Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
07:11 | 21/06/2022 GMT+7

CRS/Hoa Kỳ hỗ trợ trẻ em, thanh niên khuyết tật tại Quảng Trị

aa
Sở Ngoại vụ Quảng Trị vừa cùng với UBND huyện Vĩnh Linh và tổ chức Catholic Relief Services (CRS/Hoa Kỳ) xúc tiến kế hoạch hợp tác xây dựng dự án “Tăng cường hòa nhập xã hội, chăm sóc sức khỏe và giáo dục trẻ em, thanh niên khuyết tật thông qua phối hợp hành động chung của địa phương” (tên viết tắt: “Em tỏa sáng”) trong 5 năm 2022-2027.
Zhi Shan Foundation hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình Zhi Shan Foundation hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình
Quảng Ngãi: Hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Quảng Ngãi: Hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

Bà Đinh Thị Nguyệt - Quản lý chương trình hỗ trợ người khuyết tật, tổ chức CRS đã giới thiệu tóm tắt về tổ chức và quá trình hoạt động tại tỉnh Quảng Trị, chia sẻ kết quả triển khai dự án “Em tỏa sáng” giai đoạn 1 tại huyện Hải Lăng cũng như ý tưởng xây dựng dự án giai đoạn 2 tại huyện Vĩnh Linh.

Trên cơ sở thành công của dự án giai đoạn 1 tại Hải Lăng, tổ chức CRS đã được nhà tài trợ phê duyệt chủ trương tiếp tục thiết kế xây dựng dự án giai đoạn 2, dự kiến trong 5 năm (2022-2027) nhằm mở rộng mô hình dự án tại địa bàn mới là huyện Vĩnh Linh.

CRS/Hoa Kỳ hỗ trợ trẻ em, thanh niên khuyết tật tại Quảng Trị
Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh HTQT/quangtri.gov.vn

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thiên Tùng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Sở Ngoại vụ trong vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trong thời gian qua và giúp huyện kết nối với tổ chức CRS hợp tác triển khai dự án mới tại Vĩnh Linh. Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan hợp tác chặt chẽ trong lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, theo dõi giám sát dự án cũng như giao phòng Lao động - Thương binh và Xã hội là đơn vị đầu mối tham mưu UBND huyện hợp tác với tổ chức CRS triển khai các bước tiếp theo.

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Triều Thương đánh giá cao những nỗ lực và kết quả hợp tác của tổ chức CRS trong triển khai các chương trình, dự án trong các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hỗ trợ người khuyết tật tại Quảng Trị trong thời gian qua và ủng hộ kế hoạch hợp tác triển khai dự án hỗ trợ người khuyết tật giai đoạn mới tại huyện Vĩnh Linh. Việc xây dựng kế hoạch mở rộng dự án tại địa bàn mới, với thời gian triển khai 5 năm đảm bảo tính cam kết dài hạn và bền vững của dự án đối với địa phương. Đồng thời, đề nghị Tổ chức CRS phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Vĩnh Linh trong quá trình các hoạt động đánh giá nhu cầu, thu thập thông tin, xây dựng khung chương trình, thiết kế hoạt động dự án. Lưu ý việc áp dụng các mô hình, sáng kiến, bài học kinh nghiệm thành công tại huyện Hải Lăng, phát huy tối đa hiệu quả và giảm thiểu các rủi ro trong hợp tác triển khai dự án sau này, cũng như thống nhất cơ chế điều phối, theo dõi, giám sát, đánh giá, định kỳ chia sẻ thông tin, báo cáo.

Bà Nguyễn Triều Thương cũng đề nghị UBND huyện xác định rõ và thể hiện tốt vai trò chủ động của địa phương trong tham gia thiết kế và triển khai dự án, cùng tổ chức CRS lựa chọn những nhu cầu cấp thiết của cộng đồng, nội dung hợp tác theo ưu tiên phù hợp với khung thời gian; thống nhất vai trò của các bên liên quan và cử đơn vị đầu mối tham mưu xây dựng, thiết kế và hợp tác triển khai dự án. Sở Ngoại vụ luôn ủng hộ, hỗ trợ tối đa UBND huyện và tổ chức CRS trong các hoạt động thiết kế, triển khai dự án và cử phòng Hợp tác quốc tế làm đầu mối phối hợp công tác cũng như phối hợp giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan.

