Trang chủ Việt Nam hôm nay
06:49 | 30/08/2023 GMT+7

Điều gì khiến Việt Nam đứng thứ 14 trong 15 điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài 2023?

aa
InterNations, mạng lưới người sống ở nước ngoài lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu thành viên mới đây đã công bố báo cáo thường niên để lựa chọn ra những điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống năm 2023. Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách này với 1 chỉ số đánh giá được InterNations nhận định là “bất khả chiến bại”.
120 thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia Trại hè Việt Nam 2023
Infographic: Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới

Báo cáo thường niên Expat Insider 2023 của InterNations đã thực hiện khảo sát 12.000 người từ 171 quốc gia, vùng lãnh thổ dựa trên 56 tiêu chí. Kết quả cuối cùng, 4 quốc gia dẫn đầu danh sách 2023 gồm Mexico, Tây Ban Nha, Panama và Malaysia. 11 quốc gia/vùng lãnh thổ còn lại lần lượt gồm Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Costa Rica, Philippines, Bahrain, Bồ Đào Nha, UAE, Oman, Indonesia, Việt Nam và Brazil.

Việt Nam - nơi đáng đến cho cuộc sống có giá cả phải chăng

Ở chỉ số “Tài chính cá nhân”, báo cáo Expat Insider 2023 của InterNations nhận định: “Việt Nam là bất khả chiến bại”, “Việt Nam là nơi đáng đến cho cuộc sống có giá cả phải chăng”.

Nhận định này dựa trên cơ sở Việt Nam tiếp tục giữ vị trí số 1 về chỉ số “Tài chính cá nhân”, vị trí dẫn đầu từ năm 2022. Mexico và Philippines lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 của chỉ số này.

Chỉ số “Tài chính cá nhân” của cuộc khảo sát Expat Insider 2023 được thực hiện với 53 điểm đến trên khắp thế giới, với quy mô mẫu tối thiểu là 50 người trả lời cho mỗi điểm đến. Chỉ số này dựa trên ba yếu tố: “Sự hài lòng với tình hình tài chính”; “Chi phí sinh hoạt chung” và “Liệu thu nhập hộ gia đình khả dụng của người trả lời có đủ để có một cuộc sống thoải mái hay không”.

Theo kết quả khảo sát, Việt Nam đứng đầu ở hai yếu tố của chỉ số và chỉ bỏ lỡ top 3 ở yếu tố thứ ba. Hơn 3/4 số người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam được hỏi (77%) đánh giá chi phí sinh hoạt ở mức thuận lợi (so với 44% trên toàn cầu). Tỷ lệ này hơn gấp ba lần mức trung bình toàn cầu nói rằng “rất tốt” (43% so với 13%). Người nước ngoài hài lòng với tình hình tài chính của họ (71% so với 58% trên toàn cầu) - gần 2/5 (39%) thậm chí hoàn toàn hài lòng (so với 21% trên toàn cầu).

“Điều tôi yêu thích nhất ở Việt Nam là chi phí sinh hoạt thấp”, một người Mỹ sống tại Việt Nam tham gia khảo sát cho biết.

Trong một lần nói chuyện gần đây với phóng viên, nói về quyết định lựa chọn Đà Nẵng, Việt Nam là nơi sinh sống hơn 11 năm qua sau khi đã đi qua nhiều đất nước, ông Darin, quốc tịch Canada, năm nay 60 tuổi cho biết: “Ở Việt Nam đi đâu cũng có cảnh đẹp, sinh hoạt phí rẻ. Nhưng hơn hết là tôi thấy ở Việt Nam rất an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp. Và đặc biệt là người dân Việt Nam rất thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau và cả với người nước ngoài”.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, khoảng 7/10 số người được hỏi (71%) đồng ý rằng thu nhập khả dụng của hộ gia đình họ là quá đủ để có một cuộc sống thoải mái ở Việt Nam (so với 44% trên toàn cầu). Và hơn 1/4 số người được hỏi (27%) thậm chí còn cho rằng như vậy là quá đủ (so với 6% trên toàn cầu).

Một khía cạnh thú vị khác là gần 1/3 số người làm việc tại Việt Nam (32%) là những nhà quản lý/điều hành cấp cao (so với 12% trên toàn cầu).

Một khía cạnh thú vị khác là gần 1/3 số người làm việc tại Việt Nam (32%) là những nhà quản lý/điều hành cấp cao (so với 12% trên toàn cầu).

