Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
12:33 | 06/04/2020 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ công dân bị mắc kẹt tại Thái Lan và Malaysia

aa
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Malaysia đã và đang tích cực tìm giải pháp bảo hộ công dân gồm một nhóm 5 công dân Việt Nam bị mắt kẹt tại sân bay quốc tế Survanabhumi (Bangkok) và 11 công dân tại Malaysia về nước.
dai su quan viet nam ho tro cong dan bi mac ket tai thai lan va malaysia Đại sứ quán Việt Nam tại Lào khuyến nghị công dân thực hiện nghiêm chỉ thị về phòng chống COVID-19
dai su quan viet nam ho tro cong dan bi mac ket tai thai lan va malaysia Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ công dân về phòng chống dịch

Tại Thái Lan

dai su quan viet nam ho tro cong dan bi mac ket tai thai lan va malaysia

Nhóm công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại sân bay Survanabhumi tiếp nhận thức ăn và đồ dùng thiết yếu do cán bộ Đại sứ quán chuyển đến (Ảnh: TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam và nước sở tại để sớm tìm giải pháp phù hợp đưa một nhóm công dân Việt Nam bị mắt kẹt tại sân bay quốc tế Survanabhumi về nước.

Trước đó, ngày 25/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp nhận thông tin về 5 công dân Việt Nam bay từ Ethiopia trên chuyến bay ET518 của hãng hàng không Ethiopian Airlines, dự kiến quá cảnh sân bay Survanabhumi ở Bangkok để nối chuyến về sân bay quốc tế Nội Bài chiều cùng ngày, nhưng không bay tiếp được do đến trễ và không còn chuyến bay về Việt Nam.

5 công dân Việt Nam quê ở Phú Thọ, Hà Nội và Bình Định đi lao động tại các nước châu Phi là Burkian Faso và Mozambique tới Thái để tìm chuyến quá cảnh về Việt Nam.

Cơ quan Di trú Thái Lan không giải quyết cho nhập cảnh do không có giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 và bảo hiểm y tế có hạn mức điều trị 100.000 USD. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Đại sứ quán đã lập tức liên hệ với các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và Thái Lan, triển khai nhiều phương án cùng lúc nhằm đạt mục tiêu cao nhất là hỗ trợ đưa nhóm công dân này về nước.

Từ 25-28/3, Đại sứ quán đã tích cực tìm các đường bay về Việt Nam. Tuy nhiên, các hãng hàng không có đường bay trực tiếp giữa Bangkok và Việt Nam đều đã dừng bay từ ngày 24/3. Việc quá cảnh qua một hoặc một số sân bay khác về Việt Nam không khả thi và gặp nhiều bất trắc do các chuyến bay đều hoạt động không ổn định, có thể dừng bay bất kỳ lúc nào, đồng thời hầu hết các chuyến bay chở khách quốc tế đến Việt Nam đã bị hủy.

Cùng với việc tìm đường bay thích hợp về Việt Nam, Đại sứ quán cũng nỗ lực làm việc với các cơ quan chức năng của Thái Lan đề nghị xem xét cho nhóm công dân này nhập cảnh để bảo đảm điều kiện ăn ở, sức khỏe. Ngày 3/4, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã gửi Công hàm thông báo 5 công dân này không thuộc trường hợp ngoại lệ được xem xét cho nhập cảnh theo Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp và Luật kiểm soát dịch bệnh Thái Lan.

Từ 0h00 ngày 26/3, Chính phủ Thái Lan áp dụng Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp, đóng tất cả các điểm nhập cảnh, cả đường không, đường thủy, đường bộ và không cho phép người nước ngoài nhập cảnh trừ các trường hợp ngoại lệ được phép của Thủ tướng.

