Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 06/10/2023 GMT+7

Colgate thực hiện chiến dịch #FreeYourSmile cổ súy nụ cười mang lại sức khỏe, gắn kết xã hội

aa
Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® (World Smile Day® 6/10), Colgate-Palmolive (“Colgate”) – thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình tầm cỡ toàn cầu đã nhấn mạnh đến vẻ đẹp và tầm quan trọng của mọi nụ cười thông qua chiến dịch #FreeYourSmile. Điều này đặc biệt quan trọng vì những lợi ích đã được chứng minh mà nụ cười mang lại cho sức khỏe, tinh thần và sự gắn kết xã hội của xã hội.

SINGAPORE – Media OutReach – Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® (World Smile Day® 6/10), Colgate-Palmolive (“Colgate”) – thương hiệu chăm sóc cá nhân và gia đình tầm cỡ toàn cầu đã nhấn mạnh đến vẻ đẹp và tầm quan trọng của mọi nụ cười thông qua chiến dịch #FreeYourSmile. Điều này đặc biệt quan trọng vì những lợi ích đã được chứng minh mà nụ cười mang lại cho sức khỏe, tinh thần và sự gắn kết xã hội của xã hội. Chiến dịch toàn khu vực khởi động những nỗ lực của Colgate nhằm giải quyết chủ đề phức tạp này cho xã hội và thúc đẩy sự thay đổi tích cực thực sự.

Caption

Lần đầu tiên Colgate thực hiện một nghiên cứu độc lập trên khắp châu Á-Thái Bình Dương để thu thập thông tin chuyên sâu và đưa ra các sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy phong trào xóa bỏ (Smile Shame (tạm dịch nụ cười gượng gạo, thiếu tự nhiên) để xã hội đạt được đầy đủ lợi ích của việc mỉm cười

Nghiên cứu về nụ cười của Colgate năm 2023 cho thấy, có tới 94% số người được hỏi trên khắp châu Á-Thái Bình Dương mong muốn có thể mỉm cười thoải mái hơn. Cùng đứng đầu danh sách là Philippines, Đài Loan và Thái Lan, nơi có tới 98% người được hỏi bày tỏ mong muốn được cười một cách thoải mái mà không phải dè dặt. Nghiên cứu đầu tiên do Công ty nghiên cứu Pureprofile thực hiện trong 2 tháng 8 và 9 năm 2023, đã khảo sát hơn 4.000 cá nhân trog độ tuổi từ 16 đến 55 tại 8 thị trường châu Á – Thái Bình Dương là Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Australia, Thái Lan và Ấn Độ.

colgate REGINAL.jpg

Nhân Ngày Nụ cười Thế giới® năm nay, Colgate tôn vinh tất cả những nụ cười bằng cách điều chỉnh logo mang tính biểu tượng của mình để thể hiện nhiều nụ cười đẹp và khác nhau vây quanh chúng ta hàng ngày. Colgate cũng đang cộng tác với những người có ảnh hưởng trong khu vực để tiếp tục ủng hộ mục tiêu này. Đó là Ethan Kuan ((關韶文) đến từ Đài Loan và Xixi Lim đến từ Singapore, những người đã từng trải nghiệm Smile Shame nhưng hiện đang có những nụ cười độc đáo, tươi tắn của riêng mình.

Ngoài ra, Colgate cũng đang giới thiệu công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) của Smile Generator tại colgate.com/yourcolgatesmile, khuyến khích mọi người tạo nụ cười Colgate được cá nhân hóa của họ trên TikTok và Instagram, đồng thời truyền bá thông điệp để tôn vinh mọi nụ cười. Nội dung Kỹ thuật số Ngoài nhà (Digital Out of Home) sẽ khuyến khích hơn nữa những người khác tham gia phong trào với các hoạt động được tổ chức tại các thị trường địa phương nhằm quảng bá hơn nữa thông điệp quan trọng này.

Ông Yves Briantais, Phó chủ tịch điều hành phụ trách mảng Tiếp thị châu Á-Thái Bình Dương của Colgate-Palmolive cho biết: “Smile Shame đặc biệt phổ biến ở châu Á-Thái Bình Dương và điều này phải thay đổi. Tại Colgate, chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giải phóng mọi người khỏi những ràng buộc của Smile Shame để thực sự trân trọng những nụ cười hồn nhiên của riêng mình. Chúng tôi tin rằng, các thương hiệu có sức mạnh để làm sạch các tiêu chuẩn vẻ đẹp phi thực tế và đề cao tính xác thực. Trong Ngày nụ cười Thế giới này, Colgate đang dẫn đầu bằng cách tôn vinh tất cả những nụ cười”.