Expat Insider 2023, InterNations

Việt Nam còn được cộng đồng người nước ngoài đánh giá là thân thiện, dễ dàng kết bạn khi đứng thứ 14 ở chỉ số “Dễ dàng định cư”, với các yếu tố tích cực “Sự thân thiện của người địa phương” (ở vị trí 5), “Dễ dàng kết bạn” (vị trí thứ 11) và “Văn hóa và sự chào đón” (đứng ở vị trí thứ 16).

Ngoài ra, Việt Nam còn nằm trong nhóm quốc gia châu Á được người nước ngoài đánh giá cao ở chỉ số “Làm việc ở nước ngoài” (đứng thứ 29). Trong 4 yếu tố đánh giá của chỉ số này, Việt Nam đứng thứ 6 về yếu tố “Công việc và giải trí”, đứng thứ 17 về yếu tố “Lương và độ bảo đảm công việc”. 2 yếu tố còn lại là “Triển vọng nghề nghiệp” và “Văn hóa công việc và sự hài lòng” lần lượt ở vị trí 37 và 44.

Điều gì khiến Việt Nam đứng thứ 14 trong 15 điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài 2023? ảnh 1
Người nước ngoài ở Việt Nam tham gia khảo sát Expat Insider 2023. (Nguồn: InterNations)

Tuy nhiên, ở chỉ số “Chất lượng sống” có 1 số yếu tố Việt Nam không được đánh giá cao như: “Các lựa chọn giải trí, thư giãn” (vị trí thứ 31), “An ninh và an toàn” (vị trí thứ 34), “Đi lại và quá cảnh” và “Chăm sóc y tế” (vị trí thứ 44). Yếu tố “Môi trường và khí hậu”, Việt Nam cùng Indonesia, Ấn Độ và Philippines là những nước châu Á có chất lượng kém.

Ở chỉ số “Những điều cần thiết cho người nước ngoài”, Việt Nam chỉ đứng thứ 44 khi chỉ có 1 yếu tố được đánh giá cao nhất là “Nhà ở” với vị trí thứ 7, và không được đánh giá cao ở 4 yếu tố còn lại gồm: “Cuộc sống số”, “Các chủ đề quản trị” và “Ngôn ngữ”.

Khảo sát quy mô lớn nhưng không nhằm chứng thực

InterNations cho biết, cuộc khảo sát Expat Insider 2023 được thực hiện từ ngày 1/2 đến ngày 28/2/2023. Bảng câu hỏi trực tuyến được quảng bá thông qua cộng đồng InterNations, bản tin của công ty và hồ sơ truyền thông xã hội của công ty, nhưng phản hồi không chỉ giới hạn ở mạng lưới thành viên của InterNations.

Đối tượng mục tiêu bao gồm tất cả các đối tượng người nước ngoài, từ những người nước ngoài được chuyển công tác - tức là những nhân viên được công ty cử đi công tác ở nước ngoài - và những người nước ngoài được thuê cho đến những người nước ngoài tự thân chuyển nơi ở để có chất lượng cuộc sống tốt hơn và nhiều lý do khác.

Tổng cộng có 12.065 người nước ngoài tham gia cuộc khảo sát, đại diện cho 171 quốc tịch và sống ở 172 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Các kết quả được công bố trong báo cáo này dưới dạng xếp hạng tổng thể các điểm đến phổ biến của người nước ngoài, cũng như thông tin bổ sung về 5 chỉ số chủ đề: Chất lượng cuộc sống, Sự dễ dàng định cư, Làm việc ở nước ngoài, Tài chính cá nhân và Những điều cần thiết cho người nước ngoài.

Một quốc gia/vùng lãnh thổ cần có quy mô mẫu gồm ít nhất 50 người trả lời khảo sát để được liệt kê ở bất kỳ chỉ số và xếp hạng tổng thể. Năm 2023, có 53 điểm đến đáp ứng yêu cầu này. Tuy nhiên, ở nhiều điểm đến, cỡ mẫu vượt quá 75 hoặc thậm chí 100 người trả lời. Thí dụ, ở Đức, gần 1.000 người nước ngoài đã tham gia cuộc khảo sát Expat Insider 2023 .

Đối với bảng xếp hạng, những người tham gia khảo sát được yêu cầu đánh giá 56 yếu tố khác nhau liên quan đến các khía cạnh khác nhau của cuộc sống người nước ngoài theo thang điểm từ 1-7. Quá trình xếp hạng nhấn mạnh sự hài lòng cá nhân của người trả lời đối với các yếu tố này và xem xét cả các chủ đề mang tính cảm xúc (thí dụ: kết bạn với người địa phương) và các khía cạnh thực tế hơn (thí dụ: chi phí nhà ở) với trọng số ngang nhau.