Trong thời gian này, Đại sứ quán thường xuyên giữ liên lạc, thăm hỏi và động viên tinh thần, cung cấp thức ăn và một số đồ dùng cần thiết, đồng thời giữ liên lạc với nhà chức trách sân bay để giải quyết những yêu cầu trước mắt của công dân, trong đó có cả việc hỗ trợ xin không quay trở lại Ethiopia theo yêu cầu của nhóm công dân này.

Ngày 5/4, dưới sự vận động của Đại sứ quán, nhiều kiều bào hảo tâm đã quyên góp thức ăn cùng nhiều đồ dùng thiết yếu tiếp tục tiếp tế cho nhóm công dân này.

Một thành viên của nhóm là Trần Quốc Tuấn, sinh năm 1983, cho biết nhóm của anh đi từ Burkina Faso ngày 21/3, quá cảnh Ethiopia và tới Bangkok ngày 25/3. Anh Tuấn cho biết lo lắng hiện nay của nhóm là sân bay quốc tế Survanabhumi bị đóng cửa và nhóm sẽ bị đưa lại về Ethiopia trong khi nhóm không còn đủ kinh phí để sinh hoạt và mua lại vé máy bay về nước.

Thay mặt nhóm công dân, anh Tuấn bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm và sự quan tâm của bà con Việt kiều ở Thái Lan cũng như sự hỗ trợ và giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

Đại sứ quán tiếp tục khuyến cáo công dân tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của nước sở tại, không tự ý xuất nhập cảnh Thái Lan vào thời gian này để tránh xảy ra những sự việc bất khả kháng như trên.

Tại Malaysia

dai su quan viet nam ho tro cong dan bi mac ket tai thai lan va malaysia
Những công dân Việt bị mắc kẹt nhiều ngày tại Malaysia (Ảnh: Pnvnnuocngoai)

Vừa qua, anh Hà Vĩ Lâm cùng 10 người Việt khác mắc kẹt ở sân bay Malaysia trong 18 ngày vì không có chuyến bay đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ để trở về nước.

"Lúc máy bay hạ cánh, tôi đã bật khóc nghĩ "sống rồi", vậy là sẽ được gặp vợ con, gia đình của mình chứ không phải bỏ mạng nơi đất khách quê người. Tôi cảm thấy như mình được sinh ra lần hai, không lời lẽ nào có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc đó. Sau bao ngày ngủ vật vờ ở sân bay, không tắm giặt, rồi được Đại sứ quán hỗ trợ chỗ ăn ngủ ở khách sạn, tới khi được thông báo về mà tôi lâng lâng hạnh phúc. Trước đêm về tôi không ngủ được và chỉ mong thời gian qua nhanh", anh Lâm tâm sự.

Hiện anh Lâm cùng 10 người trên chuyến bay đang được cách ly, theo dõi sức khỏe ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

dai su quan viet nam ho tro cong dan bi mac ket tai thai lan va malaysia Đại sứ quán và Hội người Việt Nam họp trực tuyến đưa ra các biện pháp ứng phó COVID-19 tại Ba Lan

Đại sứ quán và Hội vận động bà con tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Hỗ trợ cộng đồng, lập Nhóm trợ giúp tư ...

dai su quan viet nam ho tro cong dan bi mac ket tai thai lan va malaysia Đại sứ Ngô Tiến Dũng: Bảo hộ công dân trước COVID-19 thông qua email, whatsapp, facebook

Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha, Ngô Tiến Dũng cho biết đã kịp thời và cập nhật thông tin qua các hình thức ...

dai su quan viet nam ho tro cong dan bi mac ket tai thai lan va malaysia Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia tặng 41.000 khẩu trang cho Đại sứ quán Italia tại Việt Nam

Chiều 31/03, đại diện Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia đã đến Đại sứ quán Italia tại Việt Nam trao tặng ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Theo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, sáng ngày 3/4/2024 đã xảy ra các trận động đất với cường độ lớn và dư chấn gây ảnh hưởng nghiêm trọng hầu hết các khu vực của Đài Loan (Trung Quốc), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam

6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam

Chiều 18/3, trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ về 6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam, những giải pháp thúc đẩy hiệu quả hợp tác quốc tế trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường.
Bảo hộ công dân: Ba thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ lên đường về nước

Bảo hộ công dân: Ba thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ lên đường về nước

Ngày 13/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djibouti cho biết, ba thuyền viên bị ảnh hưởng trong vụ tàu hàng True Confidence bị tấn công trên Biển Đỏ ngày 6/3, đã lên chuyến bay của hãng hàng không Ethiopia khởi hành từ Djibouti, trở về Việt Nam.