Theo Nghiên cứu Nụ cười năm 2023 của Colgate, khoảng 50% số người trong khu vực tin rằng các thương hiệu nên đóng vai trò trong việc giải quyết vấn đề Smile Shame.

Quảng bá các lợi ích của việc mỉm cười

Trong khi người dân khắp châu Á-Thái Bình Dương cho biết, họ cảm thấy rất vui khi cười thoải mái thì phần lớn người được hỏi ở Philippines bày tỏ rằng việc cười thoải mái sẽ làm tăng thêm cảm giác tự tin của họ.

Nghiên cứu khoa học ủng hộ ý tưởng rằng, mỉm cười tác động tích cực đến sức khỏe tâm thần, đóng vai trò như thuốc chống trầm cảm và giảm đau tự nhiên [Nguồn: Những lý do chính đáng để mỉm cười’ (2023) John Hopkins Medecine. Bệnh viện Nhi John Hopkins. Có sẵn tại:https://www.hopkinsallchildrens.org/Patients-Families/Health-Library/HealthDocNew/Good-Reasons-to-Smile]. Mỉm cười cũng tốt cho tim mạch, giúp hạ huyết áp và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau những căng thẳng [Nguồn: Nụ cười! Nó tốt cho trái tim của bạn’ (Tháng 9 năm 2012) Trung tâm Khoa học Greater Good tại Đại học California, Berkeley. Có sẵn tại: https://greatergood.berkeley.edu/article/item/smile_its_good_for_your_heart].

Lợi ích sức khỏe quan trọng của việc mỉm cười bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng số lượng bạch cầu, bảo vệ chống lại nhiễm trùng [Nguồn: 11 lợi ích của việc cười’ (Tháng 10 năm 2021) Delaware Psychological Services. Có sẵn tại: https://www.delawarepsychologicalservices.com/post/11-benefits-of-smiling]. Về mặt xã hội, mỉm cười là một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy mối quan hệ và xây dựng niềm tin bằng cách tạo ấn tượng tích cực lâu dài với người khác [Nguồn: Khoa học đằng sau nụ cười là gì’ (2014) Hội đồng Anh. Có sẵn tại: https://www.britishcouncil.org/voices-magazine/famelab-whats-science-behind-smile#:~:text=Seeing%20people%20smile%20stimulates%20our,blood%20pressure%20and%20heart%20rate].

Chống lại Smile Shame

Smile Shame có lẽ không phải là một thuật ngữ quen thuộc với nhiều người. Nó gói gọn những cảm giác bối rối, tự ti hoặc bất an về nụ cười của một người.

Nghiên cứu về Nụ cười của Colgate năm 2023 tiết lộ rằng, trên khắp châu Á-Thái Bình Dương cứ 5 cá nhân thì có 3 người có thể liên quan đến khái niệm Smile Shame và cứ 5 người thì có 2 người đã từng trải qua điều đó. Smile Shame được trải nghiệm nhiều nhất ở Thái Lan, với 59% cho biết họ đã từng gặp phải những trường hợp như vậy. Những lý do chính được nêu ra khắp châu Á-Thái Bình Dương khiến họ lo lắng về nụ cười của mình bao gồm lo ngại về những nhận xét từ người khác, cho dù đó là từ gia đình, bạn bè hay người lạ, cũng như cảm giác thiếu tự tin của cá nhân.

Australia (85%) và Hồng Kông (88%) là hai thị trường có điểm thấp nhất khi được hỏi liệu họ có cảm thấy được tự do mỉm cười bất cứ khi nào họ muốn hay không. So sánh với các thị trường khác, mức trung bình là 94,5%.

Tôn vinh sự đa dạng của nụ cười

Smile Shame được liên kết với các thuộc tính khác nhau trên khắp các thị trường, phản ánh nhận thức đa dạng về điều gì tạo nên một nụ cười đẹp. Các thuộc tính như màu răng, cấu trúc răng và tác động của nụ cười lên diện mạo khuôn mặt có tầm quan trọng khác nhau.

