Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:00 | 04/06/2021 GMT+7

Covid-19 sẽ tạo ra xu hướng mua nhà hoàn toàn mới?

aa
Covid-19 bùng phát, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi. Liệu xu thế này có tạo ra “cuộc cách mạng” trong việc lựa chọn chốn an cư?
Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc: Điểm sáng đầu tư 2021 Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc: Điểm sáng đầu tư 2021
Phú Quốc sẽ có đại đô thị hơn 266 ha Phú Quốc sẽ có đại đô thị hơn 266 ha

Covid bùng phát, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi

Trên thế giới, xu hướng làm việc từ xa, làm việc online tại nhà (work from home) không phải là mới, nó phổ biến và thịnh hành với những nhóm nghề nghiệp đặc thù. Cho đến khi xuất hiện Covid-19 và liên tục có diễn biến phức tạp, hạn chế tiếp xúc, work from home trở thành giải pháp hữu hiệu đề phòng tránh và kiềm chế lây lan mà vẫn đảm bảo năng suất lao động. Sự dịch chuyển này là vô cùng cần thiết và là xu hướng cấp thiết trong kỷ nguyên công nghệ giúp tối ưu hóa nguồn nhân lực và vật lực.

Theo nghiên cứu của ManpowerGroup tại hơn 26 nghìn doanh nghiệp ở 43 quốc gia, đại dịch Covid 19 đã khiến quá trình số hóa và tự động hóa diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có. Còn theo báo cáo của Tasc Outsourcing (Ấn Độ), các công ty vùng Vịnh đang hướng tới mô hình “doanh nghiệp lai”: kết hợp nhân viên làm việc toàn thời gian với các chuyên gia cộng tác làm việc bán thời gian. Việc sử dụng nhân sự chất lượng cao làm việc từ xa giúp các doanh nghiệp giảm chi phí quản lý nhân sự, thuê văn phòng, trợ cấp xã hội… và giúp tăng doanh thu, lợi nhuận. Một báo cáo khác do Boston Consulting Group và Bayt.com thực hiện cũng cho thấy 86% người dân UAE muốn tiếp tục làm việc ở nhà hoặc ít nhất là phần lớn thời gian.

Covid-19 sẽ tạo ra xu hướng mua nhà hoàn toàn mới?
Làm việc từ xa là xu thế tất yếu trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Tại Việt Nam, xu thế này cũng đang phát triển mạnh mẽ. Tại diễn đàn “Tác động kinh tế - xã hội của Covid-19 tại Việt Nam”, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam kết luận: Tuy Covid-19 tác động tiêu cực tới kinh tế xã hội nhưng chính những thách thức này lại đặt ra yêu cầu bắt buộc thúc đẩy Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi số và hiện đại hóa nhanh hơn.

Theo kết quả khảo sát Hiệu quả làm việc từ xa tại Việt Nam được ACheckin công bố, có tới hơn 50% người tham gia khảo sát phản ánh họ không thấy có thay đổi gì lớn khi làm việc tại nhà. Hơn 16% khẳng định năng suất lao động tăng lên khi không ở văn phòng và có tới 58% nhân sự trả lời họ muốn giữ và tăng thời gian làm việc tại nhà.

Covid-19 sẽ tạo ra xu hướng mua nhà hoàn toàn mới?
Việc hội nhập sâu rộng với thế giới đang giúp thế hệ trẻ, năng động của Việt Nam thay đổi tư duy về nơi ở và phương pháp làm việc.

Có thể thấy, trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp, làm việc trực tuyến không chỉ là giải pháp “cứu cánh”, mà trái lại nó giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí thường xuyên như điện, nước, phụ cấp đi lại, điện thoại… mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc. Quan trọng hơn, xu hướng này còn giúp thế hệ trẻ Việt Nam hội nhập nhanh hơn với phong cách làm việc toàn cầu hóa. Trên thực tế, từ nhiều năm trước, một số công ty của Việt Nam đã tham gia các dự án (job, project) mang tính hội nhập cao cùng những cộng sự quốc tế, mọi họp bàn trao đổi đều trực tuyến… Bối cảnh Covid-19 có thể coi là chất xúc tác “thổi bùng” xu hướng này.

Xu thế chọn nơi ở mới đang hình thành

Sự chật chội, ngột ngạt của những thành phố lớn từ lâu đã âm ỉ hình thành trong suy nghĩ của không ít người về một cuộc dịch chuyển đến nơi ở mới. Nơi có điều kiện sống tiệm cận nhưng không gian sống trong lành, thoải mái hơn. Điều đó giải thích tại sao Đà Nẵng hay Nha Trang đã từng là điểm đến an cư được yêu thích trước đây, Đà Nẵng thậm chí được đánh giá là thành phố đáng sống nhất. Tuy nhiên, các thành phố này cũng sớm trở nên quá tải. Theo nhiều chuyên gia, một trong những điểm đến an cư lý tưởng nhất trong tương lai gần chính là Phú Quốc.

