Trang chủ Việt Nam hôm nay
08:31 | 08/06/2024 GMT+7

Củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

aa
Từ ngày 4-6/6, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời triển khai, thực hiện các chính sách về công tác Người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.
Hàn Quốc sẽ hợp tác tăng cường năng lực của Việt Nam để ứng phó với IUU
Sôi động ngày Việt Nam tại Jeonnam- Gwangju (Hàn Quốc)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã làm việc với Hội đồng kinh tế, xã hội và lao động Hàn Quốc về Chương trình hợp tác giai đoạn 2024 - 2029; làm việc với Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggido, thăm Cơ quan phát triển Kinh tế và Khoa học Công nghệ tỉnh Gyeonggido; gặp mặt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Tăng cường hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực

Buổi làm việc giữa Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội đồng Kinh tế Lao động Xã hội Hàn Quốc. (Ảnh: VKBIA)
Buổi làm việc giữa Đoàn công tác Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội đồng Kinh tế Lao động Xã hội Hàn Quốc. (Ảnh: VKBIA)

Tại buổi làm việc với Hội đồng kinh tế, xã hội và lao động Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị Hội đồng kinh tế, xã hội và lao động Hàn Quốc tiếp tục quan tâm thúc đẩy các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực: kinh tế; đầu tư; lao động; hợp tác giáo dục đào tạo nghề, nhất là lao động có tay nghề cao… từ đó đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của cả hai nước.

Trao đổi xuyên suốt buổi làm việc, hai bên thống nhất hai tổ chức đều là thành viên của Hiệp hội quốc tế các Hội đồng Kinh tế - xã hội và các tổ chức tương đương (AICESIS) nên việc tham dự kỳ họp Đại hội đồng thường niên vừa là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên; việc mở rộng hợp tác song phương giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội đồng kinh tế, xã hội và lao động Hàn Quốc góp phần tăng cường kết nối các tổ chức thành viên AICESIS.

Hai bên tăng cường hiểu biết và học hỏi về hoạt động của hai cơ quan cùng các tổ chức xã hội khác; trao đổi kinh nghiệm liên quan tới việc vận hành và cách thức đối thoại xã hội; tổ chức các đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm dành cho cán bộ và nhân viên hành chính của hai bên. Điều này sẽ mang lại lợi ích rất thiết thực cho nhân dân hai nước, góp phần tích cực vào hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực châu Á và trên thế giới.

Đẩy mạnh hợp tác giữa tỉnh Gyeonggido và Việt Nam

“Điểm trọng tâm và tầm quan trọng của quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam là hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, giao lưu nhân dân”. Đó là nhận định của ông Yeom Jong-hyun, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggido trong buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thể hiện mong muốn tiếp tục “quan hệ đối tác mẫu mực cùng có lợi”, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggido đề nghị Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) tiếp tục cùng các Ủy viên của Hội đồng tỉnh Gyeonggido làm cầu nối liên kết để phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực cụ thể, trong đó sẽ thúc đẩy các tập đoàn, công ty tại địa bàn tỉnh Gyeonggido đầu tư, hợp tác, phát triển kinh doanh với Việt Nam.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị phía tỉnh Gyeonggido tiếp tục góp phần đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ cao, lao động và thương mại xuất nhập khẩu giữa hai nước… Đặc biệt, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam để họ yên tâm làm ăn, sinh sống và học tập tại Gyeonggido, đồng thời quan tâm đến các chính sách hỗ trợ phúc lợi cho các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.

Đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Cơ quan phát triển Kinh tế và Khoa học, Công nghệ tỉnh Gyeonggido (GBSA) và thăm thực tế tại Thung lũng Công nghệ Cao Pangyo.

Đại diện lãnh đạo GBSA cho biết: Hiện tại GBSA tập trung nhiều Tập đoàn, Công ty toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ tiên tiến như Công nghệ Bán dẫn, vi mạch, Công nghệ Sinh học, AI, Robotics, công nghệ sản xuất thông minh, công nghệ môi trường, công nghệ Xanh… GBSA là một tổ chức hàng đầu chuyên hỗ trợ sự tăng trưởng và đổi mới của các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong khu vực. Tổ chức này vận hành nhiều cơ sở, bao gồm vườn ươm khởi nghiệp, vườn ươm công nghệ sinh học và trung tâm nghiên cứu công nghệ tiên tiến, thu hút nhiều nhân lực chất lượng cao, tay nghề cao. Theo thống kê năm 2022, tổng doanh thu từ các công ty trong GBSA đạt 122 tỷ USD và tiếp tục tăng cao vào năm 2023.

Lãnh đạo GBSA mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác đầu tư, phát triển khoa học công nghệ với Việt Nam, đồng thời cũng đề nghị Hiệp hội VKBIA tiếp tục kết nối, trao đổi, hỗ trợ và hợp tác để việc phối hợp trong thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất.

Hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam an tâm học tập, sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc

 Đoàn công tác trao đổi, làm việc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: VKBIA)
Đoàn công tác trao đổi, làm việc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: VKBIA)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã đến thăm làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đánh giá quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ và đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng kiều bào ta ở nước ngoài.

Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị các bên tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như các hoạt động hợp tác và các diễn đàn đa phương khác, thúc đẩy các hoạt động hợp tác về kinh tế, đầu tư, khoa học và công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao - lao động tay nghề cao, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc an tâm học tập, sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, đóng góp cho sự phát triển của nước sở tại và sự phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa
Đây là nhận định của nhiều chuyên gia tại Hội thảo khoa học quốc tế “Lịch sử và giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc” do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Nghiên cứu lịch sử quốc gia Hàn Quốc vừa phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
Đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc Đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 31/5, tại tòa nhà liên hợp chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo. Hai bên đã nhất trí đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
Tú Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tập đoàn SUEZ tìm cơ hội đầu tư các dự án cấp nước, xử lý nước thải tại Cần Thơ

Tập đoàn SUEZ tìm cơ hội đầu tư các dự án cấp nước, xử lý nước thải tại Cần Thơ

Chiều 20/8, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ - cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp và làm việc với ông Farchad Kaviani, Giám đốc điều hành của SUEZ khu vực Đông Nam Á và các thành viên đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư các dự án xử lý cấp nước, nước thải và rác thải tại thành phố Cần Thơ.
Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc ở Đà Nẵng

Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc ở Đà Nẵng

Chương trình Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc năm nay được đầu tư mới mẻ, phong phú với các hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc như: cuộc thi làm món ăn; cuộc thi tài năng nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc.
Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Hàn Quốc sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Ngày 6/8, tại Hà Nội, Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA HANOI) thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị hợp tác ngành bán dẫn Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp công nghệ cao Việt Nam, Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những lãnh tụ cách mạng quan trọng nhất của lịch sử nhân loại

Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những lãnh tụ cách mạng quan trọng nhất của lịch sử nhân loại

Bên lề Hội thảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh” diễn ra tại Buenos Aires mới đây, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Uruguay, Juan Castillo, khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng dân tộc Việt Nam là một trong những lãnh tụ cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại.
Hơn 2 vạn du khách trải nghiệm tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024

Hơn 2 vạn du khách trải nghiệm tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024

Chiều 25/8, tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”.
Hơn 50.000 lượt người dân và du khách đến với “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”

Hơn 50.000 lượt người dân và du khách đến với “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh” (từ ngày 23-25/8) đã thể hiện đậm sắc màu truyền thống văn hoá Thủ đô Hà Nội, được hoà quyện cùng không gian văn hoá của thành phố mang tên Bác với những ấn tượng sâu sắc, triển vọng tươi sáng. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc, mang đậm dấu ấn của Thủ đô Hà Nội đến với người dân TP Hồ Chí Minh.
Kết nối văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua giao lưu nghệ thuật tại Vĩnh Long

Kết nối văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua giao lưu nghệ thuật tại Vĩnh Long

Ngày 24/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ.

Đọc nhiều

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Có nhiều quan điểm lý giải về căn cơ của nền văn hóa này. Với nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang, người có tình cảm đặc biệt với nước Nga thì tinh thần “nhân văn” và “bất khuất” là hai yếu tố cốt lõi làm nên văn hóa của dân tộc này.
Tàu điện ngầm Moskva: kỳ quan nghệ thuật dưới lòng đất

Tàu điện ngầm Moskva: kỳ quan nghệ thuật dưới lòng đất

Hệ thống tàu điện ngầm Moskva không chỉ là một phương tiện giao thông quan trọng mà còn là một kỳ quan kiến trúc dưới lòng đất, phản ánh rõ nét văn hóa và lịch sử nước Nga. Mỗi nhà ga không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển mà còn là một câu chuyện sống động về sự tinh tế và lòng tự hào của người Nga.
Lễ hội “Xin chào Việt Nam” kết nối tình hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ

Lễ hội “Xin chào Việt Nam” kết nối tình hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ

Lễ hội "Xin chào Việt Nam" 2024 chào mừng kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ (1972-2024) là dịp tạo dựng, duy trì kết nối, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.
Chuyên gia Trung Quốc "hiến kế" tăng cường kết nối chiến lược và hợp tác thiết thực Việt - Trung

Chuyên gia Trung Quốc "hiến kế" tăng cường kết nối chiến lược và hợp tác thiết thực Việt - Trung

Những năm gần đây, Trung Quốc và Việt Nam đã phát huy tối đa lợi thế gần gũi về địa lý và lợi thế bổ sung về ngành nghề để đẩy nhanh hợp tác kết nối chiến lược giữa sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường” và “Hai hành lang, Một vành đai”, hợp tác thiết thực đạt được những kết quả tích cực.
Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Sáng 24/8, tại vùng biển Hoàng Sa, Tàu Hải cảnh 4110 của Hải quân Trung Quốc đã bàn giao hai ngư dân bị nạn cho Tàu 952, Hải đội 311, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân Việt Nam.
Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Chiều 23/8, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024. Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng dự và chỉ đạo.
Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Ngày 21/8, Triển lãm thủy sản quốc tế 2024 (Vietfish 2024) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/8, Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

EU đang đưa ra các hướng dẫn chi tiết liên quan đến thực thi luật chống phá rừng. Luật sẽ có hiệu lực thực hiện từ 30/12/2024 và áp dụng từ 30/6/2025 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU đã đưa ra các hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 - 3/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn.
Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Một số Nghị định mới của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn xét thăng hạng đối với viên chức ngành tài nguyên và môi trường; ngành hành chính, văn thư... sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024.
Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to cục bộ.
Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động