Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
07:00 | 02/04/2021 GMT+7

DHL Express dự báo, đến năm 2025, có tới 80% giao dịch mua bán theo B2B sẽ diễn ra trên các kênh số

aa
DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”).

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 31 tháng 3 năm 2021 – DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã công bố Sách trắng mới có tựa đề “The Ultimate B2B E-commerce Guide: Tradition is out. Digital is in” (tạm dịch: “Tài liệu hướng dẫn cơ bản về thương mại điện tử B2B: Truyền thống đang rút lui. Kỹ thuật số đang tiến đến”). Nghiên cứu dự đoán thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business: B2B) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Dự báo, đến năm 2025, có tới 80% tất cả các giao dịch mua bán hàng B2B giữa nhà cung cấp và người mua chuyên nghiệp sẽ diễn ra trong các kênh kỹ thuật số. Tác động của đại dịch COVID-19 đối với tốc độ số hóa và hành vi mua hàng của thế hệ millennials (hay còn gọi là thế hệ Y là những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) am hiểu công nghệ, những người hiện đang ở độ tuổi trở thành những người ra quyết định B2B chuyên nghiệp, là những động lực chính của sự tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu này.

Ông John Pearson, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express cho biết: “Ngay cả trong thời điểm bị gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới, toàn cầu hóa đã cho thấy khả năng phục hồi của nó, được thúc đẩy bởi số hóa và sức mạnh của thương mại toàn cầu. Những xu hướng này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển hoạt động mua sắm của họ trực tuyến. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự phát triển này hơn bao giờ hết, với sự gia tăng mạnh mẽ các doanh nghiệp bán hàng hóa của họ trên thị trường toàn cầu. Do đó, thương mại điện tử và logistics toàn cầu đã cung cấp chìa khóa để khơi thông sự gián đoạn, ách tắc cục bộ, duy trì hoạt động của nền kinh tế và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 đối với nhiều khách hàng của chúng tôi”.

Sách trắng do DHL Express biên soạn, đã phát hiện ra các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu: bên cạnh các xu hướng chung như toàn cầu hóa và số hóa, một thế hệ millennials (thiên niên kỷ) mới theo định hướng công nghệ đang bắt đầu tạo dấu ấn. Hiện tại, thế hệ millennials chiếm 73% trong tất cả các quyết định mua hàng B2B chuyên nghiệp. Là người công dân kỹ thuật số, những người thuộc thế hệ millennials có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các giao dịch B2B, thúc đẩy các công ty đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số, chẳng hạn như nền tảng bán hàng, đồng thời mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn.

Tăng tốc phát triển thương mại điện tử thông qua đại dịch COVID-19

Ông Ken Lee, CEO của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, cho biết thêm: “Cụ thể là ở châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) trong năm 2020, chúng tôi đã chứng kiến ​​lượng hàng vận chuyển tăng 17,3% so với năm 2019, nhất là trong các tháng cao điểm là tháng 11 và tháng 12 năm 2020 do các chủ hàng tích cực hơn và chi tiêu cho mỗi khách hàng cao hơn 21%. Trong hai tháng đó, 65% lô hàng theo hình thức doanh nghiệp với khách hàng (Business to customer – B2C), trong đó các sản phẩm công nghệ tiêu dùng và quần áo thời trang đóng góp nhiều nhất. Sự gia tăng không suy giảm về khối lượng này càng nhấn mạnh sự tăng trưởng trong mua sắm trực tuyến và nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới, khiến các nhà cung cấp dịch vụ logistics phải nhanh nhẹn liên tục thích ứng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Không chỉ Thương mại điện tử theo hình thức B2C phát triển do quá trình số hóa đang diễn ra và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi. Trong năm 2019, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và thị trường thương mại điện tử B2B đã đạt 12.200 tỷ USD [Nguồn: Statista], tăng 18,2% so với năm 2018, vượt xa quy mô thị trường của lĩnh vực B2C. Thông qua đại dịch COVID-19 và kết quả là tăng tốc số hóa, khối lượng thương mại điện tử B2B toàn cầu ước tính đạt 20.900 tỷ USD vào năm 2027 [Nguồn: Researchandmarkets].