Nghiên cứu Nụ cười của Colgate 2023 cũng tiết lộ rằng, mối lo ngại về nhận thức bên ngoài về nụ cười của họ và nỗi sợ bị phán xét là những yếu tố quan trọng ngăn cản các cá nhân tự do thể hiện nụ cười chân thật và tự nhiên của mình.

#FreeYourSmile là bước đầu tiên trong sứ mệnh của Colgate nhằm tôn vinh mọi nụ cười và chống lại Smile Shame, với nhiều sáng kiến ​​khác được lên kế hoạch. Phong trào này thể hiện mục tiêu của Colgate là truyền cảm hứng cho các cá nhân thể hiện bản thân một cách tự do và tự hào, bất chấp những khiếm khuyết được nhận thấy.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập colgate.com/yourcolgatesmile

Hashtag: #Colgate

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Colgate-Palmolive Company

Công ty Colgate-Palmolive là công ty tăng trưởng sáng tạo, quan tâm, định hình lại một tương lai lành mạnh hơn cho tất cả mọi người, vật nuôi của họ và hành tinh của chúng ta. Tập trung vào Chăm sóc răng miệng, Chăm sóc cá nhân, Chăm sóc tại nhà và Dinh dưỡng cho thú cưng, họ bán sản phẩm của mình tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ dưới các thương hiệu như Colgate, Palmolive, elmex, hello, meridol, Sorriso, Tom’s of Maine, EltaMD, Filorga, Irish Spring, PCA SKIN, Protex, Sanex, Softsoap, Speed ​​Stick, Ajax, Axion, Fabuloso, Soupline và Suavitel, cũng như Chế độ ăn kiêng khoa học của Hill và Chế độ ăn kiêng theo toa của Hill.

Colgate-Palmolive được công nhận về vai trò lãnh đạo và đổi mới trong việc thúc đẩy tính bền vững và phúc lợi cộng đồng, bao gồm những thành tựu trong việc giảm rác thải nhựa và thúc đẩy khả năng tái chế, tiết kiệm nước, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và cải thiện sức khỏe răng miệng của trẻ em thông qua chương trình Nụ cười tươi sáng, Tương lai tươi sáng của Colgate đã tiếp cận hơn 1,4 tỷ trẻ em kể từ năm 1991. Dòng sản phẩm của Colgate-Palmolive dành cho tất cả mọi người tìm cách có được nụ cười như mong muốn.

Để biết thêm thông tin về hoạt động kinh doanh toàn cầu của Colgate và cách Công ty xây dựng một tương lai khiến bạn mỉm cười, hãy truy cập www.colgatepalmolive.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Colgate hợp tác với foodpanda để phân phối nhanh sản phẩm tại 11 thị trường ở Châu Á-Thái Bình Dương

Colgate hợp tác với foodpanda để phân phối nhanh sản phẩm tại 11 thị trường ở Châu Á-Thái Bình Dương

Colgate-Palmolive (“Colgate”) Company – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và sức khỏe đang củng cố chiến lược kỹ thuật số ở Châu Á – Thái Bình Dương và mang đến cho người tiêu dùng trên toàn khu vực khả năng tiếp cận nhiều hơn với nhiều loại sản phẩm của mình với mối quan hệ đối tác ba năm với foodpanda – công ty vận chuyển lớn nhất Châu Á [trừ Trung Quốc]...
Vào ngày 12/5 tới, người dùng Malaysia sẽ có cơ hội mua bàn chải điện mới Colgate trên Shopee với nhiều ưu đãi

Vào ngày 12/5 tới, người dùng Malaysia sẽ có cơ hội mua bàn chải điện mới Colgate trên Shopee với nhiều ưu đãi

Colgate – thương hiệu chăm sóc răng miệng hàng đầu thế giới đã hợp tác với Shopee (là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á và Đài Loan) để ra mắt sản phẩm bàn chải đánh răng điện mới với thông điệp “Tailored for Your Smile” (tạm dịch: “Chăm sóc nụ cười của bạn”).

