Trang chủ Việt kiều Cẩm nang về nước
14:44 | 28/06/2019 GMT+7

Danny Võ: Việt Nam là môi trường khởi nghiệp có sức hút đặc biệt với kiều bào

aa
Từng có nhiều năm học tập và làm việc tại nước ngoài, Danny Võ Thành Đăng (kiều bào Singapore), Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, đã chia sẻ với Thời Đại những suy nghĩ về sức hút của Việt Nam đối với doanh nghiệp của kiều bào cũng như những ý tưởng để khiến sức hút này trở nên hấp dẫn hơn.
Kiều bào tại Thái Lan đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn bao giờ hết 150 thanh niên kiều bào cùng "lên rừng, xuống biển" Trại hè 2019, người Việt trẻ 5 châu cùng khám phá đảo ngọc Phú Quốc
danny vo viet nam la moi truong khoi nghiep co suc hut dac biet voi kieu bao
Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân VN ở nước ngoài Danny Võ Thành Đăng

Là người có hơn 10 năm trở về lập nghiệp tại quê hương, theo ông, sức hút của Việt Nam với kiều bào trẻ khởi nghiệp là gì?

Một yếu tố hết sức tự nhiên làm nên sức hút riêng của Việt Nam đối với kiều bào chính là mối liên hệ máu mủ với Tổ quốc. Chính dòng chảy trong huyết quản là động lực thôi thúc mỗi người con Việt Nam trở về quê hương. Tiếp xúc với nhiều bạn trẻ kiều bào, tôi nhận thấy họ đều khát khao tìm về và gắn kết với cội rễ của mình.

Bên cạnh đó, với nhiều bạn trẻ đang khởi nghiệp, Việt Nam là nơi để thử nghiệm bài toán kinh doanh theo mô hình Khởi nghiệp Tinh gọn (Lean Start-up). Sức hút của Việt Nam nằm ở dân số đông đảo (gần 90 triệu) và thị trường năng động, rộng lớn trải dài khắp 63 tỉnh thành. So sánh với nhiều nước trên thế giới, ví dụ như Singapore, thị trường Việt Nam thú vị hơn rất nhiều. Đây là nơi dồi dào những tiềm năng để các nhà khởi nghiệp trẻ thử sức.

Về môi trường kinh doanh Việt Nam, tuy có những khó khăn nhất định, nhưng đó lại chính là sức hút với kiều bào trẻ, bởi càng trẻ, người ta càng thích thử thách. Đặc biệt với những người Việt ở nước ngoài, tư duy của họ rất mở, ở đâu có thách thức, ở đó có cơ hội. Bởi vậy, trở về Việt Nam chính là lựa chọn để kiều bào trẻ nới rộng “vùng an toàn” của bản thân.

Hơn nữa, khởi nghiệp ở những quốc gia đang phát triển, khả năng thành công có thể sẽ nhanh hơn nhiều so với những nước đã phát triển. Doanh nghiệp sẽ dễ tìm chỗ đứng cho mình hơn là thử sức ở một “sân chơi” đã hoàn thiện, quy củ và được chiếm hữu bởi nhiều tập đoàn lớn.

Có thể nói, lựa chọn trở về Việt Nam có ưu thế “2 trong 1”, vừa mở ra cơ hội để chinh phục một môi trường mới, đồng thời là con đường để có thể trực tiếp đóng góp cho quê hương.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), ông có thể chia sẻ đôi nét về những hoạt động của Hiệp hội để kết nối kiều bào với quê hương?

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài hiện nay có khoảng 200 hội viên chính thức và hơn 1.000 hội viên liên kết, đến từ 38 quốc gia, tập trung chủ yếu ở khu vực các nước phát triển thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Á. Hội viên BAOOV đều là các doanh nhân thành đạt, có uy tín trong cộng đồng và có tấm lòng hướng về quê hương.

BAOOV hoạt động nhằm phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam toàn cầu, với ba nhiệm vụ chính là: tạo môi trường hợp tác kinh doanh (tổ chức các sự kiện kết nối, huy động nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp); cung cấp thông tin (về các dự án tiềm năng, thông tin thị trường, chính sách, chủ trương liên quan); tư vấn cho Hội viên về luật pháp, thủ tục hành chính, các chính sách của Nhà nước, gửi đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan Nhà nước có liên quan.

