Trang chủ Văn hóa - Du lịch
11:28 | 08/03/2021 GMT+7

Diễn viên Lã Thanh Huyền: 'Tôi nhiều tham vọng nhưng phía sau luôn có một người đàn ông'

aa
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, PV Thời Đại đã có dịp trò chuyện cùng mỹ nhân "Phụ nữ thế kỷ 21" Lã Thanh Huyền. Cô nổi tiếng là một diễn viên tài năng, một doanh nhân thành đạt và sở hữu mái ấm gia đình nhiều người mơ ước.
Tin Showbiz Việt ngày 2/3: Diễn viên Văn Thành qua đời Tin Showbiz Việt ngày 2/3: Diễn viên Văn Thành qua đời
Diễn viên Thương Tín xin xuất viện sớm Diễn viên Thương Tín xin xuất viện sớm

Muốn giữ gìn gia đình yên ấm trọn vẹn thì điều đầu tiên là phải có một người đàn ông ở bên cạnh

Diễn viên Lã Thanh Huyền: 'Tôi nhiều tham vọng nhưng phía sau luôn có một người đàn ông'

- Xin chào chị Lã Thanh Huyền! Dịp 8/3 năm nay, ông xã và con trai đã chuẩn bị món quà gì cho mẹ chưa? Chị có thể kể về một kỷ niệm 8/3 đáng nhớ nhất được không?

Chào các độc giả của Tạp chí Thời Đại! Ngày 8/3 là dịp để chị em phụ nữ được yêu chiều hơn. Có nhiều người hay đùa vui rằng, đó là ngày để chị em được làm vương làm tướng ở trong nhà.

Đối với gia đình Lã Thanh Huyền thì có thêm mẹ nên ngày đó sẽ ra ngoài đi ăn, đi chơi hoặc ông xã sẽ đích thân vào bếp nấu nướng cho cả nhà. Thường, ông xã cùng con trai hay mua những bó hoa để cắm trong nhà vô cùng hạnh phúc và ấm áp.

Kỷ niệm 8/3 mà Huyền nhớ nhất đó là khi đang mang bầu con trai, ông xã tặng cho 1 món quà rất lớn, đó chính là 1 chiếc ô tô. Hôm đó, Huyền đã rất bất ngờ, vô cùng yêu thích chiếc xe đó.

Sau này, khi đã có con rồi cả nhà thường xuyên đưa nhau đi ăn. Ông xã và con trai sẽ bàn nhau để tặng những món quà mà Lã Thanh Huyền đang thích, đang muốn nên khá tâm lý với vợ.

- Bí kíp để chị cân bằng vai trò làm một người mẹ, người vợ đảm đang với việc kinh doanh, diễn xuất?

Bí kíp cũng không có gì là kinh khủng đâu! (cười). Cái mà Huyền thấy quan trọng nhất của một người phụ nữ là phải làm tốt công việc xã hội, vừa phải gây dựng sự nghiệp riêng.

Muốn giữ gìn gia đình yên ấm trọn vẹn thì điều đầu tiên là chúng ta phải có một người đàn ông ở bên cạnh, luôn luôn ủng hộ tất cả những gì mà chúng ta làm. Ví dụ, trong sự nghiệp riêng, chúng ta sẽ có những lúc mà phải mất rất nhiều thời gian để làm việc ở bên ngoài xã hội. Nếu như mà ông xã của mình, người đàn ông của mình không hiểu, không thông cảm được, không chia sẻ được thì mình sẽ không thể nào mà toàn tâm toàn ý làm việc hay cống hiến cho sự nghiệp của mình.

Nó sẽ rất là khó. Hơn nữa là khi mình về nhà, lại không nhận được sự yêu thương, sự chia sẻ, không nhận được sự quan tâm thì rất là khó để người phụ nữ đó có thể đạt được những thành tựu trong cuộc sống.

Rất nhiều người chồng dù yêu thương vợ nhưng lại không thích vợ quá thành công trong công việc hoặc không thích vợ dành quá nhiều thời gian cho những công việc ngoài xã hội mà chỉ thích vợ mình ở nhà, chăm lo công việc bếp núc. Mặc dù không cần phải lo nghĩ đến kinh tế nhưng thực sự người phụ nữ cũng sẽ không cảm thấy hạnh phúc nếu như họ không có một chỗ đứng ở trong xã hội, họ không có một công việc mà mình yêu thích, họ không có đam mê, không có những mối quan hệ bên ngoài, không có những mối quan hệ ngoài xã hội để mình cảm thấy phát triển hơn chính con người mình.

