Chuỗi siêu thị Nhật Bản giới thiệu hủ tiếu, cháo lòng bò Việt Nam
Từ ngày 20-23/6, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Aeon tổ chức sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024.
Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm quảng bá thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi hệ thống phân phối ở các nước. Năm nay, chương trình có sự tham gia của hơn 100 mã sản phẩm tại hơn 300 cửa hàng từ nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gia dụng...
![]() |
| Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua trái cây tươi Việt Nam. (Ảnh: TTXVN) |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phan Thị Thắng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống Aeon nói riêng.
“Tuần hàng Viêt Nam tại hệ thống Aeon Nhật Bản đã được tổ chức thường niên và duy trì nhiều năm nay là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu và thêm yêu đất nước, con người Việt Nam hơn. Đây cũng là hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã tốt đẹp từ nhiều năm qua”, bà Phan Thị Thắng nói.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tham quan hàng Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh: AEON) |
Theo bà Mitsuko Tsuchiya, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản, tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là tập đoàn đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. AEON là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020, đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản vào năm 2023.
Bà Mitsuko Tsuchiya cho biết, tâm điểm của Tuần hàng năm nay là các mặt hàng như: chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản. Ngoài ra còn có sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như: Bánh mỳ xin chào; Phở ngon; Cà phê Việt Nam; Trái cây dầm Việt Nam, Chè/Pudding Việt Nam.
AEON cũng mang tới các sản phẩm nhãn hàng riêng TOPVALU với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: cháo lòng bò Việt Nam, cá saba nướng, khoai lang nướng, xoài đông lạnh, hạt điều Việt Nam… Ban Tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.
Bà Mitsuko Tsuchiya khẳng định, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới những thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn.
| Ở Nhật Bản có hơn 3 triệu người nước ngoài sống. Việc đăng ký tham gia chương trình hưu trí sẽ tạo nền tảng kinh tế cho họ tiếp tục sống ở đây khi về già. |
| Theo Chủ tịch Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản), hộ lý người Việt Nam đang làm việc tại bệnh viện Nhật Bản được đánh giá là “tốt nhất” trong nhóm thực tập sinh châu Á. |
Tin bài liên quan
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam khu vực Kansai
Mong muốn tăng cường, mở rộng hợp tác nhiều mặt giữa vùng Kansai (Nhật Bản) với Việt Nam
Nhật Bản gửi hàng cứu trợ khẩn cấp giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ
Các tin bài khác
Hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động tại Khánh Hòa và Gia Lai
Hà Nội chi viện thêm 200 tỷ đồng giúp Gia Lai khắc phục mưa lũ
Thủ tướng kêu gọi đồng bào cả nước đoàn kết một lòng hướng về miền Trung
KOICA triển khai dự án 23 triệu USD cho vùng khó khăn ở Điện Biên
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 25/11: Tổng thống Trump ca ngợi quan hệ Mỹ - Trung; Venezuela tố Mỹ dùng "tổ chức không tồn tại" để tạo cớ can thiệp
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 13: Bồi đắp quan hệ từ nền tảng nhân dân
Phát huy kết quả Diễn đàn nhân dân Việt - Trung, củng cố tình hữu nghị bền chặt
Hội hữu nghị Việt Nam - Lào chúc mừng 50 năm Quốc khánh Lào
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay







