Trang chủ Việt Nam hôm nay
19:23 | 07/07/2024 GMT+7
Khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024:

Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình

aa
Tại lễ hội Vì Hòa bình khai mạc tối 6/7 tại tỉnh Quảng Trị, khán giả và du khách đã được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng đầy ý nghĩa từ thiết bị bay không người lái, truyền tải thông điệp về một Việt Nam yêu chuộng hòa bình.
Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy

Tham dự Lễ khai mạc có: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Trị; các đại sứ ngoại giao, đoàn quốc tế; các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình
Toàn cảnh buổi khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải - (Ảnh: Hồng Hà/quangtri.gov.vn).

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 là hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua tuyên bố và chương trình hành động về văn hóa hòa bình, ngày quốc tế hòa bình và hưởng ứng "Năm của hòa bình và Niềm tin quốc tế 2025" của Liên hợp quốc.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Quảng Trị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc; tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh; truyền đi thông điệp Việt Nam yêu chuộng hòa bình, con người Việt Nam hòa hiếu, bao dung, nhân nghĩa và mong muốn được đóng góp vào việc kiến tạo, gìn giữ hòa bình cho nhân loại.

Đến với Lễ hội Vì Hòa bình, người dân sẽ cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt; cảm nhận hòa bình không chỉ là trạng thái không có xung đột, chiến tranh mà mở rộng ra còn là sự tôn trọng, bình đẳng, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia, dân tộc; tình yêu giữa con người với con người, giữa cá nhân và cộng đồng và giữa các cộng đồng...

"Lễ hội Vì Hòa bình là lễ hội mở, chỉ có ngày khai mạc với chuỗi các hoạt động mà không có ngày bế mạc vì hòa bình luôn là mong muốn, khát vọng mãi mãi của nhân loại", ông Hưng nói.

Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình
Đông đảo người dân và du khách tham dự Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 - (Ảnh: Hồng Hà/quangtri.gov.vn).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Quảng Trị trong việc tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình. Từ vùng đất bị hủy diệt bởi chiến tranh, Quảng Trị đã và đang mạnh mẽ hồi sinh. Lễ hội sẽ truyền đi thông điệp về sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển, qua đó góp phần kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay xây dựng và bảo vệ nền hòa bình bền vững cho các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới.

Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình
Lễ hội Vì Hòa bình được xây dựng theo hình thức nghệ thuật phức hợp, “sân khấu hóa” câu chuyện hòa bình qua các lớp cảnh và cách kể chuyện bằng âm nhạc - Ảnh: VGP/Đức Tuân

Ngay sau lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Kết nối những nhịp cầu”. Chương trình gồm 3 phần chính: Phần 1 “Lời nguyện ước” với tiết mục “Nối vòng tay - Chung khát vọng”, màn đại hợp xướng “Bài ca hòa bình” và bài hát “Hòa nhịp con tim”.

Đáng chú ý là Nghi thức khai mạc Hồi chuông Hòa bình, tiếng Chuông Hòa bình được ngân lên cùng với những hình ảnh ấn tượng được trình diễn bằng công nghệ Drone (thiết bị bay không người lái) chính thức khai mạc Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, đánh dấu một lễ hội “mở” đầu tiên không có ngày bế mạc nhằm nhấn mạnh thông điệp “hòa bình không có ngày kết thúc” với chuỗi các hoạt động ý nghĩa tiếp nối hành trình cảm xúc, "mang cả thế giới hòa bình đến Quảng Trị" và “mang thông điệp Hòa bình bất diệt từ Quảng Trị đi muôn phương”. Để từ đây, Quảng Trị tiếp tục trở thành điểm đến biểu trưng cho khát vọng hòa bình, cho sự hồi sinh và phát triển.

Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình
Điểm nhấn là màn trình diễn số lượng lớn thiết bị bay không người lái - Ảnh VGP/Đức Tuân

Phần 2 của chương trình “Thanh âm kết nối” với cảnh diễn “Ngàn năm vọng khúc thanh bình ca”; tiếp đó là các ca khúc: Câu hò bên bến Hiền Lương; Tự nguyện, Nhịp cầu nối những bờ vui, Khát vọng Quảng Trị, Viết tiếp câu chuyện hòa bình...

Phần 3 “Khúc hoan ca” với ca khúc Imagine, liên khúc Bonjour Vietnam- We Are The World; liên khúc Chúng em cần hòa bình- Trái đất này là của chúng mình; liên khúc Một thế giới - Heal the World, ca khúc Nối vòng tay lớn... Và kết thúc chương trình là những màn pháo hoa rực rỡ.

Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 - (Ảnh: Hồng Hà/quangtri.gov.vn).

Chia sẻ với báo chí sau lễ khai mạc, ông Jonathan Wallace Baker, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam nói: "Tôi đã xem nhiều chương trình nghệ thuật mang thông điệp hòa bình, nhưng chương trình của các bạn ngày hôm nay ở Quảng Trị rất xúc động, để lại nhiều ấn tượng trong tôi, nhất là màn drone light gửi gắm thông điệp hòa bình tới thế giới".

