e magazine
Cử tri TP. Hồ Chí Minh muốn cải thiện đời sống nhân dân

08:23 | 18/05/2021

Ngày 7/5, tại UBND phường Trung Mỹ Tây, quận 12 các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12) thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Trung Mỹ Tây, Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận (quận 12).
mmmm

Mới đây, tại UBND phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP. Hồ Chí Minh, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12) đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Trung Mỹ Tây, Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận.

Các cử tri tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04:

mmmm mmmm

Cử tri quan tÂm nhiều lĩnh vực cải thiện đời sống nhân dân

Trình bày chương trình hành động của mình, 5 ứng cử viên đều thể hiện khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững gắn với đảm bảo an ninh - quốc phòng và bảo vệ môi trường của quận 12, TP. Hồ Chí Minh nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Sau khi các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV trình bày về chương trình hành động, cử tri phường Trung Mỹ Tây, Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng khi các nhiệm vụ trọng tâm đều sát với tình hình thực tế địa phương, là các "điểm nghẽn" đang cần tháo gỡ trong thời gian tới.

Cử tri TP. Hồ Chí Minh quan tâm phát triển thành phố và vấn đề Biển Đông

Nhiều cử tri cho rằng tình trạng ùn tắc giao thông kèm theo ngập lụt trên địa bàn đang rất nghiêm trọng. Việc xử lý ngập lụt chỉ có hiệu quả tại chỗ, kết quả chung còn chưa thỏa đáng. Lĩnh vực giáo dục, đào tạo còn nhiều bất cập khi địa phương đang thiếu trường lớp, chương trình đào tạo nghề cho thanh niên chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn.

mmmmCử tri Nguyễn Duy Hiệp (phường Trung Mỹ Tây) đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Nắm bắt được điều "Dân cần" và "Dân muốn"

Cử tri các phường Trung Mỹ Tây, Tân Thới Nhất, Tân Hưng Thuận, Đông Hưng Thuận bày tỏ sự tin tưởng khi các ứng cử viên đề cập đến những vấn đề thiết thực của địa phương.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Quốc hội khóa XV Trần Hoàng Ngân - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc cần thiết hoàn thiện hệ thống pháp luật, thể chế kinh tế thị trường, các luật liên quan đến hoạt động quản lý xã hội, quản lý đô thị, đất đai, môi trường, xây dựng, nhà ở, quy hoạch, an ninh trật tự, phòng chống tham nhũng…

Ứng cử viên ĐBQH khóa XV Văn Thị Bạch Tuyết tập trung các vấn đề về bảo vệ trẻ em và phụ nữ; hoàn thiện chính sách phát triển kinh tế, xã hội; sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai; các chương trình chăm lo cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Đại tá Đỗ Khắc Hưởng được mong muốn góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật trên thực tế, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự, đem lại cuộc sống bình yên, an toàn và ngày càng tốt hơn cho cử tri, cho nhân dân.

Các cử tri cho rằng, việc lựa chọn các ứng cử viên trở thành đại biểu Quốc hội là nhiệm vụ quan trọng trong sự phát triển của đất nước nói chung, thành phố Hồ Chí Minh và quận 12 nói riêng. Cử tri hy vọng các ĐBQH sắp tới sẽ thực sự nắm bắt được những điều dân cần, dân muốn và niềm tin của nhân dân sẽ đặt đúng chỗ.

Tăng cường ủng hộ của bạn bè quốc tế vấn đề sông Mê Kông

Việt Nam có các biện pháp gì về vấn đề sông Mê Kông?

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Phan Anh Sơn - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân trả lời:

Sông Mê Kông có chiều dài 4350km. Việt Nam nằm ở phía hạ lưu của sông Mê Kông nên việc điều chỉnh dòng chảy trên thượng nguồn, xây dựng các đập thuỷ điện đều tác động trực tiếp đến Việt Nam hiện nay và về sau. Vì vậy Việt Nam cần kêu gọi Chính phủ các nước đang xây đập thuỷ điện cùng các bạn bè quốc tế, các nhà khoa học, người dân phải tuân thủ các công ước của Liên hợp quốc và trong khu vực, cũng như các thoả thuận, đặc biệt các tham vấn thoả thuận, các điều kiện về môi trường để đảm bảo phù sa, hệ sinh thái, cá, lúa, lưu lượng dòng chảy.

Nhóm PV Thời Đại

Đồ họa: Thu Hoài

Nhóm PV Thời Đại

Tin bài liên quan

Chủ tịch Quốc hội thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani (Thái Lan)

Chủ tịch Quốc hội thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani (Thái Lan)

Ngày 10/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến dâng hương tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự lễ khởi công dự án mở rộng Khu di tích tại Udon Thani.
Nâng cao đời sống cho quân và dân huyện đảo Trường Sa

Nâng cao đời sống cho quân và dân huyện đảo Trường Sa

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri huyện đảo Trường Sa trước kỳ họp thứ XII, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Toàn thế giới có 76 địa danh, công trình in dấu Chủ tịch Hồ Chí Minh

Toàn thế giới có 76 địa danh, công trình in dấu Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 5/10, Bộ ngoại giao đã chủ trì phối hợp với Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến Hội nghị sơ kết 03 năm triển khai các hoạt động tiếp tục triển khai các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nước ngoài.

Tin mới

Việt - Nhật: phối hợp chặt chẽ trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên từng dự án

Việt - Nhật: phối hợp chặt chẽ trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên từng dự án

Chiều 26/3, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) Yamada Junichi đang có chuyến thăm Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Việt Nam xác định quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Liên bang Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.

Tin khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.
Phiên bản di động