền thông (2,8 điểm), hay giáo dục và khoa học (2,7 điểm). Trong đó, hạng mục giáo dục và khoa học được đo bằng các tiêu chí cụ thể như đóng góp của quốc gia về công nghệ, sáng tạo, thành tựu khoa học, và một nền giáo dục bền vững.

Trong ngành thương hiệu, các chuyên gia đã chỉ ra bốn mục tiêu then chốt của thương hiệu quốc gia là: hấp dẫn đầu tư, tăng cường thương mại, thu hút nguồn nhân lực, và phát triển du lịch. Để xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia thành công không chỉ cần quyết tâm chính trị, mà còn cần một chiến lược có trọng tâm cụ thể, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, mà bảng xếp hạng chỉ số sức mạnh mềm có thể cho những gợi ý giá trị.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc: Việt Nam tiếp tục phát huy Thứ trưởng Hà Kim Ngọc: Việt Nam tiếp tục phát huy "sức mạnh mềm"
Trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 42 UNESCO, Việt Nam đã được tín nhiệm bầu vào vị trí Phó Chủ tịch đại diện cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Sử dụng nền tảng truyền thông hiện đại trong tăng cường sức mạnh mềm tại Việt Nam Sử dụng nền tảng truyền thông hiện đại trong tăng cường sức mạnh mềm tại Việt Nam
Ngày 11/12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Đại sứ quán Australia tổ chức Hội thảo “Tăng cường sức mạnh mềm dựa trên nền tảng truyền thông hiện đại”. Hội thảo nhằm trao đổi về xu thế ứng dụng các phương tiện truyền thông mới trong quảng bá sức mạnh mềm, xây dựng thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên số.

Theo Báo Nhân dân

https://nhandan.vn/dinh-vi-viet-nam-tren-ban-do-suc-manh-mem-toan-cau-post806736.html

Theo Báo Nhân dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Định vị Việt Nam: Cần một chiến lược truyền thông hiện đại, bài bản

Định vị Việt Nam: Cần một chiến lược truyền thông hiện đại, bài bản

Ngày 10/7, tại Hà Nội diễn ra tọa đàm “Định vị Việt Nam - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”, nhằm lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Sự kiện đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng một chiến lược bài bản nhằm nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, với sự tham gia của đại diện các bộ, ngành, cơ quan báo chí, tổ chức quốc tế, chuyên gia truyền thông và doanh nghiệp.
Sử dụng nền tảng truyền thông hiện đại trong tăng cường sức mạnh mềm tại Việt Nam

Sử dụng nền tảng truyền thông hiện đại trong tăng cường sức mạnh mềm tại Việt Nam

Ngày 11/12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng Đại sứ quán Australia tổ chức Hội thảo “Tăng cường sức mạnh mềm dựa trên nền tảng truyền thông hiện đại”. Hội thảo nhằm trao đổi về xu thế ứng dụng các phương tiện truyền thông mới trong quảng bá sức mạnh mềm, xây dựng thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên số.
Ngoại giao văn hóa - “sức mạnh mềm” của mọi thời đại

Ngoại giao văn hóa - “sức mạnh mềm” của mọi thời đại

Nhờ giao lưu văn hóa đúng hướng mà các nước chậm phát triển có cơ hội trở thành nước phát triển trong thời gian ngắn.

Các tin bài khác

Định vị Việt Nam: Cần một chiến lược truyền thông hiện đại, bài bản

Định vị Việt Nam: Cần một chiến lược truyền thông hiện đại, bài bản

Ngày 10/7, tại Hà Nội diễn ra tọa đàm “Định vị Việt Nam - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới”, nhằm lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Sự kiện đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng một chiến lược bài bản nhằm nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, với sự tham gia của đại diện các bộ, ngành, cơ quan báo chí, tổ chức quốc tế, chuyên gia truyền thông và doanh nghiệp.
Hỗ trợ kinh tế tư nhân, hướng mở cho doanh nghiệp miền Tây

Hỗ trợ kinh tế tư nhân, hướng mở cho doanh nghiệp miền Tây

Nghị quyết số 68-NQ/TW (ngày 4/5/2025) của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đã được cộng đồng doanh nghiệp phấn khởi đón nhận. Nhiều doanh nghiệp ngành hàng nông nghiệp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang chủ động bứt phá và tăng tốc, hội nhập với nền kinh tế toàn cầu.
Trí tuệ nhân tạo Việt vào top 12 thế giới về nhận dạng văn bản

Trí tuệ nhân tạo Việt vào top 12 thế giới về nhận dạng văn bản

Mô hình CATI-VLM của Việt Nam xếp hạng Top 12 thế giới và số 1 Việt Nam tại cuộc thi RRC tháng 6/2025, nâng cao chuyển đổi số bằng AI.
Kinh tế Hà Nội 6 tháng đầu năm: Tăng trưởng vượt kịch bản

Kinh tế Hà Nội 6 tháng đầu năm: Tăng trưởng vượt kịch bản

Sáng 8/7, UBND thành phố Hà Nội báo cáo kết quả kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2025. Tăng trưởng GRDP đạt 7,63%, vượt kịch bản nhờ cải cách hành chính, chuyển đổi số và đầu tư hạ tầng. Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng 8% cả năm.

