Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:09 | 07/03/2023 GMT+7

Diễn viên Mỹ Corrin Carlson và niềm đam mê ẩm thực đường phố Việt Nam

aa
Niềm đam mê ẩm thực đường phố đã giúp diễn viên người Mỹ Corrin Carlson bén duyên với việc trở thành một blogger chuyên đánh giá đồ ăn trong 3 năm ở Hà Nội.
Thúc đẩy hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Liên bang Nga Thúc đẩy hợp tác nghị viện giữa Việt Nam và Liên bang Nga
Bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Bánh mỳ của Việt Nam đứng thứ 7 trong Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Theo đài BBC, trong khi đang du lịch vòng quanh châu Á vào mùa Hè năm 2019, Carlson nhận được lời mời đến Hà Nội chơi từ những người bạn mới quen đang làm giáo viên tiếng Anh ở Việt Nam. Dự định ban đầu của Carlson là ở lại vài tháng để trải nghiệm cuộc sống và văn hóa ở đất nước hình chữ S. Nhưng vì mê mẩn đồ ăn Việt Nam và những chuyến đi về các miền quê khiến Corrin chọn ở lại Việt Nam thay vì về Mỹ với gia đình khi đại dịch COVID-19 ập đến.

Ban đầu, Corrin lập ra kênh TikTok và Instagram với tên gọi Plates of Hanoi, nay đổi thành The Fat Passport vì muốn đưa nội dung về hành trình trải nghiệm đồ ăn Việt Nam bằng tiếng Anh đến với những người nước ngoài hay khách du lịch.

Chia sẻ về dự án này, Corrin cho biết: “Đồ ăn Việt Nam quá là ngon, rất dễ để mua vào bất cứ lúc nào trong ngày và giá cả rất phải chăng. Khi ở Hà Nội, tôi lướt Instagram để xem các bài đăng của những người có sức ảnh hưởng về ẩm thực để đi đến thử những món ăn mới ở Việt Nam. Nhưng tôi nhận ra rằng, không có nhiều người làm nội dung bằng tiếng Anh, phần lớn đều là những tài khoản Việt với rất nhiều ảnh đẹp và chia sẻ rất nhiều thông tin.

Diễn viên Mỹ Corrin Carlson và niềm đam mê ẩm thực đường phố Việt Nam
Diễn viên Mỹ Corrin Carlson ăn thử bún ốc (Ảnh: BBC).

Cá nhân tôi rất hào hứng về đồ ăn và không ngại tìm kiếm, dịch những nội dung đó từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Nhưng có lẽ những người nước ngoài khác muốn thử món ăn Việt sẽ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu thông tin, vì vậy, tôi đã bắt đầu dự án Plates of Hanoi”.

Blogger người Mỹ và người bạn gái mà cô quen khi đến Việt Nam đã đi khắp các đường phố Hà Nội để tìm kiếm những món ăn ngon nhất. Một trong những video đầu tiên của Corrin đã lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội là về món phở, trong thời kỳ giãn cách xã hội. Trong video, Corrin đeo khẩu trang như những người dân địa phương và nói về cách người bán hàng cho phở vào bịch để mang về, mang đến một cái nhìn mới về món phở vốn đã quen thuộc với người nước ngoài khi được phục vụ trên tô và đĩa đẹp.

Nhờ cách nói chuyện duyên dáng và hài hước, diễn viên người Mỹ nhận về 5 triệu lượt xem và rất nhiều bình luận từ khắp nơi trên thế giới. Corrin cho biết video này không những mang đến một cái nhìn mới về món phở mà còn cho người xem cái nhìn về COVID-19 ở Việt Nam cũng như cách mọi người đang sống.

Không chỉ giới thiệu những món ăn nổi tiếng của Việt Nam như bánh mì, bún chả, cà phê... Corrin cho rằng có nhiều món khác cũng nên được biết đến nhiều hơn và món ăn mà cô chọn là bánh cuốn. Giờ đây khi không còn ở Hà Nội nữa, nhưng cô gái Mỹ luôn nhớ về thành phố này và món bánh cuốn.

Bánh mì và mới đây là cà phê đá của Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp lọt vào danh sách những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Corrin lý giải vì sao ẩm thực đường phố Việt Nam lại có sức hấp dẫn với người nước ngoài như vậy, dù việc dùng bữa ở nhà hàng sang trọng với bạn bè cũng là một trải nghiệm thích thú. Theo cô, đồ ăn đường phố ở Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn, tươi ngon, không tốn thời gian chuẩn bị và tốt cho sức khoẻ. Cô gái Mỹ chia sẻ: “Tôi nghĩ đó là một điều tuyệt vời về Việt Nam mà bạn không tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Tôi đã ăn thức ăn đường phố ít nhất 2 lần một ngày khi ở Việt Nam, nếu không muốn nói là 3 lần”.

