Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
09:00 | 27/07/2023 GMT+7

Cổ phiếu SSB của SeABank được HOSE lựa chọn vào rổ VN30-Index

aa
Cổ phiếu SSB của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức được Sở giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) lựa chọn đưa vào rổ VN30-Index - chỉ số đại diện cho nhóm 30 mã cổ phiếu có vốn hóa và mức thanh khoản cao nhất niêm yết trên sàn HOSE.
SeABank được vinh danh ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2022 SeABank được vinh danh ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2022
SeABank trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ lên 24.537 tỷ đồng SeABank trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn điều lệ lên 24.537 tỷ đồng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/7/2023, giá trị vốn hóa của SeABank đạt hơn 71.402 tỷ đồng, tương đương gần 3,05 tỷ USD, tăng gấp đôi so với thời điểm chào sàn HOSE.

Theo đó, ngày 17/7/2023 HOSE công bố danh mục các cổ phiếu thuộc rổ chỉ số VN30 và VN-Finlead, có hiệu lực từ ngày 7/8/2023. SSB là mã cổ phiếu được lựa chọn vào rổ VN30 do đã thỏa mãn các điều kiện yêu cầu của Bộ quy tắc chỉ số HOSE - Index. SSB có giá trị vốn hóa thị trường bình quân 6 tháng đạt gần 65.000 tỷ đồng. SSB là một trong số ít mã có vốn hoá lớn nhất trong số các cổ phiếu không thuộc rổ VN30 kỳ trước.

Cổ phiếu SSB của SeABank được HOSE lựa chọn vào rổ VN30-Index

Việc được lựa chọn vào danh sách VN30 thể hiện SSB đã đáp ứng với những yêu cầu khắt khe theo tiêu chuẩn của HOSE, cũng như được đánh giá cao về mặt quản lý nhân sự và vận hành so với mặt bằng chung, có chỉ số vốn hóa cao và thanh khoản lớn, mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn. Đồng thời, việc vào rổ VN30 còn khẳng định uy tín, hiệu quả hoạt động cũng như tiềm lực tài chính của SeABank trên thị trường tài chính - ngân hàng. Trong quá trình hoạt động, SeABank luôn ưu tiên công khai minh bạch thông tin tới các cổ đông, đối tác, khách hàng, tuân thủ quy định của pháp luật và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nhằm ổn định thị trường, đảm bảo vận hành thông suốt, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cổ phiếu SSB của SeABank chính thức niêm yết tại HOSE vào ngày 24/3/2021 với mức giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên là 16.800 đồng/cổ phiếu và liên tục tăng trưởng ổn định trong thời gian qua. Trong tháng 6/2023, SeABank thành công phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (cổ phiếu thưởng) với tổng tỷ lệ 20,3% để tăng vốn điều lệ lên 24.537 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/7/2023 thị giá cổ phiếu SSB là 29.100 đồng/cổ phiếu, qua đó đưa giá trị vốn hóa của SeABank đạt hơn 71.402 tỷ đồng, tương đương gần 3,05 tỷ USD.

Cổ phiếu SSB của SeABank được HOSE lựa chọn vào rổ VN30-Index

Trước đó, SSB cũng được MSCI (Morgan Stanley Capital Index) thêm vào danh mục cổ phiếu thị trường cận biên từ ngày 01/03/2023. Theo các chuyên gia, cổ phiếu có mặt trong chỉ số MSCI Frontier Markets Index có thể được các quỹ ETF (Quỹ hoán đổi danh mục - Exchange Traded Fund) theo thị trường cận biên cổ phiếu nhắm tới. Một số quỹ tham chiếu theo chỉ số này để đầu tư hoặc mô phỏng danh mục đầu tư theo danh mục này.

Đặc biệt, SeABank cũng vừa được Vietnam Report khảo sát và bình chọn xếp vị trí 22 trong Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 và Top 10 Ngân hàng tư nhân uy tín 2023, đồng thời là một trong 13 ngân hàng đạt “Chuẩn Công bố thông tin năm 2023”, theo báo cáo khảo sát toàn diện của Ban tổ chức giải thưởng IR Awards 2023.