Hoặc như bản thân Huyền là người nghệ sĩ chẳng hạn, nếu như mình không được ông xã ủng hộ để mình đi làm nghề, làm phim cống hiến cho khán giả thì chắc chắn mình sẽ không bao giờ có được sự nghiệp như ngày hôm nay.

Ngoài ra, mình còn làm kinh doanh, công việc rất là bận rộn. Huyền điều hành công ty, có một hệ thống siêu thị rồi trang trại nuôi trồng nông sản. Rất rất là bận! thực sự là như vậy.

Công việc thì chiếm rất là nhiều thời gian của Huyền, thêm vào đó là mình vẫn phải chăm sóc chồng con rồi gia đình nội ngoại hai bên. Đấy là việc mà bất kể người phụ nữ nào cũng phải làm.

Nếu như mình không có một người ở bên cạnh để san sẻ, thấu hiểu hoặc đôi khi là để cho mình có một chỗ dựa khi mình quá mệt với cuộc sống ở bên ngoài thì sẽ rất bất hạnh.

Tuy nhiên, Huyền đã có một nơi để dựa vào, một bờ vãi rất là vững chãi. Đó chính là liều thuốc tinh thần, là một thứ cực kỳ quan trọng để người phụ nữ có thể chu toàn được tất cả mọi việc, cả việc gia đình cả việc xã hội.

Diễn viên Lã Thanh Huyền: 'Tôi nhiều tham vọng nhưng phía sau luôn có một người đàn ông'
Gia đình hạnh phúc của nữ diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ.

- Năm vừa qua, chị đã tái xuất màn ảnh nhỏ bằng vai diễn Tuệ Lâm trong phim “Tình yêu và tham vọng”. Dự định trong năm 2021, chị có vai diễn nào sắp tới không?

Thường thì Huyền sẽ không có một kế hoạch nào trước cho nghệ thuật, bởi vì với Huyền thì đó là đam mê và mình thường để cảm xúc dẫn dắt.

Ví dụ, mình không có ý định là một năm phải làm bao nhiều phim, hay là bao nhiêu lâu phải làm phim. Thường sẽ để cảm xúc.

Nếu xuất hiện một kịch bản hay, cảm thấy thực sự yêu thích nó hoặc là một vai diễn thú vị, mình có thể dành thời gian, dành hết tất cả đam mê và nhiệt huyết để sống trọn vẹn với nhân vật thì mình sẽ nhận lời.

Vừa rồi, mình có tái xuất trong bộ phim “Tình yêu và tham vọng” thì nó chính là lý do đó. Lý do là mình đã tìm thấy vai diễn mà mình chưa bao giờ được thể hiện. Đây là vai diễn rất mới mẻ với Huyền, nó làm cho Huyền rất có hứng thú để quay trở lại với màn ảnh.

Mình đã cố gắng hết sức để cân bằng thời gian cho công việc kinh doanh, việc gia đình để đi theo đoàn làm phim trong hơn 1 năm. Huyền rất vui khi bộ phim lên sóng đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả cũng như vai diễn của mình đã để lại ấn tượng sâu sắc mặc dù đây là vai diễn đầu tiên mà Huyền thể hiện không phải là dạng vai diễn sở trường.

Đây là một dạng vai diễn khá là khó đối với mình, một vai vừa có thiện vừa có ác, vừa có sự đáng thương vừa có sự đáng ghét, vừa phản diện nhưng cũng có sự chính diện. Đây là một cái vai diễn mà Huyền đánh giá khá là phức tạp và Huyền đã dành rất nhiều tâm sức cho nó.

Chưa bao giờ nghĩ làm phim chỉ để cho vui

- Những lúc căng thẳng thì chắc chắn gia đình sẽ là chỗ dựa vững chắc nhất dành cho chị. Chồng có bao giờ khuyên chị nên giảm bớt công việc kinh doanh hay lĩnh vực giải trí hay không?

Thật ra, đôi lúc mình quá mệt mỏi bởi vì mình thực sự là một người khá tham vọng. Vừa muốn làm tốt việc kinh doanh nhưng cũng muốn làm tốt công việc nghệ thuật của mình. Khi mình đã tham gia thì mình sẽ dành rất nhiều tâm huyết cho nó.

