Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
15:33 | 21/01/2015 GMT+7

CTT Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Tuyên Quang

aa
Chủ tịch nước nhấn mạnh: Tuyên Quang phát huy lợi thế so sánh của tỉnh, kịp thời chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi nâng cao sức cạnh tranh nhằm sớm đưa Tuyên Quang vượt qua mức phát triển trung bình của cả nước.

ctt truong tan sang tham va lam viec tai tuyen quang


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm gia đình ông Hoàng Ngọc, gia đình Cách mạng ở thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương. Ảnh: Nguyễn Khang.

Trong hai ngày 19-20/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khảo sát các mô hình nông thôn mới, cơ sở kinh tế-xã hội và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tuyên Quang về kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh.

Chủ tịch nước cũng tới dự Hội nghị Báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới của 3 xã Tân Trào (Tuyên Quang), Vĩnh Thạch (Quảng Trị) và Hòa An (Đồng Tháp).

Làm việc lãnh đạo chủ chốt tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch nước nhấn mạnh Tuyên Quang phát huy lợi thế so sánh của tỉnh, kịp thời chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập nhằm sớm đưa Tuyên Quang vượt qua mức phát triển trung bình của cả nước.

Hoan nghênh kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc Tuyên Quang đã đạt được, Chủ tịch nước cho rằng kinh tế-xã hội của tỉnh có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên, khoảng cách vẫn còn thấp so với bình quân chung của cả nước, nhất là tỷ lệ hộ nghèo 13% còn cao hơn mức trung bình của cả nước dưới 10%.
Qua khảo sát thực tế, Chủ tịch nước cho rằng, những kết quả xây dựng nông thôn mới chính là yếu tố để giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Nhấn mạnh tiềm năng của phát triển nông lâm nghiệp và công nghiệp, Chủ tịch nước cho rằng, Tuyên Quang đã gắn được vùng nguyên liệu với chế biến, nhưng dư địa để phát triển còn nhiều, kể cả chiều rộng và chiều sâu, tỉnh cần đẩy mạnh chuyển dịch cây trồng vật nuôi, nâng cao chất lượng tạo sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập thách thức rất lớn.

Ghi nhận cách làm hiệu quả trong xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị của tỉnh Tuyên Quang, Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2015, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tuyên Quang cần nỗ lực tối đa thực hiện thắng lợi chỉ tiêu đặt ra. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn và tiềm ẩn những nhân tố mất ổn định, cần hết sức chú ý giữ vững an ninh quốc phòng.

Nhấn mạnh năm 2015 là năm đại hội đảng các các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Chủ tịch nước yêu cầu Đảng bộ, chính quyền cần chuẩn bị thật tốt để tạo tiền đề cho nhiệm kỳ tới.

Cũng tại Tuyên Quang, Chủ tịch nước đã đến dự Hội nghị Báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới của 3 xã Tân Trào, Vĩnh Thạch và Hòa An.

Đây đều là những vùng chiến khu với những con người quả cảm, chiến đấu vì hòa bình, độc lập. Nơi đây từng là cái nôi của cách mạng, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều cơ quan Trung ương họp bàn và ra những quyết định quan trọng có liên quan tới vận mệnh của đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Nông nghiệp, nông dân và nông thôn có vị trí chiến lược trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là cơ sở và lực lượng quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội bền vững.

Việc triển khai chương trình nông thôn mới trên phạm vi cả nước, cùng với cuộc vận động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” đã tạo nên khí thế hồ hởi, phấn khởi ở các vùng nông thôn, thu hút sự tham gia tích cực của toàn xã hội trong đó có đóng góp hiệu quả của cộng đồng các doanh nghiệp.

Đánh giá cao kết quả chung của cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, cũng như của 3 xã, Chủ tịch nước cho rằng, cần phải rút ra những kinh nghiệm, nhìn rộng ra các tỉnh bạn, thậm chí khu vực và thế giới để tiếp thêm động lực xây dựng nông thôn mới một cách bền vững.

Trước đó, Chủ tịch nước và Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.

Tiếp đó, Chủ tịch nước đã đi thăm công trường, kiểm tra tiến độ thi công Tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân lao động đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình và quyết tâm của toàn đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh trong việc đảm bảo để công trình Tượng đài hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch nước cũng đã tới thăm và tặng quà một số gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình vươn lên làm kinh tế giỏi.

(Chính phủ)




Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phụ nữ Việt Nam và Liên bang Nga trao đổi hợp tác

Phụ nữ Việt Nam và Liên bang Nga trao đổi hợp tác

Ngày 26/9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga, Đoàn đại biểu Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dẫn đầu đã gặp gỡ và làm việc với một số tổ chức phụ nữ của Liên bang Nga.
Hợp tác để tạo ra một tương lai bền vững từ bảo vệ rừng

Hợp tác để tạo ra một tương lai bền vững từ bảo vệ rừng

Mới đây, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đã phối hợp với tổ chức “Bánh mì cho Thế giới” tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tăng cường sức mạnh của rừng: Từ các giải pháp khí hậu đến lợi ích cộng đồng”.
Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác nghị viện

Việt Nam và Cuba tăng cường hợp tác nghị viện

Ngày 24/9, Chủ tịch Quốc hội chính quyền nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernández và Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Đức Hải, được sự ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, đã đồng chủ trì Phiên họp thứ nhất Ủy ban hợp tác liên nghị viện Việt Nam - Cuba.
Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi).

Đọc nhiều

Lớp học tiếng Việt dưới hầm trú ẩn ở Odessa (Ukraine)

Lớp học tiếng Việt dưới hầm trú ẩn ở Odessa (Ukraine)

Bất chấp hoàn cảnh chiến sự khốc liệt, cộng đồng người Việt tại Odessa, Ukraine không ngừng nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa, tiếng Việt cho thế hệ mai sau.
Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ngày 4/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng. Ông Bùi Thanh Giang, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn FOSERCO Việt Nam là Chủ tịch Câu lạc bộ.
Tình hữu nghị Việt Nam - Cuba là tấm gương trong quan hệ quốc tế và ngoại giao nhân dân

Tình hữu nghị Việt Nam - Cuba là tấm gương trong quan hệ quốc tế và ngoại giao nhân dân

Đó là nhận định của bà Ariadne Feo Labrada, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh tại Lễ kỷ niệm 71 năm ngày khởi nghĩa vũ trang của Cuba - ngày tấn công pháo đài Moncada (26/7/1953 - 26/7/2024). Buổi lễ do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) và Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại Thành phố phối hợp tổ chức ngày 3/10.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp

Theo Đặc phái viên TTXVN, đúng 21h45 ngày 3/10 giờ địa phương (2h45 ngày 4/10 theo giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống Sân bay Orly, thủ đô Paris, Pháp, bắt đầu các hoạt động tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 3-7/10 theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
Vùng 5 Hải quân: rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn

Vùng 5 Hải quân: rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn

Chiều 1/10, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn trong học tập, công tác và tham gia giao thông năm 2024. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Vùng dự hội nghị; Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động