Hiện tại, BAOOV đang tăng cường liên kết, hợp tác với các Hiệp hội doanh nhân người Việt tại các quốc gia. Tháng 6 vừa qua, BAOOV đã phối hợp với Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức thành công Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần I, với sự ra mắt của Quỹ Kiều bào Khởi nghiệp (OVSF) với số vốn 20 tỷ đồng dành cho các dự án khởi nghiệp (start-up) của kiều bào tại Việt Nam.

Đồng thời, chúng tôi cũng lập kế hoạch tổ chức các diễn đàn tương tự tại Malaysia vào tháng 7, Thái Lan vào tháng 9, Singapore vào tháng 11 và Đài Loan vào tháng 12/2019.

danny vo viet nam la moi truong khoi nghiep co suc hut dac biet voi kieu bao
Nhiều hợp đồng được ký kết tại Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất. Ảnh: VOV

BAOOV cũng đóng vai trò là cầu nối giữa quê hương và kiều bào, thông qua việc đưa các đoàn công tác từ Việt Nam sang các nước để tìm hiểu về đời sống, công việc, nguyện vọng của kiều bào. Mới đây, tôi có dịp dẫn đoàn Doanh nhân Việt tháp tùng chuyến công tác của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM thăm Singapore (từ 20-23/6).

danny vo viet nam la moi truong khoi nghiep co suc hut dac biet voi kieu bao
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các đại biểu, kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán, dự chương trình Xuân Quê hương 2019. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ông cảm nhận như thế nào về những chuyển biến trong chính sách của Nhà nước dành cho doanh nghiệp kiều bào?

Về điều này, tôi nhận thấy rõ những tiến bộ, thay đổi, thể hiện qua các quy định thông thoáng hơn về các thủ tục hành chính kinh doanh như thành lập công ty, đặt trụ sở doanh nghiệp, tăng thời hạn lưu trú dành cho kiều bào…

Sự quan tâm dành cho kiều bào còn được thể hiện qua những chương trình kết nối người Việt năm châu với Tổ quốc được tổ chức hàng năm như Xuân Quê hương, Trại hè thanh thiếu niên kiều bào; những diễn đàn, đối thoại để kiều bào được bộc lộ tâm tư, quan điểm của mình và được lắng nghe. Những hoạt động này là minh chứng cho những nỗ lực và thiện chí của Nhà nước và các Bộ, ngành liên quan trong việc tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào về quê hương lập nghiệp.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất mong muốn Nhà nước sẽ có những điều chỉnh phù hợp để tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh có sức hút mạnh mẽ hơn, thuận lợi hơn dành cho kiều bào.

Trước hết, là cải thiện niềm tin ở kiều bào. Kiều bào ở nước ngoài tiếp xúc với nhiều luồng thông tin khác nhau, và thậm chí, nhiều khi thông tin tiêu cực, sai lệch còn tới trước cả thông tin đúng đắn. Chúng ta đã làm được nhiều điều tích cực, và quan trọng là làm sao để những thông tin đó chạm tới được với người Việt xa Tổ quốc. Để có lòng tin tưởng, mong muốn trở về quê hương, họ cần được “mắt thấy, tai nghe” những câu chuyện “người thật, việc thật” của kiều bào đã thành công tại quê hương cũng như sự ghi nhận của Nhà nước dành cho họ.

Hiên tại tôi và các đồng sự cũng đang triển khai một dự án cộng đồng mang tên “GoodVietnam”, để lan tỏa những điều tích cực như thế.

Ngoài ra, mỗi tỉnh thành có những đặc thù, nếu có thể tạo điều kiện cho từng địa phương có những chính sách riêng dựa trên thế mạnh của mình thì cơ chế làm việc sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Đặc biệt, mỗi địa phương nên tạo cho mình một “thương hiệu điểm đến” riêng, như một công cụ thu hút kiều bào nói riêng và các nhà đầu tư, du khách quốc tế nói chung. Ví dụ như gần đây, tôi có đóng góp ý tưởng về việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của TP.HCM với 3T giá trị cốt lõi: Tử tế - Tích cực - Thân thiện.

