Trang chủ Chính trị - Xã hội
10:51 | 01/04/2022 GMT+7

Chương trình “Những ngày Việt Nam tại Anh”: góp phần thắt chặt tình hữu nghị hai nước

aa
Trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Việt Nam tại Vương quốc Anh”, ngày 31/3, đoàn Nghệ sĩ Việt Nam cùng Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long đã tới chào ông Nigel Adams, Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh, tại trụ sở Văn phòng ở London. Bộ trưởng Giáo dục Anh, ông Nadhim Zahawi, cùng tham dự tiếp đoàn.
Khai trương phòng trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam tại UAE Khai trương phòng trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam tại UAE
Trao quà cho các trường học mang tên người anh hùng Việt Nam tại Cuba Trao quà cho các trường học mang tên người anh hùng Việt Nam tại Cuba
Chú thích ảnh
Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Nigel Adams tiếp đoàn nghệ sĩ.

Phát biểu tại buổi gặp, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh Chương trình “Những ngày Việt Nam tại Anh” có ý nghĩa quan trọng chào mừng Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth II lên ngôi, đồng thời mở ra cơ hội thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phát triển lên tầm cao mới.

Cùng với các hoạt động về kinh tế, thương mại, đầu tư trong khuôn khổ chương trình mà điểm nhấn là “Diễn đàn Đầu tư Việt Nam” với sự tham dự của đại diện chính phủ cùng đông đảo các nhà đầu tư và doanh nghiệp hai nước, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật bao gồm Đêm nhạc Việt Nam và 2 triển lãm tranh với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam đã truyền tải những nét đẹp về văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam và tình cảm của người dân Việt Nam tới bạn bè Anh, góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam-Anh.

Chú thích ảnh
Đại diện đoàn nghệ sĩ phát biểu cảm ơn Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Nigel Adams đã gặp gỡ đoàn.

Ông Nigel Adams cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của người dân Việt Nam nói chung và đoàn nghệ sĩ nói riêng đối với nước Anh. Ông chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Việt Nam cùng Bộ trưởng Quốc phòng Anh vào tháng 7/2021, đặc biệt ấn tượng với những bài hát và giai điệu âm nhạc tuyệt vời mà ông được thưởng thức, qua đó hiểu được vai trò quan trọng của văn hóa và âm nhạc đối với người dân Việt Nam.

Bộ trưởng Nigel Adams cảm ơn các nghệ sĩ đã đóng góp tích cực cho chương trình nhân dịp Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm ngày Nữ hoàng Anh lên ngôi.

Chú thích ảnh
Tặng tranh cho Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Nigel Adams.

Bộ trưởng Nigel Adams cho biết trước đây khi làm Quốc vụ khanh phụ trách văn hóa, ông nhận thức sâu sắc vài trò của văn hóa nghệ thuật đối với đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống của người dân và đã góp phần đưa văn hóa vào hệ thống giáo dục. Bộ trưởng Adams nhấn mạnh tầm quan trọng của ngôn ngữ nghệ thuật, âm nhạc và đánh giá cao các sự kiện văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Anh, là cơ hội thắt chặt quan hệ hai nước. Ông bày tỏ tin tưởng quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển bền vững, và cho biết sẽ nỗ lực đóng góp, vun đắp cho quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau và hợp tác ngày càng phát triển giữa hai nước.

Cùng tiếp đoàn với Bộ trưởng Nigel Adams, Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi, trước đó là Quốc vụ khanh phụ trách triển khai vaccine ngừa COVID-19 và là người thúc đẩy việc cung cấp vaccine cho Việt Nam, cảm ơn các nghệ sĩ đã có những đóng góp thiết thực cho quan hệ hai nước, mong muốn cùng Bộ trưởng Nigel Adams thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật - Việt
Chiều 10/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã có buổi làm việc với ngài Takebe Tsutomu - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật-Việt.
15 nghệ sĩ trẻ kể câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam qua ảnh 15 nghệ sĩ trẻ kể câu chuyện về người phụ nữ Việt Nam qua ảnh
Triển lãm nhiếp ảnh “Portraits de Femmes - Chân dung phụ nữ” là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2022), do Viện Pháp Việt Nam tại Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về chuyên đề "Phụ nữ Việt Nam".
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hành trình chinh phục khán giả Nhật của ban nhạc rock Việt

Hành trình chinh phục khán giả Nhật của ban nhạc rock Việt

Thành lập vào năm 2020, KURROCK là ban nhạc gồm 3 thành viên người Việt và 2 thành viên người Nhật đang hoạt động tại thành phố Tokyo (Nhật Bản). Đến nay, KURROCK đã có nhiều sản phẩm âm nhạc để lại ấn tượng trong lòng khán giả với phong cách Việt - Nhật độc đáo.
Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.

Các tin bài khác

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động