SeABank ra mắt thẻ tín dụng cao cấp Signature dành cho khách hàng ưu tiên SeAPremium SeABank ra mắt thẻ tín dụng cao cấp Signature dành cho khách hàng ưu tiên SeAPremium
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) với sự hỗ trợ từ VISA, chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng cao cấp Signature dành riêng cho Khách hàng ưu tiên SeAPremium của SeABank. Với thông điệp “Chạm thẻ - Thân khỏe – Tâm an”, các đặc quyền của thẻ SeABank Singature tập trung vào lĩnh vực sức khỏe thể chất, sức khỏe đời sống, phong cách sống đẳng cấp, tập trung giá trị gia đình và tinh hoa cuộc sống mang đến những trải nghiệm an lành phù hợp với lối sống cân bằng được cá nhân hóa.
SeABank ủng hộ 100 nhà Đại đoàn kết tổng trị giá 5 tỷ đồng cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên SeABank ủng hộ 100 nhà Đại đoàn kết tổng trị giá 5 tỷ đồng cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên
Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) cũng như lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho người dân Điện Biên, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên.
SeABank phát động giải chạy thường niên SeABank Run For The Future gây quỹ từ thiện và trồng cây bảo vệ môi trường SeABank phát động giải chạy thường niên SeABank Run For The Future gây quỹ từ thiện và trồng cây bảo vệ môi trường
Từ ngày 17/5/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) tổ chức giải chạy thường niên SeABank Run For The Future 2023 (SeARun 2023) trên nền tảng trực tuyến thông qua ứng dụng Uprace nhằm phát động phong trào rèn luyện thể thao đồng thời gây quỹ trao tặng học bổng trọn đời phổ thông cho 10 em học sinh nghèo hiếu học và trồng 25.000 cây xanh bảo vệ môi trường.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối

“Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một Nhà…”. Từng giai điệu của ca khúc Kết tay đan yêu thương, bài hát truyền thống của SeABank, ngân vang trong tâm trí người nghe và khúc nhạc đó đã trở thành ngôn ngữ chung, kết nối hàng triệu trái tim khách hàng và cán bộ nhân viên Ngân hàng suốt 30 năm phụng sự. Và Kết nối chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình đó.
SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp

SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp

Ngày 30/5/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức ra mắt chính sách dành cho khách hàng doanh nghiệp thân thiết - SeALoyalty với nhiều đặc quyền về giá, phí và quà tặng giá trị, đem đến dịch vụ tài chính chuyên biệt, khẳng định đẳng cấp xứng tầm cho doanh nghiệp.
SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng

SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) chính thức hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng thông qua đợt phát hành 42 triệu cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) năm 2023 cho hơn 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng.

Các tin bài khác

Phiên tăng thứ 3 của thị trường Việt Nam, nhà đầu tư vẫn "tủi lòng"

Phiên tăng thứ 3 của thị trường Việt Nam, nhà đầu tư vẫn "tủi lòng"

Trong khi các thị trường chứng khoán châu Á thể hiện được sức bứt phá ấn tượng, VN-Index chỉ tăng điểm khá chậm. Sự dẫn dắt từ một cổ phiếu lớn vẫn được duy trì nhưng tính lan tỏa của dòng tiền chưa được ghi nhận.
Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Tỷ giá USD/VND tiếp tục giảm mạnh trên thị trường tự do

Tỷ giá USD/VND tiếp tục giảm mạnh trên thị trường tự do

Tỷ giá USD/VND tiếp tục giảm mạnh trên thị trường tự do, rời xa mốc 26.000 đồng.
Tiến độ gỡ nút thắt Pre-funding đạt 90%

Tiến độ gỡ nút thắt Pre-funding đạt 90%

Tại Hội thảo “Tạo động lực nâng hạng thị trường chứng khoán”, lãnh đạo Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước cho biết dự thảo Thông tư cho phép nhà đầu tư nước ngoài không cần ký quỹ 100% (Pre-funding) đã hoành thành 90%.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ngày 1/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong thời gian qua.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Ngày 2/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm, tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động