Cyberport tập hợp giới trẻ Hồng Kông và Thái Bình Dương tham gia Giao lưu thể thao điện tử (esport)
ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Hong Kong Cyberport và Hiệp hội các trường đại học Vành đai Thái Bình Dương (the Association of Pacific Rim Universities – APRU), một tổ hợp gồm 58 trường đại học hàng đầu trong khu vực Vành đai Thái Bình Dương đã tổ chức Hội thảo Học bổng APRU Esports tại khuôn viên Cyberport và trực tuyến vào ngày 30/4 vừa qua. Talon Esports, một vườn ươm Cyberport và là nhà tổ chức nổi tiếng của các giải đấu thể thao điện tử (esports) đã chia sẻ quan điểm của mình về hệ sinh thái kinh doanh thể thao điện tử và cách tiếp thị và tài trợ kinh doanh có thể mang lại lợi ích cho sự phát triển của lĩnh vực này.
30 sinh viên đến từ các trường đại học ở Hồng Kông và Vành đai Thái Bình Dương, bao gồm Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, Trường Giáo dục Thường xuyên và Chuyên nghiệp thuộc Đại học Hồng Kông (HKU SPACE) và Đại học Mở Hồng Kông, đã tham gia hội thảo và trao đổi quan điểm với các sinh viên có chung niềm đam mê với thể thao điện tử.
Các sinh viên tham gia đã tiến hành một buổi giới thiệu nhà tài trợ giả để nâng cao kiến thức của họ về hệ sinh thái thể thao điện tử.
Ông Eric Chan, Giám đốc Truyền thông công cộng của Cyberport, cho biết: “Cyberport cam kết nuôi dưỡng tài năng trẻ địa phương và cung cấp cho họ các cơ hội kinh doanh và nghề nghiệp đa dạng. Là một lĩnh vực mới nổi có tốc độ phát triển cao, thể thao điện tử và giải trí kỹ thuật số đem đến cho thế hệ trẻ nhiều cơ hội, từ phát triển nội dung đến quản lý và đào tạo nhóm, từ lập kế hoạch sự kiện đến tiếp thị thương hiệu. Thông qua hội thảo này, những người tham gia đã tìm hiểu về các mô hình kinh doanh của thể thao điện tử và những lợi thế độc đáo của các công ty thể thao điện tử ở Hồng Kông. Những người mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thể thao điện tử có thể mở rộng tầm nhìn của họ và tận hưởng các trao đổi hiệu quả, thông qua mạng APRU với các đối tác của họ từ các trường đại học khác trong Vành đai Thái Bình Dương”.
Người đứng đầu trong ngành chia sẻ các mẹo để thu hút được tài trợ
Theo dự báo mới nhất từ Viện nghiên cứu công nghiệp Newzoo, giá trị thị trường thể thao điện tử toàn cầu sẽ đạt 1,084 tỷ USD vào năm 2021, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm là 14,5%. Tài trợ kinh doanh sẽ chiếm 641 triệu USD, gần 60% tổng giá trị. Điều này chứng tỏ rằng, tài trợ kinh doanh là bánh mì và bơ của ngành công nghiệp thể thao điện tử.
Là một vườn ươm của Cyberport, Talon Esports nổi tiếng với đội Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) của mình, PSG Talon, cũng như các sự kiện thể thao điện tử thành công mà họ đã tổ chức, chẳng hạn như các cuộc thi VALORANT ở Hồng Kông và Đài Loan đã thu hút được các khoản tài trợ béo bở từ một nhiều loại hình kinh doanh bao gồm công ty đồ thể thao Nike, KFC Thái Lan, ngân hàng ảo Mox của Hồng Kông và nhà phát triển ghế chơi game Recaro.
Ông Sean Zhang, Giám đốc điều hành (CEO) và Đồng sáng lập của Talon Esports, lưu ý: “Mọi thứ đều bắt đầu từ người hâm mộ. Người hâm mộ esports thường đại diện cho một phân khúc người tiêu dùng rất có giá trị đối với nhiều thương hiệu, nhưng họ cũng nổi tiếng là khó tiếp cận thông qua các kênh truyền thống. Vì vậy, điều quan trọng nhất để chúng tôi hiểu từ quan điểm đối tác là những gì đối tác của chúng tôi đang mong muốn đạt được, từ cả quan điểm kinh doanh và thương hiệu. Sau đó công việc của chúng tôi là tìm ra cách tốt nhất có thể giúp họ thu hẹp khoảng cách giữa họ và cộng đồng trò chơi theo cách xác thực và cũng tăng thêm giá trị cho người hâm mộ của chúng tôi”.