Nhiều khi mình làm việc tới khoảng 15-16 tiếng/ngày và ngủ rất ít, có những lúc Huyền cảm thấy là mình bị kiệt sức và ông xã lúc đó cũng rất thương vợ; bảo là “Thôi em không cần phải mệt mỏi như thế, bây giờ cũng đâu có thiếu thốn gì, cũng không cần thiết là cứ phải làm việc quá sức như vậy, mình dành thời gian nghỉ ngơi rồi chơi với con rồi là đi du lịch”.

Thật ra, tuy mệt thế thôi nhưng mình được làm việc với đam mê, vì mình được làm với tất cả nhiệt huyết nhất của tuổi trẻ. Có thể là khoảng 10 năm nữa mình cũng không thể nào có được nhiệt huyết đấy và cũng không thể nào có được cơ hội như thế vì mỗi người chỉ có một thời điểm “vàng” trong đời, nhất là trong nghệ thuật.

Ví dụ như khi mình đã lớn tuổi rồi thì rất khó để có những cái vai diễn hay, cơ hội đến rất ít nên là thường khi mình có được những cái vai diễn thực sự ưng ý thì mình sẽ gắng quyết tâm đặt hết tất cả thời gian nhiệt huyết vào đó.

Tuy vậy, làm người chủ công ty nữa, nhiều khi còn phải “phân thân” ra làm hai, một nửa là dành cho nghệ thuật và một nửa vẫn cứ phải tỉnh táo, quyết đoán để cho công việc kinh doanh. Nên đôi khi mình làm việc quá sức.

Gần như Huyền đã cống hiến 200% năng lượng của mình. Mỗi lần xong 1 dự án phim, Huyền rất vui, mình đã được sống một quãng thời gian rất ý nghĩa.

Diễn viên Lã Thanh Huyền: 'Tôi nhiều tham vọng nhưng phía sau luôn có một người đàn ông'
Lã Thanh Huyền cho biết chưa bao giờ nghĩ làm phim chỉ để cho vui.

- Có chồng là đại gia, kinh doanh lại thuận lợi. Phải chăng ở thời điểm hiện tại, chị đóng phim chỉ để thoả niềm đam mê?

Với cuộc sống hằng ngày, mọi người cũng nói Huyền có chồng là đại gia cũng không phải (cười), nhưng cũng là một người biết lo lắng thì tại sao lại phải đi làm nhiều thế, tại sao lại phải tham vọng nhiều thế. Không phải là chuyện mình đi làm đơn thuần chỉ để kiếm tiền, làm giàu. Đơn giản là mình gây dựng một sự nghiệp cho bản thân.

Đây là giá trị của mình ở xã hội, nó là đam mê của mình, mình được sống với điều mình yêu thích. Nó làm cho cuộc sống của mình ý nghĩa hơn rất nhiều, không chỉ đơn thuần là làm giàu.

Huyền cũng nghĩ là tất cả bạn trẻ thời nay đều có suy nghĩ giống như mình, phải có sự nghiệp riêng, sự nghiệp vững vàng để cuộc sống của mình ý nghĩa hơn, đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp. Đó là điều Huyền luôn tâm niệm!

Đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, mình chưa bao giờ nghĩ làm phim chỉ để cho vui. Nếu các bạn đã từng chứng kiến những diễn viên làm việc rất vất vả, dầm mưa dãi nắng, không ai nói diễn viên là nghề nhàn hạ, phải hy sinh rất nhiều. Nếu như mình không đủ nhiệt huyết, tận tâm, tận sức thì mình không bao giờ làm tốt được. Đối với Huyền, lúc nào cũng phải cố gắng hết mình.

- Theo chị, tầm quan trọng của các nữ diễn viên trong showbiz hiện nay như thế nào? Lợi thế gì hơn diễn viên nam?

Theo mình, nữ diễn viên hay nam diễn viên đều có lợi thế khác nhau. Tuy nhiên, diễn viên nữ có một hạn chế đó là về tuổi tác. Như mình tuổi đã ngoài 30 rồi, mình sẽ bị hạn chế các vai diễn, không như hồi còn tuổi trẻ nữa. Giờ đây, lợi thế của mình không còn là nữ chính trong những phim ngôn tinh mà sẽ phải vào những vai diễn chững chạc hơn.