Được mệnh danh là Đảo Ngọc, Phú Quốc hội tụ tất cả những yếu tố lý tưởng nhất cho một cuộc sống an nhiên, thư thái giữa “thiên đường nghỉ dưỡng”. Trước đây, các dự định dịch chuyển cuộc sống ra Phú Quốc gặp phải 2 rào cản lớn: nỗi lo không đảm bảo được yêu cầu công việc, thu nhập và khả năng đáp ứng các điều kiện dân sinh như y tế, trường học… Tuy nhiên, những rào cản này đang nhanh chóng được gỡ bỏ.

Covid-19 sẽ tạo ra xu hướng mua nhà hoàn toàn mới?
Phú Quốc đang là nơi lý tưởng cho những dự định an cư mới (ảnh dự án Meyhomes Capital Phú Quốc).

Xu thế làm việc online đang “lên ngôi” cùng việc Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên trong cả nước là những yếu tố tạo sức hút mãnh liệt, mời gọi những cư dân trẻ năng động đến với thành phố tươi đẹp này. Sẽ rất bình thường khi một ngày bạn ngồi tại Phú Quốc và phối hợp làm việc nhịp nhàng cùng các cộng sự tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay một thành phố nào đó trên thế giới. Hay một chuyên gia, nhà quản lý sinh sống tại Phú Quốc điều hành công ty tại các thành phố khác.

Đặc biệt, cùng với nâng cao mức sống, Phú Quốc đang tiến rất nhanh trong quá trình đô thị hóa với các dự án đô thị mọc lên tại phía Nam. Đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc là một trong số đó. Đây là một đô thị sống đúng nghĩa với cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, chung tầm nhìn với tương lai Phú Quốc. Dự án được quy hoạch hiện đại, hệ thống giao thông đồng bộ, được trang bị điện năng lượng mặt trời, nước sạch tinh khiết, cơ sở y tế, trường liên cấp quốc tế… nên sẽ là chốn an cư cao cấp của những thế hệ cư dân mới đến sinh sống.

Xu thế chuyển đổi phương thức làm việc hạ tầng đô thị đang dần hoàn thiện, giúp Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với các dự định an cư mới.

Meyhomes Capital Phú Quốc khẳng định giá trị bằng lợi thế độc tôn Meyhomes Capital Phú Quốc khẳng định giá trị bằng lợi thế độc tôn
Hai năm liên tiếp, Meyhomes Capital Phú Quốc được hai giải thưởng quan trọng vinh danh: “Dự án đầu tư tốt nhất 2020” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất 2021”. Điều gì khiến dự án đầu tay của Tân Á Đại Thành gặt hái được thành công sớm đến vậy?
Bất động sản Tân Á Đại Thành sẵn sàng bứt tốc trong năm mới Bất động sản Tân Á Đại Thành sẵn sàng bứt tốc trong năm mới
Trong 4 năm đầu tiên cây tre chỉ cao được 3cm, nhưng từ năm thứ 5 trở đi nó sẽ phát triển mạnh mẽ với tốc độ 30cm mỗi ngày. Sức vươn lên mãnh liệt ấy nhờ 4 năm đầu nó đã mở rộng bộ rễ hàng chục mét vuông dưới lòng đất. Câu chuyện mở rộng sang lĩnh vực bất động sản của tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng có những nét tương đồng!
Meyhomes Capital tưng bừng ra quân chào đón thành phố Phú Quốc Meyhomes Capital tưng bừng ra quân chào đón thành phố Phú Quốc
Ngày 22/12, tại Tp Hồ Chí Minh, đô thị đảo Meyhomes Capital Phú Quốc đã tưng bừng ra quân đón “sóng mới” ngay trước thời điểm Phú Quốc chính thức lên thành phố (01/01/2021)
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.
Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Hành trình du xuân tại hòn đảo thiên đường Phú Quốc dịp tết 2024 sẽ có thêm một điểm đến mới lạ. Không cần bay tới Nhật Bản hay Hàn Quốc để chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng mãn nhãn, hãy tận hưởng điều đó ngay tại Đảo Ngọc.
Meypearl Harmony Phú Quốc: Mang trọn thiên nhiên vào trong từng góc nhỏ

Meypearl Harmony Phú Quốc: Mang trọn thiên nhiên vào trong từng góc nhỏ

Hiện diện tại Phú Quốc, hòn đảo được ví như thiên đường với cảnh sắc tuyệt mỹ, nắng, gió, mây trời, đại dương xanh thẳm… Meypearl Harmony Phú Quốc đang là “tọa độ vàng” cho không gian sống chất lượng khi mang trọn thiên nhiên vào trong từng góc nhỏ.

Các tin bài khác

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Kim Long Nam, chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin và hồ sơ gửi kèm. Đồng thời, phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở thương mại tại dự án tháp CT3 và CT7 - Đà Nẵng Times Square.
Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Dự án được quy hoạch gồm công trình nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Tính đến ngày 20/3/2024, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỷ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Trong năm 2024, Phát Đạt sẽ đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao. Tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động