Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
09:01 | 24/05/2019 GMT+7

Diễn viên Mạnh Trường: "Mong nhiều trẻ em được thụ hưởng chương trình sữa học đường hơn nữa"

aa
Sau 2 ngày ghé thăm "resort" bò sữa Tây Ninh và Nhà máy sữa Vinamilk Bình Dương, "tận mục sở thị" dây chuyền sản xuất cũng như hành trình kỳ công cho ra đời những hộp sữa học đường chất lượng và giàu dinh dưỡng, diễn viên Mạnh Trường mong sẽ có nhiều hơn nữa trẻ em khắp cả nước được thụ hưởng chương trình sữa học đường.    
"Chuyện hậu trường" của mỗi hộp sữa học đường "Siêu" nhà máy sữa Vinamilk đón những vị khách sữa học đường "nhí" Lợi ích kép của chương trình sữa học đường Hà Nội Sữa nước và sữa bột trẻ em của Vinamilk dẫn đầu thị trường

Không chỉ nổi tiếng là chàng "soái ca" điển trai trên màn ảnh, Mạnh Trường ngoài đời là một người đàn ông được ngưỡng mộ bởi cách mà anh vun đắp hạnh phúc cho gia đình. Khi nhận được lời mời tham dự chương trình "khám phá" hành trình sữa học đường Vinamilk, Mạnh Trường đã nhanh chóng nhận lời và sắp xếp công việc để đưa bà xã, cùng hai con Chip và Bon cùng lên chuyến xe đặc biệt này. Anh nói, đây là cơ hội để biết đằng sau những hộp sữa tươi mà gia đình anh đã dùng suốt bao lâu nay là một hành trình như thế nào.

dien vien manh truong mong nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong hon nua
Hai chị em Chip và Bon thích thú chụp ảnh, mặc đồ bảo hộ trước khi tham quan nhà máy sữa của Vinamilk cùng bố mẹ.

"Các sản phẩm sữa Vinamilk đã gắn bó từ thế hệ tôi đến thế hệ các cháu nhỏ bây giờ, đặc biệt Bon nhà tôi rất thích uống sữa và còn uống được sữa tươi không đường nữa. Vì thế chúng tôi cũng rất muốn biết, từ nguồn sữa của những cô bò đến những hộp sữa mà cả nhà mình đã uống sẽ qua những khâu chế biến, tiệt trùng, bảo quản, vận chuyển... ra sao. Tôi đã được tham quan nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm với công nghệ và quy mô hoành tráng ở nước ngoài nhưng tại Việt Nam thì chưa có cơ hội. Hy vọng đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho cả nhà!" - Mạnh Trường hào hứng chia sẻ trên chuyến xe đưa anh và gia đình nhỏ đến Nhà máy sữa Việt Nam tại Bình Dương.

Dây chuyền sản xuất sữa học đường siêu hiện đại

Trước khi vào bên trong nhà máy tham quan, gia đình Mạnh Trường cũng như những phụ huynh, giáo viên và các bạn nhỏ khách mời khác đều phải mặc trang phục bảo hộ, rửa tay đúng theo quy định. Từ bên ngoài, mọi người đã choáng ngợp trước khu vực bồn chứa sữa tươi khổng lồ của nhà máy.

Trước khi về nhà máy, sữa tươi nguyên liệu "xuất phát" từ trang trại bò sữa Tây Ninh và được vận chuyển nhanh chóng trên các xe bồn lạnh 4-6 độ C, giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon và thành phần dinh dưỡng của sữa. Sau đó, sữa tươi sau khi kiểm tra chất lượng và qua thiết bị đo lường, lọc sẽ được nhập vào hệ thống bồn chứa lạnh khổng lồ này (150 m3/bồn).

dien vien manh truong mong nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong hon nua

Gia đình diễn viên Mạnh Trường cùng mọi người chụp ảnh trước khu vực bồn chứa sữa tươi khổng lồ của nhà máy.

Từ bồn chứa lạnh, sữa tươi nguyên liệu sẽ qua các công đoạn chế biến: ly tâm tách khuẩn giúp loại các vi khuẩn có hại và bào tử vi sinh vật. Đồng hóa, thanh trùng, làm lạnh xuống 4 độ C và chuyển đến bồn chứa sẵn sàng cho chế biến tiệt trùng UHT.