Bên cạnh đó, khi diễn viên nữ đã có gia đình sẽ bị hạn chế hơn về thời gian, sự chủ động khi tham gia vào những bộ phim dài tập. Đến thời điểm này, mình cũng có sự chắt lọc hơn rất nhiều mỗi lần mình nhận kịch bản. Phải những vai diễn rất phù hợp, rất đam mê thì mình mới nhận lời.

- Vai trò của phụ nữ trong việc đưa các vai diễn, bộ phim Việt Nam ra tầm quốc tế là gì, thưa chị?

Với những bộ phim lớn, có tên tuổi lớn thì họ sẽ quan tâm cả nam lẫn nữ diễn viên chính. Có những bộ phim rất hay, diễn viên chính chính là linh hồn của những bộ phim. Đơn cử như ở châu Á, nhiều tên tuổi nữ diễn viên đã đưa điện ảnh châu Á ra thế giới như Chương Tử Di, Củng Lợi,…

Huyền nhớ khi tham gia Liên hoan Phim Cannes năm 2010 ở Pháp, Huyền đã gặp được rất nhiều tên tuổi lớn. Huyền đã được xem một bộ phim rất hay trong kỳ liên hoan phim đó, nữ chính là diễn viên nổi tiếng Monica Bellucci.

Huyền rất là ngưỡng mộ. Một người phụ nữ mỏng manh như thế mà có sức mạnh cực kỳ lớn, thổi linh hồn vào cả một bộ phim và gần như cuốn khán giả vào suốt bộ phim đó. Khán giả bị cuốn vào diễn xuất cũng như vẻ đẹp của bà.

Điều này cũng truyền cảm hứng cho tất cả phụ nữ, đặc biệt là những nữ diễn viên đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Cảm ơn diễn viên Lã Thanh Huyền đã có những chia sẻ thú vị. Nhân dịp 8/3, chúc chị ngày càng xinh đẹp hơn, thành công hơn, luôn hạnh phúc bên mái ấm của mình!

Liên hợp quốc và Mỹ vẫn xem Đặc phái viên phản đối đảo chính là đại diện chính thức của Myanmar Liên hợp quốc và Mỹ vẫn xem Đặc phái viên phản đối đảo chính là đại diện chính thức của Myanmar
Phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc, cho biết các vấn đề liên quan đến ông Kyaw Moe Tun sẽ được giải quyết tại ủy ban thông tin của Liên hợp quốc.
Tin Showbiz Việt ngày 2/3: Diễn viên Văn Thành qua đời Tin Showbiz Việt ngày 2/3: Diễn viên Văn Thành qua đời
Tin Showbiz Việt ngày 2/3: Diễn viên Văn Thành qua đời; Trịnh Kim Chi công khai tiền quyên góp cho Thương Tín...là những tin chính đáng chú ý.
Diễn viên Thương Tín xin xuất viện sớm Diễn viên Thương Tín xin xuất viện sớm
Vợ diễn viên Thương Tín xác nhận thông tin chồng mình đã khoẻ và xin được xuất viện sớm để về nhà trọ nghỉ ngơi.
Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trưởng Đại diện UNFPA: Việt Nam đạt nhiều thành tựu về trao quyền cho phụ nữ

Trưởng Đại diện UNFPA: Việt Nam đạt nhiều thành tựu về trao quyền cho phụ nữ

Nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), ông Matt Jackson, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) có bài viết “Phụ nữ và trẻ em gái được quyền đưa ra quyết định của mình”, trong đó khẳng định Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong đầu tư nhằm nâng cao sức khỏe và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái.
Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023

Gặp mặt nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023

Chiều 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì buổi gặp mặt, chúc mừng đại diện nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Hội phụ nữ Trung đoàn Tàu ngầm tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng ngày 8/3

Hội phụ nữ Trung đoàn Tàu ngầm tổ chức Hội thi nấu ăn chào mừng ngày 8/3

Chiều ngày 7/3, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Hội phụ nữ Trung đoàn 196 Hải quân tổ chức hội thi nấu ăn chào mừng 114 ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Các tin bài khác

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Tối 17/4, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao Giải Phim Hay Nhất tại Lễ Bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21 tổ chức ở Rome, Italy.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động