Xếp hạng của người trả lời về các yếu tố riêng lẻ được nhóm lại theo nhiều cách kết hợp khác nhau cho tổng số 16 danh mục phụ và giá trị trung bình của chúng được sử dụng để tạo ra 5 chỉ số chuyên đề được đề cập ở trên. 5 chỉ số này, cũng như các câu trả lời cho câu hỏi “Nói chung, bạn thấy hạnh phúc như thế nào với cuộc sống ở nước ngoài?”, sau đó được tính trung bình để đưa ra xếp hạng tổng thể của quốc gia.

Song InterNations cũng nhấn mạnh: “Việc xếp hạng kết quả không nhằm mục đích chứng thực bất kỳ điểm đến cụ thể nào. Nó đúng hơn là sự so sánh về cách người nước ngoài đánh giá cuộc sống hàng ngày của họ ở nước ngoài và các chỉ số không bao gồm từng khía cạnh có thể có của cuộc sống ở nước ngoài”.

Việt Nam là điểm đến yêu thích trong mùa du lịch Hè 2023 của người dân Hàn Quốc Việt Nam là điểm đến yêu thích trong mùa du lịch Hè 2023 của người dân Hàn Quốc
Phát động cuộc thi ảnh và video cho người Việt Nam và nước ngoài trên toàn cầu Happy Vietnam 2023 Phát động cuộc thi ảnh và video cho người Việt Nam và nước ngoài trên toàn cầu Happy Vietnam 2023
Theo T.Linh/Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Chính phủ ban hành Nghị định số 51/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 8/2019/NĐ-CP ngày 23/1/2019 quy định một số chế độ đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Ngày 14/5, tại New York (Mỹ), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã tổ chức Phiên Đối thoại cấp cao với chủ đề “Tận dụng khu vực lao động phi chính thức cho phát triển bao trùm tại châu Á - Thái Bình Dương”.
Nhật Bản cung cấp bản đồ cảnh báo lũ lụt cho 4 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

Nhật Bản cung cấp bản đồ cảnh báo lũ lụt cho 4 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu cung cấp bản đồ cảnh báo nguy cơ lũ lụt cho 4 nước Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Campuchia.

Các tin bài khác

Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

“Từ Việt Bắc về Hà Nội" là tập 3 trong bộ 5 tiểu thuyết “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ, khắc họa cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuốn sách do Nhà xuất bản Văn học và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt liên kết xuất bản, phát hành, ra mắt vào tháng 5/2024, hướng tới lễ kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2024).
Hội chợ Affordable Art Fair 2024: Tranh Việt Nam gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật quốc tế

Hội chợ Affordable Art Fair 2024: Tranh Việt Nam gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật quốc tế

Tại hội chợ Affordable Art Fair 2024 diễn ra ở London (Anh), 3 phòng tranh Hanoi Art House, Thang Long Art Gallery và ArtBlue Studio trưng bày các tác phẩm tranh đốt gỗ, sơn mài, sơn dầu, màu nước trên giấy dó... của 14 họa sĩ Việt Nam thu hút nhiều nhà sưu tập và khách tham quan sở tại và quốc tế.
Tạo điểm đến cho sinh viên quốc tế

Tạo điểm đến cho sinh viên quốc tế

Bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đưa sinh viên ra nước ngoài tham gia các khóa học trải nghiệm, kỳ thực tập hay chương trình đào tạo liên kết, việc mở rộng hoạt động kết nối tại chỗ cũng đang được các trường đại học quan tâm. Ngày càng nhiều sinh viên quốc tế tìm đến các trường đại học lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh trải nghiệm những chương trình học tập, giao lưu thú vị.
Trang bị kiến thức, kỹ năng tham mưu cho sĩ quan gìn giữ hòa bình tại Liên hợp quốc

Trang bị kiến thức, kỹ năng tham mưu cho sĩ quan gìn giữ hòa bình tại Liên hợp quốc

Ngày 13/5, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ quốc phòng) chủ trì, với sự hỗ trợ của Chương trình Sáng kiến các hoạt động hòa bình toàn cầu (GPOI - Hoa Kỳ) đã tổ chức khai mạc Khóa huấn luyện sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc, diễn ra từ ngày 13-29/5.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp. Vì thế, các doanh nghiệp nông nghiệp và thực phẩm Đan Mạch mong muốn hợp tác...
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động