Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
06:20 | 08/01/2021 GMT+7

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng rút lui khỏi chính quyền ông Trump vì cảm thấy "không thể tiếp tục ở lại"

aa
Sau những hỗn loạn ở Điện Capitol hôm 6/1, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cảm thấy "không thể tiếp tục ở lại" trong bộ máy chính quyền Tổng thống Trump.
Ông Trump thề sẽ chiến đấu đến cùng để giữ lại Nhà Trắng Ông Trump thề sẽ chiến đấu đến cùng để giữ lại Nhà Trắng
Ông Biden sẽ được hộ tống tới Nhà Trắng thay vì thực hiện nghi lễ diễu hành Ông Biden sẽ được hộ tống tới Nhà Trắng thay vì thực hiện nghi lễ diễu hành

Sau đợt bạo loạn ở tòa nhà quốc hội hôm 6/1, ông Mulvaney - Cựu chánh văn phòng Nhà Trắngđã gọi điện cho Ngoại trưởng Mike Pompeo và nói: "Tôi không làm được. Tôi không thể ở lại", theo CNBC.

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng cũng cho rằng nhiều quan chức khác trong chính quyền ông Trump sẽ nối gót nhau từ chức.

Được biết, ông Mick Mulvaney - đảng viên Cộng hòa, từng đảm nhiệm vai trò chánh văn phòng Nhà Trắng trong giai đoạn từ tháng 2/2019 đến tháng 3/2020. Sau đó, chính trị gia 53 tuổi được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Mỹ về Bắc Ireland.

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng rút lui khỏi chính quyền ông Trump vì cảm thấy
Cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Ảnh: Getty

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Matthews đã công khai xác nhận cô sẽ rời chính quyền Trump. Chia sẻ sau quyết định từ chức, Matthews nhấn mạnh cô bị sốc khi chứng kiến những gì xảy ra tại điện Capitol - nơi đặt trụ sở quốc hội.

"Tôi sẽ rời khỏi vai trò này ngay lập tức. Nước Mỹ cần một cuộc chuyển giao quyền lực trong hòa bình", cô Matthews khẳng định.

Trước đó, phiên họp quốc hội nhằm xác nhận tổng thống hợp hiến hôm 6/1 đã bị gián đoạn khi những người ủng hộ ông Trump chiếm đóng Điện Capitol. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng. Tình hình chỉ được kiểm soát sau khi Vệ binh Quốc gia được triển khai.

Diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã lên án tình trạng bạo loạn ở Đồi Capitol và kêu gọi đưa những kẻ gây rối ra trước công lý.

"Việc tràn vào Đồi Capitol hôm nay là không thể chấp nhận được. Hành động vô pháp và bạo loạn ở đây hay trên toàn thế giới luôn là điều không thể chấp nhận được", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng Twitter tối 6/1. "Hãy nhanh chóng đưa những tên tội phạm tham gia cuộc bạo loạn này ra trước công lý".

Pompeo khẳng định ông luôn ủng hộ quyền được biểu tình một cách ôn hòa vì niềm tin và chính nghĩa của con người trên khắp thế giới, nhưng không chấp nhận hành vi bạo lực, gây nguy hiểm cho người khác.

Pompeo được coi là một trong những đồng minh trung thành nhất của Trump. Những chỉ trích của ông đối với người ủng hộ Tổng thống được đưa ra sau khi Phó tổng thống Mike Pence cùng các nghị sĩ đảng Cộng hòa và Dân chủ kêu gọi Tổng thống lên án những kẻ bạo loạn và kêu gọi hòa bì

Nhiều người Mỹ tin có 'chính quyền ngầm' đang hoạt động để loại ông Trump Nhiều người Mỹ tin có 'chính quyền ngầm' đang hoạt động để loại ông Trump
Ông Trump bất ngờ cắt ngắn kỳ nghỉ ở Florida, tức tốc trở về Nhà Trắng Ông Trump bất ngờ cắt ngắn kỳ nghỉ ở Florida, tức tốc trở về Nhà Trắng
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khơi dậy niềm tự hào dân tộc của du học sinh tại LB Nga qua chuyến tham quan Toà nhà Quốc hội

Khơi dậy niềm tự hào dân tộc của du học sinh tại LB Nga qua chuyến tham quan Toà nhà Quốc hội

Niềm tự hào dân tộc xen lẫn nỗi xúc động là cảm xúc của tất cả lưu học sinh Việt Nam tại Liên bang Nga khi được tham quan công trình hiện đại mang tầm vóc lịch sử, được khám phá hành trình lịch sử của dân tộc.
Cảnh sát Mỹ ứng dụng drone bảo vệ khách tắm biển khỏi cá mập tấn công

Cảnh sát Mỹ ứng dụng drone bảo vệ khách tắm biển khỏi cá mập tấn công

Các máy bay không người lái giám sát được bổ sung cho đến nay đã giúp người dân tắm biển giảm bớt nỗi sợ hãi từ việc bị cá mập tấn công.
Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnôm Pênh

Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnôm Pênh

Chiều 6/9, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Đô trưởng Thủ đô Phnôm Pênh Khuông Sơ-reng, dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Phnôm Pênh thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội.

Các tin bài khác

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động