Tạo môi trường thuận lợi cho kiều bào là trách nhiệm chung của Nhà nước, các cơ quan chính quyền, và của mỗi người dân trong nước, cũng như bản thân mỗi kiều bào. Sự tham gia của họ có ý nghĩa quan trọng để tạo ra chuyển biến. Ví dụ như, người Việt có thói quen, khi chưa hài lòng với một việc gì đó, sẽ thường than phiền, chê bai, phàn nàn, hoặc chỉ trích. Thay vào đó, chúng ta nên bắt tay vào việc cùng nhau thay đổi bằng cách đưa ra ý kiến, đề xuất hướng giải quyết những vấn đề bất cập.

Điều này có thể được áp dụng trong nhiều hoàn cảnh. Ví dụ như, khi tới làm thủ tục ở một cơ quan hành chính, góp ý nhẹ nhàng, chân thành, lịch sự, với thái độ xây dựng cũng sẽ tác động tích cực hơn đến cảm xúc của người nghe, làm giảm áp lực cho các cán bộ thực thi công việc.

Xin chân thành cảm ơn ông!

danny vo viet nam la moi truong khoi nghiep co suc hut dac biet voi kieu bao GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành: người Việt ở Hội đồng thẩm định khoa học Ba Lan

Giáo sư, Tiến sĩ khoa học (GS.TSKH) Nguyễn Ngọc Thành, người nước ngoài đầu tiên được bầu vào Hội đồng thẩm định chất lượng khoa ...

danny vo viet nam la moi truong khoi nghiep co suc hut dac biet voi kieu bao Nhìn lại 1 thế kỷ phong trào Việt kiều tại Pháp

Lễ kỷ niệm 100 năm phong trào Việt kiều và Hội người Việt Nam tại Pháp đã diễn ra chiều tối 15/6 tại Hội trường ...

danny vo viet nam la moi truong khoi nghiep co suc hut dac biet voi kieu bao Doanh nghiệp Việt kiều tìm lối xuất ngoại cho nông sản Gia Lai

Nông nghiệp công nghệ cao là một trong những trọng tâm ưu tiên của Hiệp hội Doanh nhân Việt ở nước ngoài (BAOOV) trong chuyến ...

Phi Yến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Doanh nhân kiều bào trao tặng 22 căn nhà đại đoàn kết cho người dân nghèo tỉnh Điện Biên

Doanh nhân kiều bào trao tặng 22 căn nhà đại đoàn kết cho người dân nghèo tỉnh Điện Biên

Tính đến ngày 30/1, tập thể và cá nhân doanh nhân kiều bào ở nước ngoài đã trao tặng 22 căn nhà đại đoàn kết (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) với tổng trị giá 1,1 tỷ đồng cho người dân nghèo tỉnh Điện Biên.
"Tầm nhìn rất xa về ngoại giao kinh tế giúp doanh nhân kiều bào luôn gần đất nước"

"Tầm nhìn rất xa về ngoại giao kinh tế giúp doanh nhân kiều bào luôn gần đất nước"

"Kiều bào Việt Nam ở nước ngoài ngày càng được quan tâm, ưu tiên, tạo điều kiện trong sinh sống, làm việc và đầu tư tại Việt Nam, là một bộ phận không thể tách rời trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, trong vận mệnh của dân tộc. Tầm nhìn rất xa của Đảng, Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc và ngoại giao kinh tế giúp chúng tôi luôn gần đất nước".
Đà Nẵng - Hà Lan: Hợp tác phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng - Hà Lan: Hợp tác phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Đây là một trong những nội dung trao đổi giữa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và Ngài Daniel Stork, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP HCM tại buổi làm việc diễn ra ngày 26/6 tại Đà Nẵng.

Các tin bài khác

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Theo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, sáng ngày 3/4/2024 đã xảy ra các trận động đất với cường độ lớn và dư chấn gây ảnh hưởng nghiêm trọng hầu hết các khu vực của Đài Loan (Trung Quốc), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Tạp chí Thời Đại xin giới thiệu bài viết của Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm đoàn luật sư Hà Nội về những Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

250 người Campuchia và 250 người Campuchia gốc Việt ở tỉnh Kratie đã được các y, bác sỹ Việt Nam thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng 500 suất quà gồm gạo và tiền mặt.
Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Lòng hồ thuỷ điện Cần Đơn thuộc địa bàn xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập là nơi sinh sống của hàng chục hộ dân Việt kiều Campuchia hồi hương từ nhiều năm qua. Để ổn định số hộ dân này cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Phước Minh đã tham mưu cho UBND xã thành lập mô hình “Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật”. Mô hình này bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động