Các tin bài khác

Lan tỏa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình

Lan tỏa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về hòa bình

Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024), tại Đại học Sejong - ngôi trường mang tên vị vua vĩ đại nhất Hàn Quốc - đã diễn ra hội thảo quốc tế nhằm kết nối các trí thức, sinh viên, bà con kiều bào Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.
Kiều bào tại Lào tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kiều bào tại Lào tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cộng đồng người Việt Nam tại Lào dâng hương tưởng nhớ công đức của Người đối với nhân dân và dân tộc hai nước Việt Nam - Lào.
Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Từ ngày 14-16/5, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đi thăm, làm việc tại thủ đô Bangkok và tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan.
Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Ngày 14/5, đại diện Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai do giáo sư Tadeusz Iwinski, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan thăm hỏi, chia sẻ, động viên tới bà con người Việt bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Trung tâm thương mại Marywilska 44.

Đọc nhiều

Từ 10/6, căn hộ thương mại 45-70m2 ở Hà Nội chỉ phù hợp ở 2 người

Từ 10/6, căn hộ thương mại 45-70m2 ở Hà Nội chỉ phù hợp ở 2 người

Với căn hộ một phòng ở của chung cư hỗn hợp làm nhà ở thương mại, diện tích sử dụng 25-45 m2 tính một người; căn hộ 2 phòng ở, diện tích sử dụng trên 45-70 m2 tính 2 người
Người Hoa ở Việt Nam: Hòa hợp và bản sắc

Người Hoa ở Việt Nam: Hòa hợp và bản sắc

Di cư vào Việt Nam từ nhiều địa phương của Trung Quốc, bằng nhiều con đường khác nhau, trong những thời gian khác nhau, đến nay người Hoa là một cộng đồng dân tộc của Việt Nam. Họ đã hòa hợp và hạnh phúc với cuộc sống nơi đây cùng với sự đóng góp những yếu tố văn hóa và đời sống giàu bản sắc.
Thúc đẩy kết nghĩa Hà Nội và Caracas (Venezuela)

Thúc đẩy kết nghĩa Hà Nội và Caracas (Venezuela)

Đó là nội dung trao đổi giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juárez ngày 27/5 tại Hà Nội.
Giá xăng có thể giảm tới 800 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày 30/5

Giá xăng có thể giảm tới 800 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày 30/5

Giá xăng bán lẻ E5 RON 92 có thể giảm về mức 21.619 đồng/lít và giá xăng RON 95 về mức 22.409 đồng/lít.
Phối hợp quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

Phối hợp quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu phối hợp với Huyện ủy các huyện biên giới tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Lớn lên từ biển

Lớn lên từ biển

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Đức Thạnh - ngư dân tiêu biểu ở làng chài Mỹ Á, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Anh cùng những người bạn dọc ngang khắp biển cả, đặc biệt là bám ngư trường truyền thống ở Hoàng Sa để đánh bắt hải sản.
100 học giả, nhà nghiên cứu quốc tế tham gia hội thảo Biển Đông tại Ba Lan

100 học giả, nhà nghiên cứu quốc tế tham gia hội thảo Biển Đông tại Ba Lan

Ngày 24/5, hội thảo “Biển Đông: Hợp tác nghiên cứu và phát triển” đã diễn ra tại Đại học tổng hợp Vacsava của Ba Lan.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động