Các tin bài khác

Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan giới thiệu các giải pháp y tế từ xa thông minh nhằm hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành y tế Việt Nam

Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan giới thiệu các giải pháp y tế từ xa thông minh nhằm hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành y tế Việt Nam

Nhằm quảng bá các công nghệ chăm sóc sức khỏe thông minh của Đài Loan (Trung Quốc) tại các thị trường ASEAN, Liên minh Chăm sóc Sức khỏe Thông minh Đài Loan đã tập hợp 11 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đài Loan chuyên về chẩn đoán thông minh, chẩn đoán hình ảnh trong phẫu thuật và chăm sóc buồng bệnh, cùng ra mắt "Giải pháp tư vấn y tế từ xa thông minh" (Smart Teleconsultation Solutions).
Liên minh Du lịch Thông minh Đài Loan mở rộng sang thị trường Việt Nam

Liên minh Du lịch Thông minh Đài Loan mở rộng sang thị trường Việt Nam

Ngày 24 tháng 11 năm 2025, trước nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, nền tảng dịch vụ du lịch thương mại điện tử một cửa hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc) – KKday đã tập hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong các lĩnh vực dịch vụ vận chuyển, địa điểm tham quan, trải nghiệm du lịch, lưu trú khách sạn, ẩm thực và nhà hàng trên khắp các miền Bắc, Trung, Nam của Đài Loan, để cùng nhau thành lập Liên minh Du lịch Thông minh Đài Loan (Taiwan Smart Tourism Alliance).
Những công nghệ hứa hẹn đột phá tương lai tại sân khấu VinFuture 2025

Những công nghệ hứa hẹn đột phá tương lai tại sân khấu VinFuture 2025

Lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025, sự kiện “Diễn thuyết Truyền cảm hứng: Công nghệ Đột phá Tương lai”, diễn ra sáng ngày 02/12, mang đến cho công chúng cơ hội tiếp cận trực tiếp những xu hướng công nghệ tiên phong đang định hình thế giới, từ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, y học tim mạch, robot thế hệ mới đến an ninh lương thực.
XTransfer và Ngân hàng Siam Commercial Bank hợp tác tại SFF 2025

XTransfer và Ngân hàng Siam Commercial Bank hợp tác tại SFF 2025

Ngày 20 tháng 11, XTransfer, nền tảng thanh toán thương mại xuyên biên giới B2B hàng đầu thế giới, và Ngân hàng Siam Commercial Bank (SCB), ngân hàng bản địa đầu tiên của Thái Lan, đã công bố sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) tại Singapore FinTech Festival 2025.

Đọc nhiều

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Ngày 26/11, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là dấu mốc quan trọng sau khi UBND tỉnh quyết định đổi tên từ Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Kiên Giang thành Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang, đánh dấu bước chuyển mình mới của công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn sau sáp nhập.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Ngày 26/11 tại tỉnh Lào Cai, hơn 200 học sinh, giáo viên và đại diện các đơn vị chuyên môn đã tham gia Diễn đàn “Tiếng nói Thanh thiếu niên 2025 - Sức mạnh giao tiếp tích cực”, do tổ chức Save the Children International - Văn phòng đại diện tại Việt Nam (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức.
Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Ngày 25/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Nhà nước Palestine Varsen Aghabekian Shahin nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25-27/11.
GNI tặng quần áo cho hơn 12.000 người dân xã Thịnh Minh, tỉnh Phú Thọ

GNI tặng quần áo cho hơn 12.000 người dân xã Thịnh Minh, tỉnh Phú Thọ

Từ ngày 8 - 25/11/2025, tổ chức GNI đã phối hợp cùng UBND xã Thịnh Minh triển khai hoạt động tiếp nhận, phân loại và trao tặng 59.660 sản phẩm quần áo các loại trị giá 312.271 USD, tương đương hơn 8 tỷ VND do thương hiệu TOPTEN (Hàn Quốc) tài trợ.
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Trước diễn biến phức tạp của bão số 15 được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Đồn Biên phòng Ninh Phước (BĐBP Khánh Hòa) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Chiều 25/11, Biên đội tàu 09, tàu 17 đã cập cảng Lữ đoàn 171, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra liên hợp với Hải quân Trung Quốc. Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Quán, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, trực tiếp đón đoàn.
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Ngày 25/11, Đồn Biên phòng Thanh Hải, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hải (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hơn 80 ngư dân và chủ phương tiện thuộc các tổ, đội khai thác trên địa bàn.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động