Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:05 | 01/02/2023 GMT+7

Chương trình Học bổng Chính phủ Australia bắt đầu nhận hồ sơ

aa
Công dân Việt Nam có thể nộp hồ sơ xin Học bổng Chính phủ Australia (AAS) khóa 2024 từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 1 tháng 5 năm 2023.
Từ 1/1/2023: Bỏ quy định về xuất trình sổ hộ khẩu khi làm thủ tục hành chính Từ 1/1/2023: Bỏ quy định về xuất trình sổ hộ khẩu khi làm thủ tục hành chính
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Nghị định số 104/2022/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.
Sinh viên theo học chương trình Cử nhân điều dưỡng của MDIS                                                                  có thể được nhận học bổng Sinh viên theo học chương trình Cử nhân điều dưỡng của MDIS có thể được nhận học bổng
Học bổng trị giá 2.000 dollar Singapore (SGD) dành cho tân sinh viên của chương trình Bachelor of Science Nursing (Top-up) (tạm dịch: Cử nhân Khoa học Điều dưỡng (Trả tiền học phí theo hình thức chuyển tiền online) trong năm 2023.

Chi tiết về Học bổng Chính phủ Australia và tiêu chí xét duyệt có tại: www.AustraliaAwardsVietnam.org. Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại https://oasis.dfat.gov.au và kết quả sẽ được công bố vào tháng 8 năm 2023.

Học bổng chính phủ Australia là học bổng danh giá được Chính phủ Australia trao cho các công dân Việt Nam theo học thạc sĩ tại các trường đại học Australia. Cán bộ chính phủ từ cấp trung ương, tỉnh đến cấp huyện, nhân viên của các tổ chức phi chính phủ và các công ty Việt Nam, các học giả và nhà nghiên cứu đều được nộp hồ sơ.

Chương trình Học bổng Chính phủ Australia bắt đầu nhận hồ sơ

Công dân Việt Nam có thể nộp hồ sơ xin Học bổng Chính phủ Australia (AAS) khóa 2024 từ ngày 1 tháng 2 đến ngày 1 tháng 5 năm 2023. Nguồn: ĐSQ Australia tại Việt Nam

Người nhận Học bổng Chính phủ Australia được hưởng nền giáo dục đẳng cấp thế giới tại Australia, nâng cao kiến thức và kỹ năng, đồng thời xây dựng mạng lưới trên nhiều lĩnh vực, bao gồm quản trị và tăng trưởng kinh tế, cơ sở hạ tầng và giao thông, giáo dục, bình đẳng giới, nông nghiệp và phát triển nông thôn, ổn định khu vực và nhân quyền, khuyết tật, biến đổi khí hậu/môi trường, đổi mới, y tế và an ninh mạng.

Các ứng viên được đánh giá dựa trên năng lực chuyên môn, tố chất lãnh đạo, năng lực học tập, tiềm năng đóng góp vào việc giải quyết các thách thức trong phát triển ở Việt Nam và thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia.

Người khuyết tật, người dân tộc thiểu số và người sống ở khu vực nông thôn được khuyến khích nộp hồ sơ xin học bổng. Chính phủ Australia có chương trình hỗ trợ để đảm bảo sự tham gia bình đẳng cho những ứng viên này.

Đến nay, Chính phủ Australia đã trao hơn 6.500 suất Học bổng Chính phủ Australia cho công dân Việt Nam sang Australia học tập. Khi trở về Việt Nam, nhiều cựu sinh viên đã rất thành công trong sự nghiệp và hiện đang giữ các vị trí cấp cao tại Việt Nam. Cộng đồng cựu sinh viên Australia đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và xây dựng nhiều mối liên kết quý giá và lâu dài ở cả Việt Nam và Australia.

Cam kết ủng hộ 1.500 căn nhà cho hộ nghèo qua chương trình xóa nhà tạm do tỉnh Phú Yên phát động Cam kết ủng hộ 1.500 căn nhà cho hộ nghèo qua chương trình xóa nhà tạm do tỉnh Phú Yên phát động
Ngày 3/12, tại TP.Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình phát động, tiếp nhận xây dựng 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách và trao học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2022. Đến thời điểm chính thức phát động, chương trình xóa 1.000 nhà tạm của Phú Yên đã được các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đóng góp với tổng số tiền, hiện vật cam kết gần 75 tỷ đồng tương đương với 1.500 căn nhà.
Chính phủ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tham gia chuyển đổi số giai đoạn 2022-2027 Chính phủ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tham gia chuyển đổi số giai đoạn 2022-2027
Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có trách nhiệm ký kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành TƯ Đoàn khóa XII tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn tham gia các nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - xã hội.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Thời tiết hôm nay 19/5: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn cục bộ, nguy cơ lốc sét, mưa đá

Thời tiết hôm nay 19/5: Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn cục bộ, nguy cơ lốc sét, mưa đá

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay (19/5) có nắng nóng hay gắt trên 37 độ C ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên; khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa lớn cục bộ, nguy cơ lốc sét, mưa đá.
35 suất học bổng du học Campuchia theo diện Hiệp định năm 2024

35 suất học bổng du học Campuchia theo diện Hiệp định năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển ứng viên đi học tại Vương quốc Campuchia theo diện học bổng Hiệp định năm 2024 cho công dân Việt Nam.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 20/5/2024: Nhân Mã cẩn trọng bị lừa

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 20/5/2024: Nhân Mã cẩn trọng bị lừa

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 20/5/2024 Nhân Mã chớ nên tin tưởng mọi người quá dễ dàng trong ngày thứ 2 này. Bạn có thể bị lừa bởi quá cả tin đấy.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Trung Quốc đặt quyền lợi người dân lên hàng đầu trong vấn đề Đài Loan

Trung Quốc đặt quyền lợi người dân lên hàng đầu trong vấn đề Đài Loan

Ngày 16/5, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức họp báo về vấn đề Đài Loan. Công sứ Vương Quần cho biết, những năm gần đây Trung Quốc luôn nỗ lực thúc đẩy giao lưu, hợp tác, thực hiện các chế độ đảm bảo lợi ích của nhân dân Đài Loan và đặt quyền lợ
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động