Tổ chức CRS là tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ làm việc trong lĩnh vực cứu trợ và phát triển từ năm 1943 ở trên 100 quốc gia. Từ năm 1992, CRS đã phối hợp với các cơ quan đối tác của Việt Nam thực hiện các chương trình, dự án hợp tác trong các lĩnh vực phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, khắc phục hậu quả bom mìn và hỗ trợ người khuyết tật. Hiện tại, CRS đang hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ người khuyết tật tại 04 tỉnh thành: Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định và Kon Tum.

Từ năm 2000 đến nay, tổ chức CRS đã hợp tác triển khai hoạt động tại Quảng Trị trong các lĩnh vực giảm nhẹ rủi ro thiên tai, khắc phục hậu quả bom mìn và hỗ trợ người khuyết tật. Đối tác địa phương của tổ chức CRS là Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn và UBND các huyện liên quan.

Dự án “Em tỏa sáng” (8/2019-6/2022) do Bộ Ngoại Giao và Thương mại Úc (DFAT), Tổ chức Caritas Úc tài trợ thông qua tổ chức CRS được triển khai tại 6 xã thuộc huyện Hải Lăng bao gồm Hải Hưng, Hải Quy, Hải Lâm, Hải Thượng, Hải Phong và thị trấn Diên Sanh nhằm tăng cường tình trạng sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và hòa nhập xã hội cho 163 trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật, gia đình và người chăm sóc thông qua các hoạt động giáo dục hòa nhập, dịch vụ y tế có chất lượng và phát triển kỹ năng/nâng cao thu nhập cho các gia đình. Kết quả đạt được của dự án: Tăng cường sức khỏe và giáo dục cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật (0-21 tuổi); Cải thiện sinh kế cho gia đình của trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật; Tăng cường điều phối và hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan chính quyền địa phương và mạng lưới các tổ chức xã hội trong việc cung cấp hỗ trợ toàn diện và bền vững cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật.

Hỗ trợ phát triển chăn nuôi cho các hộ dân tại huyện Thường Xuân, Thanh Hoá Hỗ trợ phát triển chăn nuôi cho các hộ dân tại huyện Thường Xuân, Thanh Hoá
Saigon Children’s Charity CIO hỗ trợ can thiệp sớm cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ tại Cần Thơ Saigon Children’s Charity CIO hỗ trợ can thiệp sớm cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ tại Cần Thơ
Nhật Nguyệt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Từ ngày 21-28/4, tại Hà Nội, Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức khóa tập huấn đội trưởng, kỹ thuật viên thực hiện dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”.
GCS hỗ trợ phụ nữ khó khăn của tỉnh Quảng Trị nâng cao thu nhập

GCS hỗ trợ phụ nữ khó khăn của tỉnh Quảng Trị nâng cao thu nhập

100 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 5 xã, thị trấn của huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) sẽ được Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) hỗ trợ 2 tỷ đồng thông qua hoạt động chăn nuôi bò sinh sản để cải thiện thu nhập.
Zhi-Shan Foundation bàn giao 125 tủ sách cho 13 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Huế

Zhi-Shan Foundation bàn giao 125 tủ sách cho 13 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chiều ngày 22/4/2024 Tổ chức Zhi Shan phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc tổ chức “Ngày hội đọc sách” và phát triển Văn hóa đọc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phú Lộc.
Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Được thành lập từ tháng 9/2022 với thành viên là những du khách nước ngoài, người nước ngoài định cư ở Đà Nẵng cùng nhiều người dân địa phương, nhóm tình nguyện Trash Hero Đà Nẵng đã và đang góp phần vào hành trình xanh - sạch - đẹp của thành phố biển xinh đẹp.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Đây là một trong những nội dung được Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia thống nhất tại Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia diễn ra ngày 2/5 tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia).
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động