Việt Nam đã mang đến cho Corrin nhiều trải nghiệm tuyệt vời với nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Tín đồ ẩm thực người Mỹ cho biết cô muốn lan tỏa những món ăn và văn hóa địa phương tới tất cả mọi người.

Trao đổi với BBC, Corrin chia sẻ quan điểm cá nhân rằng vì nước Mỹ ở rất xa so với các quốc gia khác, vé máy bay đắt đỏ nên không dễ để đi du lịch nhiều nơi. Cô cho rằng nhiều người Mỹ có quan điểm sai lệch về thế giới và họ sợ đi du lịch, đó là lý do khiến cô chia sẻ các video về ẩm thực và du lịch để khuyến khích mọi người. Thậm chí có những bạn trẻ có bố mẹ là người Việt Nam nhưng lớn lên ở Mỹ, hoặc được nhận nuôi ở Mỹ nhắn tin cho cô rằng cô đã giúp họ cảm thấy được kết nối với quê hương.

Diễn viên người Mỹ cũng chia sẻ về dự định quay trở lại Việt Nam trong tương lai, làm thêm nhiều nội dung về Việt Nam, ăn lại những món ăn mà cô yêu thích và thử thêm một số món mới.

Nguyễn Hằng (TTXVN)

https://baotintuc.vn/am-thuc/dien-vien-my-corrin-carlson-va-niem-dam-me-am-thuc-duong-pho-viet-nam-20230306212024849.htm

Việt Nam và Brunei thúc đẩy mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam và Brunei thúc đẩy mối quan hệ Đối tác toàn diện
Thúc đẩy hợp tác với ĐH Cambridge trong tăng trưởng xanh và KHCN Thúc đẩy hợp tác với ĐH Cambridge trong tăng trưởng xanh và KHCN
Theo Báo Tin Tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Hương vị Việt Nam tại Jakarta, Indonesia

Hương vị Việt Nam tại Jakarta, Indonesia

Từ 12-20/7, tại khách sạn JW Marriott Jakarta (Indonesia) sẽ diễn ra Tuần lễ ẩm thực Việt với chủ đề "Hương vị Việt Nam”. Sự kiện mang đến cho những vị khách từ khắp nơi trên thế giới lưu trú tại khách sạn cũng như những người dân Indonesia cơ hội thưởng thức các món ăn “chuẩn vị Việt” được chế biến bởi đầu bếp Việt, và góp phần lan tỏa những tinh hoa của văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy

Ẩm thực và văn hóa Việt Nam đã trở nên khá quen thuộc tại thị trấn Bagnara di Romagna, tỉnh Ravenne thuộc vùng Emilie Romagna, miền Bắc Italy. Ấn tượng về Việt Nam của những người tham dự Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara lần thứ 16, được tổ chức trong các ngày 27 - 30/6, càng sâu đậm hơn nhờ những điểm nhấn đặc biệt.
Ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

Ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

Ẩm thực Việt được đánh giá là mỏ vàng để góp phần phát triển du lịch nói riêng và quảng bá văn hóa quốc gia nói chung đến với bạn bè quốc tế. Ẩm thực cũng giúp khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia.

Các tin bài khác

Triển lãm chữ viết tiếng Hàn đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm chữ viết tiếng Hàn đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 15/7, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Dự án thí nghiệm Hangeul - Viện nghiên cứu Hangeul thời cận đại” nhằm truyền tải giá trị văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.
Phú Quốc và Nha Trang lọt top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất

Phú Quốc và Nha Trang lọt top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất

Đó là kết quả khảo sát do trang mạng Rankify Korea công bố ngày 15/7. Theo đó, sự quan tâm của du khách Hàn Quốc đối với các địa điểm du lịch tại Việt Nam đang ngày càng tăng.
Bùng nổ lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng

Bùng nổ lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 3 ngày từ 11-13/7, thành phố ghi nhận 455 chuyến bay đến địa phương. Đặc biệt, ngay trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 có tới 162 chuyến bay hạ cánh, tăng hơn 40% so với ngày trong tuần.
Bình Định giới thiệu tinh hoa đất biển đến du khách trong và ngoài nước

Bình Định giới thiệu tinh hoa đất biển đến du khách trong và ngoài nước

Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 diễn ra từ ngày 11 - 15/7 tại thành phố Quy Nhơn với nhiều hoạt động phong phú. Qua đó, giới thiệu quảng bá về văn hóa, con người, kinh tế biển Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động