Trang chủ Chính trị - Xã hội
10:43 | 03/04/2020 GMT+7

Dịch Covid-19: Trường hợp nào được nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà?

aa
Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên sẽ được cơ quan BHXH chi trả tại nhà.
dich covid 19 truong hop nao duoc nhan luong huu tro cap bhxh tai nha Tây Ninh: Sản phụ vỡ thai ở khu cách ly Covid-19 được các bác sĩ cấp cứu kịp thời
dich covid 19 truong hop nao duoc nhan luong huu tro cap bhxh tai nha Bệnh nhân COVID-19 người Pháp: "Tôi cảm kích tấm lòng của các bác sĩ Việt Nam"

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, BHXH Việt Nam đã có yêu cầu mới về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua bưu điện.

Tại Công văn 972/BHXH-TCKT, BHXH Việt Nam chỉ ra các trường hợp được chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH ngay tại nhà, gồm: Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 80 tuổi trở lên; Người hưởng dưới 80 tuổi nhưng ốm đau, khó khăn đi lại, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận thay; Người bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú.

Trong 3 trường hợp trên, người hưởng báo với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà. Các trường hợp còn lại, sẽ nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các bưu cục của bưu điện.

Ngoài ra, BHXH Việt Nam cũng đã ban hành Công văn 1020/BHXH-TCK, trong đó yêu cầu các cơ quan BHXH trong cả nước thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4, 5 gộp cùng một đợt.

Thời gian chi trả sẽ được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và xong trước ngày 31/5/2020.

dich covid 19 truong hop nao duoc nhan luong huu tro cap bhxh tai nha
3 trường hợp được chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại nhà.

Ngoài ra, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với Bưu điện báo cáo UBND các tỉnh, thành phố về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4/2020 và các tháng tiếp theo trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn và đề xuất giải pháp, thời gian chi trả phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, tránh tập trung đông người, đảm bảo an toàn cho người hưởng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, tiếp tục truyền thông cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức, thời gian và địa điểm chi trả để người hưởng biết, thực hiện và yêu cầu người hưởng đến điểm chi trả nhận tiền phải đeo khẩu trang, tránh tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho người hưởng trong thời gian phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH tỉnh, thành phố tăng cường vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua tài khoản cá nhân theo Quyết định số 241/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Đối với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH Việt Nam kiến nghị các đơn vị cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại điểm chi trả như: Tổ chức phun khử khuẩn tại tất cả các điểm chi trả trước và trong thời gian cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả;

Thực hiện đeo khẩu trang tại tất cả các điểm chi trả; Yêu cầu nhân viên Bưu điện, người hưởng đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả; Trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm chi trả; Trường hợp người hưởng không đeo khẩu trang đến điểm chi trả, Bưu điện cần phát khẩu trang miễn phí cho người hưởng.

Cùng với đó, tăng cường nhân viên chi trả, bố trí thêm bàn chi trả để giảm thời gian chờ đợi của người hưởng, không để người hưởng tập trung đông. Thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm nhân lực, an toàn tiền mặt khi tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng.

Đặc biệt, Bưu điện cần có phương án chi trả đảm bảo an toàn cho người hưởng trong trường hợp người hưởng đến nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tập trung đông trong cùng một thời điểm. Tăng cường công tác truyền thông để nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân viên Bưu điện và người hưởng.

Dịch Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện ở 204 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, thế giới hiện ghi nhận 1.011.490 ca nhiễm và 52.863 ca tử vong do Covid-19. 210.186 người đã hồi phục, chủ yếu ở Trung Quốc.

Số liệu cho thấy người chết do nCoV trên toàn cầu đã tăng gấp đôi kể từ ngày 27/3. Châu Âu hiện là tâm dịch với 542.191 ca nhiễm và 37.715 ca tử vong, tương đương 54% và 73% toàn cầu, theo AFP. Cho đến ngày 7/3, số ca nhiễm ở Châu Âu chưa tới 10.000.

Sự gia tăng mạnh về số ca đồng nghĩa đại dịch đang lan rộng với tốc độ đáng báo động.

Tại Việt Nam, tính đến sáng 3/4 đã ghi nhận 233 ca dương tính Covid-19, 75 ca đã hồi phục. Số ca đang điều trị là 158, chưa ghi nhận ca tử vong.

dich covid 19 truong hop nao duoc nhan luong huu tro cap bhxh tai nha 3 bệnh nhân Covid-19 nặng sức khỏe tiến triển tốt, nhiều lần xét nghiệm âm tính

3 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, nhiều lần liên tiếp ...

dich covid 19 truong hop nao duoc nhan luong huu tro cap bhxh tai nha Việt Hương tặng 5 tấn gạo cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19

Việt Hương hỗ trợ 5 tấn gạo cho người nghèo mùa dịch nCoV, Lâm Khánh Chi phát cơm miễn phí cho người nghèo bán vé ...

dich covid 19 truong hop nao duoc nhan luong huu tro cap bhxh tai nha Phòng Covid-19, từ 3/4, Thái Bình không cho người từ vùng dịch về địa phương

Bắt đầu từ 0h ngày 3/4, Thái Bình sẽ dừng việc đi lại của người dân, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, từ ...

Ánh Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hội thảo "Sáng mãi các giá trị quốc tế của Chiến thắng Điện Biên Phủ" tại Italy

Hội thảo "Sáng mãi các giá trị quốc tế của Chiến thắng Điện Biên Phủ" tại Italy

Chiều 9/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức Hội thảo với hình thức trực tiếp và trực tuyến “Sáng mãi các giá trị quốc tế của Chiến thắng Điện Biên Phủ” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Ngày 7/5/2024, tại Thủ đô Brasília, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã long trọng tổ chức Buổi Gặp gỡ hữu nghị để cùng nhìn lại, đánh giá và chia sẻ về ý nghĩa và ký ức lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, chặng đường 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Brazil.
Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân đại) nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Trương Khánh Vĩ.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước bật tăng trở lại

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước áp lực chốt lời, trong khi giá vàng miếng tại các doanh nghiệp trong nước quay đầu bật tăng trở lại.
Nguồn cung nhà phố, biệt thự ở TP.HCM và vùng ven tăng đột biến

Nguồn cung nhà phố, biệt thự ở TP.HCM và vùng ven tăng đột biến

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận 4 tháng đầu năm 2024.
“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

“Hợp tác doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong giao lưu nhân dân Việt Nam – Myanmar”

Đây là phát biểu của ông Thet Win, Chủ tịch Hội hữu nghị Myanmar – Việt Nam trong buổi làm việc với ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ngày 13/5 tại Hà Nội.
Giá vàng trong nước "lao dốc" sau chỉ đạo thanh tra thị trường vàng của Phó Thủ tướng

Giá vàng trong nước "lao dốc" sau chỉ đạo thanh tra thị trường vàng của Phó Thủ tướng

Giá vàng miếng SJC lao dốc mạnh sau khi lập kỷ lục chưa từng có vào cuối tuần trước, giảm tới 2 triệu đồng/lượng, còn 88,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Hải đoàn 129 Hải quân (trụ sở đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, lúc 9 giờ ngày 11/5, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa, thuộc Hải đoàn 129 Hải quân đã khắc phục thành công sự cố hỏng trục lái
Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Ngày 10/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) tiến hành lễ bàn giao 8 căn nhà cho hộ nghèo thuộc chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động