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024: Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình
Ông Jonathan Wallace Baker, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam (Ảnh: Báo Nhân dân).

Theo ông Jonathan Wallace Baker, Việt Nam luôn luôn là một quốc gia thành viên tích cực và có trách nhiệm của UNESCO. Ông bày tỏ tin tưởng với vai trò hiện nay của Việt Nam tại hội đồng chấp hành, Ủy ban liên chính phủ về các công ước, Việt Nam sẽ có nhiều đóng góp quan trọng trong tiến trình thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới thông qua UNESCO.

"UNESCO luôn cam kết ủng hộ các nỗ lực hành động vì hòa bình của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn chia sẻ những bài học thành công, bài học kinh nghiệm của Việt Nam với các quốc gia thành viên nhiều hơn nữa. Tôi xin chúc mừng tỉnh Quảng Trị và Chính phủ Việt Nam, vì lần đầu tiên tổ chức một Lễ hội Vì hòa bình mà đã để lại thật nhiều ấn tượng sâu sắc", ông Jonathan Wallace Baker bày tỏ.

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 là lễ hội mở, chỉ có ngày khai mạc với chuỗi nhiều hoạt động, không có ngày bế mạc. Nhiều hoạt động phong phú sẽ tạo điểm nhấn cho Lễ hội được tổ chức trong suốt tháng 7 này như: Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Khúc ca hòa bình”; Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực quốc tế với chủ đề “Hương vị miền hoa nắng”; Triển lãm mỹ thuật họa sĩ Lê Bá Đảng với chủ đề Khát vọng hòa bình; Triển lãm tranh với chủ đề hồi sinh; Chương trình nghệ thuật Chính luận “Vĩ tuyến 17 khát vọng hòa bình”; Hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình nhìn từ thực tiễn Việt Nam; Chương trình “Ước nguyện hòa bình” với các hoạt động: Lễ cầu siêu, Thả hoa đăng, Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 thu hút 150.000 lượt khách Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 thu hút 150.000 lượt khách
Nghệ sĩ quốc tế khuấy động đường phố Huế Nghệ sĩ quốc tế khuấy động đường phố Huế
Nhật Nguyệt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bình Định giới thiệu tinh hoa đất biển đến du khách trong và ngoài nước

Bình Định giới thiệu tinh hoa đất biển đến du khách trong và ngoài nước

Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 diễn ra từ ngày 11 - 15/7 tại thành phố Quy Nhơn với nhiều hoạt động phong phú. Qua đó, giới thiệu quảng bá về văn hóa, con người, kinh tế biển Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế.
Gần 1,7 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Gần 1,7 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024, toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trợ giúp gần 1,7 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá gần 764 tỷ đồng. Hội đã xây mới và sửa chữa 32 bếp ăn cho các trường học bán trú, nội trú, 1.578 nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế 3.949 hộ gia đình.
Diễn đàn Jeju - Vì hòa bình và thịnh vượng năm 2024 hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn

Diễn đàn Jeju - Vì hòa bình và thịnh vượng năm 2024 hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn

Diễn ra từ ngày 29 đến 31/5, được chia thành 58 phiên với sự tham gia của 4.000 đại biểu từ 30 quốc gia và 30 tổ chức quốc tế tham dự, Diễn đàn Jeju - Vì hòa bình và thịnh vượng - Jeju ASEAN+α, cùng hành động vì một thế giới tốt đẹp hơn tại Jeju (Hàn Quốc).

Các tin bài khác

The DOVE Fund tài trợ 27 công trình nhà vệ sinh hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam

The DOVE Fund tài trợ 27 công trình nhà vệ sinh hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam

Ngày 16/7, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 1728/QĐ-UBND phê duyệt Dự án hỗ trợ xây dựng công trình nhà vệ sinh cho hộ gia đình dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) tỉnh Quảng Trị do tổ chức The DOVE Fund tài trợ, với tổng vốn thực hiện 30.190 USD, tương đương hơn 700 triệu đồng.
Bộ Chính trị phân công đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị phân công đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ngày 17/7, Bộ Chính trị phân công đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Hơn 50.000 lượt khách đã tới tham quan Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Hơn 50.000 lượt khách đã tới tham quan Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Lễ hội Sen Hà Nội 2024 đã kết thúc thành công sau 5 ngày tổ chức (từ 12-16/7). Chương trình đã thu hút hơn 50.000 lượt khách và mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu văn hóa, du lịch đặc trưng của Thủ đô.
Tập huấn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Chiều 16/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Cùng trải nghiệm mặc Yukata với các bạn Nhật Bản

Cùng trải nghiệm mặc Yukata với các bạn Nhật Bản

Tại sự kiện “Trải nghiệm phong tục lễ hội Tanabata, mặc thử Yukata” do Trung tâm Thông tin Văn hóa - Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã được mặc thử trang phục Yukata của Nhật Bản và khám phá những nét gần gũi trong trang phục truyền thống của hai nước.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động