Những gì được dự đoán cho tương lai của lĩnh vực B2B, đã được nhìn thấy trong sự gia tăng đáng kể của Thương mại điện tử B2C trong những năm qua, nơi DHL Express có tốc độ tăng trưởng cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm nghỉ lễ (ví dụ như Lễ Phục sinh, Giáng sinh) và mua sắm lớn ngày (ví dụ: Thứ Sáu đen, Thứ Hai điện tử). Tổng cộng, khối lượng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới DHL Express đã tăng khoảng 40% vào năm 2020 so với năm 2019.

Sự phát triển kinh doanh tích cực này cũng được phản ánh trong kết quả tài chính năm 2020 của công ty: Với tổng doanh thu là 19,1 tỷ euro (tăng 11,9% so với năm 2019) và lợi nhuận trước lãi vay và thuế (Earnings Before Interest and Tax – EBIT) là 2,7 tỷ euro (tăng 34,9%), DHL Express,một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group đã khép lại năm 2020 với kết quả tốt nhất trong lịch sử hơn 50 năm hoạt động của mình. Với mạng lưới toàn cầu và phạm vi các ngành được phục vụ, DHL Express có thể đáp ứng các luồng thương mại thay đổi nhanh chóng. Hơn nữa, sự hiện diện của DHL Express tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp luôn kết nối bằng cách cho phép họ giao dịch trên khắp thế giới – ngay cả trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

DHL Express đang đầu tư để tiếp tục đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng

Trong năm 2020, DHL Express đã giao tổng cộng 484 triệu chuyến hàng cho các khách hàng của mình (theo 2 hình thức B2C và B2B) trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 9% mỗi ngày so với năm 2019. Để thích ứng với sự tăng trưởng đáng kể này của mạng lưới, DHL Express tiếp tục đầu tư hàng năm hơn 1 tỷ euro trong các cơ sở hiện đại mới trên khắp thế giới để tăng năng lực phân loại (tăng 65% kể từ năm 2013), thuê nhân viên mới (tăng 10.000 người mỗi năm) và bổ sung thêm máy bay chở hàng mới vào đội bay của mình (hơn 20 đơn vị theo năm). Trong bối cảnh đó, gần đây, DHL Express đã thông báo mua thêm 8 chuyên cơ vận tải thân rộng Boeing B777 và hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung thêm 2 chiếc Airbus A321 vào đội bay của mình. Với những biện pháp này, DHL Express đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới của mình có thể hưởng lợi từ sự bùng nổ Thương mại điện tử.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2020 đạt hơn 66 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

DHL Express bổ sung tính năng cải tiến trên nền tảng hỗ trợ AI để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

DHL Express bổ sung tính năng cải tiến trên nền tảng hỗ trợ AI để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, đã nâng cao hơn nữa nền tảng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, “Dịch vụ thương mại toàn cầu của tôi” (My Global Trade Services – MyGTS), với tính năng “so sánh làn đường thương mại” mới.
Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Hơn 12.000 khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus của DHL Express ở châu Á -Thái Bình Dương

Trong vòng một năm, DHL Express -công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới đã có hơn 12.000 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ GoGreen Plus ở châu Á -Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc). Trong đó có hơn 2.800 công ty đã ký thỏa thuận hợp đồng sử dụng GoGreen Plus.
DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express triển khai chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 để tăng kết nối châu Á-châu Mỹ

DHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã bắt đầu các dịch vụ cho chuyên cơ vận tải Boeing 777 thứ 5 được triển khai tại Trung tâm Nam Á ở Singapore. Với khả năng chở được 102 tấn hàng hóa, máy bay này cùng với bốn chuyên cơ vận tải Boeing 777 khác đã được triển khai trước đó tại Singapore để tăng cường kết nối liên lục địa giữa châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ.

