Trang chủ Việt Nam hôm nay
14:47 | 12/09/2024 GMT+7

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên lực lượng quân đội và dân quân trong cuộc chiến với bão số 3

aa
Ngày 11/9, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và Dân quân tự vệ đang tích cực tham gia phòng, chống và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Thời tiết hôm nay (12/9): Miền Bắc tiếp tục mưa to
Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ khẩn cấp 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục thiệt hại do bão số 3

Trong thư, Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ:

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, quán triệt, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng và mệnh lệnh người chỉ huy; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Quân đội và Dân quân tự vệ các địa phương phía Bắc đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, tránh bão trong đơn vị và trên địa bàn đóng quân; kịp thời tuyên truyền, vận động, hỗ trợ Nhân dân di dời; kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền, người dân về nơi tránh trú bão an toàn.

Cán bộ chiến sỹ khẩn trương dọn dẹp cây đổ phục giao thông
Cán bộ chiến sỹ khẩn trương dọn dẹp cây đổ giúp người dân khôi phục giao thông.

Với tinh thần “tính mạng con người là trên hết, trước hết”, “ở đâu có khó khăn, hiểm nguy, ở đó có bộ đội” và phương châm “4 tại chỗ”; các đồng chí vừa duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu vừa tổ chức lực lượng, phương tiện, kịp thời có mặt ở những nơi xung yếu, khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, xung kích đi đầu trong phòng, chống lụt, bão, tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, giúp Nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3; hành động của các đồng chí đã nêu tấm gương sáng về bản lĩnh, ý chí, lòng dũng cảm “vì nhân dân quên mình” của Quân đội nhân dân, tiêu biểu là Đại uý Nguyễn Đình Khiêm, Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 513, Quân khu 3 đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội, niềm cảm phục trong cán bộ, chiến sĩ Quân đội và Nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316, Quân khu 2 tổ chức tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Ảnh: Bộ Quốc phòng
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316, Quân khu 2 tổ chức tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả lũ quét ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Bộ Quốc phòng)

Thay mặt Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tôi biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của các đồng chí trong tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những ngày tới, diễn biến sau bão còn rất phức tạp, khó lường; tính mạng và tài sản của Nhân dân tiếp tục bị đe doạ; Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng tin tưởng và mong các đồng chí nêu cao hơn nữa bản lĩnh, ý chí quyết tâm, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống Quyết chiến, Quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”, đoàn kết, hiệp đồng bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, tích cực hơn nữa giúp Nhân dân các tỉnh phía Bắc kịp thời khắc phục hậu quả sau bão, nhanh chóng ổn định cuộc sống; đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thực hiện nhiệm vụ."

Công an huyện Hữu Lũng và Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 141 hỗ trợ người dân, trong đó có nhiều người cao tuổi khỏi vùng ngập lụt tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn
Công an huyện Hữu Lũng và Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 141 hỗ trợ người dân, trong đó có nhiều người cao tuổi khỏi vùng ngập lụt tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Thời gian qua, Quân đội huy động gần 458.000 cán bộ, chiến sĩ (bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên) và hơn 10.100 phương tiện các loại để ứng phó với bão số 3. Trong đó, có hơn 400 xe đặc chủng, hàng nghìn ô tô, tàu thuyền và 6 máy bay trực thăng. Các Quân khu 1, 2, 3, 4, 5; Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa và di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng đã huy động 6.500 người, hơn 110 đội ứng cứu thông tin, trang bị thêm hàng nghìn máy phát điện để tránh bị đứt gãy thông tin, đường truyền, đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong thời gian bão đổ bộ vào đất liền.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên lực lượng quân đội và dân quân trong cuộc chiến với bão số 3
Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm. (Ảnh: Báo Quân đội nhân dân)

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã có những mất mát, hy sinh. Ngày 7/9, Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm, 27 tuổi, Đại đội trưởng Đại đội 3, Lữ đoàn 513, Quân khu 3 hy sinh khi tham gia tổ công tác cơ động đi giúp nhân dân thôn Pạt (bản Pạt), xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Trên đường về sau khi lấy vật liệu, thấy đồng đội trượt chân, có thể bị cây đè lên người gây nguy hiểm, thượng úy Khiêm lao vào đỡ và bị ngã.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên lực lượng quân đội và dân quân trong cuộc chiến với bão số 3
Thiếu tá Trần Quốc Hoàng.