Tiệt trùng UHT là hệ thống tiệt trùng tiên tiến gia nhiệt sữa lên tới 140 độ C, sau đó sữa được làm lạnh nhanh xuống 25 độ C, giữ được hương vị tự nhiên và các thành phần dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất của sản phẩm. Sữa được chuyển đến chứa trong bồn tiệt trùng chờ chiết rót vô trùng vào bao gói tiệt trùng. Chính nhờ sự kết hợp của các công nghệ này, sữa có thể giữ được trọn vẹn hương vị tươi ngon.

dien vien manh truong mong nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong hon nua

Vợ chồng Mạnh Trường bị thuyết phục bởi công nghệ tiệt trùng UHT và công nghệ chiết rót vô trùng, giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và đem lại chất lượng sữa tươi thơm ngon, tiệt trùng.

"Bất kì một sản phẩm thực phẩm nào khi minh bạch được khâu sản xuất, cũng như quy trình chế biến, khử trùng, bảo quản, nguyên vật liệu đầu vào... thì tất nhiên hoàn toàn thuyết phục được người tiêu dùng. Điều này tôi thấy rất cần thiết, nó sẽ mang lại sự yên tâm hơn cho người tiêu dùng trước cơn bão thực phẩm bẩn hiện nay", diễn viên Mạnh Trường chia sẻ sau khi chứng kiến nhà máy hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Ngoài các khâu chế biến kỹ lưỡng, vệ sinh, khách tham quan còn khá bất ngờ trước sự "đìu hiu" của nhân công nhà máy. Bởi tất cả các khâu đều được vận hành bằng công nghệ tự động tiên tiến nhất, giúp công suất nhà máy lên đến 800 triệu lít sữa/năm.

Thăm 8.000 cô bò sữa ở Resort bò sữa Tây Ninh, càng vững niềm tin vào sữa học đường

Yên tâm với công nghệ chế biến và bảo quản sữa tươi, nhưng Mạnh Trường cùng nhiều phụ huynh, giáo viên sau khi tham quan nhà máy có chung một thắc mắc: Bao nhiêu con bò để ra được cả triệu lít sữa tươi chứa trong những chiếc bồn khổng lồ ở nhà máy thế kia?

Câu hỏi được giải đáp ngay khi đoàn khách đặt chân đến "resort" bò sữa Vinamilk - nơi còn được gọi với cái tên thân thương là "Ngôi nhà của những cô bò hạnh phúc". Hơn 8.000 cô bò sữa ở đây được tận hưởng môi trường sống thoải mái như tại một khu resort đặt giữa thiên nhiên trong lành, thoáng đãng.

dien vien manh truong mong nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong hon nua

Ông bố Mạnh Trường và Chip - cô con gái lớn trong chuyến tham quan resort bò sữa Vinamilk ở Tây Ninh.

Nằm trong "Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P. lớn nhất Châu Á của Vinamilk”, Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh cũng đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. về quản lý trang trại và chất lượng sữa tươi thuần khiết. Hiện nay, sản lượng sữa tươi nguyên liệu của Trang trại đã đạt hơn 100.000 lít sữa/ngày tương đương gần 40.000.000 lít sữa/năm.

Đoàn khách tham quan trầm trồ khi tận mắt thấy hệ thống chuồng nuôi bò với công suất 2.000 bò/chuồng. Trong chuồng còn được trang bị hệ thống thu gom phân tự động và đệm nằm mềm mại. Các chổi massage cùng hệ thống cấp nước uống, rải thức ăn đã tạo nên một môi trường sống thoáng mát sạch sẽ, thoải mái như các khu "resort” nghỉ dưỡng đặc biệt dành cho các cô bò hạnh phúc.

Cô con gái Chip của ông bố Mạnh Trường thì thích thú khi theo dõi Dàn vắt sữa tại trang trại có quy mô lớn với hơn 200 con/lần vắt. Mỗi cô bò được nhận dạng tại dàn vắt sữa thông qua chip điện tử. Dữ liệu sản lượng sữa, thời gian vắt sữa của từng cô bò được thu thập và truyền đến hệ thống, đồng bộ với lịch sử thông tin, từ đó đưa ra các biểu đồ đánh giá và truy xuất dữ liệu để đáp ứng các phân tích chuyên môn.

dien vien manh truong mong nhieu tre em duoc thu huong chuong trinh sua hoc duong hon nua

Chuồng nuôi quy mô lớn với hệ thống làm mát tự động do Vinamilk phát triển giúp những cô bò sống thoải mái như ở quê hương ôn đới mát mẻ của mình.