Đọc nhiều

Xây dựng ý tưởng bảo tồn rừng ngập mặn và sinh kế bền vững giai đoạn tiếp theo tại Cà Mau

Xây dựng ý tưởng bảo tồn rừng ngập mặn và sinh kế bền vững giai đoạn tiếp theo tại Cà Mau

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vừa phối hợp cùng Tổ chức WWF - Việt Nam tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến các bên liên quan trong việc xây dựng ý tưởng cho dự án bảo tồn rừng ngập mặn và sinh kế bền vững giai đoạn tiếp theo tại tỉnh Cà Mau.
Lan tỏa Việt phục tại London (Vương quốc Anh)

Lan tỏa Việt phục tại London (Vương quốc Anh)

Sự kiện “Việt phục bộ hành London” vừa diễn ra giữa lòng thủ đô nước Anh, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách. Những bộ trang phục truyền thống từ áo viên lĩnh, giao lĩnh, áo tấc, nhật bình, ngũ thân, áo dài, áo yếm… đến các thiết kế cách tân hiện đại cùng nhau sải bước trên đường phố London.
Đại sứ Marc Knapper: Mỹ muốn đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình phát triển

Đại sứ Marc Knapper: Mỹ muốn đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình phát triển

Đại sứ khẳng định Mỹ mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình trở thành một nền kinh tế dựa trên công nghệ cao, năng lượng sạch như lãnh đạo cấp cao đã đề ra.
4 giải pháp để Việt Nam tiếp tục nâng cao hiệu quả thực thi Công ước ICCPR

4 giải pháp để Việt Nam tiếp tục nâng cao hiệu quả thực thi Công ước ICCPR

"Đoàn Việt Nam đã đưa ra thông điệp rõ ràng để khẳng định quan điểm, chủ trương nhất quán của Việt Nam với phương châm đặt con người ở vị trí trung tâm, coi đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển". Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh trong phần trả lời phỏng vấn của báo chí sau phiên đối thoại với Uỷ ban nhân quyền về báo cáo quốc gia thực thi công ước ICCPR lần thứ 4.
Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Sôi động giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

6 tháng đầu năm nay, lượng khách xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Điều này phản ánh rõ nét nhu cầu giao thương, du lịch biên giới qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã tăng cao.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 8/7, cán bộ, chiến sĩ Trạm 535 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Phú Trạch, tỉnh Quảng Trị đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Hợp tác triển khai các chuyến bay thẳng giữa Hokkaido và Việt Nam

Hợp tác triển khai các chuyến bay thẳng giữa Hokkaido và Việt Nam

Chiều 9/7, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, ông Nakata Takahiro, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Hokkaido cho biết: tỉnh Hokkaido, công ty Hokkaido Airlines và Tổng công ty Vietnam Airlines đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về triển khai các chuyến bay thẳng giữa Hokkaido và Việt Nam.
Trí tuệ nhân tạo Việt vào top 12 thế giới về nhận dạng văn bản

Trí tuệ nhân tạo Việt vào top 12 thế giới về nhận dạng văn bản

Mô hình CATI-VLM của Việt Nam xếp hạng Top 12 thế giới và số 1 Việt Nam tại cuộc thi RRC tháng 6/2025, nâng cao chuyển đổi số bằng AI.
Hỗ trợ khẩn cấp 450 hộ gia đình bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ bất thường trong tháng 6/2025

Hỗ trợ khẩn cấp 450 hộ gia đình bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ bất thường trong tháng 6/2025

Sáng nay 9/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Trị phối hợp với tổ chức Samaritan’s Purse (Hoa Kỳ), UBND xã Mỹ Thủy tổ chức trao quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại nặng do đợt mưa lũ bất thường xảy ra trung tuần tháng 6/2025.
Thời tiết hôm nay (08/7): Hà Nội mưa dông vào chiều tối và đêm

Thời tiết hôm nay (08/7): Hà Nội mưa dông vào chiều tối và đêm

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết tại Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 08/7.
Thời tiết hôm nay (05/7): Bão số 2 giật cấp 10, gây biển động mạnh ở phía Đông Bắc Biển Đông

Thời tiết hôm nay (05/7): Bão số 2 giật cấp 10, gây biển động mạnh ở phía Đông Bắc Biển Đông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (04/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 02 năm 2025.
Thời tiết hôm nay (02/7): Mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Thời tiết hôm nay (02/7): Mưa lớn ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (02/7), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong ngày 02/7, Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến: 20–50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.
Phiên bản di động