Các mô phỏng quảng cáo chiêu hàng của nhà tài trợ
Mỗi trường đại học tham gia, bao gồm Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, HKU SPACE, Đại học Mở Hồng Kông, Đại học Liên bang Viễn Đông, Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Singapore, Viện Công nghệ và Giáo dục Đại học Monterrey, Đại học British Columbia, Đại học California, Los Angeles và Đại học Washington, đã bố trí 2 đến 3 đại diện tham gia hội thảo. Được nhóm thành 5 đội, các sinh viên được yêu cầu tiến hành một buổi giới thiệu nhà tài trợ cho một giải đấu thể thao điện tử nổi tiếng. Để nâng cao kiến thức của họ về hệ sinh thái thể thao điện tử, ông Sean Zhang, CEO của Talon Esports đóng vai trò là người điều hành hội thảo đã cung cấp phản hồi và đề xuất.
Tổ chức các giải đấu liên trường và các cuộc thi học thuật
Tiến sĩ Christopher Tremewan, Tổng thư ký của APRU, phát biểu: “Việc trao quyền cho các nhà lãnh đạo esports trong tương lai ở Vành đai Thái Bình Dương đã mang APRU và Cyberport lại với nhau để tạo ra Chương trình Học bổng APRU Esports. Thông qua Cyberport, thế hệ mới sẽ có quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên mà họ cần để phát triển các kỹ năng và xây dựng mạng lưới cho sự nghiệp trong ngành Esports đang phát triển mạnh, bao gồm quyền truy cập vào hơn 140 công ty khởi nghiệp esports. Một đặc quyền của chương trình của chúng tôi là sinh viên sẽ có cơ hội độc quyền thuyết trình với các nhà lãnh đạo ngành sau khi tìm hiểu về các mối quan hệ tài trợ và các mẹo nội bộ không thể tìm thấy trong sách giáo khoa. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thúc đẩy sự hợp tác này và mang đến nhiều cơ hội hơn cho sinh viên học hỏi thông qua các giải đấu liên trường đại học do sinh viên dẫn đầu, các cuộc thi học thuật và học bổng”.
APRU là một liên minh hàng đầu của các trường đại học nghiên cứu, được thành lập tại Los Angeles vào năm 1997 bởi các chủ tịch của Đại học California Los Angeles, Berkeley, Caltech và Đại học Nam California. APRU nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường đại học thành viên để thúc đẩy tiến bộ kinh tế, khoa học và văn hóa trong Vành đai Thái Bình Dương. APRU hiện có các thành viên là hơn 50 trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới.
Được tổ chức bởi Cyberport với sự hợp tác của APRU và Học viện Công nghệ và Giáo dục Đại học Monterrey, Chương trình Học bổng APRU Esports (APRU Esports Fellowship Program) là một chương trình kéo dài một năm dành riêng cho lĩnh vực thể thao điện tử. Hội thảo của Cyberport tại Hồng Kông là hội thảo thứ ba của chương trình, với 2 hội thảo đầu tiên được tổ chức bởi Đại học Quốc gia Singapore và Đại học California, Los Angeles. Hội thảo tiếp theo được lên kế hoạch vào tháng 5 tới và sẽ được tổ chức bởi Đại học British Columbia (Canada). Ngoài các hội thảo, chương trình cũng bao gồm các cuộc thi nhằm mục đích nâng cao kỹ năng và kỹ thuật thể thao điện tử của học sinh.
Thông tin về Cyberport
Là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo với hơn 1.650 công ty khởi nghiệp (start-up) và công nghệ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Ltd, thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong. Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng, thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong giới trẻ, hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên hành trình tăng trưởng. Đồng thời, Cyberport cũng tích cực thúc đẩy sự phát triển của ngành bằng cách thúc đẩy hợp tác chiến lược với các đối tác địa phương và quốc tế, hội nhập các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực công và tư nhân.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.cyberport.hk.
#Cyberport