Sau 2 ngày đi cùng hành trình tạo nên một hộp sữa học đường, diễn viên Mạnh Trường phấn khởi chia sẻ: "Tôi hoàn toàn bị thuyết phục. Chuyến đi này càng giúp tôi và gia đình được củng cố niềm tin vào các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk. Đối với cá nhân tôi, tôi luôn mong muốn Vinamilk có thể phát triển và mở rộng thêm nhiều trang trại nuôi bò như thế này nữa. Nếu trên mảnh đất khắc nghiệt, khô cằn ở Tây Ninh mà chúng ta có được đàn bò hạnh phúc như thế này thì việc có thêm nhiều trang trại khác không khó. Còn dưới góc độ một người cha, tôi mong muốn chương trình sữa học đường sẽ nhân rộng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, để những học sinh ở vùng xa xôi thiếu thốn cũng sẽ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày như bao trẻ em khác".

Sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu "Vinamilk 100% sữa tươi - Học đường" hoàn toàn phù hợp với yêu cầu về chất lượng đã được quy định, được chế biến từ sữa bò tươi nguyên liệu đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu; không sử dụng chất bảo quản, chất lượng sản phẩm đáp ứng các quy định tại quy chuẩn của Bộ Y tế. Các vi chất khác trong sản phẩm bao gồm 10 loại vitamin và 4 loại khoáng chất hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị của Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế, cho biết, theo quy định của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1340 ngày 08/07/2016 phê duyệt chương trình sữa học đường nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020, có nêu: “Đáp ứng nhu cầu sắt, canxi, vitamin D của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thêm 30% vào năm 2020”. Như vậy, việc bổ sung sắt, canxi, vitamin D để nhằm đáp ứng nhu cầu sắt, canxi, vitamin D của trẻ em mẫu giáo và tiểu học thêm 30% vào năm 2020 là bắt buộc.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình - Vinamilk - đang dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất?

Trong 12 năm công bố, bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, chỉ có một đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là Vinamilk duy trì sự hiện diện và luôn nằm trong top 10.
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean

Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Asean

Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên và là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

Các tin bài khác

Việt Nam đạt Nhất toàn đoàn tại Giải Đua thuyền Rowing, Canoeing Đông Nam Á 2024

Việt Nam đạt Nhất toàn đoàn tại Giải Đua thuyền Rowing, Canoeing Đông Nam Á 2024

Ngày thi đấu 7/7 đã chính thức khép lại Giải Đua thuyền Rowing, Canoeing vô địch trẻ U19, U23 và vô địch Đông Nam Á được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng. Việt Nam đứng thứ Nhất toàn đoàn với 58 Huy chương Vàng, 53 Huy chương Bạc và 33 Huy chương Đồng.
Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin

Việt Nam có 7 nhà hàng đạt một sao Michelin

Cuốn Michelin Guide 2024 vừa chính thức công bố giới thiệu 164 cơ sở ăn uống – với 7 nhà hàng đạt một sao Michelin (2 nhà hàng mới và 1 nhà hàng được nâng hạng từ Michelin Selected), 58 cơ sở ăn uống đạt giải Bib Gourmand (28 cơ sở mới và 1 nhà hàng được chuyển từ Michelin Selected) và 99 cơ sở ăn uống đạt giải Michelin Selected với 40 cơ sở mới tại Việt Nam.
Cần Thơ có thêm địa chỉ đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Cần Thơ có thêm địa chỉ đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Ngày 24/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Khoa Y Quốc tế DNC thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ. Đây cũng là trường đại học thứ hai bên cạnh Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo chương trình y khoa quốc tế tại thành phố Cần Thơ.
Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Ngày 15/6, tại thành phố Cần Thơ, Hội Tim mạch học Việt Nam, Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tăng huyết áp Việt Nam lần thứ VI năm 2024.

Đọc nhiều

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Ngày ngày dõi theo tin tức nơi quê nhà; dành số tiền chắt chiu, dành dụm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ với mong muốn san sẻ phần nào những mất mát do thiên tai gây ra... Đó là tấm lòng của nhiều kiều bào lớn tuổi ở Lào đối với đồng bào mình nơi quê nhà.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động