Các tin bài khác

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Đó là dự đoán của GS. Tan Yap Peng tại Tọa đàm “Robot và tự động hóa thông minh” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture, diễn ra sáng 4/12, về một thế hệ robot hình người được tạo ra từ vật liệu mềm và AI vật lý.
Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Sức nóng của dự án dinh thự Noble Palace Long Bien đang tăng tốc đáng kể khi Sunshine Group công bố loạt chính sách bán hàng ưu việt, mở rộng cơ hội sở hữu dinh thự siêu sang với mức chi phí linh hoạt và hấp dẫn hơn bao giờ hết
The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 2 tháng 12 năm 2025, The Mall Group đã công bố quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt với Monchhichi, nhân vật đến từ Nhật Bản rất được yêu thích - đang kỷ niệm 50 năm ra mắt, đánh dấu sự hợp tác quy mô lớn đầu tiên của Mùa lễ hội Monchhichi tại Đông Nam Á.

Đọc nhiều

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt

Giữa nhịp sống bận rộn nơi xứ người, việc giữ gìn tiếng Việt cho con trẻ luôn là trăn trở của nhiều gia đình kiều bào. Từ trải nghiệm nuôi dạy con của mình, TS Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế giúp con gái CiCi (SIMONA Tử Mặc) sử dụng thành thạo tiếng Việt, dù sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc. Theo chị, bí quyết cốt lõi nằm ở việc tạo môi trường tiếng Việt tuyệt đối trong gia đình ngay từ khi con chào đời, kết hợp với việc đưa con về Việt Nam giao lưu với đại gia đình trong các kỳ nghỉ dài ngày.
Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Trong lớp học nhỏ ở Osaka, có một em bé từng nói “con không thể nói tiếng Việt nữa”. Vậy mà chỉ sau một thời gian đến lớp của cô Ngô Thị Dần (1986), bé không chỉ nói lại được mà còn viết đẹp, thích học và chủ động giao tiếp với ông bà ở Việt Nam. Câu chuyện ấy là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của cô Dần - một cô giáo tình nguyện, đang từng ngày gìn giữ tiếng Việt giữa xứ hoa anh đào.
“Ngọn hải đăng” giữ tiếng Việt tại Udon Thani (Thái Lan)

“Ngọn hải đăng” giữ tiếng Việt tại Udon Thani (Thái Lan)

Tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan) có một cộng đồng người Thái gốc Việt đã bền bỉ giữ gìn ngôn ngữ mẹ đẻ qua gần một thế kỷ. Udon Thani không chỉ là nơi người Việt tìm đến để lập nghiệp từ những năm 1940 của thế kỷ trước mà còn là điểm khởi phát của một phong trào học tiếng Việt lan tỏa rộng khắp vùng Đông Bắc Thái Lan.
Ra mắt Ngôi nhà cựu lưu học sinh Việt Nam trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)

Ra mắt Ngôi nhà cựu lưu học sinh Việt Nam trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)

Chiều 9/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi ra mắt Ngôi nhà cựu lưu học sinh Việt Nam trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc), nhằm kết nối cộng đồng cựu sinh viên, thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước Việt – Trung.
Huế dự kiến chi 16 tỷ đồng hỗ trợ giải bản hơn 100 tàu cá không đủ điều kiện hoạt động

Huế dự kiến chi 16 tỷ đồng hỗ trợ giải bản hơn 100 tàu cá không đủ điều kiện hoạt động

Tại kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân thành phố Huế khóa VIII diễn ra trong hai ngày 08-09/12, các chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề và giải bản hơn 100 tàu cá không đủ điều kiện hoạt động tiếp tục thu hút sự quan tâm do ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế của hàng trăm ngư dân.
100% tàu cá đã được đăng ký trên VNFishbase

100% tàu cá đã được đăng ký trên VNFishbase

Ngày 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 25, Ban chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Theo đó, hiện 100% tàu cá được đăng ký, cập nhật vào cơ sở dữ liệu nghề cá quốc gia VNFishbase.
Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên

Giữa đại ngàn trùng điệp nơi cực Tây Tổ quốc, Mường Toong (Điện Biên) đang khoác lên mình diện mạo mới nhờ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hành trình thoát nghèo bền vững bắt đầu từ sự đồng thuận, quyết tâm và những dự án thiết thực, mang lại niềm tin vững chắc cho tương lai.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động