Ngày 8/9, thiếu tá Trần Quốc Hoàng (37 tuổi, quê ở Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, cán bộ Trại giam Quảng Ninh) đã hy sinh khi dũng cảm vượt mưa gió ra mở cổng phía sau trại giam, nhằm tháo nước trong khu giam, bảo đảm an toàn cho đồng đội và các phạm nhân bên trong. Tuy nhiên, do nước quá lớn, chảy xiết nên sau khi mở cổng, anh đã bị lũ cuốn đi.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên lực lượng quân đội và dân quân trong cuộc chiến với bão số 3
Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Đại úy Nguyễn Đình Khiêm đã hy sinh trong bão số 3. (Ảnh: Bộ Quốc phòng)

Ngày 9/9, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho thiếu tá Trần Quốc Hoàng và và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thượng úy Nguyễn Đình Khiêm. Ngoài ra, Ban Thanh niên Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cũng đã đề nghị truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thượng úy Nguyễn Đình Khiêm. Đây là những tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân, góp phần tô thắm hình ảnh, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Sau bão: nhiều hoạt động trở lại bình thường từ ngày 12/9 Sau bão: nhiều hoạt động trở lại bình thường từ ngày 12/9
Từ ngày 12/9, nhiều hoạt động đã chính thức trở lại bình thường sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của mưa lũ. Sinh viên tại nhiều trường đại học đã đi học lại, ngành than phục hồi sản xuất, nước sạch được cung cấp góp phần ổn định cuộc sống cho người dân tại các địa phương.
Nhiều tổ chức quốc tế hỗ trợ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bão số 3 Nhiều tổ chức quốc tế hỗ trợ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bão số 3
Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, hiện Bộ đã liên hệ và nhận được cam kết hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế cứu trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Phương Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm thiện tâm” ngay trong ngày đầu tiên

Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Xuất cấp hạt giống cây trồng hỗ trợ Lào Cai khôi phục sản xuất sau bão số 3

Xuất cấp hạt giống cây trồng hỗ trợ Lào Cai khôi phục sản xuất sau bão số 3

Ngày 28/9/2024, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 1053/QĐ-TTg xuất cấp hạt giống cây trồng từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh Lào Cai khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).

Các tin bài khác

Hà Nội có hơn 100.000 cây xanh bị gãy, đổ do bão số 3

Hà Nội có hơn 100.000 cây xanh bị gãy, đổ do bão số 3

Sáng 28/9, tại hội nghị của Thường trực Chính phủ đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết, trong đợt bão lụt vừa qua, trên địa bàn có 4 người chết, 28 người bị thương, đặc biệt có hơn 100.000 cây xanh bị gãy đổ.
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đạt được tất cả các mục tiêu

Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đạt được tất cả các mục tiêu

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hoa Kỳ thành công tốt đẹp, đạt được ở mức cao tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
CA Hà Nội lần đầu xử lý hình sự tội phạm xâm phạm bản quyền trực tuyến ở Việt Nam

CA Hà Nội lần đầu xử lý hình sự tội phạm xâm phạm bản quyền trực tuyến ở Việt Nam

Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã làm rõ đối tượng có hành vi lập các website dịch vụ trên hệ thống BestBuyIPTV để phát trực tiếp các trận đấu bóng đá của giải bóng đá Ngoại hạng Anh và thu phí người dùng mà không có sự cho phép của đơn vị sở hữu.
Khai mạc Hội sách Hà Nội 2024

Khai mạc Hội sách Hà Nội 2024

Tối 27/9, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Sách Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng -Thành phố vì hòa bình" đã chính thức khai mạc.

Đọc nhiều

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Ra mắt Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tại Châu Âu

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam tại châu Âu đã được long trọng tổ chức ngày 26/09/2024 tại Nhà hát Körősi Csoma Sándor, Budapest, Hungary.
Nghệ An đã xây dựng, sửa chữa được trên 9.200 nhà ở cho người nghèo

Nghệ An đã xây dựng, sửa chữa được trên 9.200 nhà ở cho người nghèo

Đây là số liệu được đưa ra tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV, năm 2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tại thành phố Vinh vào ngày 26/9.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Thời tiết hôm nay (28/9): Cảnh báo mưa lớn cục bộ ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (28/9), vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến 3000m đang được hình thành trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ. Dự báo đêm 28/9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động